อ่านละคร รักกันพัลวัน ตอนที่ 7 วันที่ 7 พ.ย.60

อ่านละคร รักกันพัลวัน ตอนที่ 7 วันที่ 7 พ.ย.60

ค่ำนี้...พิมมี่กลับถึงบ้านก็ลงมือทำอาหารและเครื่องดื่มชุดใหญ่สุดฝีมือ อาบน้ำเปลี่ยนชุดใหม่ลงมา อาหารชุดใหญ่บนโต๊ะยังไม่มีใครแตะต้อง เธอถามป้ากลางอย่างไม่สบายใจว่า

“พี่ฌอนไม่ลงมากินสเต๊กเหรอคะป้ากลาง หรือว่าชิมแล้วไม่ถูกปาก”

ป้ากลางบอกว่าลงมาแล้วแต่ยังไม่ได้ชิม เพราะตัวร้อนพะอืดพะอมเหมือนจะอาเจียนตลอดเวลา ตนเลยพาขึ้นไปนอนและกำลังจะเอายาไปให้ พิมมี่จะไปทำโจ๊กให้ ป้ากลางบอกให้เอายาไปให้พี่เขาก่อน พิมมี่รับยาวิ่งไปอย่างกระตือรือร้นจนป้ากลางบอกตามหลังว่า



“ไม่ต้องวิ่งพิมมี่!! เดี๋ยวตกบันไดเจ็บไปอีกคนหรอกลูก...” ป้ากลางยิ้มพึมพำ “พอเปิดโอกาสให้หน่อย ก็ใส่เกียร์เดินหน้าเลยหลานฉัน...”

พิมมี่เปิดประตูห้องนอนฌอนเข้าไป เขาคิดว่าเป็นป้ากลาง พูดโดยไม่ลืมตามองว่า

“น้ากลางวางยาไว้นะครับ ฝากขอบคุณพิมมี่ด้วยอาหารที่จัดไว้ไม่ต้องเก็บนะครับ เดี๋ยวกินยาพอค่อยยังชั่วแล้วผมจะลงไปกินเอง”

พิมมี่เอาถาดยาวางไว้ที่หัวเตียง บอกให้ลุกขึ้นมากินยาก่อน นั่งข้างเตียงบอกอย่างเป็นห่วงว่าหน้าแดงมาก เอามืออังหน้าผากบ่นว่าตัวร้อนจี๋เลย ให้ลุกขึ้นมากินเสีย

“นอนพักก่อนนะคะ เดี๋ยวพิมมี่ไปเคี่ยวโจ๊กให้” ฌอนมองพยักหน้ายิ้ม “หลับตาค่ะ ไม่คิดเรื่องงาน ห้ามคิดอะไรทั้งนั้น” แล้วคลี่ผ้าห่มให้อย่างอ่อนโยน หยิบถาดยาเดินออกไป

พอเสียงปิดประตู ฌอนลืมตาขึ้นมองยิ้มบางๆ ความประทับใจก่อตัวขึ้นในหัวใจที่เงียบเหงา...

ทำโจ๊กเสร็จ พิมมี่ยกขึ้นไป เห็นฌอนนอนหลับอยู่ เธอแตะไหล่เขาปลุกเบาๆให้ตื่นขึ้นมากินโจ๊กก่อน เขางัวเงียขึ้นมาบอกว่ายังไม่หิว

“ไม่หิวก็ต้องกินนะคะ พี่ฌอนกินยาก่อนอาหารไปแล้ว เดี๋ยวยากัดกระเพาะ”

ฌอนบอกว่าตนไม่เป็นไร พิมมี่บอกโจ๊กกำลังอุ่นๆ พลางยกชามจะตักป้อน พลันอารมณ์อ่อนหวานก็กระเจิง เมื่อฌอนเสียงหงุดหงิดใส่ว่า

“บอกแล้วไงว่าไม่หิว อย่าเซ้าซี้ได้ไหม!”

พิมมี่ตกใจขอโทษเสียงสั่นบอกว่าไม่กวนเขาแล้ว วางชามโจ๊กจะเดินออกไป เสียงสั่นเครือของพิมมี่ทำให้ฌอนรู้สึกตัวลืมตามอง พิมมี่หันกลับมาบอกน้ำตาคลอก่อนออกไปว่า

“ถ้ากินเสร็จแล้ว อีกครึ่งชั่วโมงอย่าลืมกินยาหลังอาหารนะคะ”

ฌอนลุกขึ้นนั่งอย่างรู้สึกผิด หันไปเห็นชามโจ๊กและถาดยาก็หยิบช้อนตักโจ๊กกิน โจ๊กอร่อยจนอึ้ง ตักกินช้อนแล้วช้อนเล่า เกิดคำถามในหัวใจตัวเองว่า...นานแค่ไหน แล้วที่ไม่มีใครเอาใจใส่แบบนี้เลย...

ooooooo

ค่ำแล้วฐานัทขับรถมาส่งตุลที่คอนโด เปิดกระโปรงท้ายรถหยิบแฟ้มให้ถามว่าทำงานสวนสัตว์ต้องมีเอกสารเยอะขนาดนี้เลยหรือ

“โปรเจกต์ใหม่น่ะพี่นัท บริษัทมีแผนจะเปิดอะควาเรียม ต้องรวบรวมแบบโครงสร้างภายนอกภายในที่เราต้องการให้สถาปนิก วิศวกร ออกแบบแล้วเอาไปเสนอบริษัทแม่ประมูลแข่งกับเจ้าอื่น ตุลต้องทำเสนอไปก่อน คุณแมตต์จะเป็นคนพิจารณาเลือกทีหลัง”

ฐานัทถามว่าจะให้ตนช่วยอะไรไหม ตนออกแบบโครงสร้างได้นะ ตุลจึงนึกได้ว่าเขาเป็นสถาปนิก ตุลดีใจมากถามเขาว่าช่วยจริงหรือ ขณะนั้นเองสายจากมนตรีเข้ามาขัดจังหวะ พอตุลรับสาย มนตรีถามว่ามัวทำอะไรอยู่ ตนโทร.มาเป็นสิบๆเที่ยวแล้วไม่รับสาย ตุลขอโทษเพราะลืมโทรศัพท์ไว้ในกระเป๋าหลังรถ ถามมนตรีว่ามีอะไรไหม

“ไอ้ทองม้วนน่ะสิ มันโดนรถชน หมอก็ไม่อยู่สักคน แกรีบมาเลย”

พูดเสร็จมนตรีวางสายเลย ตุลมองฐานัทอย่างเสียดายที่จะต้องรีบไปดูเจ้าทองม้วนแล้วที่โรงพยาบาลสัตว์ แมตต์เข้าไปดูอาการของกวางที่อยู่บนโต๊ะ มนตรีรายงานว่าหมอวัฒน์กำลังมาไม่เกินสองชั่วโมงคงถึง แมตต์ดูอาการทองม้วนแล้วบอกว่าไม่ทัน พลางเช็กอาการของทองม้วนอย่างชำนาญราวกับสัตวแพทย์มืออาชีพจนมนตรีมองทึ่ง

ที่ทางเดินในโรงพยาบาล...ตุลวิ่งหน้าตั้งเข้ามา เลี้ยวไปที่ห้องตรวจอย่างร้อนใจแมตต์ตรวจทองม้วนแล้วบอกว่าไม่น่ามีอาการตกเลือดข้างใน แต่ขาขวาหน้าหักคงต้องเตรียมวางยาสลบผ่าตัดเดี๋ยวนี้ ตนจะผ่าเอง

แมตต์ลงมือผ่าตัดตั้งแต่ 21.05 น. จนถึง 22.50 น. จึงเสร็จ เขาผ่าตัดอย่างชำนาญแม่นยำ ตุลมาช่วยงาน แต่แมตต์ไม่สนใจเธอเลย ผ่าตัดเสร็จแมตต์เดินหน้าตึงไป ตุลไปดักหน้า เขาถามว่ามีอะไร

“ฉัน...ฉันอยากจะขอโทษที่ฉันมาไม่ทัน เป็น ความผิดฉันเอง โดยหน้าที่แล้วฉันควรมาถึงก่อนทุกคนด้วยซ้ำ...ฉันขอโทษ” แมตต์ถามว่าแล้วเธอหายไปไหนมา “ฉัน...ฉันกลับบ้าน กะจะกลับไปทำพอร์ต บลู ซีเวิลด์ให้ทันวันประมูล”

แมตต์ประชดว่าหลังเลิกงานเป็นเวลาส่วนตัว เธอจะทำงานหรือไปไหนกับใครก็เป็นสิทธิ์ของเธอ

ตุลชะงักถามว่าเขาเห็นหรือ ยอมรับว่าตนแวะไปกินข้าวกับพี่นัทหลังจากนั้นก็กลับไปที่คอนโด แต่พี่ตรีโทร.ตามมานี่ก่อน แมตต์ถามเสียงขุ่นว่าอธิบายทำไม แล้วเดินไปเลย ตุลตะโกนตามหลังว่า

“ขอบคุณนะที่ช่วยชีวิตทองม้วนไว้” แมตต์ชะงักหันกลับมาบอกว่าตนทำตามหน้าที่กรรมการผู้จัดการ ตุลถามทึ่งว่า “คุณเป็นสัตวแพทย์ใช่ไหม?”

“เรื่องส่วนตัวของฉัน ฉันไม่จำเป็นต้องบอกเธอ” พูดเสียงมะนาวไม่มีน้ำแล้วหันเดินไปเลย

ooooooo

เช้านี้ตุลในชุดคีปเปอร์ยืนหน้ากระจกมองตัวเองนึกถึงที่ฐานัทชมเมื่อคืนนี้ว่ายิ้มหวาน ถ้าคาดผมติดกิ๊บ ทาปากสีชมพูนิดๆก็คาวาอี้แล้ว คาวาอี้เหรอ?...ตุลยิ้มกับตัวเองในกระจก ปิ๊งไอเดียบางอย่างขึ้นมา

ดังนั้น พอไปถึงหน้าสวนสัตว์ที่นัดฐานัทเอาเอกสารมาให้ ฐานัทเห็นตุลในลุคใหม่ก็อึ้ง กะพริบตามองอย่างไม่เชื่อสายตาตัวเอง ตุลเสียความมั่นใจถามว่า “มัน...ไม่โอเหรอพี่นัท” เขาบอกว่าโอมากเลย แค่แปลกใจไม่คิดว่าตุลจะเชื่อตามที่ตนแนะนำ

ขณะฐานัทส่งเอกสารให้ตุลนั้น มะปรางขี่รถมอเตอร์ไซค์ผ่านมาพอดี มะปรางมองสุดตาพอเห็นชัดๆ ก็วกรถกลับมา มองตุลทึ่งบอกว่าตนยังไม่กล้าแต่งขนาดนี้เลย ถามว่านี่มันพี่ตุลของมะปรางหรือเปล่า

ตุลฉุกคิดอะไรบางอย่าง นอกจากยืนยันว่านี่แหละตัวจริงของตน ซ้ำบอกว่าฐานัทคือแฟนตนด้วย มะปรางรับไม่ได้เต้นเร่าๆ ปฏิเสธลั่น...ไม่จริ๊ง...ไม่จริง วิ่งขึ้นมอเตอร์ไซค์บิดไปเลย

หลังจากรับสมอ้างช่วยตุลหลอกมะปรางแล้ว ฐานัทกับตุลต่างเขินกัน ชายหนุ่มรีบขอตัวไปทำงานแต่จิตใจว้าวุ่นจนเดินผิดทาง ตุลกอดแฟ้มไว้แนบอก...แม้จะเป็นเพียงหลอกมะปรางแต่ตุลก็ฟินเคลิ้ม...

แต่พอตุลเดินไปเจอมนตรีกับโตมร ทั้งสองมองอึ้งงัน นึกว่านางเอกละครลิงหลุดมา

ตุลเอาเอกสารไปให้แมตต์ที่ห้องทำงาน เขาก้มหน้าก้มตาอ่านเอกสารอยู่ ถามโดยไม่มองว่าเอกสารโครงสร้างอาคารกับโครงสร้างภายในเรียบร้อยหรือยัง ตุลบอกว่าคร่าวๆ เขาถามเรื่องวัสดุก่อสร้างกับวัสดุตบแต่งภายใน

“ฉันสรุปไว้ในแฟ้มนี้ทั้งหมดแล้วค่ะ” ว่าพลาง ยื่นแฟ้มเอกสารให้ แต่แฟ้มเกี่ยวโต๊ะตก ตุลขอโทษรีบก้มเก็บ แมตต์ก็ก้มเก็บเหมือนกัน มือกับมือแตะกันโดยไม่ตั้งใจ แต่พอแมตต์เห็นหน้าตุลก็ถึงกับอึ้ง ถามรัว

“เป็นอะไร แต่งหน้าทำไม อยากเป็นผู้หญิงเหรอ??” ตุลตื้อตอบไม่ออก “ตกลงจะเป็นอะไรแน่ ทอม ผู้หญิง หรือกะเทย เลือกสักเพศไหม??” ตุลยิ่งประหม่า “อ้อ...หรือว่าติดใจวันนั้น”

แล้วแมตต์ก็ทำกรุ้มกริ่มยื่นหน้าเข้าไป ตุลหัวใจแทบหยุดเต้นร้อง ยะ...อย่า พลางถอยไปแทบจะล้มหงาย

แมตต์สนุกมาก เขารุกเข้าไปจนติดตัวตุลยื่นหน้าเข้าไปพูด

“ฉันบอกเธอแล้ว ถ้าเลิกชอบผู้หญิงเองไม่ได้ฉันจะทำให้เธอเป็นผู้หญิงแล้วมาชอบผู้ชายซะเอง”

อ่านละคร รักกันพัลวัน ตอนที่ 7 วันที่ 7 พ.ย.60

ละครเรื่อง รักกันพัลวัน บทประพันธ์โดย เชอริณ
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน บทโทรทัศน์โดย ปารดา
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน กำกับการแสดงโดย ป้าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน ผลิตโดย บริษัท ฟีล กู๊ด เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน วัน-เวลาออกอากาศ: ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง รักกันพัลวัน ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ