อ่านละคร รักกันพัลวัน ตอนที่ 8 วันที่ 11 พ.ย.60

อ่านละคร รักกันพัลวัน ตอนที่ 8 วันที่ 11 พ.ย.60

“แฟ้ม reference ของ​บลู​ แพ​ลน​เนต แฟ้ม​ประวัติ​ผู้​บริหาร ลิสต์​บัญชี​ราย​ชื่อ​สัตว์​น้ำ​ที่​เรา​จะ​เสนอ​เพิ่มเติม แฟ้ม​นโยบาย​การบริหาร ระบบ​การ​จัดการ และ facilities ที่​เรา​จะ​ทำ แล้ว​ก็​แฟ้ม​แบบ​อาคาร​ภายนอก​และ​ภายใน​คร่าวๆค่ะ”

“เรียงสลับกันมั่วแบบนี้ใช้ได้ที่ไหน มันต้องแฟ้มประวัติผู้บริหาร ต่อด้วยแฟ้ม reference แฟ้มนโยบาย บริหารและจัดการ ต่อด้วยอาคารภายนอกภายในของบลู ซี เวิลด์ ปิดท้ายด้วยบัญชีรายชื่อสัตว์เพิ่มเติม”

“คุณจะเป๊ะไปไหน มันจะสลับกันบ้างไม่ได้เลยเหรอ”



“เธอเคยทำงานใหญ่ๆกับเขาบ้างไหม รู้ไหมว่าเขานำเสนอยังไง ทุกนาทีของผู้บริหารที่มานั่งฟังมีค่าเป็นสิบล้าน จะให้เขาสละเวลามาฟังเธอพรีเซนต์งานที่ไม่เป็นระบบงั้นเหรอ เธอรู้ไหม บริษัทใหญ่ระดับโลกพรีเซนต์งานยี่สิบนาที เขาซ้อมกันกี่วัน เรียงเอกสารผิด มันก็เหมือนติดกระดุมผิดตั้งแต่เม็ดแรก แล้วจะไปต่อได้ยังไง เรียงใหม่ เวลาฉันพรีเซนต์เธอต้องนำเสนอเอกสารให้ถูกต้องตามที่ฉันพูด ห้ามมี Dead air ทุกอย่างต้องลื่นไหลเหมือนเข้าไปฟังดนตรีคลาสสิก...เข้าใจไหม”

แล้วแมตต์ก็ซ้อมพรีเซนต์ ตุลหยิบเอกสารผิดๆถูกๆ ให้ เขามองดุเธอรีบเปลี่ยน แต่ก็ยังมีหยิบผิด เปิดหน้าผิดวุ่นวายไปหมด

ooooooo

ที่โต๊ะอาหารบ้านแมตต์ ที่หน้าพิมมี่มีอาหารวางเต็มโต๊ะ แต่เธอนั่งเหม่อเขี่ยช้อนส้อมไปมาจนป้ากลางเป็นห่วง บอกว่าของโปรดของพิมมี่ทั้งนั้น ป้าทำสุดฝีมือเลยนะ เธอจึงตักข้าวเข้าปากแต่ตักข้าวเข้าปากได้คำเดียว ฌอนก็เดินมา ป้ากลางเรียกให้ฌอนกินข้าวด้วยกัน ตนกินกันสองคนเหงามาก แมตต์ก็ไม่อยู่ พอฌอนเข้ามานั่ง พิมมี่ก็วางช้อนส้อมด้วยกิริยาปกติ เอ่ยขอตัว อ้างว่าต้องรีบปิดบัญชี
สิ้นเดือนแล้วเดินออกไปเลย

ฌอนมองงงๆ ถามตัวเองในใจว่าโกรธเราหรือ? เรื่องอะไร? ส่วนป้ากลางมองตามพิมมี่แล้วมองฌอน ถอนใจเบาๆ

ฝ่ายแมตต์กับตุลก็ยังซ้อมงานกันอยู่ที่เรือนไม้กลางบึงบัววิกตอเรีย ยิ่งซ้อมบรรยากาศก็ยิ่งตึงเครียดเพราะตุลจัดลำดับผิดๆถูกๆจนถูกแมตต์ดุ บ่นว่านี่ขนาดเอกสารเป็นภาษาไทย ถ้าเอาไปแปลเป็นภาษาอังกฤษเธอจะตามทันหรือ

“ฉันขอโทษ ให้ฉันทำโทษตัวเองก็ได้”

แมตต์มองอย่างสงสัย ตุลบอกตัวเองว่าขอปลดปล่อยสัก 5 นาทีแล้วร้องเพลงรับน้องใหม่และเต้นบ้าๆบอๆ เล่นใหญ่มากจนแมตต์ขำแต่เก๊กหน้าขรึม ตุลจึงเปลี่ยนเป็นแทงปลาไหล

“ในบึงเนี่ยนะ” แมตต์งง

“คุณนี่มันเด็กนอกของแท้เลย” ตุลได้ทีเอาคืน “ไม่ใช่แทงปลาไหลแบบนั้น แทงแบบที่ผู้ชายตอนเรียน รด.เขาทำกันน่ะ แบบนี้ไง...” ตุลทำท่าแทงปลาไหลให้ดู

แมตต์ถามว่ายังอยากเป็นผู้ชายอีกเหรอ หัดทำตัวเป็นหญิงบ้างได้ไหม หรือจะให้ตนช่วย ว่าพลางขยับเข้าใกล้ ตุลถอยกรูดร้องเสียงหลงว่าไม่ต้อง! ถามว่าอยากได้แบบ หญิงๆมากใช่ไหม เดี๋ยวจัดให้ ตุลร้องเพลงสาวเชียงใหม่ บิดเอวบิดก้นจนเป็นเกลียว แมตต์อดขำไม่ได้บอกให้พอ สั่งให้ไปเรียงงานมาใหม่อย่าให้ผิดอีก ไม่งั้นตนจะเลือกวิธีทำโทษเอง

ตุลหยุดเต้นหดมือกลับแทบไม่ทัน แล้วหันไปจัดเอกสารต่อทันที แมตต์มองแล้วอมยิ้ม ขำความทะเล้นบ้าบอของตุล

ตุลทำงานไปก็ถูกแมตต์ดุไปทำโทษไปเพราะทำงานผิดพลาดตลอด แต่แทนที่จะโกรธขึ้งกัน กลับทำให้ความรู้สึกยิ่งใกล้ชิดกระทั่งใจหวิว เต้นตึ๊กตั๊กเมื่อใกล้ชิดกัน เป็นความรู้สึกที่ทั้งสองต่างแปลกอัศจรรย์อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน...

ooooooo

ส่วนที่ห้องทำงานของฐานัท เขานั่งทำงานไปหาวไป ที่โต๊ะข้างๆมีแบบสเกตช์วางอยู่เป็นสิบแผ่น เขาสะบัดหัวไล่ความง่วงเพลียเพื่อเร่งงานให้เสร็จ

โรสถือถ้วยกาแฟเข้ามายื่นให้ เขาบอกว่าขืนดื่มอีกถ้วย หัวใจตนหยุดเต้นแน่เพราะดื่มไปแล้ว 10 กว่าถ้วย โรสจึงจะดื่มเอง พลางยกถ้วยกาแฟเอียงกระเท่เร่เพราะมือเจ็บ

ฐานัทรีบดึงงานหนีทำท่าจะชก แต่พอรู้ตัวก็ลดหมัดลง พูดเสียงอ่อนลงว่า

“ถ้าเลอะอีกรอบ ไม่ต้องนอนอีกสองวัน”

โรสค้อนตาแทบกลับ ถือถ้วยกาแฟไปนั่งดื่มห่างออกไป ฐานัทมองอย่างโล่งใจที่งานของตนห่างตัวอันตรายแล้ว

ครู่หนึ่งฐานัทที่นั่งทำงานหันหลังให้โรส หันมองเห็นเธอกำลังง่วนกับอะไรอยู่ เขาหาแบบสเกตช์แผ่นที่ 3 ไม่เจอ บ่นงึมงำ ก็ได้ยินโรสบอกว่า “อยู่นี่”

ฐานัทใจหายวาบถามว่าไปอยู่ที่เธอได้ไง! โรส บอกว่าก็เขาบอกว่าต้องระบายสี ตนเลยเอามาระบายให้ เขาพุ่งไปทันทีบอกว่าเดี๋ยวเลอะหมด แต่พอไปดูก็อึ้งเพราะโรสลงสีไว้อย่างสวยงาม คุยฟุ้งว่า

“ไง ตะลึงล่ะสิ นอกจากฉันจะเป็นนักกีฬาระบำใต้น้ำแล้ว งานวาดรูประบายสีฉันยังติดบอร์ดโรงเรียนทุกเทศกาลด้วย”

ฐานัทถามว่าแขนเธอยังเจ็บไหม โรสบอกว่าเจ็บแต่พอกระดิกได้ ชายหนุ่มเอ่ยขอบคุณ

“ขอบคุณทำไม ฉันไม่ได้ช่วยคุณ ฉันช่วยแฟนฉัน”

ฐานัทสะอึกสวนไปทันทีว่าตนก็ช่วยตุลไม่ได้ช่วยแฟนเธอเหมือนกัน แล้วต่างหันหลังให้กันตั้งหน้าตั้งตาทำงานของตัวเอง โดยไม่สนใจนาฬิกาที่บอกเวลา 02.30 น.แล้ว...

ooooooo

เช้าวันต่อมา...ที่มุมหนึ่งในสวนสัตว์ มนตรีกับโตมรเดินคุยกันมา มนตรีเล่าว่า

“ฉันไปโรงพักตามที่คุณแมตต์สั่งแล้ว ตำรวจบอกว่าไอ้ชาติมันไม่ได้ซัดทอดใคร มันรับสารภาพว่าที่ทำเกิดจากความแค้นส่วนตัวล้วนๆ”

โตมรวิเคราะห์ว่าคงอยากสร้างสถานการณ์ให้ตุลบกพร่องจะได้ถูกไล่ออกแล้วตัวเองได้ขึ้นเป็นหัวหน้าแทน มนตรีติงว่าถ้าคิดง่ายๆแค่นี้ก็จบ แต่คุณแมตต์ไม่จบ คิดเยอะจนตนต้องเหนื่อยไปโรงพัก

“คิดให้มันรอบคอบดีกว่าคิดน้อยๆนะพี่ตรี” เสียงตุลแทรกขึ้น พอทั้งสองหันมองก็ตะลึงอึ้งกับการแต่งตัวเป็นหญิงเต็มที่ดูสวยงามทะมัดทะแมง พอทั้งสองทัก

ตุลบอกว่าวันนี้ต้องไปพรีเซนต์งานกับคุณแมตต์เลยต้องแต่งตัวให้สมเกียรติบริษัทหน่อย

แมตต์พูดสวนมาทันทีว่าแต่งเป็นผู้หญิงแล้วดูดีนี่ ตุลอ้างว่าแต่งตามที่เขาสั่ง แมตต์บอกว่าดีจะได้ชิน ตุลโต้ว่าการเป็นผู้หญิงมันอยู่ที่ใจ ไม่ใช่อยู่ที่กางเกงหรือกระโปรง

“งั้นช่วยทำตัวทำใจเป็นผู้หญิงให้ฉันควงสักวันแล้วกัน พร้อมไหม”

“พร้อมมาตั้งแต่วันที่รู้ว่าบลู แพลนเนตจะมีโปรเจกต์บลู ซี เวิลด์แล้วค่ะ”

แมตต์ยิ้มอย่างไม่เคยยิ้มมาก่อน ผายเมือเชิญตุลเดินนำไปแบบ lady first

มนตรีกับโตมรมองอึ้งแล้วอึ้งอีก พอทั้งสอง เดินคู่กันไปแล้ว มนตรีถามโตมรว่าเห็นอย่างที่ตนเห็นหรือเปล่า คุณแมตต์ยิ้มด้วย โตมรตอบมึนๆว่า

“นั่นดิพี่...ไปญาติดีกันตอนไหน???”

ooooooo

งานพรีเซนต์จัดที่โรงแรมหรู แมตต์กับตุลสะพายกระเป๋าโน้ตบุ๊กกับแฟ้มเอกสารเดินคุยกันเข้ามา

แมตต์ถามว่าจำที่ซ้อมกันได้ไหม ตุลตื่นเต้นแต่เก็บอาการ พยักหน้าว่าจำได้ ซ้อมมาทั้งคืน ไม่พลาดหรอก

“ดี...อย่าตื่นเต้นก็แล้วกัน” ตุลตาโตถามว่าเขารู้ได้ไง? “ก็ปากสั่นมือสั่นขนาดนี้”

ตุลก้มมองมือตัวเองเห็นสั่นพั่บๆก็อายมากรีบเก็บมือซ่อนไว้ข้างหลัง

พอดีเจ้าหน้าที่เข้ามาต้อนรับพอรู้ว่ามาจากบลู แพลนเนตก็เชิญนั่งรอสักครู่เพราะตอนนี้ The Skills กำลังพรีเซนต์อยู่

แต่ไม่ทันนั่ง ประตูห้องก็เปิดออก ทักษะกับเลขาเข้ามา “สวัสดีครับคุณแมตต์” ทักษะยิ้มทัก แมตต์งงว่าใคร? ตุลไหว้ทักษะแล้วแนะนำให้รู้จักกัน แมตต์ไหว้สวัสดี ทักษะพูดอย่างรู้จักดีว่า

“คุณแบรดพูดถึงคุณบ่อย เสียดายนะครับที่ไม่ได้ร่วมงานกัน” หันถามตุลว่า “เรายังอยู่กับโปรเจกต์นี้ตลอดสินะ” เมื่อตุลรับว่าใช่ เขาหันพูดกับแมตต์ว่า “เมื่อก่อนตุลเป็นผู้ช่วยผมช่วงที่บลู แพลนเนตจะทำอควาเรียม ทำงานดี มีความมุ่งมั่น น่าจะเป็นกำลังสำคัญให้คุณแมตต์ได้”

ขณะนั้นเอง เลขาของทักษะเข้ามาบอกว่าภรรยาของเขามารอพบที่ล็อบบี้ข้างล่าง ทักษะจึงส่งมือเชกแฮนด์กับแมตต์

อ่านละคร รักกันพัลวัน ตอนที่ 8 วันที่ 11 พ.ย.60

ละครเรื่อง รักกันพัลวัน บทประพันธ์โดย เชอริณ
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน บทโทรทัศน์โดย ปารดา
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน กำกับการแสดงโดย ป้าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน ผลิตโดย บริษัท ฟีล กู๊ด เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน วัน-เวลาออกอากาศ: ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง รักกันพัลวัน ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ