อ่านละคร คมแฝก ตอนที่ 9 วันที่ 13 เม.ย.61

อ่านละคร คมแฝก ตอนที่ 9 วันที่ 13 เม.ย.61

แสนไม่แน่ใจว่ากระรอกได้ยินเรื่องที่เขาคุยกับเจมส์มากน้อยแค่ไหนแต่ไม่ได้กระโตกกระตากอยากรอดูท่าทีของเธอก่อน กระรอกกลัวจับจิตแต่ทำไม่รู้ไม่ชี้อ้างว่ามาขออนุญาตพาแม่ไปโรงพยาบาล

“ได้โปรดเถอะค่ะนายแสน เมตตาแม่มาลัยด้วย กระรอกสัญญาจะทำทุกอย่างเพื่อตอบแทนบุญคุณของนาย”

“คราวก่อนก็พูดแบบนี้ แต่ฉันไม่เห็นจะได้อะไรจากเธอสักอย่าง”

กระรอกอ้าปากจะตอบแต่ช้ากว่าแสนที่ตัดบทเสียงเหี้ยม



“ฉันว่า...มันถึงเวลาแล้วที่เธอจะต้องเป็นของฉัน!”

ดอกไม้แอบได้ยินแสนคุยกับกระรอกก็หัวเสียต้องตามไปเอาเรื่องน้องสาวของผัวเก่า

“พอไม่มีอัญชันคุ้มกะลาหัวก็เลยคิดเอาตัวเข้าแลกใช่ไหม”

มาลัยได้ยินก็ของขึ้น “อย่าพูดพล่อยๆนะดอกไม้”

“ช่วยไม่ได้...ก็อยากทำตัวต่ำทำไมทั้งแม่ทั้งลูก... อยากเขยิบฐานะตัวเองซะเต็มแก่ ตอนนี้คงไม่สนแล้วสินะว่าพ่อก้านกับพี่กัลป์ถูกใครฆ่าตาย”

“หยุดพูดจาดูถูกคนอื่นซะทีเถอะพี่ดอกไม้ ฉันจะบอกให้นะว่าพี่กัลป์ยังไม่ตาย”

ดอกไม้ผงะหน้าซีด กระรอกสะใจตอกไม่ไว้หน้า “คอยดูเถอะ...ถ้าพี่กัลป์กลับมาเมืองพลเมื่อไหร่ ฉันนี่แหละจะแฉให้ยับว่าพี่ดอกไม้สุขกายสบายใจแค่ไหนได้เป็นเมียนายแสนหลังจากรู้ข่าวว่าพี่กัลป์ตาย!”

กัลป์ยังไม่ตายจริงแต่อาการสาหัสเต็มทีเพราะบาดแผลจากมีดไสยดำ ฤทธิ์ของมันทำให้เขาถูกมนตร์ดำของรังสีเจ้าของมีดครอบงำเกือบเอาตัวไม่รอด โชคดีที่ตะโพนเอาสร้อยพระสวมให้เขาเลยหยุดคลั่ง

อัญชันเป็นห่วงกัลป์มาก เช่นเดียวกับองอาจกับตะโพนที่เร่งวันเร่งคืนให้ถึงถ้ำมหากาฬโดยเร็ว แต่ทั้งสี่ก็ต้องรับศึกหนักเสียก่อนเมื่อเจอเข้มกับขวานสองสมุนของแสนที่ถูกส่งตัวมาล่าพวกเขา

เข้มกับขวานมาพร้อมพวกทหารรับจ้างที่แสนส่งมาสมทบ พวกกัลป์ตัดสินใจแยกกันหนีเพื่อถ่วงเวลาและดึงความสนใจ โดยองอาจไปกับตะโพน ส่วนกัลป์แยกไปกับอัญชัน

องอาจพยายามหลอกล่อพวกทหารรับจ้างไปอีกทาง แต่ไม่ง่ายเพราะพวกทหารรับจ้างหูตาเป็นสับปะรดแกะรอยตามถึงตัวจนได้และกราดยิงจนเขาหนีตายแทบไม่ทัน

อัญชันซึ่งหลบอยู่กับกัลป์เบิกตาโพลง เสียงปืนลั่นป่าทำให้กลัวจับจิต

“มันเล่นงานองอาจแล้ว” กัลป์พึมพำเบาๆ

“คนที่ยิงอาจเป็นองอาจก็ได้”

“นั่นไม่ใช่เสียงปืนพกแต่เป็นปืนไรเฟิล”



ตะโพนกับองอาจกลับไปสมทบกับกัลป์และอัญชัน เหล่าทหารรับจ้างและสมุนของแสนกระหน่ำยิงไม่หยุดในที่สุดก็ต้อนพวกกัลป์จนมุมและจับตัวอัญชันไปได้

กัลป์เป็นห่วงอัญชันกัดฟันสู้แต่ทำไม่ได้เต็มที่เพราะพิษบาดแผล ตะโพนกับองอาจพยายามช่วยแต่สู้กำลังของทหารรับจ้างเดนตายหลายคนไม่ได้จนกระทั่ง... มีไม้คมแฝกปริศนาลอยมากระแทกหน้าหนึ่งในพวกทหารรับจ้าง!

หัวหน้าทีมทหารรับจ้างโกรธมากกระชากตัวอัญชันมารัดคอและเอาปืนจ่อ

“มึงเป็นใครวะ แน่จริงโผล่หัวออกมาสิโว้ย ออกมา ...ไม่งั้นผู้หญิงตาย!”

ooooooo

อัคนีปรมาจารย์คมแฝก อาจารย์ของกัลป์นั่นเองที่ควงคมแฝกมาช่วยศิษย์เอกแถมส่งต่อพลังให้กัลป์ใช้คมแฝกปราบพวกทหารรับจ้างตายเรียบ เหลือไว้แค่สมุนปลายแถวอย่างเข้มกับขวานที่โกยแน่บ!

ตะโพนถูกยิงแต่ไม่บาดเจ็บมากแค่โดนกระสุนถากๆ องอาจกับอัญชันคอยดูแลและเก็บอาวุธของพวกทหารไว้ป้องกันตัวในครั้งต่อไป ส่วนกัลป์หลังจัดการพวกทหารก็แทบทรุดเพราะพิษบาดแผลจากมีดไสยดำกำเริบ อัคนีมองมาด้วยความเป็นห่วงและรู้ทันทีว่า

ศิษย์เอกโดนฤทธิ์มีดอาคมของใคร

กระรอกจะไม่อยู่เฉยให้แสนใช้เป็นเครื่องมือ

ต่อรองกับกัลป์ ตัดสินใจแน่วแน่จะหนีไปให้ได้และต้องการความช่วยเหลือจากตะเภาเพื่อนสาวคนเดียวที่ไว้ใจได้

เพลิงในคราบอินทรีย์รู้ทันแผนตื้นๆของกระรอกแต่ไม่ยับยั้งแถมเสนอตัวพาไปหาตะเภาเพราะคิดถึงเมียหลอกๆเต็มแก่ แต่นอกจากตะเภาจะไม่ต้อนรับยัง

ด่าสวนไม่ไว้หน้า

“หวัดดีจ้ะเมียจ๋า...ไม่เจอกันตั้งหลายวันคิดถึงสามีไหมเอ่ย”

“คิดถึง...ก่อนนอนฉันแช่งชักหักกระดูกอยู่ทุกคืน เมื่อไหร่คนอย่างแกจะตายสักที”

กระรอกไม่มีเวลารอผัวเมียทะเลาะกันตัดบทขอคุยกับตะเภาตามประสาผู้หญิง เพลิงในคราบอินทรีย์ต้องถอยและแกล้งกวนประสาทคนอื่นๆในร้านกาแฟให้สมบทบาทอินทรีย์

ตะเภากุมขมับเมื่อได้ยินกระรอกบอกจะหนีแต่ยังไม่มีแผนการในหัว

“โอย...งั้นอย่าหนีเลยเชื่อเหอะ หนีไปก็ตายเปล่า”

“อ้าว...พูดแบบนี้จะไม่ช่วยกันเหรอตะเภา นี่เราเป็นเพื่อนกันนะ”

“แหม...อย่าเพิ่งตัดพ้อสิ ช่วยน่ะช่วยแน่ แต่ขอคิดแผนก่อนว่าจะช่วยยังไง”

กระรอกกระวนกระวายมากพลันสายตาก็เหลือบเห็นคมแฝก ตะเภามองตามแล้วคิดแผนบางอย่างได้จะปลอมตัวเป็นกัลป์หลอกเพลิงหรืออินทรีย์ถ่วงเวลาให้กระรอกกับมาลัยหนีตอนไปหาหมอตามนัด

เพลิงในคราบอินทรีย์แอบได้ยินแผนการเด็กๆของตะเภากับกระรอกทุกอย่าง ส่ายหน้าระอาใจให้ความคิดตื้นๆของสองสาวแต่ไม่คิดห้าม...หากทำสำเร็จทั้งแม่และน้องสาวของกัลป์จะปลอดภัย

แผนของตะเภากับกระรอกไม่ใช่เรื่องยากเกินกว่าจะรับมือแต่แรงอาฆาตของเหล่าสมุนเอกของแสนต่างหากที่ทำให้เพลิงหนักใจ เขารู้ดีว่าทำตัวยียวนจนไม่มีใครชอบหน้าโดยเฉพาะสิงโตสมุนเอกที่แสนไว้ใจมาก

ท่าทางกระด้างกระเดื่องของเพลิงในคราบอินทรีย์ทำให้สิงโตชังน้ำหน้าและรอโอกาสจะเล่นงานให้สาสม แสนสัมผัสได้ถึงความเกลียดชังระหว่างสมุนใหม่

และเก่าจนต้องเรียกสิงโตมาคุย

“ขืนเป็นแบบนี้ต่อไปผมก็ไม่ไหวนะนาย ใครๆก็รู้ว่าผมเป็นมือขวาของนาย นายจะใช้จะสั่งลูกน้องคนไหนผมก็มีหน้าที่จัดการให้ทุกอย่าง ไอ้อินทรีย์มันทำให้ผมเสียการปกครอง”

“ปกครองอะไรวะไอ้สิงโต แล้วใครบอกว่ามึงเป็นมือขวาของกู มีแต่ไอ้เซ่งเท่านั้นที่กูยอมรับเป็นคนสนิทเพราะมันทำงานมาตั้งแต่สมัยพ่อกูยังมีชีวิต ส่วนมึงก็แค่ลูกน้องคนนึงที่กูวางใจ มีฐานะพอๆกับไอ้อินทรีย์”

“นาย...แต่ฉันติดตามนายมาก่อนมันอีกนะ”

“แต่ช่วงนี้มันมีผลงานมากกว่ามึงไอ้สิงโต มึงจำไว้...ต่อไปอย่าหาเรื่องไอ้อินทรีย์มันอีก...นี่คือคำสั่ง!”

ooooooo

สถานการณ์ของเพลิงในคราบอินทรีย์ไม่น่าไว้ใจมีคนจับผิดตลอด ทั้งแสน เหล่าสมุนเอกและดอกไม้ที่หวังใช้เรื่องนี้ให้เป็นประโยชน์เพื่อกำจัดใครบางคน!

ไม่ต่างจากสถานการณ์ของกัลป์ต้องทรมานเพราะพิษบาดแผลจากมีดไสยดำ อัคนีพาคณะของศิษย์เอกไปพักที่กระท่อมกลางป่าและตรวจดูแผลด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

“เลือดเป็นสีดำ...วิชาคุณไสยของไอ้รังสีมันร้ายกาจจริงๆ”

ตะโพนบอกว่าใช้สมุนไพรรักษาตามสูตรของอัคนีทุกอย่างแต่อาการกัลป์ยังไม่ดีขึ้น

“สมุนไพรที่เอ็งใช้น่ะถูกต้องแล้วไอ้ตะโพน แต่แผลจากมีดไสยดำไม่ใช่จะรักษาง่ายๆ และตราบใดที่แผลยังไม่หาย ไอ้รังสีก็สามารถใช้คุณไสยของมันเล่นงานไอ้กัลป์ได้ทุกเมื่อ”

อัญชันสีหน้าเป็นกังวล อัคนีต้องปลอบให้คลายใจว่ามีวิธีรักษาและศิษย์เอกต้องหาย กัลป์โล่งใจมากแต่ยังมีเรื่องวิตกคือการรับมือแสนอดีตเพื่อนรักและอัคนีก็รู้ดี

“ข้ารู้ว่านอกจากเอ็งจะมาที่นี่เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ เอ็งยังต้องการให้ข้าช่วยกำราบไอ้แสน แต่น่าเสียดายตอนนี้ข้าไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว...อาการบาดเจ็บของข้าเยียวยาช้าเกินไป มันทำลายพลังของข้าเกือบหมด ตอนนี้ข้าก็แค่คนแก่หมดน้ำยาเท่านั้น แต่เอ็งโชคดี

ที่เจอข้าทันเวลา...เมืองพลคงต้องฝากความหวังไว้ที่เอ็งแล้วไอ้กัลป์”

อ่านละคร คมแฝก ตอนที่ 9 วันที่ 13 เม.ย.61

ละครเรื่อง คมแฝก ประพันธ์โดย เสนีย์ บุษปะเกศ
ละครเรื่อง คมแฝก บทโทรทัศน์ คฑาหัสต์ บุษปะเกศ/ ณพุทธ สุศรีฯ
ละครเรื่อง คมแฝก ผู้สร้าง เมตตาและมหานิยม จำกัด
ละครเรื่อง คมแฝก ผู้จัด นก ฉัตรชัย เปล่งพานิช
ละครเรื่อง คมแฝก กำกับการแสดง ปิยะพันธ์ ชูเพ็ชร
ละครเรื่อง คมแฝก ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ