อ่านละคร คมแฝก ตอนที่ 8 วันที่ 12 เม.ย.61

อ่านละคร คมแฝก ตอนที่ 8 วันที่ 12 เม.ย.61

เพลิงในคราบอินทรีย์ติดตามเซ่งถึงแถบชายแดนเพื่อตามหารังสี ท่าทางเชื่อมั่นของแสนทำให้เขาอดอยากรู้เรื่องราวของนักฆ่าจากเขมรคนนี้ไม่ได้ และเซ่งก็น่าจะให้คำตอบได้ดีที่สุด

“นายรังสีนี่เป็นใครเหรอพี่เซ่ง ทำไมนายแสนถึงได้วางใจขนาดนี้”

“มันเป็นนักฆ่าฝีมือดีและยังเชี่ยวชาญเรื่องไสยเวทดำ ก็มันนี่แหละเป็นเจ้าของมีดไสยดำที่มึงเคยใช้”

“ถ้าอย่างนั้นฝีมือก็คงร้ายกาจน่าดู”

“เมื่อก่อนน่ะใช่...แต่ตอนนี้กูเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน”



“ทำไมเหรอพี่”

“เมื่อคราวก่อนมันถูกคมแฝกของอาจารย์อัคนีตีซะจนกบาลแยก!”

ไม่มีใครได้พบรังสีอีกหลังการรุมสังหารอัคนีเมื่อหลายปีก่อน เขาได้รับบาดเจ็บไม่น้อยโดยเฉพาะบริเวณศีรษะและใบหน้าที่ถูกคมแฝกของอัคนีฟาดจนแทบไม่เหลือเค้าโครงหน้าเดิม

รังสีไปเป็นทหารรับจ้างเดนตายแถบชายแดน วีรกรรมบ้าระห่ำเป็นที่เลื่องลือทั้งความน่ากลัวและความสยดสยองเพราะรูปลักษณ์ของเขานั้นอัปลักษณ์นัก...

ไม่รู้แน่ว่าเป็นสัตว์หรือคน!

คณะของกัลป์ไม่รับรู้ถึงความน่ากลัวของรังสีเพราะภัยเฉพาะหน้าคือเพิ่มกับเพื่อนร่วมขบวนการ

อีกสองคนที่วางแผนจะปล้นพวกเขา แต่ไม่นานแผนปล้นก็มีเป้าหมายที่สูงกว่านั้นเมื่อรู้จากคนในหมู่บ้านใกล้เคียงว่าหญิงสาวหนึ่งเดียวในคณะของกัลป์คืออัญชัน น้องสาวคนเดียวของแสน ราชสีห์!

แผนปล้นถูกเปลี่ยนเป็นแผนชิงตัวอัญชันคืนแสนเพื่อเงินค่าจ้างสูงลิบ แต่ทุกอย่างก็ไม่ง่ายเมื่อแผนที่คิดมาอย่างดีถูกใครบางคนรู้ทัน...อัญชันนั่นเองที่เพิ่งเสร็จจากป้อนข้าวป้อนยากัลป์และกลับไปเอาของที่รถ

ตะปูเรือใบเป็นกล่องบนรถบุโรทั่งของเพิ่มทำให้อัญชันเอะใจ พลันคำพูดเหมือนคาใจของพวกกัลป์ที่สงสัยเรื่องตะปูเรือใบกลางป่าตั้งแต่ต้นก็ทำให้ปักใจเชื่อว่าพวกเธอถูกหลอกเสียแล้ว

อัญชันรีบขึ้นเรือนไปเตือนองอาจกับตะโพน

แต่ก็ช้าเกินไป สองหนุ่มต่างวัยกำลังเพลิดเพลินกับมื้อค่ำตำรับชาวบ้านของเพิ่มซึ่งเธอแทบไม่อยากคิดว่าในแกงหน้าตาน่ากินนั้นมีส่วนผสมอะไรบ้าง

ท่าทางอ้อแอ้ขององอาจกับตะโพนทำให้อัญชันใจไม่ดี พยายามระงับอาการตื่นเต้นและกลับไปหากัลป์ในห้องพัก สีหน้าผิดปกติของเธอทำให้กัลป์เอะใจ

“มีอะไรรึเปล่า”

“ท่าจะไม่ดีแล้ว...นายเพิ่มเจ้าของบ้านเขาเป็นคนวางกับดักพวกเรา”

“คุณว่าอะไรนะ”

“ฉันเห็นตะปูเรือใบแบบเดียวกับที่เราเจออยู่

ในรถของเขาเต็มไปหมดเลย ต้องเป็นฝีมือเขาแน่ๆ”

“แล้วคุณบอกองอาจกับลุงตะโพนรึยัง”

อัญชันส่ายหน้าเครียดๆ กัลป์ตัดสินใจให้เธอพาไปข้างนอก โชคดีที่เพิ่มผละไปเอาของกินอื่นๆ ชาวคณะเลยได้คุยกันอย่างจริงจัง ตะโพนเมาเห็ดพิษในแกง

ของเพิ่มแล้ว ส่วนองอาจก็อาการไม่ค่อยดีแต่ยังประคองสติได้ร้องบอกให้กัลป์กับอัญชันเอากุญแจไปรอที่รถพร้อมตะโพน ส่วนตัวเขาจะขอล้างพิษออกจากตัวก่อน...

ooooooo

บาดแผลจากมีดอาคมทำให้กัลป์อ่อนแรงเต็มที ไม่สามารถช่วยอัญชันประคองตะโพนไปถึง

รถได้ องอาจที่คว้าขวดน้ำปลาจากกระท่อมเร่งมือล้างท้องตัวเองด้วยการกรอกทั้งขวดลงคอแบบไม่ยั้ง

องอาจอาเจียนมื้อค่ำและเห็ดพิษออกมาเกือบหมดไส้หมดพุงแต่ก็ยังอ่อนเพลีย ส่วนกัลป์กับอัญชัน



จำต้องทิ้งตะโพนซึ่งยังเมาเห็ดพิษไว้กลางทางกับองอาจก่อนจะวิ่งไปซ่อนตัวเพราะพวกเพิ่มรู้ตัวแล้ว!

เพิ่มกับพวกสองคนล้อมจับกัลป์และอัญชัน

กลางป่าไม่ไกลจากกระท่อม กัลป์อ่อนแรงเต็มที เพราะพิษบาดแผล อัญชันพยายามขัดขืนแต่สู้แรงผู้ชายไม่ได้ หวิดจะถูกจับส่งคืนแสนอยู่แล้ว ถ้าองอาจจะไม่โผล่มาช่วยทันเวลา

สถานการณ์กลับตาลปัตรเมื่อพวกเพิ่มถูกจับมัดไว้ในกระท่อมพร้อมรังมดแดงจากตะโพนตอบแทนที่ลวงพวกเขามาติดกับ กว่าสมุนของแสนที่ถูกส่งมาสมทบจะมาถึงพวกเพิ่มก็สะบักสะบอมไปทั้งตัว...

เพลิงในคราบอินทรีย์กับเซ่งสืบหาตัวรังสีจากพวกชาวบ้านแถบชายแดนจนได้เบาะแสว่านักฆ่าจากเขมรอาจซ่อนตัวในโรงงานร้างแถวป่าช้า บรรยากาศน่าสะพรึงทำให้สองคนสนิทของแสนต้องตั้งสติแล้วก็ต้องกระเด็นจากกันแทบไม่ทันเมื่อเป้าหมายที่ตามหาตัวโผล่มาพร้อมมีดประจำตัว

“พวกมึงต้องการอะไร”

“นายแสนมีงานจะให้มึงช่วย” เซ่งเป็นคนตอบ

“กูไม่ทำ กูไม่สน เพราะมันไอ้แสน กูถึงได้เป็น แบบนี้”

“นายแสนเสียใจเรื่องนั้นถึงได้มอบงานนี้ให้มึงเพื่อมึงจะได้สะสางหนี้แค้น”

“เหยื่อเป็นใคร”

“ไอ้อัคนียังไม่ตาย มีคนกลุ่มนึงกำลังไปหามัน”

ชื่อของอัคนีทำให้รังสีเบิกตาโพลง บาดแผลฉกรรจ์บนใบหน้าและศีรษะเป็นหลักฐานความแค้นชั้นดี นักฆ่าจากเขมรไม่ลังเลจะตอบตกลงและมุ่งหน้าสู่ถ้ำพระกาฬไปสกัดพวกกัลป์ตามคำสั่งแสน

นอกจากกำลังเสริมคนสำคัญอย่างรังสี แสนยังหาทหารรับจ้างเดนตายจากประเทศเพื่อนบ้านมาช่วยเหล่าสมุนเอกสะกดรอยพวกกัลป์ สถานการณ์พวกกัลป์วิกฤติมาก เช่นเดียวกับอาการจากบาดแผลของกัลป์ที่ทำให้เขาทุกข์ทรมานไม่น้อย รวมทั้งท่าทางครุ่นคิดขององอาจที่คาใจกัลป์กับตะโพนเหลือเกิน

“ข้าว่าไอ้หมอนี่มันไม่ใช่คนฉายหนังขายยา ธรรมดาแน่ๆ”

“ฉันก็ว่าอย่างนั้นแหละลุง ดูมันแปลกๆตั้งแต่รู้จักกันแล้ว”

อัญชันนั่งฟังหนุ่มๆคุยกันและผล็อยหลับ ก่อนสะดุ้งตื่นกลางดึกพร้อมองอาจและตะโพนเมื่อจู่ๆกัลป์ก็เกิดคลุ้มคลั่งลุกมาบีบคอเธอ!

กัลป์ไม่รู้ตัวว่ากำลังคลั่ง บทสวดเป็นภาษาแปลกๆ ในหัวทำให้เขาทุรนทุราย อิทธิฤทธิ์ของคาถาปริศนา

ทำให้เขาควบคุมตัวเองไม่ได้ เหมือนมีวิญญาณร้ายเข้าสิง องอาจกับตะโพนต้องช่วยกันเรียกสติแต่ไม่ได้ผล สุดท้ายสัปเหร่อประจำเมืองจึงต้องถอดสร้อยพระคล้องคอให้กัลป์จึงสงบลง

รังสีเจ้าของคาถาปริศนาชะงักกึกเมื่อเห็นว่าวิญญาณร้ายที่ปลุกเสกถูกส่งกลับ แววตาเจ็บแค้นที่ทำร้ายกัลป์ไม่ได้ง่ายๆเหมือนที่เคยทำกับคนอื่นๆ...

กัลป์สลบไปแล้วหลังสงบเพราะสร้อยพระของตะโพน อัญชันถลามาดูเขาด้วยความเป็นห่วง เห็นบาดแผลของเขาปริพร้อมกับเลือดสีดำที่ทำท่าจะทะลักก็หน้าเครียด

ตะโพนมองแผลของกัลป์แล้วส่ายหน้า “เลือดกลายเป็นสีดำ...ข้าเคยได้ยินคนเฒ่าคนแก่เขาเล่ากันว่าไอ้มีดไสยดำเนี่ยมันมีอาถรรพณ์ของมัน...ใครที่โดนเข้าไปก็จะถูกครอบงำด้วยวิญญาณร้าย”

อัญชันกับองอาจมองหน้ากันเครียดๆก่อนตัดสินใจเร่งการเดินทางถึงถ้ำมหากาฬให้เร็วที่สุดเพราะเชื่อว่าอัคนีซึ่งเคยได้รับบาดแผลแบบเดียวกันจะช่วยได้...

พันเอกเจมส์ คาร์เตอร์ คู่ค้าอาวุธสงครามของแสนแวะเยี่ยมเจ้าพ่อเมืองพลด้วยสีหน้าสบายอกสบายใจ

“ตั้งแต่ศัตรูของคุณถูกเล่นงาน สินค้าของเราก็มาถึงมือโดยสะดวกราบรื่น ผมหวังว่ามันจะเป็นเช่นนี้ตลอดไป”

“แน่นอนครับผู้การเจมส์ และตอนนี้คนของผมกำลังไล่ล่าพวกมันอยู่ อีกไม่ช้าผมจะตามไปเด็ดหัวมันด้วยตัวเอง รับรองว่าคราวนี้ไอ้กัลป์ไม่รอดแน่”

กระรอกแอบยืนฟังบทสนทนาระหว่างเจมส์กับแสน ตาโตด้วยความดีใจสุดขีดเมื่อได้ยินว่าพี่ชายยังไม่ตาย แต่ไม่ทันได้วิ่งไปบอกแม่ ชาญคนสนิทของเจมส์ก็เห็นเธอเสียก่อน!

ooooooo

อ่านละคร คมแฝก ตอนที่ 8 วันที่ 12 เม.ย.61

ละครเรื่อง คมแฝก ประพันธ์โดย เสนีย์ บุษปะเกศ
ละครเรื่อง คมแฝก บทโทรทัศน์ คฑาหัสต์ บุษปะเกศ/ ณพุทธ สุศรีฯ
ละครเรื่อง คมแฝก ผู้สร้าง เมตตาและมหานิยม จำกัด
ละครเรื่อง คมแฝก ผู้จัด นก ฉัตรชัย เปล่งพานิช
ละครเรื่อง คมแฝก กำกับการแสดง ปิยะพันธ์ ชูเพ็ชร
ละครเรื่อง คมแฝก ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ