อ่านละคร เงินปากผี ตอนที่ 14 วันที่ 7 มี.ค.61

อ่านละคร เงินปากผี ตอนที่ 14 วันที่ 7 มี.ค.61

“ของอีเนียงไง...อีนี่มันมีของดี หาทางเอามาจากมันให้ได้ ซินแสต้องช่วยฉันนะ ได้ของดีมันมาแล้วค่อยกำจัดมัน แล้วซินแสก็เอาวิญญาณมันมารับใช้ฉัน”

“แล้วผัวเธอล่ะ...ไอ้อาคมน่ะ”

ชื่อของอาคมทำให้มาลินเจ็บจี๊ด สีหน้าสะใจเปลี่ยนเป็นคั่งแค้น

“ไอ้นั่นน่ะ...ให้ฉันฆ่ามันเอง มันต้องตายด้วยมือฉัน!”



จูหยวนไม่คัดค้าน รับปากจะช่วย ก่อนยิ้มกรุ้มกริ่ม

“อย่าลืมสัญญาล่ะมาลิน”

มาลินรับปากแบบขอไปที รังเกียจสายตาหื่นๆของอีกฝ่ายแต่ไม่มีทางเลือก ต้องยอมเพราะอยากเอาชนะ!

ooooooo

บุญคงทำตามที่รับปากอุไร หลังเสร็จงานที่บริษัท แวะไปกุฏิของหลวงตาอ่ำเพื่อตามหาผงธูปร้อยแปดวัด ตันกับสยามตามไปช่วย แต่หาไม่พบ บุญคงจึงตัดสินใจนั่งสมาธิส่งกระแสจิตถึงหลวงตาอ่ำ

“ผมมาขอพึ่งบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดนี้ รวมถึงดวงวิญญาณของหลวงตาด้วยครับ ถ้าเมตตาสัตว์ผู้ยากก็โปรดให้ผมมีปัญญานึกออกว่าผงธูปนั้นอยู่ที่ไหน”

กระแสจิตแน่วแน่ของบุญคงทำให้มองเห็นภาพพระพุทธรูปตรงหน้า บุญคงลืมตาช้าๆ เดินไปหาพระพุทธรูปหน้าองค์พระประธาน ตันมองมาแล้วบอกว่าหลวงตาอ่ำหวงพระพุทธรูปองค์นี้มาก

สยามเดินไปดูใกล้ๆ เห็นว่ามีรอยปูนปลาสเตอร์เหมือนอุดบางอย่างไว้ บุญคงยิ้มบางๆ บอกสยามกับตันว่าเจอผงธูปร้อยแปดวัดที่ตามหาแล้ว

บุญคงแบ่งผงธูปร้อยแปดวัดส่วนหนึ่งให้สยามไว้ป้องกันตัว ส่วนที่เหลือแวะไปฝากให้อุไรที่บ้านเสริม รุ้งแก้วกับพินทุอรรับมางงๆ แต่บุญคงไม่ได้อธิบายอะไร บอกให้ถามจากอุไรเอง

ทุกคนในบ้านเสริมเบาใจลงเมื่อมีผงธูปร้อยแปดวัด แต่สบายใจได้ไม่นาน มาลินก็หอบสภาพเดินกะเผลก ต้องใช้ไม้เท้าเข้ามาในบ้าน โดยมีเมฆาตามติดเหมือนเคย

มาลินเห็นสีหน้าและสายตาของสมาชิกในบ้านก็อดประชดไม่ได้

“เป็นไง...มองฉันเหมือนสะใจ สะใจมากเลยใช่ไหม”

เสริมส่ายหน้าหน่ายๆ “เธอคิดไปเองมาลิน”

“สายตาแกมันฟ้อง อย่าให้ฉันเดินได้สะดวกนะ แล้วแกจะได้เห็นฤทธิ์ของฉัน”

“อย่าเลย...ฉันไม่มีวันกลัวเธอหรอก คุณท่านจะคุ้มครองพวกฉัน”

“ทุเรศ...หวังพึ่งผีลมๆแล้งๆ”

“ผีดีมีคุณก็เต็มใจกราบไหว้ แต่อยู่ร่วมบ้านกับคนใจยักษ์ใจมารยิ่งกว่าผีต่างหากล่ะ...น่ากลัวกว่า”

มาลินเดือดจัดจะเอาเรื่องเสริม แต่พินทุอรกับน้อยเข้ามาขวางและจัดการเชิญมาลินไปห้องพักของน้อยที่ถูกพาตัวไปโรงพยาบาลบ้าแล้วเมื่อหลายวันก่อนเพราะถูกผีวอนหลอกจนจับหัวโกร๋น

เมฆาไม่พอใจนัก แต่คงไม่เท่ามาลินที่เต้นเป็นเจ้าเข้าเมื่อเห็นสภาพห้อง

“พวกมันทำกับฉันเหมือนเป็นคนรับใช้...แกจะไปรับนังเนียงเมื่อไหร่”

มาลินเปลี่ยนแผนทันควัน เร่งให้น้องชายไปตามเนียงเพื่อหลอกใช้ตามที่ตกลงกับจูหยวน เมฆาตามเกมพี่สาวไม่ทัน ดีใจเนื้อเต้นเมื่อพี่สาวถามหาเนียงเมียรัก

“พี่ลินพูดจริงๆหรือครับ”

“พี่ก็มีน้องอยู่คนเดียว ถ้าน้องรักใคร พี่จะกล้าขัดเหรอ”

“ถ้างั้นผมไปรับเนียงเลยนะครับ”

“แกรู้เหรอว่ามันอยู่ที่ไหน”

เมฆามีสีหน้าลำบากใจ มาลินพอเดาได้ ถามดักคอ

“บ้านไอ้อาคมใช่ไหม”

“พี่รู้แล้วยังจะถามอีก!”

ooooooo

แม้จะตกลงกันเรียบร้อย แต่เนียงยังอิดออด ไม่อยากกลับบ้านเสริม อาคมหงุดหงิดมาก แต่พยายามใจเย็นตะล่อมเมียให้ทำตามแผน หลอกใช้เมฆาเพื่อเข้าถึงตัวมาลิน

“เหตุผลแค่สมบัติของอีมาลินเท่านั้นเหรอ”

“เธอคิดว่าจะกลับไปอยู่บ้านนอกได้หรือเปล่าล่ะ หรือว่าในบ้านโกโรโกโสของพ่อเธอ”

“ทำไมคุณไม่คิดบ้างว่าฉันทำมันขาหัก แต่มันยังบอกให้น้องมันมารับฉันไปอยู่ด้วย หรือว่า...”

เนียงชะงักคำพูดแค่นั้น ก่อนเบิกตาโพลง

“มันคิดฆ่าฉัน”

อาคมถอนใจเบื่อหน่าย ข่มใจแทบแย่จะกล่อมเมียเสียงอ่อน

“เหลวไหลน่าเนียง...นะจ๊ะ ทำเพื่อเราสองคน อย่าเรื่องมากน่า...ลงไปข้างล่างแล้วไปกับผัวเธอซะ”

เนียงยอมแบบเสียไม่ได้ แต่กระนั้นก็ไม่วายทิ้งท้าย

“บอกก่อนนะ ถ้าฉันไม่มีความสุข...ฉันก็จะขอกลับมาที่นี่!”

การกลับมาของเนียงทำให้ทุกคนในบ้านเสริมพูดไม่ออก โดยเฉพาะวันพุธกับรุ้งแก้ว ไม่ไว้ใจเลยเพราะอีกฝ่ายเป็นต้นเหตุทำให้มาลินขาหัก จึงไม่น่าจะโผล่มาให้มีเรื่องกันอีก

พินทุอรก็สงสัย และไม่รอช้าตามไปแอบฟังเนียงกับเมฆาคุยกัน

“พี่ลินรออยู่ในห้อง”

“จะให้เนียงแน่ใจได้ไงว่าพี่ลินไม่โกรธเนียง”

“ก็พี่ลินเป็นคนใช้ให้ผมไปรับเนียงมา”

เหตุผลของเมฆาทำให้เนียงฉุนกึก แกล้งตีโพยตีพาย

“เนียงนึกว่าคุณรักเนียง คิดถึงเนียง ไปรับเนียงกลับมา ฮึ...ที่แท้ก็ทำตามคำสั่งพี่สาวคุณ”

“โธ่เนียง...ผมรักคุณนะ พี่ลินก็ให้อภัยคุณ ต่อไปนี้เราจะอยู่ในบ้านนี้อย่างมีความสุข...บ้านของเราไงล่ะจ๊ะ”

พินทุอรทนฟังต่อไม่ไหว โผล่มาแขวะสองผัวเมีย “เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า...บ้านของเรา...ล้างหน้าซะจะได้เลิกฝันกลางวัน ไม่ต้องห่วงหรอกนะว่าจะไม่มีที่อยู่ เพราะพวกฉันหาบ้านใหม่ให้พวกแกแล้ว...คุกไง!”

เมฆาโกรธจัด จะเอาเรื่องพินทุอร แต่วันพุธมาขวางทันเวลา

 “จำไว้ไอ้เมฆา ต่อไปนี้...ฉันจะไม่ยอมให้พวกแกรังแกคนในบ้านนี้ได้อีก”

ท่าทีแข็งกร้าวของวันพุธทำให้เมฆาหน้าเสีย แต่ไม่ทันโต้ มาลินก็ปรากฏตัว

“เรื่องที่พวกฉันจะอยู่ที่ไหนไว้ค่อยพูดกัน...แต่ตอนนี้ฉันต้องการให้บ้านนี้สงบสุข สันติ...ฉันถึงให้อภัยเนียง ยอมรับเนียงมาเป็นน้องสะใภ้ของฉัน...เรื่องอื่นว่ากันอีกที”

ooooooo

ท่าทางแปลกๆของมาลินทำให้ทุกคนในบ้านเสริมเอะใจ ไม่เว้นแม้แต่เนียงที่คิดว่ามาลินสงบศึกง่ายไป

“ท่าทางพี่สาวคุณไม่แคร์เลย...เป็นเพราะมีเหรียญทองเงินปากผีของไอ้เลี้ยงอยู่ใช่ไหมเลยไม่กลัวพวกมัน”

เมฆาพะเน้าพะนอไม่ห่าง เรื่องเหรียญด้วยท่าทีไม่เดือดร้อน

“ใครบอกล่ะ...ไอ้เลี้ยงมันได้เหรียญคืนไปแล้ว”

“หา! ว่าอะไรนะ...ไอ้เลี้ยงได้เหรียญคืนไปแล้วเหรอ”

“อย่าเพิ่งพูดเรื่องเหรียญได้ไหมเนียง...คิดถึงใจจะขาด”

พูดจบเมฆาก็โถมตัวหา ตะโบมจูบด้วยความ หลงใหล เนียงข่มสีหน้าเบื่อหน่าย พึมพำถึงมาลินในใจ

“อีมาลิน...มึงไม่มีเหรียญแล้ว มึงต้องการอะไรจากกู...”

เสริมหนักใจมากกับสถานการณ์ในบ้านที่นับวันจะหนักข้อ ยิ่งมาลินทำท่าแปลกๆ ยิ่งทำให้น่าสงสัย ไหนจะการกลับมาของเนียงที่ไม่น่าไว้ใจ ทำให้เขาเป็นห่วงทุกคนมาก วันพุธกับพินทุอรอยากอยู่เฝ้าที่บ้าน แต่เสริมปฏิเสธ เพราะอยากให้ลูกทั้งสองไปทำหน้าที่ของตนมากกว่า

รุ้งแก้วเป็นห่วงเสริมไม่ต่างจากคนอื่น จึงลองนั่งสมาธิติดต่อเลี้ยง เลี้ยงรับกระแสจิตได้เพียงเบาบาง ทำได้แค่ปลอบรุ้งแก้วไม่ให้คิดมาก และเตือนให้เธอปฏิบัติธรรมเพื่อเป็นเกราะกำบังอันตราย

“ฉันยังไม่มีพลังพอจะช่วยใครได้ เหรียญทองเงิน ปากผีอยู่ในถุงอาคมของจูหยวนนานเกินไป ฉันยังไม่มีพลัง”

“รุ้งจะหาทางช่วยคุณค่ะ...แต่คุณสัญญานะคะว่าคุณแข็งแรงแล้วคุณต้องช่วยพวกเรา”

“ไม่มีพ่อคนไหนหรอกที่จะยอมเห็นเลือดในอกของตนได้รับอันตราย”

เสริมกับอุไรเข้าใจความรู้สึกเลี้ยงดี เช่นเดียวกับรุ้งแก้วและพินทุอร มีเพียงวันพุธที่ยังทิฐิไม่ยอมรับเขาเป็นพ่อ ทุกคนพยายามกล่อมให้เขาเปลี่ยนความคิดที่มีต่อเลี้ยง แต่เป็นไปได้ยากเต็มที

พินทุอรอยากช่วยพูดให้พี่ชายมองพ่อในแง่ดีบ้าง แต่อุไรรั้งไว้เพราะคิดว่าวันพุธต้องการเวลา

“ให้คุณพุธคิดได้ด้วยตัวเองดีกว่า ป้าเชื่อว่ายังไงสายเลือดก็ตัดกันไม่ขาดหรอก”

ooooooo

อ่านละคร เงินปากผี ตอนที่ 14 วันที่ 7 มี.ค.61

ละครเรื่องเงินปากผี บทประพันธ์โดย ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก
ละครเรื่องเงินปากผี บทโทรทัศน์โดย ภาคย์รพี
ละครเรื่องเงินปากผี กำกับการแสดงโดย บรรจง สินธนมงคลกุล
ละครเรื่องเงินปากผี ผลิตโดย บริษัท กันตนา เอฟ โวลูชั่น จำกัด
ละครเรื่องเงินปากผี ออกอากาศ ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ทีมา ไทยรัฐ