อ่านละคร คมแฝก ตอนที่ 9 วันที่ 16 เม.ย.61

อ่านละคร คมแฝก ตอนที่ 9 วันที่ 16 เม.ย.61

กัลป์สงสัยว่าอาจารย์อาจปิดบังบางอย่างแต่ไม่มีเวลาคิดมากต้องตั้งมั่นกับการนั่งสมาธิไล่มนตร์ดำออกจากตัว และในที่สุดความหวังของเขาก็เป็นจริงสมาธิแน่วแน่ทำให้บาดแผลรุนแรงหายสนิท

“อาถรรพณ์ของมีดไสยดำครอบงำเอ็งไม่ได้อีกแล้วไอ้กัลป์...จำความพ่ายแพ้นี้เป็นบทเรียน คมแฝกจะไม่ต่างอะไรกับท่อนไม้ธรรมดาหากจิตใจของเอ็งยังไม่พร้อมจะประสานเป็นหนึ่งเดียวกันกับมัน”

อัคนียินดีมากที่กัลป์หายดีและไม่รอช้าสอนบทเรียนใหม่เกี่ยวกับคมแฝกที่มีอำนาจลึกลับ ไม่ใช่แค่อักขระโบราณที่เขาเคยสลักให้ แต่หมายรวมถึงพลังของผู้ใช้ด้วย



“อำนาจของคมแฝกไม่ได้มีดีแค่เวทมนตร์คาถาหรือวิชายุทธ ไม้ต่างชนิดมีคุณต่างกัน คมแฝกทั้งสี่ธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ...ที่ถูกสร้างขึ้นจึงมีความเหมาะสมกับบุคคลที่ต่างกัน”

“คมแฝกจักรวายุพินาศไปแล้ว”

“ที่เหลือคือคมแฝกแสงอัคคี...เข้ามา!”

กัลป์คว้าคมแฝกโจมตีอัคนีตามคำสั่งแต่เพราะพลังเพิ่งฟื้นและจิตใจยังอ่อนแอทำให้พลาดท่า

“เปลี่ยนจากธาตุลมเป็นธาตุไฟ ถ้าคิดครองคมแฝกแสงอัคคี กระบวนท่าของมึงต้องดุดันต้องเด็ดขาดกว่านี้ อย่าใจอ่อนให้คู่ต่อสู้เป็นอันขาด...โดยเฉพาะไอ้แสน!”

คำสอนของอัคนีทำให้กัลป์ฮึกเหิม ท่วงท่าดุดันขึ้นจนปรมาจารย์คมแฝกพอใจมาก

“จะดีหรือร้ายทุกอย่างขึ้นอยู่ที่จิตใจ ถึงอาวุธที่ใช้จะทรงอานุภาพแค่ไหนก็เทียบไม่ได้กับหัวใจที่กล้าแกร่งและเข้าถึงแก่นแท้ของการต่อสู้...”

ooooooo

หลังจัดการฝังศพมาลัยที่ภูผาเพลิงคู่กับก้านพ่อของกัลป์ แสนต้องเข้าป่าเพื่อล่าตัวกัลป์ด้วยตัวเองเมื่อเข้มกับขวานส่งข่าวมาบอกว่ารังสีทำงานพลาด

สิงโตลำพองใจมากเพราะก่อนไปแสนมอบหมายให้เขาลงโทษอินทรีย์ได้ตามใจ ชะตากรรมของเพลิงในคราบอินทรีย์ซึ่งยังสลบไสลเพราะถูกฟาดด้วยคมแฝกของแสนจึงถูกนำตัวไปล่ามโซ่!

กว่าเพลิงจะรู้สึกตัวก็วันต่อมา สิงโตรออยู่แล้วด้วยแววตาเย้ยหยัน

“เนี่ยเหรอวะ...อินทรีย์ เขมราฐ ผู้ยิ่งใหญ่ ถูกล่ามโซ่เหมือนหมาดีๆนี่เอง”

“เลิกเห่าได้แล้วไอ้สิงโต บอกมาเลยดีกว่าว่ามึงต้องการอะไร”

“นายแสนมีคำสั่งให้กูเอาของขวัญมามอบให้มึง”

เพลิงนิ่วหน้าก่อนจะตาลุกเมื่อเห็นสิงโตนำถาดอุปกรณ์เสพยามาวางตรงหน้า มั่นคู่หูของสิงโตจัดแจงสูบยาเข้าหลอดและส่งให้ สิงโตรับมาถือไว้และเล็งไปที่แขนของเพลิง

ขนาดของหลอดและปริมาณยาทำให้เพลิงส่ายหน้าโวยลั่น

“ไอ้บ้า...ฉีดขนาดนี้มันถึงตายเชียวนะโว้ย”

“ไม่ตายก็ติด ขี้ยาอย่างมึงกลัวด้วยเหรอวะ เอาน่า...แล้วจะติดใจ”

“กูไม่เอา กูบอกว่ากูไม่เอา!”

สิงโตสะใจมากฉีดยาเข้าเส้นให้อินทรีย์คู่แค้นถึงสองหลอด มั่นได้แต่มองมาแหยงๆ ขนาดว่าไม่ชอบขี้หน้าอินทรีย์แต่ก็ไม่โหดพอจะฉีดยาปริมาณมากขนาดนั้น...ถ้ามันตายจริงจะทำยังไง...

แสนไม่ได้ยี่หระเรื่องเพลิงหรืออินทรีย์อีกต่อไป นั่งรถเข้าป่าไปตามล่าพวกกัลป์โดยมีทหารของเจมส์มาช่วย

“ฤดูกาลล่ามาถึงแล้วคุณแสน”

“เกรงใจผู้การจริงๆที่ต้องพานักล่ามาขนาดนี้เพื่อล่าสัตว์แค่ไม่กี่ตัว”

ชาญคนสนิทของเจมส์ได้ยินแล้วหมั่นไส้อดแขวะไม่ได้

“ก็มันไม่ธรรมดานี่คุณแสน...มันเป็นสัตว์ที่ถือคมแฝก!”

พวกกัลป์ยังไม่รู้ตัวว่าพวกแสนจะบุกมาแต่กระนั้นก็เตรียมพร้อม องอาจกับตะโพนช่วยกันทำธนูไว้ใช้เป็นอาวุธแทนปืนที่ไม่มีกระสุนเหลือ ส่วนกัลป์ฝึกคมแฝกด้วยท่วงท่าดุดันและแข็งกร้าวมากขึ้น โดยมีอัคนีเป็นคนแนะนำและอัญชันเป็นกำลังใจสำคัญ

อัญชันยังไม่วางใจเรื่องอาการทางกายของกัลป์แต่สบายใจขึ้นมากที่เห็นเขากวัดแกว่งคมแฝกอีกครั้ง และวันนี้เธอก็ทนไม่ไหวต้องลากเขาไปอาบน้ำที่ลำธารใกล้ๆกระท่อมของอัคนี

“อี๋...เหม็นๆ...คนอะไรฝึกแต่คมแฝกทั้งวันน้ำท่าไม่ยอมอาบ...น่าเกลียด”

“เอ้า...ผมอาบเองก็ได้ แล้วมาอาบให้ผมทำไม”

“ก็เหม็นไง นอนอยู่ข้างๆยังได้กลิ่นเลย”

“อ๋อ...อาบให้หอมๆจะได้มานอนกอดกันใช่ไหม”

สองหนุ่มสาวกระเซ้าเย้าแหย่ใช้ช่วงเวลาดีๆ ด้วยกันหลังร้างลาไปนาน แต่ความสุขแสนหวานก็อบอวลได้ไม่นาน เมื่ออัคนีให้องอาจกับตะโพนมาตามทั้งคู่ไปเก็บของเตรียมเดินทางสู่ถ้ำมหากาฬ

ooooooo

รังสีพักจนอาการบาดเจ็บลดลงแต่ยังไม่หายดี ความแค้นแน่นอกทำให้เกิดแรงฮึดจะไปถ้ำมหากาฬเพื่อประลองฝีมือกับอัคนีศัตรูคู่แค้นอีกครั้ง

อัคนีนั่งสมาธิระหว่างรอพวกกัลป์เก็บของ รับรู้จากญาณพิเศษว่ารังสีจะมาล้างแค้นและครั้งนี้อาจเป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้ายเพื่อปกป้องกัลป์ให้ถึงเป้าหมาย... คมแฝกแสงอัคคีในถ้ำมหากาฬ

กัลป์รับรู้ถึงความเครียดของอัคนีแต่ไม่กล้าพูดอะไรนอกจากประคองตัวเองและพรรคพวก ทั้งอัญชัน องอาจและตะโพนให้ไปถึงถ้ำมหากาฬได้อย่างปลอดภัย...

ขณะที่พวกกัลป์พยายามกำหนดชะตาชีวิตตัวเอง เพลิงในคราบอินทรีย์แทบสิ้นลายเพราะเจอฤทธิ์ยาเสพติดของแสน สิงโตสาแก่ใจยิ่งนักได้เอาคืนคู่ปรับจนอาการสาหัสต้องถ่ายเลือด แต่กระนั้นก็ไม่วายขู่

“ต่อไปนี้ไม่ว่ามึงจะเป็นใครมึงต้องมอบชีวิตให้ แสน ราชสีห์ เท่านั้น...ไอ้หมาขี้เรื้อน!”

เพลิงในคราบอินทรีย์รู้สึกตัวแบบเลือนราง ฤทธิ์ยาเสพติดทำให้สมองเขาแทบไม่ทำงาน สติพร่าเลือนจากตัวช้าๆแต่หน้าที่ในฐานะตำรวจแฝงตัวก็ทำให้ต้องประคองร่างกายและจิตใจให้เข้มแข็งและผ่านนาทีวิกฤตินี้ไปให้ได้

กัลป์ไม่ได้คิดถึงเพลิงอีกหลังเจอกันครั้งก่อน มุ่งหน้าสู่ถ้ำมหากาฬด้วยความเหน็ดเหนื่อยเพราะหนทางแสนลำบาก อัคนีเห็นศิษย์เอกมองอัญชันด้วยความเป็นห่วงแล้วต้องเตือนสติ

“อย่าวอกแวกไอ้กัลป์...ข้าไม่ได้สอนเอ็งฝึกสมาธิเพื่อให้เอ็งมาวิตกกังวล กำหนดจิตใจของเอ็งให้แน่วแน่ไปที่คมแฝกแสงอัคคี ทุกสรรพสิ่งรอบตัวเอ็งตอนนี้ไม่ได้มีอะไรยากเย็นหรือง่ายดายแต่ใจเอ็งต่างหากที่กำลังสร้างให้มันเป็น!”

พวกแสนต้องลำบากลำบนไม่แพ้กันโดยเฉพาะเจมส์กับชาญที่ต้องตะลุยป่าเพื่อช่วยแสน

“ตลกดี...เราต้องขนคนกับอาวุธกันมาขนาดนี้เพื่อมาสู้กับคนที่มีแค่ไม้คมแฝกเป็นอาวุธ”

ชาญปากดีอีกรอบและครั้งนี้แสนก็เหลืออดพึมพำกับเซ่งที่ตามมาช่วยล่าพวกกัลป์ด้วย

“ปากหมาอย่างไอ้เวรนี่ มันจะต้องตายด้วยคมแฝก เสร็จงานนี้เมื่อไหร่กูเด็ดหัวมันแน่!”

ในที่สุดพวกแสนก็เดินทางถึงกระท่อมกลางป่าลึกของอัคนีแต่พวกกัลป์ไม่อยู่แล้ว เจ้าพ่อเมืองพลเจ็บใจย้อนไปหาเข้มกับขวานจนได้รู้ว่ารังสีเดินทางล่วงหน้าไปล่าพวกกัลป์ที่ถ้ำมหากาฬแล้ว...

ooooooo

ตะเภาอดคิดถึงเพลิงหรืออินทรีย์ไม่ได้ วีรกรรมล่าสุดของเขาที่ยอมรับผิดแทนกระรอกทำให้เธอสับสนอีกครั้ง พลันก็อดคิดถึงบทสนทนาเมื่อวันวานตอนเขายังเป็นเพลิงจอมกวนประสาทของเธอ

เพลิงในวันนั้นขอให้เธอเชื่อใจและไว้ใจ หากเขาทำสิ่งใดก็เพื่อความปลอดภัยของชาวเมืองพล ตะเภานิ่วหน้าคิดหนักแต่ไม่ทันสะระตะทุกอย่าง

ชายหนุ่มที่อยู่ในห้วงคำนึงของเธอมาหลายคืนก็ปรากฏตัวหน้าร้านกาแฟในสภาพที่เธอแทบไม่อยากเชื่อสายตา!

ตะเภากับจงอางช่วยกันประคองร่างเมายาของเพลิงหรืออินทรีย์เข้าไปในบ้าน สภาพอ่อนแรงและไร้สติของเขาทำให้เธอสงสารจับใจ ความโกรธที่เคยมีเลือนหายไปทางไหนไม่รู้ รู้แค่ว่าวันนี้เธอต้องช่วยเขาให้ได้

เพลิงในคราบอินทรีย์รอดตายหวุดหวิดเพราะปานกับแจ้ช่วยกันล้างท้องเอายาเสพติดออกจากตัว ต่างจากพวกกัลป์ที่กำลังจะรับศึกหนักทั้งจากพวกแสนและรังสีที่จะมาเอาชีวิต!

อัคนีเหมือนจะรู้ชะตากรรมตัวเองอยู่แล้วแต่ยังเสี่ยงพาพวกกัลป์มาจนถึงถ้ำมหากาฬ

อ่านละคร คมแฝก ตอนที่ 9 วันที่ 16 เม.ย.61

ละครเรื่อง คมแฝก ประพันธ์โดย เสนีย์ บุษปะเกศ
ละครเรื่อง คมแฝก บทโทรทัศน์ คฑาหัสต์ บุษปะเกศ/ ณพุทธ สุศรีฯ
ละครเรื่อง คมแฝก ผู้สร้าง เมตตาและมหานิยม จำกัด
ละครเรื่อง คมแฝก ผู้จัด นก ฉัตรชัย เปล่งพานิช
ละครเรื่อง คมแฝก กำกับการแสดง ปิยะพันธ์ ชูเพ็ชร
ละครเรื่อง คมแฝก ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ