อ่านละคร เด็ดปีกนางฟ้า ตอนที่ 10 วันที่ 24 มี.ค.61

อ่านละคร เด็ดปีกนางฟ้า ตอนที่ 10 วันที่ 24 มี.ค.61

“ดินคะ วิมีเรื่องจะขอร้อง ตอนนี้สื่อกำลังจับตามองคุณมากว่าอาจจะไม่เป็นกลาง วิเลยอยากจะให้คุณช่วยพิจารณา...ไวน์หรือคนอื่นที่ไม่ใช่นาง”

ปฐพีบอกว่าผลการตัดสินวันนี้เรามีคะแนนดิบที่สะสมมาตั้งแต่เริ่มกิจกรรมประกวด ทุกคนก็รู้ เธอจะให้ตนเปลี่ยนคะแนนหรือ วิเวียนอ้างว่าไม่ได้เปลี่ยนแต่เหลือคะแนนรอบสัมภาษณ์สุดท้าย เขาก็แค่...ปฐพีขัดขึ้นทันทีว่าตนจะตัดสินทุกอย่างด้วยความชอบธรรม

เมื่อขอกันไม่ได้ วิเวียนอ้างความเป็นเจ้าของบริษัท สั่งให้ทำตามที่ตนบอก ปฐพีสวนไปทันทีว่างั้นตนก็ขอถอนตัวจากการเป็นกรรมการ วิเวียนบอกว่าไม่ได้ นั่นเป็นการทำลายตน ทำลายบริษัท ถ้าเขาถอนตัวทุกอย่างก็พังหมด ถามว่า



“คุณเคยพูดไม่ใช่เหรอ ว่าแองเจิ้ลมีบุญคุณกับคุณ วันนี้ไงที่คุณจะตอบแทนแองเจิ้ลแล้ว ที่ผ่านมาวิเคย

ง้อคุณมาตลอดเพราะวิรักคุณ อยากให้คุณกลับมาหาวิเหมือนเดิม แต่วันนี้วิไม่ได้ต้องการคุณแบบนั้นแล้ว วิขอแค่สปิริตของการเป็นเพื่อนและการเป็นลูกจ้างที่ดี คุณจะมีให้วิได้ไหม”

วิเวียนมองหน้าเขาอย่างคาดคั้น ปฐพีเบือนหน้าหนีด้วยความโกรธ

ooooooo

เพราะวันนี้เป็นวันสำคัญที่ทุกคนที่บ้านนางรอคอยอย่างมีความหวัง วันนี้นักรบกับผักกาดจึงยกทีวีจอใหญ่มาให้พ่อแม่และได๋ดูที่บ้านจะได้เห็นนางเต็มตา

แล้วการประกวดก็งวดเข้าทุกที ผู้เข้าประกวดทั้ง 12 คนออกมาโชว์ตัวเพื่อให้สัมภาษณ์ พิธีกรแนะนำปฐพี ภูมิวัฒน์ โคไพล็อตรูปหล่อของแองเจิ้ลแอร์ไลน์ที่เป็นกรรมการ สิ้นเสียงแนะนำ สาวๆก็กรี๊ดกันทั้งฮอลล์

ขณะนั้นเอง วิเวียนที่นั่งอยู่ในกลุ่ม VIP ที่แถวหน้าก็ได้รับโทรศัพท์จากปกรณ์ วิเวียนฟังปกรณ์แล้วถามอย่างตึงเครียดว่า “เมื่อคืนนี้? ที่ไหน?...งั้นส่งรูปมาดูเดี๋ยวนี้เลย!!”

น้ำเจ้าหน้าที่เข้ามาบอกผู้ประกวดหกคนให้เตรียมตัวขึ้นสัมภาษณ์ ในนี้มีไวน์และนางอยู่ด้วย ไวน์ดูรูปในมือถือแล้วเดินเข้ามาบอกนางด้วยสีหน้ายิ้มเยาะว่า

“ตอนแรกฉันกะว่าจะบอกเธอตอนที่ประกวดเสร็จแล้ว แต่เรื่องมันน่าตื่นเต้นมากจนฉันอดใจไม่ไหว อย่างว่าแหละเนอะ เรื่องดีๆ สนุกๆ มันก็ต้องแชร์ให้รับรู้กันหน่อย”

นางช็อกเมื่อไวน์เอารูปในมือถือให้ดู เป็นรูปไวน์กับปฐพีในห้องสวีตเมื่อคืนนี้ ทั้งสองอยู่บนเตียงด้วยกัน ไวน์เยาะเย้ยนางว่า

“ฉันชนะเธอแล้วนะเรื่องพี่ปฐพี เธอคงจำคำพูดตัวเองได้นะ พรุ่งนี้เตรียมมากราบเท้าฉันแล้วก็ส่งใบลาออกได้เลย...นี่แค่ยกแรกนะนาง ยกต่อไปเธอคงฉลาดพอที่จะรู้ว่าพี่ปฐพีเขาจะเลือกใครเป็นมิสแองเจิ้ล...” ไวน์หัวเราะพูดเย้ยว่า “แม่นางฟ้าปีกหัก บินได้แค่ไม่กี่เมตรก็ตกลงมาตายอนาถเสียแล้ว”

ไวน์หัวเราะเยาะอย่างสะใจแล้วเดินออกไป ทิ้งให้นางช็อกยืนหน้าซีดเผือดอยู่ตรงนั้น

เมื่อถึงคิวสัมภาษณ์ไวน์ เธอเดินออกไปให้สัมภาษณ์อย่างมั่นใจในชัยชนะ พูดถึงชีวิตสุขสบายที่ไม่คิดว่าจะต้องมาดูแลใคร แต่เมื่อมาที่นี่ทัศนคติของตนก็เปลี่ยนไป พูดอย่างสวยหรูว่า

“ไวน์ได้เรียนรู้ว่าคุณค่าของตัวเองสำคัญที่สุดก็ตอนที่เราได้ทำอะไรเพื่อคนอื่น และการได้ดูแลผู้โดยสารทุกๆท่านในทุกๆเที่ยวบินให้มีความพึงพอใจและเดินทางโดยสวัสดิภาพก็นับว่าเป็นความสำเร็จในการทำงาน ของไวน์ค่ะ”

เสียงปรบมือรัวดังลั่นอย่างชื่นชม ขณะนั้นเองมือถือวิเวียนมีสัญญาณข้อความเข้า เธอรีบเปิดดูทันทีพลันสายตาเธอดุดันแข็งกร้าวเมื่อเห็นภาพปฐพีกับนางที่ห้องสวีตโรงแรมเมื่อคืนนี้และตอนขึ้นลิฟต์ไปด้วยกัน!

เมื่อพิธีกรเชิญ คะนึงนาง จิตรไพศาล ขึ้นสัมภาษณ์เป็นอันดับต่อไป นางที่ถูกไวน์เขย่าขวัญตลอดเวลาก็พยายามสูดลมหายใจลึกๆ ทำใจให้สงบเข้มแข็ง ก้าวเดินออกไป พิธีกรเริ่มคำถามทันทีว่า

“ถ้าขอให้คุณนิยามคุณค่าและความหมายของการเป็นแอร์โฮสเตสได้เพียงแค่หนึ่งคำ คุณจะบอกคำคำนั้นว่าอะไร”

“ความรักค่ะ...ความรักเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ความรักเป็นเครื่องหล่อเลี้ยงให้หัวใจเข้มแข็ง แม้ว่าจะเป็นยามที่เราทดท้อเหนื่อยยาก” นางเสียงสั่นอย่างสะเทือนใจแต่ก็พยายามตั้งสติพูดต่อไปว่า “แต่พลังแห่งความรักก็สามารถที่จะทำให้เราขับเคลื่อนชีวิตต่อไปได้ ความรักของพ่อแม่ ครอบครัว และเพื่อนๆของนาง ทำให้นางมีกำลังใจเสมอที่จะต่อสู้เพื่อคนที่นางรักและเขาก็รักนาง”

นางหยุดนิดหนึ่งแล้วพูดถึงการได้มาเป็นแอร์โฮสเตสว่า

“ในการเป็นแอร์โฮสเตสก็เช่นกัน ถ้าเรามีความรักในวิชาชีพของเรา มันก็จะช่วยเติมเต็มให้กับคุณค่าของสิ่งที่เราทุ่มเท ซึ่งมันจะมีความหมายมากกว่าการทำงานหรือการให้บริการผู้โดยสารแบบทั่วๆไป เพราะมันคือการดูแลคนที่รักด้วยหัวใจของเราเอง”

คนทั้งฮอลล์ปรบมือให้นางอย่างกึกก้อง...ยาวนาน นางพยายามอดกลั้นอย่างที่สุดไม่ให้น้ำตาไหลออกมา

รัศมีฟังนางพูดแล้วหันไปกอดได๋น้ำตาไหลอย่างสะเทือนใจ ผักกาดกับนักรบพลอยตาแดงๆไปด้วย

ooooooo

ที่ห้องแต่งตัว ผู้เข้าประกวดทุกคนกำลังอยู่ในอิริยาบถต่างๆ พลันทุกคนก็ตกใจเมื่อประตูห้องถูกผลักเข้ามาอย่างแรง วิเวียนมองหาคะนึงนางหน้าถมึงทึงแล้วพุ่งเข้าหาทันที น้ำกับจอยเจ้าหน้าที่ที่ดูแลอยู่ต่างตกใจ น้ำบอกจอยให้รีบไปบอกคุณปริยาเร็ว!

วิเวียนพุ่งเข้าไปด่านางว่าอยากได้ตำแหน่งกับรางวัลมากจนไปอี๋อ๋อกับปฐพี คิดได้ยังไงว่าตนจะยอม! พอนางจะชี้แจงก็ด่าว่าอย่ามาทำหน้าซื่อตาใสว่าตัวเองยังบริสุทธิ์ ตนรู้ว่าเธอเข้าโรงแรมไปกับปฐพีเมื่อคืนนี้ ด่าว่าสำส่อน ไม่มียางอาย กล้าดียังไงมาแย่งปฐพีไปจากตน

นางพยายามชี้แจงว่าคุณวิเวียนกำลังเข้าใจผิดก็ถูกวิเวียนตบหน้าด่าว่าไม่ต้องมาแก้ตัว นังมารร้าย

นังเนรคุณ ตบหน้านางอีกฉาด ประกาศก้องว่า

“ไสหัวออกไปเลยนะ อย่ามาให้ฉันเห็นหน้าแกอีก ฉันไล่แกออกแล้ว ไม่ต้องมาเหยียบที่นี่ให้เป็นเสนียดบริษัทฉันอีกต่อไป”

ทุกคนในห้องเงียบกริบ เพื่อนนางงามสองสามคนวิ่งไปดูนางที่ร้องไห้ ไวน์หน้าซีดรู้สึกสงสารนางขึ้นมาเป็นครั้งแรก นางไม่พูดอะไรยกมือปาดน้ำตาเดินออกไป

ปริยารีบไปบอกปฐพีที่โต๊ะกรรมการว่าวิเวียนกำลังอาละวาดนางอยู่ที่ห้องแต่งตัวขอให้เขารีบไปห้าม เพราะคุณวิเวียนจะไม่ฟังใครทั้งนั้น ปฐพีรีบเดินไป ทันใดนั้นโทรศัพท์เขาดังขึ้น เห็นเป็นนางโทร.มาก็รีบรับสาย พอนางได้ยินเสียงเขารับโทรศัพท์ก็ร้องไห้โฮถาม

“ดิน...นายอยู่ที่ไหนน่ะ”

ปฐพีอึ้ง ตั้งสติทำตัวเป็นดิน ถามว่านางเป็นอะไร ร้องไห้ทำไม นางบอกว่าตนอยู่ตรงนี้ต่อไปไม่ไหวแล้ว เขาอยู่ไหนให้มารับตนกลับไปที ดินติงว่าเธออยู่ในงานประกวดไม่ใช่หรือ อีกนิดเดียวก็จะประกาศผลแล้วอดทนอีกนิดไหวไหม หว่านล้อมว่า

“อีกนิดเดียวทุกอย่างมันก็สำเร็จแล้วนะ คิดถึงคุณพ่อคุณแม่และทุกคนที่บ้านไว้นะนาง ทุกคนรวมทั้งผมเป็นกำลังใจให้คุณอยู่นะ...คุณอาจจะกำลังเหนื่อยและท้อ แต่นึกถึงวันพรุ่งนี้สิ พอทุกอย่างมันผ่านไปแล้ว ทุกอย่างมันก็จะดีขึ้นเอง”

นางเอะใจที่เสียงของดินเหมือนจะใกล้เข้ามาทุกที พอมองไปเต็มตาก็เห็นปฐพียืนพูดโทรศัพท์อยู่ นางรู้สึกเหมือนฟ้าถล่มลงมาตรงหน้าอุทาน...“ดิน!”

นางจับได้ว่าปฐพีคือดิน เธอถามอย่างเจ็บปวดว่าทำไมต้องปลอมตัวมาหลอกตนด้วย นางพรั่งพรูความผิดหวังเสียใจออกมาน้ำตาไหลพรากๆ

“ทำไมนายต้องมาตบตาความรักความจริงใจของฉันด้วย นายสนุกมากใช่ไหมที่เห็นฉันโง่ เห็นฉันถูกปั่นหัวเล่น ฉันเคยคิดว่าฉันจะไม่มีวันยอมแพ้อะไร แต่วันนี้...ฉันแพ้แล้ว แพ้ให้กับคนโกหกอย่างนาย หัวใจฉันมันโง่เองที่ยอมถูกทำร้ายเพราะคนใจดำอย่างนาย!”

นางวิ่งเตลิดออกไป ปฐพีร้องเรียกและวิ่งตาม นางหยุดถอดส้นสูงขว้างใส่เขา ตะโกนเสียงสะอื้น

“ไปจากชีวิตฉันเลย ต่อจากนี้ไปเราไม่ต้องมาเห็นหน้ากันอีก!! ไปให้พ้น!!!”

ที่งานประกวด พอนางกับปฐพีหายไปทุกอย่างก็หยุดชะงัก วิเวียนบีบคั้นปริยาว่าเราดีเลย์กว่านี้ไม่ได้แล้ว สั่งปริยาให้ประกาศว่าคะนึงนางสละสิทธิ์ ส่วนปฐพีก็ให้บอกผู้กำกับอย่าให้กล้องจับไปที่กรรมการ

“แต่ว่ามันจะ...”

“ทำตามที่วิพูดค่ะ คะนึงนางสละสิทธิ์ แองเจิ้ลแอร์ไลน์ก็จบกับเขาไปแล้ว ตั้งแต่นี้ต่อไปจะไม่มีแอร์ชื่อคะนึงนางในบริษัทเราอีก”

“คุณวิเวียน!” ปริยาตกใจตะลึงอึ้ง...

ooooooo

อ่านละคร เด็ดปีกนางฟ้า ตอนที่ 10 วันที่ 24 มี.ค.61

ละครเรื่อง เด็ดปีกนางฟ้า บทประพันธ์โดย: ลินิน
ละครเรื่อง เด็ดปีกนางฟ้าบทโทรทัศน์โดย: แดน ซิวิไลซ์และพราว พิสุทธิ์
ละครเรื่อง เด็ดปีกนางฟ้ากำกับการแสดงโดย: คุณสำรวย รักชาติ
ละครเรื่อง เด็ดปีกนางฟ้าผลิตโดย: บริษัท ฮูแอนด์ฮู จำกัด
ติดตามชมละครเรื่อง เด็ดปีกนางฟ้า ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ