อ่านละคร คมแฝก ตอนที่ 7 วันที่ 5 เม.ย.61

อ่านละคร คมแฝก ตอนที่ 7 วันที่ 5 เม.ย.61

ข้อมูลของพันเอกเจมส์ คาร์เตอร์ ผ่านจดหมายของบุคคลปริศนาที่องอาจได้รับตอนแวะไปเยี่ยมดวงใจที่โรงพยาบาลทำให้กัลป์ตัดสินใจไปสืบเรื่องราวด้วยตัวเอง

กัลป์กับองอาจไปดักรอเจมส์ที่โรงแรมแสงทองและคิดจะล้วงความลับจากเขาโดยใช้ตะเภาเป็นนางนกต่อ ตะเภาตอบรับด้วยความเต็มใจเพราะอยากเอาคืนแสน สาวหมวยเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวเป็นดาวยั่วในพริบตาและแกล้งเดินทอดน่องไปอ่อยเหยื่อจนเจมส์ติดกับจะลากเธอเข้าห้องพัก

ชาญคนสนิทของเจมส์พยายามทัดทานแต่ตะเภาใช้มารยาสาไถยหลอกล่อให้เจมส์หน้ามืดตามัวยอมให้เธอเข้าไปในห้องพักจนได้ กัลป์กับองอาจมองตามด้วยความเป็นห่วง แม้ตะเภาจะมียาสลบชนิดร้ายแรงที่องอาจให้ไว้แต่สองหนุ่มก็กังวลกลัวเธอจะพลาดท่าเสียที



ตะเภากลัวไม่น้อยแต่แข็งใจสู้สอดแนมจนรู้ว่าเจมส์เก็บรายชื่อตำรวจที่ร่วมมือกับแสนไว้ในกระเป๋าเอกสาร สาวหมวยไม่รอช้าหาทางยั่วยวนจนเขาตายใจยอมให้เธอเข้าใกล้และโปะยาสลบ!

ประสบการณ์ทำงานโชกโชนทำให้เจมส์รู้ตัวว่าถูกวางยา รวบรวมสติเฮือกสุดท้ายคว้าปืนพกคู่ใจและตะโกนบอกชาญคนสนิทให้สกัดตัวสาวหมวยดาวยั่ว แต่กัลป์กับองอาจรอจังหวะอยู่แล้วรีบพาตะเภาหนี โดยกัลป์จะถ่วงเวลายิงสกัดชาญไว้ ส่วนองอาจรีบพาตะเภากลับไปที่รถและทำลายหลักฐาน

องอาจเปิดกระเป๋าเอกสารของเจมส์พบเอกสารบอกข้อมูลด่าน แผนที่ และรายชื่อตำรวจกังฉินที่ร่วมขบวนการนี้ด้วย เขากวาดตามองอย่างเร็วและคว้าข้าวของมีค่าอื่นๆไปเก็บไว้ ตะเภามองอย่างไม่เข้าใจ

“มัวทำอะไรอยู่ พี่กัลป์จะแย่แล้วนะ”

“ต้องให้มันคิดว่าเราเป็นโจรกระจอก ต้องทิ้งเอกสารไว้ที่นี่ ไม่งั้นมันต้องไหวตัวแน่”

“นี่นายอ่านภาษาอังกฤษออกด้วยเหรอ”

ตะเภาเห็นเขาอ่านทุกอย่างรวดเร็วและเหมือนจะเข้าใจดีด้วย องอาจไม่มีเวลาอธิบายแต่รีบคว้ากล้องถ่ายรูปมาถ่ายเอกสารทั้งหมดก่อนยัดคืนกระเป๋า

องอาจทำงานอย่างใจเย็น เมื่อเก็บหลักฐานทั้งหมดเข้าที่ จึงซิ่งรถพาตะเภาไปรับกัลป์พร้อมโยนกระเป๋าเอกสารที่ถูกกวาดของมีค่าไปทั้งหมดเพื่อกลบเกลื่อนร่องรอยไม่ให้ใครสงสัยว่าพวกเขาตั้งใจมาขโมยเอกสารลับของเจมส์...

ooooooo

แสนคาใจพฤติกรรมย้อนแย้งของอินทรีย์ประวัติสุดโฉดของอีกฝ่ายที่บ้าผู้หญิงมากกว่าใคร ทำให้เจ้าพ่อ เมืองพลคิดทดสอบด้วยการจะให้อีกฝ่ายไปฉุดตะเภา!

เพลิงในคราบอินทรีย์ผงะแต่ตีหน้านิ่งเพราะรู้ตัวว่าจะถูกทดสอบ เหล่าลูกน้องของแสนรวมทั้งเซ่งต่างมาร่วมเป็นพยานกับภารกิจสุดหื่นนี้ด้วย เพลิงได้แต่นิ่งเหมือนเป็นการยอมรับ แสนสะใจมากประกาศกร้าว

“ภายในสองวันนี้ ถ้ามึงไม่ฉุดนังตะเภามาทำเมีย กูจะให้ไอ้พวกนี้จัดการนังตะเภาแทนมึง!”

บททดสอบของแสนทำให้เพลิงลำบากใจมากแต่เพื่อให้ภารกิจแฝงตัวสำเร็จ ตำรวจหนุ่มในคราบอินทรีย์ เขมราฐ จำต้องยอมเลวบากหน้าไปฉุดตะเภาทำเมียถึงร้านกาแฟ

ตะเภาซึ่งเพิ่งกลับจากภารกิจนางนกต่อช่วยกัลป์กับองอาจขโมยความลับจากเจมส์ตกใจมากและขัดขืนทุกทาง เพลิงครุ่นคิดแผนตั้งรับมาตลอดทางและตัดสินใจสั่งลูกน้องของแสนที่ตามมาคุมเชิงรอด้านล่างร้านกาแฟคอยกันไม่ให้พ่อแม่และน้องชายของตะเภาไปแทรกแซงระหว่างที่เขาเจรจากับว่าที่เมีย

เสียงเอะอะโวยวายของตะเภาทำให้ปาน แจ้และจงอางร้อนรน อยากไปช่วยเธอใจแทบขาดแต่ถูกสมุนของแสนเอาปืนจ่อไว้ เพลิงในคราบอินทรีย์กระชากตะเภามาใกล้และกระซิบขู่



“เห็นไหม...ยิ่งเธอขัดขืนนานเท่าไหร่ ทุกอย่างจะยิ่งเลวร้าย ไปกับฉัน...เพราะถึงยังไงเธอก็หนีฉันไม่พ้น!”

“ไอ้คนชั่ว...แกอย่าเข้ามานะ ฉันสู้จริงๆด้วย”

“ฟังฉัน...ฉันไม่ได้ตั้งใจทำร้ายเธอหรือครอบครัว เธอต้องร่วมมือกับฉัน”

“ไม่...ฉันไม่ยอมไปกับแกหรอกไอ้คนเลว”

สุดท้าย...ตะเภาก็ไม่มีทางเลือกต้องตามเพลิงหรืออินทรีย์ออกไป เพราะห่วงพ่อแม่และน้องชาย เพลิงสงสารเธอจับใจแต่บทบาทในฐานะอินทรีย์จึงต้องแสร้งทำเลวอย่างถึงที่สุดและพาเธอไปเจรจาในมุมลับตา

“ตะเภา...เธออาจจะคิดว่าฉันเปลี่ยนไปแต่เธอรู้ไหม...ฉันยังรู้สึกกับเธอเหมือนเดิมนะ”

ตะเภานิ่งไปอึดใจ ยอมให้เขาโน้มตัวไปใกล้จะจูบ เพลิงได้ใจสารภาพเสียงอ่อน

“ฉันไม่มีวันหักหลังเธอหรอก เพราะว่าฉันรักเธอ”

“แต่ฉันเกลียดนาย!”

พูดจบก็ผลักตัวออกและวิ่งหนี เพลิงต้องตามไปตะครุบตัว

“ปล่อยฉัน...ฉันไม่ยอมตกเป็นเมียแกหรอกไอ้คนชั่ว”

“ตะเภาฟังฉันก่อน เดี๋ยวฉันจะปล่อยเธอหนีแต่เธอต้องฟังฉันอธิบายก่อน”

เพลิงกระซิบปลอบแต่ไม่ทันเอ่ยอะไรมากกว่านั้น ตะเภาก็ตวัดมือตบเขาฉาดใหญ่

“ฉันเกลียดนาย”

“ไม่! เธอรักฉัน”

ตะเภาตบซ้ำและวิ่งหนีไปที่รถ เพลิงจะตามไปจับตัวแต่ก็ช้ากว่าบรรดาสมุนเอกของแสนที่ตามมาจับผิด เพลิงจำต้องสวมบทโฉดอีกครั้งลากตัวตะเภาขึ้นรถและพาไปบ้านพักคนงานของแสน

ooooooo

แสนรออยู่แล้วด้วยสีหน้าจับสังเกต เพลิงในคราบอินทรีย์ต้องตีบทแตกลากตัวตะเภามาเหวี่ยงลงพื้น เหล่าสมุนเอกของแสนมองเธอด้วยสายตากะลิ้มกะเหลี่ย แกล้งเอามือไปลูบคลำจนเพลิงทนไม่ไหวแหวลั่น

“ผู้หญิงของกู ใครก็ห้ามแตะ!”

เหล่าสมุนชะงัก แสนยังตีหน้านิ่งก่อนเอ่ยเสียงเรียบ

“ไม่ยักรู้ว่าจอมโจรอย่างอินทรีย์ก็ห่วงผู้หญิงเป็นเหมือนกัน”

“ผู้หญิงคนนี้ฉันฉุดมากับมือ มันต้องเป็นของฉันคนเดียวเท่านั้น”

“ย่อมได้...ในเมื่อมึงอยากได้นังนี่มาก กูก็จะยกมันเป็นเมียของมึงและถือฤกษ์ดีคืนนี้ส่งตัวพวกมึงเข้าหอ”

คำประกาศของแสนเรียกเสียงโห่ฮาจากเหล่าสมุน เพลิงจำต้องรับข้อเสนอนี้โดยมีเงื่อนไขจากแสนให้เขาเผด็จศึกเอาตะเภาเป็นเมียให้ได้ก่อนเที่ยงคืน หาไม่...จะส่งสมุนคนอื่นไปเข้าหอแทน!

กัลป์กับองอาจออกจากเมืองพลไปแถวชายแดนจึงไม่รู้เรื่องตะเภาถูกฉุด รายชื่อและข้อมูลของเจมส์ทำให้สองหนุ่มอดทนรอไม่ไหวต้องไปหารองเพชรอดีตตำรวจรักษาการณ์เมืองพลที่ถูกย้ายไปประจำพื้นที่ชายแดน

รองเพชรกวาดตามองข้อมูลจากกัลป์และองอาจแล้วถอนใจหนักหน่วง

“พวกคุณกำลังจะบอกว่าผู้การเจมส์ค้ายาและอาวุธสงครามร่วมกับนายแสนทำงานให้กองทัพฝรั่งงั้นเหรอ”

กัลป์เป็นฝ่ายตอบด้วยท่าทางขึงขัง เอาจริงเอาจัง

“ผมเชื่อว่าไอ้ฝรั่งคนนี้หนุนหลังให้ไอ้แสนเป็นใหญ่ก็เพื่อเอื้อประโยชน์ธุรกิจชั่วของมันบนผืนแผ่นดินไทยของเรา”

“แล้วคุณจะให้ผมทำยังไง”

“ผมอยากให้รองรายงานเรื่องนี้กับผู้บังคับบัญชาเพื่อดำเนินการตามกฎหมายกับผู้การเจมส์โดยเร็วที่สุด”

รองเพชรอึ้งไปอึดใจก่อนเค้นเสียงหัวเราะ องอาจมีสีหน้าอึดอัดพอจะเดาความคิดอีกฝ่ายได้ แต่กัลป์ไม่เข้าใจและอดเคืองไม่ได้ที่อดีตตำรวจรักษาการณ์เมืองพลทำท่าเหมือนไม่เชื่อ

องอาจจะไกล่เกลี่ยแต่ก็ช้ากว่ารองเพชรที่โพล่งออกมาอย่างอัดอั้น

“ไม่ใช่ว่าผมไม่เชื่อ แต่ดูผมสิกัลป์...ดูสภาพผมตอนนี้ ผมสู้กับนายแสนจนหมดอนาคตโดนเด้งมาอยู่ชายแดนแบบนี้แล้วคุณจะให้ผมช่วยยังไงอีก นี่ถ้ามีปัญหาอีกครั้งเดียวผมอาจจะถูกให้ออกจากราชการก็ได้”

“ที่พวกเรามาหารองก็เพราะเห็นว่ารองเป็นตำรวจน้ำดี กล้าได้กล้าเสียเพื่อรักษากฎหมาย แต่ถ้ารองพูดแบบนี้ ผมก็พูดได้คำเดียวว่า...ผิดหวัง”

“ผมขอโทษนะ ผมมีพ่อแม่ต้องเลี้ยง ต้องกินต้องใช้ เหมือนคนอื่น ผมยังไม่อยากทุบหม้อข้าวตัวเองตอนนี้”

รองเพชรพูดจบก็เดินหนี ทิ้งกัลป์ให้ยืนหงุดหงิดก่อนแขวะไล่หลังอย่างเหลืออด

อ่านละคร คมแฝก ตอนที่ 7 วันที่ 5 เม.ย.61

ละครเรื่อง คมแฝก ประพันธ์โดย เสนีย์ บุษปะเกศ
ละครเรื่อง คมแฝก บทโทรทัศน์ คฑาหัสต์ บุษปะเกศ/ ณพุทธ สุศรีฯ
ละครเรื่อง คมแฝก ผู้สร้าง เมตตาและมหานิยม จำกัด
ละครเรื่อง คมแฝก ผู้จัด นก ฉัตรชัย เปล่งพานิช
ละครเรื่อง คมแฝก กำกับการแสดง ปิยะพันธ์ ชูเพ็ชร
ละครเรื่อง คมแฝก ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ