อ่านละคร เด็ดปีกนางฟ้า ตอนที่ 10 วันที่ 23 มี.ค.61

อ่านละคร เด็ดปีกนางฟ้า ตอนที่ 10 วันที่ 23 มี.ค.61

พอนางกลับถึงบ้านก็เจอปัญหาหนักเมื่อบ้านกำลังจะถูกยึด นางถามแม่ว่าตนควรจะทำยังไงดี เราจะไม่มีที่อยู่กันแล้วจริงๆหรือ มีทางแก้ปัญหาอีกไหม

“ถ้าเธอชนะประกวดมิสแองเจิลได้ก็คงดี อย่างน้อยก็คงพอจะไปดาวน์บ้านหลังเล็กๆได้”

รัศมียุให้นางทำดีกับปฐพีไว้ นางติงว่าก็แม่ไม่ให้ไปยุ่งกับเขาเพราะพิมานมาบอกว่าเขาเป็นเสือผู้หญิงฟันแล้วทิ้ง

“แม่ไม่ได้อยากให้เธอถึงขนาดเอาตัวไปหลอกล่อหรอกนะ จริงๆเขาก็ดูดี แต่เราเอาแค่พอเซฟๆน่ะ ไหวไหม” นางบอกว่าตนไม่ชอบวิธีนี้เลยดูมันแย่ๆยังไงไม่รู้ ตนจะชนะต้องชนะแบบเคลียร์ๆ “นาง! เธอจะมาถือศักดิ์ถือศรีอะไรตอนนี้ จะไม่มีที่ซุกหัวนอนกันอยู่แล้ว”



แม้จะไม่เห็นด้วยกับวิธีของแม่ แต่ความจริงที่เป็นอยู่ ทำให้นางคิดหนัก

ฝ่ายวิเวียนหัวเสียเมื่อพิมานไม่ได้ทำตามแผนที่ตกลงกันไว้ คะนึงนางกับปฐพีก็ยังสนิทกันอยู่ พิมานตอบอย่างไม่ทุกข์ร้อนว่าเขาอาจจะเผอิญเจอกันเท่านั้นเอง พอวิเวียนเสียงเข้มถามว่าเขาไม่เดือดร้อนเลยหรือ พิมานก็บอกว่าตอนนี้ตนหิวมาก ไว้ค่อยคุยกัน แล้ววางสายเลย

“โฮ้ย...ไม่ได้เรื่องเลย” วิเวียนหัวเสีย

ooooooo

ช่วงนี้นักรบมีความสุขมากที่ได้ใกล้ชิดกับพจน์ แต่พจน์ห่วงภาพพจน์ของตัวเองเตือนนักรบเมื่อเขาทำซีซ่าสลัดกับปลาแซลมอนมาให้ว่าขอบใจ  แต่วันหลังอย่าทำมาเลย ตนไม่อยากให้คนอื่นเขาเห็นแล้วนินทาเอาได้

นักรบที่กำลังหลงพจน์หัวปักหัวปําน้อยใจหาว่าเขารังเกียจตน หายไปจนพจน์ไลน์ไปง้อขอโทษถ้าทำให้เสียใจ เราดีกันแล้วมาคุยกันใหม่ได้ไหม

เพียงเท่านี้หัวใจนักรบก็แช่มชื่น ไปหาพจน์ที่คอนโดพร้อมช่อดอกไม้เก๋ๆแทนคำขอโทษ นักรบโผกอด พจน์น้ำตาไหล พูดเสียงสั่น

“พี่พจน์ ผมขอโทษที่เป็นเด็กไม่ดี ก้าวร้าว ผมทำให้พี่ผิดหวังในตัวผมหรือเปล่า” พจน์บอกว่าไม่หรอก อย่าคิดมาก ถามว่าไม่โกรธพี่แล้วใช่ไหม “ผมไม่มีวันโกรธพี่หรอก ต่อให้พี่จะไล่ จะรังเกียจผมยังไง”

พจน์ผละจากอ้อมกอดมองหน้านักรบพูดจริงจังว่า อย่าพูดอย่างนั้น เราโตแล้วคุยกันด้วยเหตุผลรู้ไหม มองหน้านักรบบ่นว่าตาบวมเชียวร้องไห้ทั้งวันหรือเปล่า นักรบยิ้มทั้งน้ำตาบอกว่าเลิกร้องเดี๋ยวนี้แล้ว

พจน์ยิ้ม เอามือยีหัวนักรบอย่างเอ็นดู นักรบยิ้มอย่างมีความสุขมาก...

ooooooo

แม้ได๋จะเด็กแต่ก็ทุกข์ใจเมื่อรู้ว่าบ้านจะถูกยึด ถามนางว่าแล้วเราจะไปอยู่ที่ไหน นางปลอบน้องว่าพ่อแม่กับพี่กำลังหาทางออกกันอยู่  ยังไงพวกเราก็จะไม่ให้มีอะไรเกิดขึ้นกับได๋ ได๋พยักหน้าแต่น้ำตาก็ยังไหลไม่หยุด

ฝ่ายปฐพีก็ทุกข์ใจเรื่องที่ครั้งนี้ตนถูกนางงอนแรง ไฟถามว่างอนใคร งอนน้าดินที่เป็นนักบินหรือคนขายปาท่องโก๋ พูดอย่างแก่แดดว่า ตนเคยอ่านหนังสือว่าผู้หญิงงอนก็เพราะเขาอยากให้ง้อ ปฐพีบอกว่าเที่ยวนี้ไม่ใช่ โทร.ไปก็ไม่ยอมรับสาย

“น้าดินก็ให้น้าปาท่องโก๋โทร.ไปสิครับ จะได้รู้ว่า เขาคิดยังไง”

“เออ...เนอะ...” ปฐพีตาโตอย่างมีหวัง หยิบโทรศัพท์เครื่องของดินขึ้นส่งไลน์ถึงนางทันที นางดีใจมาก รีบรับตอบกลับว่าดีใจมากที่เขาไลน์มา  เขาเป็นเพื่อนที่ดีจริงๆ ต่างก็บอกว่าคิดถึงกันมาก ดินบอกว่าอยากเจอเธออีก นางบอกว่าได้ และขอโทษที่แล้วมาตนวู่วามไปหน่อย

ดินบอกว่าไม่เป็นไรเธอเป็นผู้หญิงก็ต้องคิดมากระวังตัวมากเป็นธรรมดา

“ผมอยู่ตรงนี้เสมอนะนาง ถ้ามีอะไรโทร.หาผมได้ตลอดเวลา”

“โอเค แล้วไว้ฉันว่างฉันจะโทร.ไปบอกนะ”

ดินบอกว่าตนจะรอ นางสัญญา ดินอวยพรให้คืนนี้ฝันดีนะ บอกว่า “ผมจะฝันถึงคุณ”

นางรู้สึกสบายใจอย่างประหลาด ในยามที่ต้องเผชิญกับมรสุมชีวิตอย่างหนักก็ยังได้กำลังใจจากเขา

ไพรัชยังคงทำปาท่องโก๋ขนออกจากบ้านทุกวัน รัศมีสงสัยจึงนั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างตามไปดูจึงเห็นว่าไพรัชขายปาท่องโก๋ได้ดีมากจึงเข้าไปช่วยขาย สองคนหยิบขายกันมือเป็นระวิง แม้จะเหน็ดเหนื่อยแต่ทั้งสองก็ไม่ย่อท้อ  มีกำลังใจที่จะสร้างอาชีพเพื่อครอบครัวอยู่เคียงข้างกัน

 ooooooo

ชะเอมยังพยายามจะ ‘เปิดตา เปิดใจ’ สายฟ้าให้มองตน ระหว่างนั้นชะเอมสะดุดขาตัวเองล้ม สายฟ้าประคองไว้ทัน ความใกล้ชิดทำให้ต่างคนต่างเขิน เลยผละจากกันแล้วเดินไปคนละทางอย่างว้าวุ่นใจ

ฝ่ายไวน์กับนางยังคงเป็นคู่กัดที่ไม่ว่าเจอกันที่ไหนก็มีเรื่องจิกกัดกันได้ทุกเรื่อง วันนี้ก็แขวะกันเรื่องสร้อยหินที่ดินให้นางใส่เพื่อความโชคดี จนปริยาเข้ามาแหวใส่ว่าถ้าสองคนมีเรื่องกันอีกตนจะไล่ออกไม่เฉพาะออกจากการประกวดแต่จากแองเจิลแอร์ไลน์ด้วย

ไวน์กับนางหยุดกึกทันที ปริยาไล่ให้ไปแต่งหน้าแต่งตัวเพื่อซ้อมบล็อกกิ้งกัน

ooooooo

วิเวียนไม่พอใจที่ปริยาให้นักข่าวรอ บอกปริยา ว่าตนจะต้อนรับนักข่าวเอง แล้ววิเวียนก็อารมณ์เสีย อย่างหนักเมื่อนักข่าวเอารูปที่ไวน์ซ้อนท้ายฮาร์เลย์ปฐพีมาให้ดู แต่เป็นรูปที่ไม่ชัด วิเวียนมั่นใจว่าสาวที่ซ้อนท้ายฮาร์เลย์ปฐพีคือนาง

วิเวียนถือรูปไปเอาเรื่องนาง นางปฏิเสธว่าไม่ใช่ตนก็หาว่าโกหก ปริยาเห็นวิเวียนกำลังสติแตกก็เข้ามาขอดูรูปจากหนังสือพิมพ์ บอกวิเวียนว่ารูปไม่ชัดอาจไม่ใช่นางก็ได้ และแม้แต่ผู้ชายก็ดูไม่ค่อยออกว่าเป็นปฐพีหรือเปล่า เสนอให้สอบสวนทีหลังดีไหมเพราะตอนนี้ต้องเริ่มซ้อมรันคิวกับบล็อกกิ้งกันแล้ว  และวิเวียนเองก็เชิญสื่อเข้ามาแล้วด้วย

ไวน์ย่ามใจที่รอดตัวจากรูปในหนังสือพิมพ์เยาะเย้ยนางว่า ลองชิมของผู้บริหารแล้วหรือ นางคว้าหนังสือพิมพ์ส่งให้ไวน์ดู ไวน์หน้าเสียเมื่อเห็นรูปตัวเอง

“ฉันไม่ได้อยากจะทวงบุญทวงคุณนะ แต่ที่ฉันไม่พูดชื่อเธอออกไปเพราะฉันรู้ว่าคนอย่างเธอถ้าไม่ใช่คาหนังคาเขายังไงก็ต้องหัวหดไม่กล้ายอมรับความจริงหรอก”

พูดแล้วนางสะบัดออกไป ไวน์ยืนตะลึงอึ้ง  ไม่คิดว่ารูปตัวเองจะไปโผล่ที่สื่อ

ฝ่ายปฐพีกลับจากเชียงใหม่ก็มีเรื่องไม่สบายใจเมื่อเขาพยายามถามแม่เรื่องพ่อ แต่เฟื่องฟ้าก็บ่ายเบี่ยงไม่ยอมพูดอะไร ถามปฐพีว่าจะถามถึงเขาทำไม  เขาหมดรักและทิ้งพวกเราไปเอง ปฐพีเงียบไปแต่ใจยังไม่ยอม

ooooooo

นางไม่เอ่ยชื่อไวน์เพราะคิดว่าไม่จำเป็นต้องโยนเรื่องแย่ๆให้คนอื่นและถึงตนจะบอกว่าเป็นไวน์วิเวียนก็ไม่เชื่ออยู่ดี ผักกาดถามว่าแล้วเธอจะทำยังไงต่อไปเพราะตอนนี้เรื่องอีนุงตุงนังไปหมดแล้ว

นางบอกว่าตนไม่รู้จะทำยังไงแต่ยังไงก็ต้องชนะการประกวดให้ได้เพราะตอนนี้เงินรางวัลสำคัญที่สุด นักรบเสนอว่าให้พุ่งชนเลย เพราะนางไม่มีอะไรจะเสียมากไปกว่านี้แล้ว

“ฉันว่าตอนนี้พี่ปฐพีสำคัญที่สุด ถ้าแกเอาเขาอยู่แกก็ได้เป็นมิสแองเจิล  แล้วแกก็ชนะพนันนังไวน์ด้วย”

นางถามว่าคุณวิเวียนจะไม่มากินหัวตนหรือ นักรบบอกว่าคงยากเพราะเขาคงไม่กล้าซิกแซกเรื่องผลการประกวด และถ้าพี่ปฐพียืนอยู่ข้างนาง  ยังไงนางก็ต้องชนะเพราะเป็นตัวเต็งอยู่แล้ว ผักกาดย้ำว่าแต่ถ้าไม่ได้พี่ปฐพีนางก็จะไม่ได้อะไรเลย ต้องกราบเท้าไวน์ แถมต้อง ออกไปมือเปล่าด้วย

ในที่สุดนางตัดสินใจหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา แต่ดั๊นโทร.ไปหาดินเพราะเมมชื่อปฐพีกับดินติดกัน พอรู้ตัวผักกาดบอกให้โทร.ใหม่ นางขอตั้งหลักก่อนเพราะยังทำใจไม่ได้

ปฐพีลืมโทรศัพท์สองเครื่องทิ้งไว้ พอสายเรียกเข้าไฟเดินมาได้ยินก็ตะโกนเรียกน้าดินอย่างตื่นเต้นบอกว่าน้านางโทร.มา ดินรีบมารับสาย นางยังทำใจไม่ได้แต่ก็ลืมกดตัดสาย ปฐพีจึงได้ยินเสียงนาง นักรบ และผักกาดคุยกันทั้งหมด!

นักรบโวยวายว่าตกลงนางยังไม่เลิกคิดถึงนายปาท่องโก๋หรือ นางบอกไม่รู้เหมือนกัน  แต่ทุกครั้งที่ตนมีปัญหาก็มีแต่ดินคนเดียวที่ห่วงใยและเข้าใจตนมากที่สุด

“เรื่องนายนั่นน่ะแกต้องพักไว้ก่อน ตอนนี้เป้าหมายแกคือพี่ปฐพีเท่านั้น แกไม่อยากชนะการประกวดเหรอนาง” นักรบตอกย้ำว่าเวลานี้นางต้องนึกถึงหน้าคนที่บ้าน ทุกคนรอการตัดสินใจของนางอยู่ ผักกาดย้ำว่า “นังไวน์มันคงขำกลิ้งถ้าแกแพ้พนันมันแล้วต้องลาออกไปเข็นรถขายปาท่องโก๋”

ฟังเพื่อนทั้งสองแล้วนางบอกว่าตนเองก็ไม่แน่ใจตัวเองเหมือนกันว่าชอบใคร นักรบโวยว่านาทีนี้ยังไงนางก็ต้องจับพี่ปฐพีให้อยู่ ผักกาดย้ำว่า “ใช่...เพื่อเงินรางวัลประกวด แล้วแกก็จะได้ชนะนังไวน์มันด้วย”

ปฐพีจากดีใจที่นางโทร.มา กลายเป็นอึ้งสุดๆเมื่อรู้ว่าตนเป็นแค่หมากตัวหนึ่งในเกมของคะนึงนาง!

ในขณะที่ปัญหาของนางกำลังอยู่ในทางสองแพร่ง แต่สายฟ้ากับชะเอมกำลังเข้าใจกันและสายฟ้าก็ตาสว่างนับวันเห็นคนใกล้ตัวอย่างชะเอมมีค่ามากขึ้นทุกที ทั้งสองกินเที่ยวดูแลกันอย่างมีความสุขมาก

ส่วนนักรบกับพจน์ก็ยังระหองระแหง พจน์เองก็ระมัดระวังภาพลักษณ์และเมื่ออยู่ในสายตาของปริยาก็เตือนนักรบให้ระมัดระวังท่าที  ทำให้นักรบน้อยใจว่าเขาคบกับตนเพราะมีปัญหากับปริยาใช่ไหม ตนไม่อยากเป็น ของซุกซ่อนของใคร

“มันก็ต้องมีเวลาสิ เธอต้องให้เวลาพี่ ให้เวลาปริยาบ้าง”

“พี่เห็นแก่ตัวนะ พี่คิดจะคบกับผมเพียงเพื่อคั่นเวลาก็บอกมาเถอะ ถ้าไม่รักกันจริงก็อย่ามาเสียเวลากันตรงนี้ดีกว่า ถ้าพี่แคร์สังคม แคร์พี่ปริยามากแบบนี้  ผมจะออกไปจากชีวิตพี่เอง”

นักรบเดินดุ่มออกไปทันทีอย่างเจ็บปวด พจน์งุนงงกับดราม่าที่เกิดขึ้น

ooooooo

วันนี้ไพรัชกับรัศมีไปขายปาท่องโก๋ถูกเทศกิจไล่จับ รัศมีหนีไปเกือบถูกรถชนแต่ไพรัชคว้าหลบได้ทัน

รถที่จะชนรัศมีเป็นรถของปฐพี เขารีบลงมาดู  ไพรัชบอกว่าพวกตนไม่เป็นอะไร ก็อาสาจะพาไปส่งบ้าน  รัศมีคุ้นๆหน้าปฐพี เห็นเขาหล่อรวยก็คิดอยากได้เป็นเขย จนไพรัชเตือนว่ายังไม่เข็ดยังคิดจะหาคู่ให้ลูกอีกหรือ

นางคิดหนักเรื่องปฐพีกับดิน ในที่สุดก็ถามตัวเองว่า “ดิน...ระหว่างเรามันคงเป็นไปไม่ได้แล้วใช่ไหม”

ooooooo

ปฐพีช็อกเมื่อรู้ว่าตัวเองเป็นแค่หมากตัวหนึ่งในเกมของคะนึงนาง เขาไประบายความอัดอั้นกับพิมาน  ถามว่าเขายังชอบนางอยู่หรือเปล่า พิมานบอกว่า เมื่อก่อนใช่ แต่เดี๋ยวนี้ไม่แล้ว

พอปฐพีรู้ว่าพิมานเปลี่ยนมาชอบไวน์ เขาถามว่าชัวร์แล้วหรือ พิมานบอกว่าชัวร์ เราอยู่ด้วยกันเกือบทุกคืน ปฐพีอึ้ง พึมพำ

“ผู้หญิงสองคนนี่ทำให้ชีวิตผู้ชายอย่างเรามันอยู่ยากจริงๆนะเนี่ย เราไม่เข้าใจเขาเลย”

“ก็ไม่ต้องเข้าใจเขามากหรอก น้องนางเขาเล่นเกมมา นายก็เล่นกลับไปก็จบ วินๆสนุกกันทั้งสองฝ่าย”

ฝ่ายนางคิดหนัก แต่นึกถึงที่ทั้งนักรบและผักกาดลุ้นให้โทร.หาปฐพี นางจึงจะโทร.ทั้งที่ใจยังสับสน แต่ทันใดก็มีสายจากปฐพีเข้ามา นางดีใจมากรีบรับสายทันที

เมื่อไปพบกันที่ร้านอาหารในโรงแรมหรู ต่างก็ขอโทษอีกฝ่าย ต่างก็มีเป้าหมายในใจต่อกัน บรรยากาศจึงราบรื่นสดชื่นทั้งสองฝ่าย ปฐพีบอกว่าตนให้ใจนางไปแล้ว นางมีใจให้ตนหรือเปล่า เสนอเราเอาใจมาแลกใจกัน นางติงว่าเขาเป็นกรรมการตัดสินมิสแองเจิลตนคงไม่กล้าพูดเช่นนั้น

“มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับพี่คนเดียวสักหน่อย ยังมีกรรมการอีกตั้งสองคน แต่พี่คุยกับเขาได้ไม่ใช่เรื่องยากเลย” ปฐพียื่นมือไปจับมือนางมองซึ้งเอ่ยชวน “พี่เปิดห้องสวีตไว้ข้างบน วิวสวยมาก เราขึ้นไปดื่มกันข้างบนไหม”

ที่ทางเดินโรงแรม ไวน์กำลังเดินโทรศัพท์บอกพิมานว่าตนมาถึงแล้ว พิมานบอกให้ขึ้นห้องไปรอก่อนบังเอิญตนมีลูกค้าใหม่สนใจอยากให้ไปจัดเคเตอริ่ง ตนอาจจะเลตนิดนึง ไวน์บอกงั้นตนไปนั่งเล่นรอข้างในก่อนก็แล้วกัน พิมานบอกให้รอที่บาร์ก่อนก็ได้

ปฐพีกับนางนั่งอยู่ที่ระเบียงห้องสวีต เขาชวนนางดื่ม นางนั่งเหม่อคิดถึงพรุ่งนี้ไม่รู้ว่าจะต้องเจออะไรอีก

“พรุ่งนี้อาจจะได้เป็นมิสแองเจิลก็ได้นะ ไม่ต้อง ตื่นเต้นหรอก หรือว่านางไม่อยากเป็น”

“อยากสิคะ นางอยากได้รางวัลไปให้แม่”


ปฐพีออดอ้อนว่าแล้วตอนนี้อยากอยู่กับตนหรือเปล่า นางใจคอไม่ดีเลยเลี่ยงขอไปเข้าห้องน้ำ ระหว่างนั้น ก็ต่อสู้ความคิดอย่างหนักว่าจะเอายังไงดี พอออกจากห้องน้ำได้ยินปฐพีพูดโทรศัพท์อยู่แล้วเดินมาที่ห้องโถง ไม่เห็นนางแล้วพบแต่กระดาษที่เขียนไว้ว่า “ขอโทษด้วยนะคะ นางมีธุระด่วน”

แม้ปฐพีจะผิดหวัง แต่แววตาก็ฉายแววยินดีขึ้นมาแว่บหนึ่ง

ระหว่างที่นางอยู่ในลิฟต์ก็ได้รับโทรศัพท์จากแม่บอกว่าพ่อไม่สบายเพราะวันนี้วิ่งหนีเทศกิจ  พอกลับมาก็ไข้ขึ้น แม่พูดถึงพ่อที่ตรากตรำเพื่อครอบครัว ฝากความหวังไว้ว่าถ้านางได้มิสแองเจิลก็ดี อย่างน้อยเราก็คงพอหายใจได้บ้าง นางฟังแล้วสงสารพ่อกับแม่จนน้ำตาไหล ยืนนิ่งงันอยู่กับที่

ไวน์ไปนั่งรอพิมานที่บาร์โรงแรม นานจนเบื่อจะเรียกพนักงานมาเช็กบิล เจอปฐพีเข้าพอดี เขาบอกว่าดื่มมากไปหน่อยคืนนี้คงขับรถกลับไม่ไหวต้องค้างที่นี่ ไวน์บอกว่าตนเพิ่งดื่มไปนิดเดียวชวนเขาดื่มต่อกัน

“ได้สิ...แต่ข้างบนวิวสวยและอากาศดีกว่านี้มากนะครับ” ไวน์ดีใจมากรีบตอบรับทันที เกาะแขนเขาเดินไปด้วยกัน

นางก้าวออกจากลิฟต์ด้วยสีหน้าที่ตัดสินใจแล้ว เดินตรงไปตามทางทันที แต่แล้วก็ช็อกเมื่อเห็นไวน์เกาะแขนซบไหล่ปฐพีเดินมาเข้าห้องไปด้วยกัน

นางน้ำตาไหลอย่างสุดกลั้นกับชีวิตตนเอง...ในที่สุด ตนก็กลายเป็นผู้แพ้!

ooooooo

วันนี้เป็นวันตัดสินมิสแองเจิลแล้ว ไม่วายที่ไวน์จะเยาะเย้ยนางว่าเตรียมใจไว้บ้างหรือยังแม่นางฟ้าปีกหัก นางคร้านที่จะมีเรื่องเลยเดินหนี

ไวน์ตามเย้ยว่าจะหนีไปไหน  สงสัยจะขวัญหนีดีฝ่อ เธอคงรู้ชะตากรรมแล้วสินะว่าหายนะกำลังมาเยือน

“ไวน์ยิ่งเธอทำร้ายฉันมากแค่ไหน  ฉันก็ยิ่งสมเพชเธอมากแค่นั้น...ฉันไม่แคร์หรอกนะว่าวันนี้มันจะเป็นยังไง ถ้าเธอชนะฉันก็ยินดีด้วย แต่ฉันบอกได้เลยว่าฉันไม่ใช่ผู้แพ้ ฉันจะไม่มีวันยอมแพ้ให้กับเรื่องงี่เง่าของชีวิตแบบนี้เด็ดขาด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องที่มันมาจากคนงี่เง่าอย่างเธอ!”

นางพูดใส่หน้าแล้วเดินไป ทำเอาไวน์ยืนเป็นบื้อไปเลย

ขณะนางกำลังแต่งตัว ก็มีคนส่งดอกไม้มาให้ นางเห็นโน้ตที่เขียนไว้ที่ช่อดอกไม้ว่า

“ขอให้คุณโชคดีนะ ผมเชื่อว่าคุณต้องทำได้ ขอบคุณมากสำหรับมิตรภาพที่สวยงาม ผมจะจดจำมันไว้เสมอ...ลาก่อน-ดิน”

ปฐพีส่งดอกไม้ไปแล้วก็เชื่อว่านางจะต้องโทร.มา จริงดังคาด นางโทร.มาบอกว่าได้รับดอกไม้แล้ว แต่คำว่า ‘ลาก่อน’ หมายความว่ายังไง

ดินบอกว่าตนได้งานเป็นพนักงานเสิร์ฟบนเรือครุยส์ที่ฮาวาย เงินดีมาก จะเริ่มงานอาทิตย์หน้า นางถาม ว่าจะเดินทางเมื่อไหร่ เขาบอกว่าคืนนี้ดึกๆและคงอีกนานกว่าเราจะได้เจอกันอีก นางใจหายบอกว่าตั้งตัวไม่ติด ยังนึกว่าเดี๋ยวเราก็จะได้เจอกันแล้ว

ดินขอโทษที่บอกช้า ถามว่าวันนี้วันประกาศผลการประกวดแล้วใช่ไหม นางคิดถึงเหตุการณ์ของปฐพีกับไวน์เมื่อคืนแล้วบอกว่าตนไม่หวังอะไรหรอก ดินบอกว่าเธอโดดเด่นและสวยที่สุด เธอต้องเข้มแข็ง ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดีที่สุดของเธอ ตนจะคอยเป็นกำลังใจให้

พอดีเจ้าหน้าที่มาเตือนให้ไปสแตนด์บาย  นางจึงขอตัวไป พึมพำกับตัวเองอย่างใจหายว่า

“ดิน...ในที่สุดฉันก็ไม่มีนายแล้วใช่ไหม”

ooooooo

เย็นนี้วิเวียนเรียกปฐพีไปพบที่ห้องทำงาน ชมว่าสูทพอดีเป๊ะเลย เขาดูเพอร์เฟกต์มาก หลังจากชมแล้ว วิเวียนหยุดชั่งใจก่อนพูดว่า

“ดินคะ วิมีเรื่องจะขอร้อง ตอนนี้สื่อกำลังจับตามองคุณมากว่าอาจจะไม่เป็นกลาง วิเลยอยากจะให้คุณช่วยพิจารณา...ไวน์หรือคนอื่นที่ไม่ใช่นาง”

อ่านละคร เด็ดปีกนางฟ้า ตอนที่ 10 วันที่ 23 มี.ค.61

ละครเรื่อง เด็ดปีกนางฟ้า บทประพันธ์โดย: ลินิน
ละครเรื่อง เด็ดปีกนางฟ้าบทโทรทัศน์โดย: แดน ซิวิไลซ์และพราว พิสุทธิ์
ละครเรื่อง เด็ดปีกนางฟ้ากำกับการแสดงโดย: คุณสำรวย รักชาติ
ละครเรื่อง เด็ดปีกนางฟ้าผลิตโดย: บริษัท ฮูแอนด์ฮู จำกัด
ติดตามชมละครเรื่อง เด็ดปีกนางฟ้า ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ