อ่านละคร คมแฝก ตอนที่ 5 วันที่ 30 มี.ค.61

อ่านละคร คมแฝก ตอนที่ 5 วันที่ 30 มี.ค.61

“พวกงูเห่าเลี้ยงไม่เชื่อง พี่ชายฉันดีกับพวกแกมากเท่าไหร่ไม่รู้จักสำนึก คิดแต่เรื่องล้างแค้นอยู่ได้ ลำดวน...ไปเอาแส้หางกระเบนมา ฉันจะทำโทษคนพวกนี้แทนพี่แสน!”

ลำดวนละล่ำละลักทำตามสั่ง ไม่เคยเห็นเจ้านายสาวโหดเหี้ยมขนาดนี้ แสนก็เช่นกัน...แต่ในความแปลกใจนั้นกลับแฝงด้วยความยินดีและสาแก่ใจที่ดึงน้องสาวเป็นพวกได้

อัญชันข่มใจระงับอาการตื่นเต้นเมื่อต้องเสแสร้งเล่นละครตบตาแสน ก่อนสะดุ้งเล็กน้อยเมื่อเขาเดินมาโอบ



“นังกระรอกต้องโดนลงโทษแน่ แต่อย่าให้มันช้ำเพราะแส้เลย”

“ฉันไม่เข้าใจ พี่จะเลี้ยงมันไว้ทำเมียอีกคนเหรอ อย่าลืมนะว่าไอ้กัลป์พี่ชายมันทำความเจ็บแค้นให้เราแค่ไหน”

“แล้วอัญชันจะให้พี่ทำยังไง”

“พวกมันสบายมามากพอแล้ว ต้องให้รู้จักลำบากซะบ้าง ฉันจะให้พวกมันไปเป็นคนงานในไร่ของฉัน!”

แสนนิ่วหน้ามองน้องสาวคนเดียวแบบไม่ไว้ใจ ส่วนมาลัยกับกระรอกมองหน้ากันอึ้งๆ ไม่เข้าใจเหตุผลของอัญชัน เช่นเดียวกับดอกไม้เริ่มเอะใจว่าอัญชันอาจมีแผนบางอย่าง...

ooooooo

นอกจากจะต้องทนสายตาแดกดันและเหมือนจะรู้ทันของรองเพชร หมวดนิตย์ก็ต้องทนรำคาญหูเมื่อถูกสมิงโวยวายใส่เพราะยังเอาตัวออกจากคุกไม่ได้

“ใจเย็นๆหน่อยสิ พวกนายเพิ่งแหกคุกไปเมื่อคราวที่แล้ว ถ้าคราวนี้หลบไปได้อีกต้องมีคนสงสัยแน่”

“แล้วจะเอายังไง อย่าบอกนะว่านายแสนจะลอยแพฉัน ฉันไม่ยอมจริงๆด้วย”

“แล้วแกจะทำอะไร”

สมิงหน้าเครียด ประกาศกร้าว “ฉันไม่ยอมแน่ๆ ฉันจะแฉให้หมดว่านายแสนมีแผนอะไรบ้าง รวมทั้งหมวดด้วย ฉันจะบอกทุกคนว่าหมวดทำงานให้นายแสน”

คำขู่ของสมิงทำอะไรหมวดนิตย์ไม่ได้เพราะเขามีแผนจะฆ่าปิดปาก และอึดใจต่อมาตัวช่วยของเขาก็มาถึง เป็นหญิงชาวบ้านพร้อมห่อข้าวสุดพิเศษ...ของเยี่ยมผู้ต้องหาจากแสน ราชสีห์!

ของเยี่ยมสุดพิเศษจากแสน ราชสีห์ ทำให้พวกสมิงน้ำลายฟูมปากตายคาห้องขัง รองเพชรเริ่มสงสัยว่าอาจมีสายของแสนในโรงพัก ส่วนกัลป์ได้แต่เป็นกังวลด้วยความเป็นห่วงแม่กับน้องสาวเพราะเชื่อว่าแสนอดีตเพื่อนรักของเขาคงโกรธมากที่ถูกเขาโต้ตอบแบบไม่กลัวเกรง

เพลิงกับองอาจรับอาสาไปสืบเรื่องที่บ้านแสน โดยองอาจแยกไปสังเกตการณ์ที่บ้านอัญชันเพราะเห็นจากกล้องส่องทางไกลของเพลิงว่ากระรอกกับมาลัยถูกนำตัวมาไว้ที่นี่

อัญชันยังอยู่ที่บ้านแสน พยายามข่มใจให้นั่งจิบกาแฟนิ่งๆ ไม่หวั่นต่อสายตาจับผิดของพี่ชายนอกไส้

“อัญชันบอกพี่มาตามตรงได้ไหมว่าทำไมถึงให้กระรอกกับแม่มาลัยไปอยู่ที่ไร่แสงดาว”

“ก็เคยบอกแล้วไงคะว่าใช้แรงงาน”

“พี่ไม่เชื่อ...อย่าโกหกพี่เลย”

“ก็ได้ค่ะ...งั้นอัญชันจะบอกให้ ที่อัญชันทำไปเพราะอยากให้นังกระรอกอยู่ในสายตาของอัญชันนังนั่นมันเป็นสาวรุ่น ถ้าพี่ได้มันแล้ว...เกิดลุ่มหลงมันขึ้นมา อาณาจักรของราชสีห์ต้องมีปัญหาแน่”

อัญชันพูดแล้วทำเป็นจิบกาแฟ แสนขยับมานั่งข้างๆแล้วโอบบ่า “หวงพี่รึไง”

“ก็หวงสิคะ พี่ชายทั้งคน”

“ฮึๆ...คงได้หวงกว่านี้แน่ ถ้าอัญชันได้รู้ความจริงบางอย่าง”

เสียงหัวเราะและแววตากรุ้มกริ่มของแสนทำให้อัญชันขนลุก ต้องระงับใจไม่ให้แสดงท่าตื่นกลัว แสนไม่ทันสังเกตอาการสั่นน้อยๆของน้องสาว ดึงมือมากุม

“อย่าเพิ่งรู้ตอนนี้เลย รู้แต่เพียงว่าพี่แสนรักและห่วงใยอัญชันมากกว่าผู้หญิงคนใดในโลกนี้”

แสนโอบกอดอัญชัน เธอสีหน้าไม่ดีนักแต่จำต้องโอนอ่อนผ่อนตามเพราะต้องการให้เขาหลงกล

“ต่อจากนี้ไปเราจะต้องเดินอยู่บนทางสายเดียวกัน เป็นเส้นทางที่ยิ่งใหญ่สำหรับตระกูลราชสีห์!”

ooooooo

ดอกไม้คาใจเหตุผลของอัญชันที่เอาตัวกระรอกกับมาลัยไปเป็นคนงาน เธอรู้จักอัญชันตั้งแต่สมัยเรียน รู้ดีและแอบอิจฉามาตลอดที่อีกฝ่ายเป็นคนรักของกัลป์

เรื่องราวความขัดแย้งในอดีตแยกกัลป์ออกจากอัญชัน เปิดโอกาสให้เธอได้เข้ามาในชีวิตของเขาในฐานะเมีย แต่เธอก็รู้ตัวตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน กัลป์ไม่เคยลืมอัญชัน...รักแรกและรักเดียวของเขา

ดอกไม้พยายามคิดหาเหตุผลตอบสนองความสงสัยตัวเอง แต่เพียงไม่นานอัญชัน...ตัวต้นเรื่องที่ทำให้เธอต้องคิดหนักก็ปรากฏตัวที่หน้าห้อง

“ที่เธอทำไปทั้งหมดนี้ เธอกำลังเล่นเกมอะไรอยู่เหรออัญชัน”

“ฉันทำเพื่อปกป้องครอบครัวของกัลป์ อย่างน้อยก็ป้องกันไม่ให้กระรอกต้องตกเป็นนางบำเรอพี่แสนอีกคน”

นอกจากช่วยดึงกระรอกกับมาลัยให้ห่างจากอารมณ์รุนแรงของแสน อัญชันยังอยากให้ดอกไม้ทำอะไรบางอย่าง

“ฉันอยากให้เธอช่วยนะดอกไม้ ถ้าเธอใช้ความเป็นผู้หญิงมัดใจพี่ชายของฉันได้ เธอก็อาจจะทำให้เขากลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดีได้ กัลป์ก็จะได้ไม่ต้องมาเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายกับเรื่องพวกนี้อีก”

เหตุผลของอัญชันทำให้ดอกไม้ยอมร่วมมือ อย่างน้อยเธอก็จะมีส่วนช่วยไม่ให้ผู้ชายสองคนในชีวิตต้องฟาดฟันกันจนตายโดยที่เธอทำอะไรไม่ได้

ดอกไม้เริ่มงานของตัวเองในบ่ายวันเดียวกัน เธอบุกเข้าไปหาแสนถึงห้องทำงาน

“เข้ามาทำไม”

“ทำไมคะ...ภรรยาจะเข้ามาหาสามีไม่ได้เหรอ ตอนนี้ดอกไม้รู้ใจตัวเองแล้วว่าควรจะทำตัวกับคุณยังไง”

แสนอ้าปากจะถามแต่ต้องหุบปากฉับเมื่อเธอเปลื้องเสื้อผ้าจากตัวและเดินมาหาเขาด้วยท่าทางยั่วยวน...

พิษสวาทร้อนแรงระหว่างแสนกับดอกไม้ทำให้ห้องทำงานเรือนใหญ่แทบลุกเป็นไฟ ต่างจากบรรยากาศในบ้านอัญชันที่เต็มไปด้วยความสงบสุขเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีของกระรอกกับมาลัย

แม้จะแคลงใจเหตุผลของอัญชัน แต่การห่างหูห่างตาแสนก็ทำให้กระรอกกับมาลัยหายใจได้คล่องขึ้น องอาจแอบปีนหน้าต่างมาหากระรอกถึงในห้อง อ้าแขนรอรับเมื่อเห็นเธอมองมาอย่างตกตะลึง

“กอดได้เลยครับ ผมไม่ถือ”

กระรอกเขินจัดแต่เสโวยวายกลบเกลื่อน “บ้า...ฉันถือย่ะ แล้วนายเข้ามาได้ยังไงเนี่ย”

“ก็มาหาลูกพี่ไงครับ แบบว่าคิดถึง”

“ร้ายเหลือเกินนะ ต้มฉันซะเปื่อย...นึกว่าออกจากเมืองพลไปแล้วซะอีก ที่แท้ก็มาอาละวาดอยู่แถวนี้”

“แหม...ถ้าไม่เล่นแบบนี้แล้วผมจะรู้เหรอครับว่าลูกพี่เป็นห่วงผมแค่ไหน”

“ใครบอกว่าฉันเป็นห่วง ฉันเคืองต่างหาก”

“ฮั่นแน่...คำพูดมันหลอกกันได้ครับ แต่แววตามันฟ้องว่าลูกพี่ดีใจที่เจอผม”

องอาจสบตาอย่างมีความหมาย กระรอกอายม้วนก่อนจะหน้าเครียดเมื่อเขาถามถึงมาลัย เหตุการณ์วุ่นวายในระยะหลังทำให้มาลัยกลุ้มใจมาก...กลัวใจแสนจะทำเรื่องเลวร้ายกว่านี้

ooooooo

เพลิงแยกจากองอาจไปสำรวจบริเวณเรือนใหญ่ของแสนจึงได้เห็นรถยนต์ป้ายทะเบียนประเทศเพื่อนบ้านแล่นมาจอด พร้อมการปรากฏตัวของแขกคนพิเศษอย่างพันเอกเจมส์ คาร์เตอร์

แสนผละจากร่างหอมกรุ่นของดอกไม้ไปต้อนรับพันเอกเจมส์ คาร์เตอร์ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

“ยาเสพติดของคุณทำกำไรให้เราอย่างงามคุณเจมส์ และนี่คือส่วนแบ่งตามที่ตกลงกันไว้”

เจมส์รับกระเป๋าอัดแน่นไปด้วยเงินสดมาถือด้วยสีหน้าพึงพอใจมาก

“แล้วแผนของเราตอนนี้ไปถึงไหนแล้ว”

“มีตัวปัญหาสองสามตัวมาป่วนคลังอาวุธของผม แต่คุณไม่ต้องเป็นห่วง...ผมจัดการได้”

“ไม่ต้องเกรงใจ ผมจะคอยช่วยเหลือคุณอย่างดีที่สุด ถ้าคุณต้องการอะไรบอกผมได้เลย”

แสนยิ้มก่อนพยักพเยิดให้สมุนนำซองเอกสารข้อมูลของคนบางคนยื่นให้เจมส์

“ตอนนี้เขาติดคุกอยู่ในเรือนจำที่แม่น้ำโขงฝั่งโน้น ผมอยากได้ตัวเขามาช่วยงาน”

“ทำไมต้องเป็นเขา”

“เขาเคยเป็นคนสนิทของพ่อผม และเป็นนักฆ่าที่โหดเหี้ยมที่สุดในเมืองพล”

“ก็ได้...ผมจะหาทางให้ รับรองว่าอีกไม่นานต้องมีข่าวดีแน่”

อ่านละคร คมแฝก ตอนที่ 5 วันที่ 30 มี.ค.61

ละครเรื่อง คมแฝก ประพันธ์โดย เสนีย์ บุษปะเกศ
ละครเรื่อง คมแฝก บทโทรทัศน์ คฑาหัสต์ บุษปะเกศ/ ณพุทธ สุศรีฯ
ละครเรื่อง คมแฝก ผู้สร้าง เมตตาและมหานิยม จำกัด
ละครเรื่อง คมแฝก ผู้จัด นก ฉัตรชัย เปล่งพานิช
ละครเรื่อง คมแฝก กำกับการแสดง ปิยะพันธ์ ชูเพ็ชร
ละครเรื่อง คมแฝก ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ