อ่านละคร คมแฝก ตอนที่ 8 วันที่ 8 เม.ย.61

อ่านละคร คมแฝก ตอนที่ 8 วันที่ 8 เม.ย.61

ขณะที่แสนเสียศูนย์อย่างหนัก ตะเภาสะใจที่พวกกัลป์ช่วยล้างแค้นให้สำเร็จ สาวหมวยปาดน้ำตาแห่งความอ่อนแอทิ้งและตัดสินใจไปหาพวกกัลป์ที่บ้านตะโพน

เรื่องราวความเลวร้ายของเพลิงหรืออินทรีย์ทำให้กัลป์กัดกรามแน่น ตะเภาพยายามกลั้นน้ำตา ข่มใจให้เข้มแข็งและเริ่มต้นใหม่ด้วยการปรับเปลี่ยนตัวเอง

“ถ้าฉันยังอ่อนแอแบบนี้ต่อไปก็คงถูกพวกไอ้แสนย่ำยีไม่เลิก ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่มันจะมาฉุดฉันไปอีก ฉันยอมสู้จนตัวตายดีกว่ายอมให้พวกมันข่มเหงอยู่แบบนี้ พี่ต้องช่วยฉันนะพี่กัลป์”



“ตะเภาแน่ใจนะ”

กัลป์เข้าใจความต้องการของตะเภา ตอบตกลงสอนวิชาคมแฝกให้โดยมีองอาจช่วยสอนยิงปืนอีกแรง ตะเภาตั้งใจเรียนทุกอย่างและทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆจนอาจารย์อย่างกัลป์กับองอาจภูมิใจมาก แต่บทเรียนทั้งหมดก็ต้องถูกงดกะทันหันเมื่อแสนบ้าคลั่งจะเอาคืนกัลป์ด้วยการจับตัวพวกผู้หญิงของเขาไปขังถ่วงน้ำ!

ooooooo

เซ่งรับมอบหมายจากแสนจับตัวกระรอก มาลัยและอัญชันไปใส่กรงเหล็กและจับถ่วงน้ำ ดอกไม้ตกใจมากรีบนำข่าวร้ายไปแจ้งให้กัลป์รู้ถึงบ้านของตะโพน

อัญชันโกรธมาก แหวลั่นให้ปล่อยตัวและจะไม่ยอมถูกใช้เป็นเครื่องมือล่อตัวกัลป์ออกมาฆ่าเด็ดขาด!

เพลิงในคราบอินทรีย์กวาดตามองทุกอย่างเพื่อเก็บรายละเอียด แต่ไม่แสดงพิรุธให้พวกสมุนคนอื่นผิดสังเกต โดยเฉพาะเซ่งมือขวาคนสนิทของแสนที่รับมอบหมายมาจัดการเรื่องนี้

เซ่งเริ่มสนิทใจกับอินทรีย์เพื่อนรักและไว้ใจพอจะบอกเรื่องสำคัญคือแสนจะให้เขาฆ่ากัลป์ด้วยอาวุธพิเศษ

“มีดไสยดำมีอาคมแรงกล้าหลอมจากยอดเจดีย์หักกับตะปูตอกโลงผี ทำลายมนตราได้สารพัด มึงเอาไป ...คืนนี้มึงมีหน้าที่สังหารไอ้กัลป์ด้วยมีดเล่มนี้”

เพลิงรับมีดอาคมที่มีรอยอักขระเป็นตัวอักษรแปลกตา สัมผัสแรกที่ได้คือพลังบางอย่างที่รุนแรง ตำรวจหนุ่มในคราบอินทรีย์มองไปทางกรงเหล็กที่ขังกระรอก มาลัยและอัญชันไว้ แววตาแข็งกร้าว

“แต่ถ้าอีนังสามคนนั่นตายแล้วไอ้กัลป์มันไม่มา ...ฉันจะฆ่าใคร”

เซ่งไม่ได้ตอบคำถามนั้น แต่เพียงไม่นานเพลิงก็ได้คำตอบเมื่อกัลป์ปรากฏตัวโดยปราศจากอาวุธ สายตาของผู้มาใหม่จับจ้องไปที่สามสาวในกรงเหล็ก โดยเฉพาะอัญชันผู้หญิงที่เป็นเสมือนหัวใจของเขา

“อีพวกนี้มันเป็นจุดอ่อนของมึงอย่างที่นายแสนพูดจริงๆ”

“เป้าหมายของมึงคือกู...ไอ้เซ่ง ปล่อยผู้หญิงไปได้แล้ว”

“แน่นอน...ปล่อยแน่ แต่มึงต้องตายก่อน ไอ้อินทรีย์...จัดการ!”

เพลิงกำมีดอาคมแน่นย่างสามขุมไปเผชิญหน้ากับกัลป์

“มีดเล่มแค่นั้น หยุดกูไม่อยู่หรอกเพื่อน”

“มันไม่ใช่มีดธรรมดา...แต่มีไว้เชือดมึงโดยเฉพาะ!”

กัลป์สัมผัสได้ถึงพลังรุนแรงจากมีดอาคม พลันคำสอนของอัคนีก็ลอยมาในหัว “ไสยเวท...ไม่ว่าจะขาวหรือดำก็ไม่วิเศษเท่ากับจิตที่มีสมาธิของคน ไม่ว่าเผชิญศึกกล้าแกร่งแค่ไหนก็อย่าให้สมาธิขาดหายเป็นอันขาด”

องอาจกับตะโพนฉวยโอกาสที่กัลป์ปะทะกับเพลิงไปช่วยสามสาวจากกรงเหล็ก แต่ทุกอย่างกลับเลวร้ายลงเมื่อเครื่องจักรที่บังคับกรงถ่วงน้ำชำรุด สมุนของแสนต้องเปลี่ยนท่าทีไปช่วยองอาจกับตะโพนดึงตัวสามสาวขึ้นจากกรงขังเพราะหากทิ้งไว้ทั้งสามจะจมน้ำตายก่อน

เพลิงยังตั้งหน้าตั้งตาสู้กับกัลป์ เซ่งจับตาดูตลอดและฉวยทีเผลอล็อกตัวกัลป์ให้เพลิงใช้มีดแทง เพลิงแกล้งแทงไม่โดนที่สำคัญแต่กระนั้นบาดแผลหลายแห่งก็สร้างความเจ็บปวดให้กัลป์ไม่น้อย ที่สำคัญ...เลือดที่ออกจากร่างกายของเขาก็ไม่ใช่สีแดงสดแต่เป็นสีดำ!

ooooooo

แสนแวะมาดูผลงานของเหล่าสมุน โกรธจัดเมื่อเห็นว่าอัญชันน้องสาวสุดที่รักเกือบตายเพราะเครื่องบังคับกรงถ่วงน้ำชำรุด อัญชันถูกช่วยขึ้นมาอย่างทุลักทุเล กรีดร้องแหวใส่พี่ชายที่ปล่อยให้เธอเกือบตาย

“พี่แสน...นี่เกิดอะไรขึ้น พี่ทำแบบนี้กับฉันได้ยังไง”

“เป็นความผิดของพี่เองที่เชื่อใจลูกน้องมากเกินไป”

เซ่งหน้าเสีย รู้ดีจากสายตาของแสนว่าจะโดนทำโทษ แต่ไม่ทันแก้ตัวแสนก็ใช้คมแฝกฟาดขาเซ่งจนทรุด

“มึงทำให้กูผิดหวังมาก มึงทำอะไรของมึง...ไอ้เซ่ง!”

แสนสั่งลูกสมุนให้พาตัวอัญชัน กระรอกและมาลัยกลับบ้านพัก อัญชันจะไม่ยอมแต่กัลป์ที่ถูกจับตัวไว้พร้อมองอาจและตะโพนขอร้องให้เธอกลับและช่วยดูแลแม่กับน้องสาวของเขาแทน

อัญชันต้องผละไปแบบไม่เต็มใจนัก แสนจึงหันไปแย่งมีดอาคมจากอินทรีย์

“มึงหลีกไปอินทรีย์ กูจัดการเอง”

กัลป์สบตาแสนอย่างไม่กลัว รู้แก่ใจว่าอย่างไรวันนี้ก็ต้องมาถึง

“มึงหมดทางหนีแล้วไอ้กัลป์”

“ตราบใดที่ยังไม่ตาย กูไม่ยอมแพ้มึงหรอกไอ้แสน”

“ก็ได้...ถ้ามึงชนะกู กูจะปล่อยพวกมึงไป...ครั้งแรกกูชนะมึงเพราะมึงติดคุกวางมือจากคมแฝกมานาน ครั้งสองกูชนะมึงเพราะมึงบาดเจ็บ แต่ครั้งนี้...มึงจะบาดเจ็บไม่บาดเจ็บหรือจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม...กูจะเอาชีวิตมึง!”

กัลป์ถูกปล่อยตัวไปเอาคมแฝกประจำตัว เช่นเดียวกับแสนที่กำคมแฝกของตนแน่น ทั้งคู่ปะทะฝีมือกันอย่างดุเดือด แสนเตรียมปล่อยท่านาคาพ่นไฟไม้ตายของเขา กัลป์สีหน้าเป็นกังวล การสู้กันครั้งก่อนๆเขาแพ้มาโดยตลอด พลันคำพูดในอดีตของอัคนีก็ลอยเข้ามาในหัวเขา

“ฝีมือของแสนรุดหน้าไปเร็วมาก กระบวนท่านาคาพ่นไฟของมันตอนนี้มาถึงขั้นสุดยอดแล้ว”

“นาคาพ่นไฟคือไม้ตายที่ร้ายกาจที่สุดของวิชาคมแฝกเหรอครับอาจารย์”

“เปล่า...อัคคีสาดแสงต่างหากที่เป็นหนึ่งสำหรับวิชาคมแฝก”

“ผมเคยทดสอบกระบวนท่านี้กับแสนมาก่อน แต่ว่า...”

“เอ็งแพ้...แต่เชื่อเถอะ...เอ็งไม่ได้แพ้เพราะกระบวนท่า จิตเอ็งต่างหากที่แพ้ จิตของเอ็งยังอ่อนไหวและผูกพันอยู่ด้วยความรู้สึกมากมาย อัคคีจึงไม่อาจสาดแสงอย่างเต็มที่”

กัลป์ดึงตัวเองจากอดีต ตั้งท่าจดคมแฝกเตรียมทำท่าไม้ตายอัคคีสาดแสง แสนเห็นแล้วหัวเราะหยัน

“นี่มึงจะดวลท่าไม้ตายกับกูเหรอวะไอ้กัลป์”

“ไม่มึงก็กูไอ้แสน ไม่มึงก็กูจะต้องมีคนนึงที่ตายด้วยคมแฝกตามคำทำนายของอาจารย์อัคนี”

“กูไม่เชื่อ...เพราะไอ้คนทำนายก็ถูกกูกำจัดไปแล้ว!”

แสนสารภาพหมดเปลือกว่าเป็นคนฆ่าอัคนี กัลป์เลือดขึ้นหน้ากระโจนตัวหาด้วยท่วงท่าดุดันกว่าเคย ตะโพนที่เคยเห็นกัลป์ซ้อมคมแฝกมาตั้งแต่เริ่มฝึกอดผิดสังเกตไม่ได้

“ทำไมกระบวนท่าตีคมแฝกของกัลป์ จากพลิ้วไหวเป็นแข็งกร้าวดุดันอย่างนี้วะ”

“ก็ลุงลองให้แม่ลุงโดนจับกดน้ำเกือบตายแบบนี้...จะโมโหไหม”

องอาจตอบด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ก่อนตกตะลึงตาค้างเมื่อเห็นกัลป์กับแสนปะทะกันจนคมแฝกหัก เซ่งรอโอกาสอยู่แล้วคว้าก้อนหินทุ่มใส่ศีรษะกัลป์เลือดอาบ กัลป์ทรุดตัวกับพื้นสติดับวูบ!

ดอกไม้วิ่งหน้าตื่นไปบ้านอัญชัน เห็นมาลัย กระรอกและอัญชันปลอดภัยดีแต่กลับไม่มีใครบอกได้ว่ากัลป์เป็นตายร้ายดีเช่นไร อัญชันมองเมียเก่าของกัลป์ด้วยแววตาอ่อนใจก่อนตัดสินใจเล่าเหตุการณ์ทั้งหมด

“กัลป์ไปช่วยพวกเรารอดมาได้แต่โดนพี่แสนคุมตัวเอาไว้”

“แล้วตอนนี้นายแสนมันเอาตัวพี่กัลป์ไปไว้ที่ไหน”

“ใครจะไปรู้ คนโรคจิตอย่างพี่แสนจะทำชั่วช้าอะไรก็ได้”

“พี่กัลป์ตายแน่ ฉันจะไปช่วยพี่กัลป์”

ฉันจะไปกับเธอด้วย”

สองสาวยอมยุติสงครามประสาทชั่วคราวจะไปช่วยกัลป์ผู้ชายที่เป็นเหมือนหัวใจของทั้งสอง แต่ไม่ทันพ้นหน้าประตูก็ต้องผงะเมื่อสมุนของแสนยกปืนขู่ส่ายหัวไม่ให้ไปไหนเด็ดขาด!

กัลป์ถูกก้อนหินฟาดสลบไม่รับรู้ความห่วงใยของคนในครอบครัว เพลิงในคราบอินทรีย์ต้องข่มใจอย่างมากไม่ให้หุนหันพลันแล่นจนเสียภารกิจและจับตัวกัลป์ องอาจและตะโพนมามัดรวมกันไว้กับถังน้ำมัน

องอาจรู้สึกตัวก่อนเพื่อน ตวาดด่าเสียงกร้าว “นี่มึงจะทำอะไรวะไอ้เพลิง...ไอ้อินทรีย์บ้า”

อ่านละคร คมแฝก ตอนที่ 8 วันที่ 8 เม.ย.61

ละครเรื่อง คมแฝก ประพันธ์โดย เสนีย์ บุษปะเกศ
ละครเรื่อง คมแฝก บทโทรทัศน์ คฑาหัสต์ บุษปะเกศ/ ณพุทธ สุศรีฯ
ละครเรื่อง คมแฝก ผู้สร้าง เมตตาและมหานิยม จำกัด
ละครเรื่อง คมแฝก ผู้จัด นก ฉัตรชัย เปล่งพานิช
ละครเรื่อง คมแฝก กำกับการแสดง ปิยะพันธ์ ชูเพ็ชร
ละครเรื่อง คมแฝก ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ