อ่านละคร เด็ดปีกนางฟ้า ตอนที่ 9 วันที่ 21 มี.ค.61

อ่านละคร เด็ดปีกนางฟ้า ตอนที่ 9 วันที่ 21 มี.ค.61

นักรบงงบอกว่าตนไม่ได้เป็นอะไร คุยไปคุยมาจึงรู้ว่า ทุกคนมองว่านักรบไม่สบายเพราะไปเที่ยวซุกซนและกำลังลาป่วย นักรบถามว่าตนแจ้งที่ไหน เพราะตนไม่ได้ป่วย ก็พอดีปริยาเดินมา พอเห็นนักรบอยู่ในชุดกีฬาก็ตำหนิว่าทำไมแต่งตัวแบบนี้มาเดินในบริษัท นักรบรีบขอโทษ ปริยาปรามว่า

“พยายามอย่าสร้างความอับอายให้แก่บริษัทเรามากไปกว่านี้เลย เฉพาะแค่เรื่องส่วนตัวของเธอมันก็แย่พอแล้วนะ ดูแลตัวเองให้มันดีกว่านี้หน่อยได้ไหม โตๆกันแล้ว”

ปริยาพูดยั่วจนนักรบโกรธ เธอยั่วต่ออย่างสะใจว่า



“หวังว่าคงหายเร็วๆนะ คราวหน้าคราวหลังจะเล่นอะไรกับของใคร ก็ระวังหน่อยแล้วกัน”

ปริยายิ้มร้ายก่อนเดินไป สายฟ้ามองตามไปงงๆ แต่นักรบกำมือแน่นอย่างสุดแค้น แน่ใจว่าตัวเองถูกปริยาเล่นงานแน่ๆ ซ้ำร้ายสายฟ้ายังบอกว่าจะแนะนำหมอให้เดี๋ยวไปหาหมอด้วยกัน

“พี่สายฟ้าผมไม่ได้เป็นอะไร อีนังตัวแสบมันแกล้งผม โฮ้ย...กูไม่วิ่งแล้วโว้ย”

นักรบหุนหันวิ่งออกไป สายฟ้ามองตามงงๆ

นักรบวิ่งออกไปเจอพจน์ ก็ถูกพจน์ถามว่าตกลงป่วยอย่างที่เขาว่ากันหรือ เตือนว่าโตแล้วจะออกไปเที่ยวก็ต้องรู้จักป้องกันตัวเองบ้าง

“พี่พจน์!!! พี่ไม่รู้จริงๆเหรอว่าผมถูกแกล้ง”

พจน์ถามว่าใครจะแกล้ง ถามว่าเสาร์อาทิตย์นี้ว่างไหมจะชวนไปซื้อเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องเพราะตนย้ายออกมาอยู่ห้องใหม่ ย้ำว่า

“พี่ย้ายออกมาอยู่คนเดียวแล้ว” นักรบถามว่าเพราะตนหรือเปล่า “ไม่หรอก มันก็แค่อย่างที่เธอพูดไง ชีวิตคนเรามันก็ต้องมีเปลี่ยนรสชาติบ้าง”

พจน์ถามว่าจะไปด้วยกันไหมแล้วแย้งเองว่า

“เธอไม่สบายยกของไม่ไหวหรอก...ไม่ต้องอายน่า เดี๋ยวพี่พาไปหาหมอเอง”

พจน์แซวขำๆ นักรบแทบกรี๊ด ยิ่งกระเง้ากระงอด พจน์ก็ยิ่งขำ

ooooooo

การบินไฟลท์นี้ นางกับไวน์เจอคู่รักที่ทะเลาะกันบนเครื่อง ทั้งสองช่วยหว่านล้อมจนทั้งคู่ยอมดีกัน

ไวน์เดินมาหานางพูดเหมือนจะญาติดีด้วยว่า เวลาทำงานแล้วแก้ปัญหาอะไรได้นี่มันโล่งใจและภูมิใจนะ นางบอกว่ามันคงเป็นความรู้สึกที่เราถูกเทรนกันมา...บริการด้วยหัวใจ

ไวน์บอกว่าตนไม่เคยคิดมาก่อนว่าตัวเองจะบริการเอาใจใครได้ นางถามว่าแล้วทำไมถึงมาสมัครล่ะ

“ก็แค่อยากเที่ยว...อยากช็อปปิ้งรอบโลก กะสมัครขำๆ ดันได้”

นางถามว่าเธอไม่ได้ใช้เส้นหรือ ไวน์แขวะทันทีว่าตนไม่ได้ใช้เท้าเขี่ยกรรมการเหมือนเธอสักหน่อย

นางตีหน้าขรึมถามว่า เวลาเราพูดกันดีๆ มันก็เหมือนจะเป็นเพื่อนกันได้

“ไม่ได้หรอก ฉันกับเธอมันเหมือนเส้นคู่ขนานกันแล้ว วันนี้เธออาจจะนิ่ง วันข้างหน้าฉันว่าเธอก็สตรอเหมือนเดิมแหละ แล้วอีกอย่างเรามีเดิมพันเรื่องพี่ปฐพีไง ฉันอาจจะแพ้เธอมาตลอดแต่เรื่องนี้ฉันต้องชนะ”

นางถามว่าตนอยากเป็นเพื่อนกับเธอ เรามาเริ่มต้นกันใหม่ไม่ได้หรือ

“ได้ ถ้าเธอยอมถอนตัวเรื่องพี่ปฐพี กราบเท้าฉันทีนึง แล้วเรื่องทั้งหมดเราจบกัน” นางส่ายหน้าบอกว่าตนมาสุดทางแล้วถอยไม่ได้อีกแล้ว “ดี สู้ให้ถึงที่สุดเลยแล้วกัน จะได้รู้ว่าเวลาแพ้ฉัน มันจะรู้สึกยังไง”

ไวน์เชิดหน้าอย่างยโสแล้วเดินไป นางมองตาม แล้วได้แต่ถอนใจ...

ooooooo

คริสเตียนดูจอไอแพดเป็นคลิปที่วิเวียนโวยวายใส่แอร์เรื่องถั่วที่เผยแพร่ในยูทูบชื่อว่า “CEO สาย การบินดังวีนแตกพาอึ้งทั้งลำ” คริสเตียนกดหยุดคลิปในจังหวะที่วิเวียนชี้หน้าด่าแอร์

คริสเตียนตำหนิวิเวียนอย่างรุนแรงที่ทำให้ภาพลักษณ์สายการบินเสีย วิเวียนอ้างว่าแอร์นั่นทำงานไม่ได้มาตรฐานของเราจะปล่อยไปได้ยังไง คริสเตียนถามว่าแล้วเธอไม่มีวิธีจัดการอย่างอื่นเหรอ ถ้าเธอยังมีสมองอยู่ก็ลองคิดดูว่าเราเสียเครดิตขนาดไหน

“ขอโทษค่ะพ่อ เรื่องนี้วิรับผิดชอบเองค่ะ”

“มันแน่อยู่แล้ว เธอเป็นคนสร้างปัญหา เพราะฉะนั้น เธอก็ต้องเป็นคนแก้ไข ไม่งั้นฉันก็คงต้องไล่เธอออก”

วิเวียนจะท้วงติง คริสเตียนตัดบทว่า “เธอเป็นคนพูดเมื่อกี้เองไม่ใช่หรือว่าคนที่ทำงานไม่ได้มาตรฐานจะปล่อยไว้ไม่ได้”

วิเวียนรับรองว่าตนจะต้องแก้ปัญหานี้ได้แน่ คริสเตียนบอกว่าทำให้ได้อย่างที่พูดล่ะอย่าให้ตนผิดหวัง

วิเวียนกลับเข้าห้องทำงานปัดข้าวของหล่นกระจายระบายอารมณ์ แล้วไปนั่งที่เก้าอี้พยายามสงบสติอารมณ์คิดหาทางแก้ปัญหา เธอมองรูปที่ถูกปัดลงไปกอง ก้มหยิบขึ้นมารูปหนึ่งพลันก็คิดอะไรออกลุกเดินไปกดอินเตอร์คอมสั่งเลขา

“เชิญคุณปริยามาพบฉันเดี๋ยวนี้”

ครู่หนึ่ง ปริยาเรียกพจน์มาพบที่ห้องเอาแฟ้มงานให้พจน์ดู บอกว่านี่คือรายละเอียดงาน ‘แองเจิ้ลออนเดอะโก’ พจน์ถามว่าเกี่ยวอะไรกับตน

“โปรเจกต์ใหม่ของคุณวิเวียน ให้แอร์ที่เข้าประกวดลงพื้นที่ต่างๆ แล้วทำกิจกรรมช่วยสังคม” พจน์ถามว่า นี่กะจะไม่ให้แอร์ทำงานกันเลยหรอ วันๆเอาแต่โปรโมตงานประกวด “ก็จัดมากลบกระแสคลิปปาถั่วนั่นแหละ คุณช่วยคุยกับเพื่อนให้มาดูแลอีเวนต์นี้ให้หน่อยสิ แล้วช่วยพิจารณารูปแบบคร่าวๆ เผื่อปลาด้วย ปลาจะได้ไปเตรียมงานอย่างอื่นเพราะคุณวิเวียนต้องการจัดงานให้เร็วที่สุด”

พจน์บ่นว่างานด่วนทุกงานเลย แล้วจริงๆมันก็ไม่ใช่งานเพอร์เซอร์เลย ปริยาขอร้องถือว่าช่วยตนก็แล้วกัน พอพจน์จะไปปริยาเรียกไว้บอกว่า

“ยังมีของของคุณเหลืออยู่ที่บ้านสองกล่องนะ ฉันรวบรวมไว้ให้แล้ว ถ้าว่างแล้วก็ไปเอาด้วย”

พจน์ถามว่า ในนั้นมีอะไรสำคัญหรือเปล่า พอรู้ว่ามีหนังสือกับของจุกจิก พจน์บอกว่างั้นก็ทิ้งไปเลย

“ของของคุณ คุณก็เอาไปทิ้งเองสิ”

พจน์มองหน้าปริยาพยักหน้าแล้วเปิดประตูออกไป ปริยานิ่งไปครู่หนึ่งพยายามทำงานต่อแต่สมาธิไม่ดีพอ มองไปที่กรอบรูปถ่ายคู่กับพจน์สมัยที่ไปเที่ยวต่างประเทศด้วยกัน แววตาเธอหม่นเศร้า พริบตาเดียวเธอก็ตัดสินใจหยิบรูปนั้นทิ้งถังขยะ แล้วพยายามทำใจให้เข้มแข็ง

ooooooo

ที่เวทีประกวดมิสแองเจิ้ล วิเวียนขึ้นประกาศเปิดงานอย่างเอิกเกริก ที่บ้านนางได๋นั่งเฝ้าหน้าจอทีวี ป้าชุนกำลังกวาดบ้านถือไม้กวาดวิ่งเข้ามาดู ส่วนไพรัชยังคงไปขายปาท่องโก๋ รัศมีได้ยินเสียงได๋เรียกรีบวิ่งเข้ามา

ที่บ้านปฐพี ไฟบ่นว่าไม่เห็นต้องจัดประกวดเลยน้านางต้องชนะอยู่แล้ว

ที่บ้านพิมาน สร้อยศรีตะโกนเรียกพิมานพอเขามาก็บอกว่าไวน์ไปประกวดมิสแองเจิ้ลและได้เข้ารอบด้วยไล่พิมานรีบไปให้ดอกไม้ให้กำลังใจ เร่งบึ่งรถไปเดี๋ยวนี้เลย

พิมานไปถึงก็มอบดอกไม้ให้ไวน์ สร้อยศรีโทร.เช็ก และกำชับให้รอรับไวน์กลับด้วย

วิเวียนเดินหน้าเรียบเข้ามาถามพิมานว่าดอกไม้นั่นให้ผิดฝาผิดตัวหรือเปล่า พิมานยืนยันว่าไม่ผิด ตนตั้งใจเอามาให้ไวน์ วิเวียนถามว่าทำไมไม่เอาไปให้คะนึงนาง เราตกลงตามแผนกันแล้วไม่ใช่หรือ

“คือผม...ผมรู้จักไวน์แล้วที่บ้านผม แม่ผมเขาเชียร์ไวน์”

“แต่มันจะทำให้แผนเราเสีย คุณไม่ยอมทำหน้าที่ของคุณ ลำพังฉันทำหน้าที่ของฉันคนเดียวมันไม่พอหรอก”

“ผม...ผมไม่รู้ล่ะ แต่นี่ผมก็ทำหน้าที่ของผมอยู่นะครับ คุณไม่เข้าใจหรอก”

พิมานไม่รู้จะอธิบายยังไงเลยเดินหนีไปดื้อๆ

วิเวียนมองอย่างขัดใจ

ooooooo

สร้อยศรีสั่งพิมานให้รอรับไวน์กลับด้วยเขาจึงไปยืนรอที่หน้างาน เจอนางออกมาก่อน นางไหว้เขา ชมว่าดอกไม้สวยและเหมาะกับไวน์ที่สุดและตนส่ง ems สร้อยข้อมือไปให้ได้รับเรียบร้อยแล้วใช่ไหม

พิมานยิ้มเจื่อนขอโทษบอกว่าตนไม่ได้อยากได้คืน วันนั้นตนแค่โมโหไปหน่อย ก็พอดีเสียงไวน์แจ๋เข้ามาว่า “พี่พิมานอยู่นี่เองไวน์ตามหาเสียแทบแย่” นางเลยรีบผละไป

พิมานรับไวน์กลับไปที่ร้านของตน ไวน์ขอบคุณสำหรับดอกไม้วันนี้มันมีความหมายต่อตนมาก พิมานเลยชวนไวน์ดื่มให้กับความสำคัญของกันและกันในวันนี้

ทั้งสองดื่มกันอย่างเพลิดเพลินมีความสุขมาก

รุ่งเช้าพิมานตื่นขึ้นตกใจร้อง “เฮ้ยอีกแล้วเหรอ” เมื่อพบตัวเองนอนอยู่กับไวน์บนเตียง ไวน์ตกใจยิ่งกว่าพิมานเพราะเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นของจริงไม่ใช่การสร้างภาพหลอกเหมือนคราวที่แล้ว

ฝ่ายวิเวียนกระหยิ่มยิ้มย่องเมื่อได้ภาพเด็ดที่จะฆ่านางได้จากปกรณ์ช่างภาพที่เธอจ้างให้ตามสืบและถ่ายภาพนางที่จูบกับดินที่ริมแม่น้ำในวันที่นัดเจอกันครั้งสุดท้าย วิเวียนดูภาพแล้วกดอินเตอร์คอมสั่งเลขา

“ช่วยเอาคอนแท็กสำนักข่าวบันเทิงทั้งหมดที่มีมาให้ฉันหน่อย”

เพียงสายวันรุ่งขึ้นผักกาดก็เจอภาพในจอแท็บเล็ตเป็นภาพนางจูบกับดินแต่บรรยากาศสลัวและหน้าดินก็ไม่ชัดแถมใส่วิกด้วยทำให้ดูไม่ออกว่าเป็นใคร มีข้อความใต้ภาพว่า

“คะนึงนางแอร์ไอดอลจูบหนุ่มปริศนา”

ในวันเปิดงาน Angel on the Go ในโรงแรมที่เชียงใหม่ นักข่าวจึงเอาภาพนั้นไปขออนุญาตปริยาที่ไปเปิดงานที่นั่นถามนางว่า ภาพในข่าวนี้ใช่คุณหรือเปล่า นางอึกอักหน้าเสีย ปริยาเข้าแทรกตัดบทว่า ทางเราและน้องคะนึงนางยังไม่มีใครเห็นรายละเอียดของข่าวเลย เราขอตรวจสอบที่มาที่ไปก่อน

ปริยาอาศัยประสบการณ์ในการรับมือนักข่าวกันนางออกไป พอดีปฐพีเดินเข้ามา นักข่าวหันไปถามทันทีว่าเห็นภาพข่าวน้องคะนึงนางหรือยัง ปฐพีขอดู นักข่าวถามว่าในฐานะเป็นกรรมการตัดสินการประกวดเขาคิดอย่างไร?

“คือผมก็ไม่ทราบว่าในรูปจะเป็นคะนึงนางหรือเปล่า แต่มุมมองของผม คนทุกคนก็ต้องมีเรื่องราวส่วนตัวกันทั้งนั้น คนในรูปไม่ใช่คนที่น่าตำหนินะครับ แต่คนที่ไปเอารูปมาเผยแพร่และจงใจให้เสียชื่อเสียงนี่ผมว่าน่าตำหนิมากกว่า”

นักข่าวถามว่ารูปนี้ไม่มีผลกับการพิจารณาผู้เข้าประกวดเลยใช่ไหม

“ไม่เลยครับ ผมไม่ตัดสินใครจากเรื่องไร้สาระแบบนี้” นักข่าวหันไปจี้นางอีกว่าใช่เธอหรือไม่ ปฐพีชิงตอบว่า “ผมว่าเราไม่จำเป็นต้องถามคำถามนี้กันอีกแล้วนะครับ เพราะอย่างที่ผมเรียน ไม่ว่ารูปนี้จะใช่คุณคะนึงนางหรือเปล่าก็ไม่มีผลกับการตัดสินใดๆทั้งสิ้น โอเคนะครับ”

ปฐพีตัดบทด้วยท่าทีสุภาพแต่เฉียบขาด ไวน์หมั่นไส้ที่ปฐพีปกป้องนาง ส่วนนางกระอักกระอ่วนใจมาก

ooooooo

นางขอบคุณปฐพีที่มาช่วยตนได้ทันเวลาพอดี ปฐพีบอกว่าถ้าสำหรับงานประกวดตนไม่แคร์เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ในฐานะที่เราสนิทกัน ตนอยากรู้ว่าผู้ชายคนนั้นคือใคร

นางบอกว่าเป็นเพื่อน เขาถามว่าเพื่อนใกล้ชิดกันได้ขนาดนั้นหรือ งั้นตนขอเป็นเพื่อนบ้างได้ไหม นางนิ่ง เขาถามว่าคนนี้ใช่ไหมที่นางพูดถึงบ่อยๆ คนนี้หรือเปล่าที่ทำให้นางยกเลิกนัดตน เขาสำคัญมากกว่าตนหรือเปล่า

“เขา...เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดคนนึงค่ะ แต่ตอนนี้...

เขาไม่มีความสำคัญกับนางแล้ว”

นางคิดว่าคำตอบนี้จะทำให้ปฐพีดีใจแต่เขากลับผิดหวังและเดินผละไป ทิ้งให้นางยืนสับสนกับสิ่งที่เกิดขึ้น

เย็นนี้ปฐพีในชุดกางเกงยีนส์กับเสื้อยืดสีดำเท่มาก นั่งบิดเครื่องฮาร์เล่ย์คันสวยเสียงกระหึ่ม นางเดินผ่านมาทั้งสองสบตากันอย่างเย็นชา แต่ไม่ไกลนักไวน์ในชุดสก๊อยสุดฮอตกำลังเดินมา เธอบอกนางว่า

“ไงจ๊ะนาง ฉันกับพี่ปฐพีจะไปขี่รถเล่นกันในเมือง” ปฐพีแกล้งถามยั่วว่ามิสแองเจิ้ลไปไหนมาไหนกับกรรมการได้หรือเปล่า “ไม่เป็นไรหรอกค่ะพี่ ถือเป็นเรื่องส่วนตัว แหม...มิสแองเจิ้ลบางคนยังจูบกับผู้ชายได้เลย”

นางสะอึกเหมือนถูกแทงเข้ากลางใจ ปฐพีชำเลืองมองนางแว่บหนึ่งแล้วเร่งเครื่องรถออกไป ไวน์ใส่จริตดีดดิ้นกรี๊ดกร๊าดอย่างสะใจ พอดีมีรถวินมอเตอร์ไซค์

มาส่งแขกที่หน้าโรงแรม นางเอานิ้วใส่ปากเป่าเสียงปรี๊ด...

พอวินมอเตอร์ไซค์หันมองเธอวิ่งไปโดดซ้อนสั่ง

“ตามฮาร์เล่ย์คันนั้นไป! ลุยเลย โก!!”

ooooooo

วันนี้ชะเอมสดชื่นเป็นพิเศษเมื่อได้บินไฟลท์โดเมสติกกับสายฟ้าที่ตนหลงรักมานาน เมื่อเจอสายฟ้าที่ห้องโถงตึกลูกเรือ ชะเอมบอกว่าดีใจที่ได้บินกับพี่มีอะไรให้ช่วยไหม สายฟ้าบอกไว้คุยกันตอนบริฟฟิ่งแล้วกัน

ชะเอมยังพยายามตื๊อชวนไปหาอะไรทานกันไหม ก็ถูกปฏิเสธอีกบอกว่า “พี่ไดเอตจ้ะ เธอไปเถอะ” ชะเอมติงว่าทำไมต้องไดเอตพี่ไม่เห็นอ้วน สายฟ้าถามว่าทำไมต้องให้อ้วนก่อนล่ะ หน้าที่การงานแบบเราต้องดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีมากๆ ชะเอมบอกว่าตนก็พยายามอยู่ แต่การกินมันเป็นความสุขอย่างหนึ่ง

“ถ้ารักการกินก็ต้องหมั่นออกกำลังกายด้วยจะได้ดูสดใสและอ่อนเยาว์ไง”

“อย่างพี่นี่ไม่ต้องใสมากแค่นี้ก็น่ารักจนทน

ไม่ไหวแล้ว” ชะเอมเผลอใจหลุด พอสายฟ้าถามว่าอะไรนะ ก็เขิน “เอ้อ...เปล่าค่ะ...งั้นขอตัวก่อนนะคะ” ว่าแล้ว

เดินงุดๆออกไปเลยทำเอาสายฟ้างง

เมื่อชะเอมไปเจอผักกาดที่แคนทีนลูกเรือ ชะเอมกระซิบถามว่าตนดูเป็นไงมั่ง วันนี้โอเคไหม สดใสไหม

ดูแก่ไหม ตนไม่อยากดูแก่ ผักกาดงงถามว่าทำไมเหรอ อย่างเธอก็ดูพอๆกับตนแหละ

ชะเอมไม่ได้คำตอบที่ถูกใจบ่นว่าคุยด้วยแล้วเสียเซลฟ์ไปก่อนดีกว่า ชะเอมไปซื้อกาแฟจากแคนทีนเดินมาที่หน้าห้องบริฟฟิ่งก็ชะเง้อหาสายฟ้า พอเจอก็ปรี่เข้าไปหาบอกว่าซื้อกาแฟมาฝากใส่ครีมสองช้อนกับน้ำตาลช้อนครึ่ง สายฟ้าถามว่าเธอรู้ได้ไง?

ชะเอมบอกว่าเคยเห็นเขาชงดื่มบนเครื่องเลยจำได้ ถามว่าเขาชอบผู้หญิงหน้าเด็กๆใสๆหรือ เห็นบอกว่าหน้าเด็กใสแล้วดูดี

“ไม่ใช่...ไม่ใช่...พี่หมายความว่าเราน่าจะดูแลสุขภาพและการกินบ้าง จริงๆแล้วความดูดีมันมาจากข้างในนะชะเอม มันไม่ได้เกี่ยวกับหน้าตาอย่างเดียว พี่ขอตัวก่อนนะ”

พอสายฟ้าเดินไป ผักกาดก็โผล่มาถามชะเอมว่า

“นี่เธอพยายามจีบพี่สายฟ้าอยู่เหรอชะเอม ก็ไหนเธอบอกว่าเขาชอบไวน์ไม่ใช่เหรอ แล้วจะไปอยากเด็กให้มันได้ประโยชน์อะไรขึ้นมา” ชะเอมถามว่าแล้วตนควรทำไงดีล่ะ “ก็จะไปพยายามทำอะไรล่ะ เธอก็เป็นตัวของตัวเองนั่นแหละดีที่สุดแล้ว”

“แต่เขาก็ไม่สนฉันเลยนะ แสดงว่าเขาไม่ชอบในสิ่งที่ฉันเป็นไง”

“ก็ปล่อยเขาไป แสดงว่าเขาไม่แมตช์กับเธอ ทำไมจะต้องประดิษฐ์ต่างๆนานาเพื่อให้ได้เขาวะ...ผู้หญิงจะมีเสน่ห์สุดก็เวลาที่เธอมีความมั่นใจในตัวเอง ผู้ชายน่ะอย่าไปตามใจมันมาก เราต้องเป็นตัวของตัวเองแล้วก็ต้องวางฟอร์มให้ดี จำไว้”

ชะเอมพยายามคิดตาม แต่เพราะไม่มีความมั่นใจตัวเองตลอดมา และวันนี้ก็ยังไม่มั่นใจตัวเองนัก

ooooooo

นางซ้อนวินมอเตอร์ไซค์ตามฮาร์เล่ย์ไปจนถึงหน้าร้านเหล้าร้านหนึ่งเห็นฮาร์เล่ย์จอดนางบอกให้วินมอเตอร์ไซค์จอดถูกโขกไปหกสิบบาททั้งที่วิ่งแป๊บเดียวแต่ก็รีบจ่ายกลัวตามปฐพีกับไวน์ไม่ทัน

นางเห็นสองหนุ่มขี่ฮาร์เล่ย์นึกว่าปฐพีก็เข้าไปทัก ปรากฏว่าไม่ใช่ สองหนุ่มเห็นสาวสวยก็หลีทันทีเข้ามาสี นางรีบขอตัวบอกว่าตนแค่มาตามหาเพื่อนเท่านั้น

ปฐพีแวะที่ร้านให้ไวน์รอข้างนอก ไวน์เห็นนางก็พยายามหลบ อึดใจเดียวปฐพีก็ออกมาไวน์รีบชวนไปกลัวนางจะเห็น ปฐพีเห็นสองหนุ่มกำลังทำก้อร่อก้อติกพยายามจะไปส่งนาง เขาเข้าไปถามอย่างนักเลงว่า

“ก็เขาบอกว่าไม่ไปก็ยังตื๊ออยู่ได้”

สองหนุ่มหันขวับจะเอาเรื่อง พลันก็ตกใจ ดีใจร้องทัก “ท่านประธาน! เป็นไงครับ”

ที่แท้สองหนุ่มนั้นคือบอมกับไมค์เพื่อนรุ่นน้องของปฐพีนั่นเอง ปฐพีจึงชวนไปนั่งหาอะไรดื่มกัน ไวน์รีบเดินไปที่รถพูดกันท่านางว่าเสียใจด้วยรถซ้อนสามไม่ได้ นางจึงซ้อนรถบอมไป ไวน์ปรายตามองอย่างสะใจ

ที่หน้าบาร์อะโกโก้ ทุกคนจอดรถหน้าร้านเห็นโปสเตอร์สาวๆเต็มไปหมด บอมถามปฐพีว่านี่หรือร้านที่เขาอยากมา

ปฐพีนึกทบทวนที่ตนคุยกับแม่เรื่องพ่อ เขาดู

รูปพ่อถามแม่ว่าที่นี่ที่ไหน แม่ถามว่าจะคิดถึงเขาทำไมในเมื่อเขาไม่สนใจอยากจะรับรู้เรื่องของเรา เขาเป็นคนเลือกที่จะทิ้งเราไปเอง ป่วยการที่จะโหยหาเขา

“ปัญหาระหว่างพ่อกับแม่มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ผมคงไม่เข้าใจ แต่ระหว่างพ่อกับผมผมขอโอกาสได้พบและรู้จักพ่อในมุมของผมเองได้ไหมครับแม่

แม่บอกผมนะครับว่าพ่อเคยเล่นดนตรีที่ไหน”

การตามหาพ่อของปฐพีมาถึงบาร์อะโกโก้ นางดูแล้วติงว่าร้านนี้คงไม่ใช่ บอมถามปฐพี เขาบอกว่าร้านเลิศลีลา บอมถามว่าแน่ใจนะว่าไม่ใช่เลิศลีลาศ ปฐพีไม่แน่ใจถามบอมว่ารู้จักหรือเปล่า บอมพยักหน้าว่ารู้จัก

ooooooo

อ่านละคร เด็ดปีกนางฟ้า ตอนที่ 9 วันที่ 21 มี.ค.61

ละครเรื่อง เด็ดปีกนางฟ้า บทประพันธ์โดย: ลินิน
ละครเรื่อง เด็ดปีกนางฟ้าบทโทรทัศน์โดย: แดน ซิวิไลซ์และพราว พิสุทธิ์
ละครเรื่อง เด็ดปีกนางฟ้ากำกับการแสดงโดย: คุณสำรวย รักชาติ
ละครเรื่อง เด็ดปีกนางฟ้าผลิตโดย: บริษัท ฮูแอนด์ฮู จำกัด
ติดตามชมละครเรื่อง เด็ดปีกนางฟ้า ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ