อ่านละคร เงินปากผี ตอนที่ 16 วันที่ 11 มี.ค.61

อ่านละคร เงินปากผี ตอนที่ 16 วันที่ 11 มี.ค.61

“แล้วคุณก็ได้เงินจากขยะกองนี้ไปเท่าไหร่ เอาไปประเคนอีมธุรสหมด...ผู้ชายเลวกว่าคุณคงไม่มีอีกแล้วในโลก”

อาคมเหลืออด ตอกไม่ไว้หน้า “เออ! งั้นมึงก็รู้ว่ากูรักมธุรสมาก...คิดว่าเนียงจะทำงานสำเร็จ ปราบไอ้เลี้ยงได้ กูจะได้หมดห่วง แล้วกูก็จะหอบเอาเงินของมึงไปใช้ชีวิตสุขสบายกับมธุรสที่เมืองนอก สะใจยัง...แผนกู”

“กรี๊ด...นี่กู...กูเพิ่งรู้ว่ากูโง่ กูไม่เหลืออะไรเลยแม้กระทั่งคำหวานๆจากปากมึง!”



“ผู้หญิงโสโครกอย่างมึงไม่คู่ควรกับคำหวานๆ จากกูหรอก”

ถ้อยคำตัดรอนหยาบๆคายๆของอาคมทำให้มาลินร่ำไห้อย่างหมดฟอร์ม

“นี่ฉันไม่เหลืออะไรแล้ว...ไม่มีใครเลย น้องชายก็ตาบอด คนที่คิดว่าจะช่วยได้ก็ไม่มี ยังถูกไอ้เลี้ยงตามฆ่าอีก”

มาลินฟูมฟายและคร่ำครวญจนอาคมรำคาญ แต่จำต้องเสนอแผนให้ร่วมมือกันอีกครั้ง

“หาทางเอาเหล็กไหลของเนียงคืนมาให้ได้ แล้วช่วยกันปราบผีไอ้เลี้ยง”

“บ้านร้างของไอ้เลี้ยงไฟไหม้ไปแล้ว โลงศพของมันก็ไหม้ไปด้วย ไอ้เลี้ยงไม่ได้อยู่ที่บ้านร้างแล้ว”

อาคมนิ่วหน้า ก่อนเค้นคอถามหาที่อยู่ใหม่ของเลี้ยง มาลินขยาดไม่หาย ครั้งล่าสุดที่เจอเลี้ยงในร่างเสริม เธอเกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่เพื่อทรัพย์สมบัติมหาศาล จึงต้องยอมบอก

“ไอ้เสริม...ไอ้เลี้ยงมันสิงไอ้เสริมอยู่ ฉันเข้าไปในบ้านนั้นไม่ได้ พวกมันจะจับฉันส่งตำรวจ มีทางเดียวเท่านั้นนะอาคม...ทางเดียวเท่านั้น เราต้องขอความช่วยเหลือจากซินแส”

“บอกตรงๆนะว่าผมไม่ไว้ใจไอ้ซินแสนี่เลย...พอไม่มีผลประโยชน์มันก็ไม่เห็นหัวเรา ไม่เหมือนแต่ก่อนที่ผมยังมีเงิน มันแทบกราบตีนผมทุกครั้งที่ไปหามัน...”

ooooooo

วันพุธหอบสภาพสะบักสะบอมเพราะสู้กับจูหยวนกลับบ้าน ทุกคนรออยู่แล้วด้วยความเป็นห่วง พร้อมกับบุญคงและสยามที่เพิ่งปะทะกับจูหยวนระหว่างทางเช่นกัน

บุญคงถามถึงเลี้ยงเพราะมั่นใจว่าฝ่ายนั้นต้องไปช่วยวันพุธ และถึงกับหนักใจเมื่อวันพุธบอกว่าเลี้ยงบาดเจ็บไม่น้อยเพราะถูกจูหยวนเล่นงานด้วยเหล็กไหล เสริมร้อนรนมาก อยากให้ช่วยตามหาเพราะเลี้ยงไม่มีที่อยู่แล้ว

“ไม่น่าเชื่อเลยว่าเหรียญเงินปากผีในโลงศพรอบตัวคุณท่านก็ช่วยอะไรไม่ได้เลย”

สีหน้าวิตกของทุกคนทำให้บุญคงต้องอธิบายความจริงเกี่ยวกับพลังของเหรียญ

“ตามวิชาไสยศาสตร์ วัตถุใดก็ตามที่สร้างขึ้นจากพลังจิต ย่อมเกี่ยวเนื่องกับพลังจิตของผู้สร้างด้วย... เหมือนเรานับถือวัตถุมงคลบางอย่าง ถ้าเรามีศรัทธา

เราย่อมสื่อถึงพลังจิตของผู้สร้างและพลังศักดิ์สิทธิ์ของวัตถุมงคลนั้นได้ เมื่อพลังของคุณเลี้ยงอ่อนแอ เหรียญเหล่านั้นย่อมหมดพลังไปด้วย”

วันพุธพยักหน้า “ถึงว่าสิ...เขาอ้าปากจะปล่อยเหรียญออกมาเล่นงานไอ้จูหยวนแต่ไม่สำเร็จ...อ้อ...ผมได้เห็นพลังของเหล็กไหลแล้ว มันน่ากลัวมากเลยครับ”

สยามกลัวมาก เอ่ยปากขอค้างที่บ้านเสริม เสริมเลยจัดแจงให้บุญคงพักด้วยเพื่อความอุ่นใจของทุกคน บุญคงรับปากและสัญญาจะหาทางติดต่อเลี้ยงให้ได้ในคืนนี้

แต่คนติดต่อเลี้ยงได้ก่อนคือรุ้งแก้ว กระแสจิตแน่นิ่งของเธอสัมผัสได้ถึงพลังจิตอันบอบบางของเลี้ยง พินทุอรดีใจมากที่ได้ยินเสียงพ่อบังเกิดเกล้าอีกครั้ง แม้จะอ่อนแรงแต่ก็ดีกว่าไม่ได้ยินเสียงเลย เลี้ยงยิ้มอ่อนให้ลูกสาวคนเล็กและขอให้รุ้งแก้วบอกวันพุธถึงเรื่องสำคัญ

“ให้วันพุธเรียนวิชาวิหคภูต...ฉันจะสอนเอง เขามีจิตกล้าแข็งมากเหมือนฉันตอนหนุ่มๆ จะได้เอาชนะศัตรูได้”

พินทุอรคิดว่าพี่ชายคงไม่ปฏิเสธคำขอของพ่อ แต่เลี้ยงกลับไม่แน่ใจ

“เขาต้องอยากเรียนจริงๆ ไม่ใช่ถูกบังคับหรือขอร้อง”

รุ้งแก้วเห็นด้วย รู้จักนิสัยแฟนหนุ่มดี “มันยากตรงที่พุธต้องอยากเรียนจริงๆนี่แหละ ตราบใดที่พุธยังดื้อและไม่ยอมรับว่าคุณเขาเป็นพ่อ เราคงเอาชนะพวกมันไม่ได้”

นอกจากวิชาวิหคภูตแล้ว เลี้ยงยังไปขอให้บุญคงช่วยอีกแรง

“สอนวิชาพญาอินทรีให้วันพุธได้ไหม”

“ได้สิครับ ถ้าคุณพุธอยากเรียน”

“ขอบใจ...ผงธูปร้อยแปดวัดเป็นของวิเศษที่จะเอาชนะจูหยวนได้ หลวงตาอ่ำไม่ยอมให้ฉันเพราะกลัวว่าฉันจะเอาไปใช้ในทางที่ผิด...เธอกำหนดจิตถามหลวงตาดู บางทีเธอจะได้รู้วิธีใช้มัน...”

ooooooo

หลังตกลงร่วมมือกันอีกครั้ง มาลินกับอาคมจึงไปหาจูหยวนเพื่อแย่งเหล็กไหลโกฏิปีของเนียงคืน เลยได้เห็นสภาพเละเทะภายในศาลเจ้าเหมือนเพิ่งผ่านการต่อสู้มาอย่างสดๆร้อนๆ

จูหยวนรับรู้การมาถึงของมาลินกับอาคม จึงโผล่มาให้เห็น “ฝีมือไอ้เลี้ยง...กับไอ้พุธลูกของมัน...ฉันไม่น่าสอนมนต์คาถาให้มันเลย ขนาดทำพิธีถอนของออกจากมันหมดแล้วนะ...มันยังมีฤทธิ์”

อาคมลอบเบ้หน้า อดแขวะไม่ได้ “ก็ถอนออกแล้ว ทำไมมันยังสู้ซินแสได้”

“คาถาที่เป็นพุทธคุณ...ใครใช้ก็ได้ ถ้าจิตแข็งมีสมาธิพอ ข้อนี้ฉันถอนจากร่างไอ้พุธไม่ได้ แต่อะไรที่เป็นไสยศาสตร์ มันไม่มีเหลือแล้ว”

มาลินกลัวอาคมจะทำเสียเรื่องเพราะแค้นเรื่องเนียง รีบหลอกถามเข้าเรื่อง

“แต่ไอ้เลี้ยงมีเหรียญทองเงินปากผี ซินแสเลยสู้มันไม่ได้ใช่ไหมคะ”

“ไอ้เลี้ยงไม่มีพลัง ฉันพยายามยั่วให้มันคายเหรียญ เหรียญจะได้อยู่ที่เรา แต่ไม่สำเร็จ...โชคดีที่ฉันยังมีของดี...”

อาคมตาลุกวาว เชื่อว่าเป็นเหล็กไหลโกฏิปีของเนียง ยิ่งจูหยวนทำบ่ายเบี่ยงไม่อยากให้รู้เรื่อง ยิ่งมั่นใจ มาลินเห็นสีหน้าอดีตชู้รักแล้วรีบเปลี่ยนเรื่องขอให้จูหยวนปราบเลี้ยง แต่ซินแสใหญ่ก็ลีลาจนอาคมเหลืออด โพล่งลั่น

“เหล็กไหลโกฏิปีของเนียงเมียกูอยู่ที่มึงใช่ไหม เอามาให้กูเดี๋ยวนี้...ไอ้ซินแสชั่ว!”

มาลินพยายามห้าม แต่อาคมเลือดขึ้นหน้าแล้ว โถมตัวหาจูหยวน ก่อนผงะเมื่อถูกเล่นงานคืน

“กูขอถอนพลังไสยศาสตร์ที่กูเคยประสิทธิ์ประสาทให้มึงออกให้หมด”

จูหยวนร่ายคาถาเรียกมนต์ดำในตัวอาคมคืนทั้งหมด “มึงรู้ไหมว่าผงธูปที่กูบูชามาหลายปีมันคือของวิเศษในสำนักกู ไอ้อาคม...มึงตายเสียเถอะ...กูจะเผามึงด้วยเตโชธาตุของกู!”

อาคมดิ้นพล่านด้วยความทรมานเพราะถูกไฟของจูหยวนแผดเผา แต่ยังกระเสือกกระสนหนีไปนอกศาลเจ้าจนได้ มาลินพยายามห้ามแต่ซินแสใหญ่ไม่ยอมหยุด แถมสั่งให้เธอตามไปฆ่าอดีตชู้รัก

“คาถาสะกดจิตที่ฉันเคยสอน...จำได้ไหม จงใช้มัน...ไอ้เสี่ยกำมะลอนั่นไม่มีวิชาอาคมอะไรแล้ว จัดการมันซะ หน้าที่ของเธอคือฆ่ามัน”

“แล้วทำไมซินแสไม่ลงมือเอง”

“นี่เป็นงานของเธอ...ฉันสั่งให้ทำ ถ้าตัดใจจากมันไม่ได้ก็ไม่ต้องกลับมาหาฉัน...รอให้ไอ้เลี้ยงฆ่าเธอ”

มาลินไม่มีทางเลือกต้องทำตามคำสั่ง อาคมเห็นหน้าอดีตชู้รักก็ของขึ้น

“ทำไมเมื่อคืนเธอถึงไม่บอกฉันว่าเหล็กไหลของเนียงอยู่ที่ไอ้จูหยวน...คิดมีเล่ห์เหลี่ยมกับฉันเหรอมาลิน ฆ่าเมียฉันตาย เอาของดีของเนียงไปให้ชู้...คิดว่าฉันไม่รู้ทันเธอเหรอมาลิน”

อาคมเดือดจัด กระชากตัวอดีตชู้รักเข้าหาจะฆ่าให้หายแค้น แต่มาลินก็สะบัดตัวออกจนได้

“แค้นที่จูหยวนเอาเหล็กไหลนังเนียงไป หรือเสียใจที่นังเนียงตายกันแน่ อาลัยอาวรณ์มันมากเลยเหรอ”

“รู้ไว้แค่ว่าสำหรับฉันแล้วเนียงมีค่ามากกว่าอีผู้หญิงแพศยาเห็นแก่เงินอย่างเธอหลายเท่า”

“ที่มีกินมีใช้สุขสบายนี่ไม่ใช่เพราะผู้หญิงแพศยาอย่างฉันรึ”

อ่านละคร เงินปากผี ตอนที่ 16 วันที่ 11 มี.ค.61

ละครเรื่องเงินปากผี บทประพันธ์โดย ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก
ละครเรื่องเงินปากผี บทโทรทัศน์โดย ภาคย์รพี
ละครเรื่องเงินปากผี กำกับการแสดงโดย บรรจง สินธนมงคลกุล
ละครเรื่องเงินปากผี ผลิตโดย บริษัท กันตนา เอฟ โวลูชั่น จำกัด
ละครเรื่องเงินปากผี ออกอากาศ ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ทีมา ไทยรัฐ