อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 2 วันที่ 29 พ.ย.60

อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 2 วันที่ 29 พ.ย.60

ทอยด่าว่าเขาเอาสมองส่วนไหนคิด เวนิสที่มีอะไรในใจกับทอยอยู่แล้วเอานิ้วจิ้มตรงหัวใจตัวเองบอกว่าใช้ตรงนี้ พอถูกทอยผลักเซด่าว่าอย่ามาทะลึ่ง เวนิสก็บอกว่าล้อเล่น พอทอยเดินหนี เขาก็ดึงให้มาคุยกันให้รู้เรื่องก่อน ทอยตวาดว่า “ฉันไม่ตกลง”

“งั้น 10 เทปที่ถ่ายไปก็ไม่ได้ออก หรืออาจจะได้ออกเป็นลอตสุดท้าย” เวนิสพูดอย่างถือไพ่เหนือกว่า ทอยถามว่าทำไม เขาบอกว่าม้าขู่จะถอนสปอนเซอร์ถ้าตนไม่ยอมหมั้นกับต้นหลิว แล้วขู่

“นี่ทอย...เธออยากให้รายการเฮียเจ๊งเหรอ เธอก็รู้ว่ารายการเฮียก็งั้นๆ เฮียก็ไม่ใช่ดาราดังมาจากไหน หล่อก็ไม่เท่าไหร่ ฉันยังหล่อกว่าเลย ถ้าป๊ากับม้าถอนโฆษณา เฮียจะหาสปอนเซอร์ที่ไหนทัน” ทอยถามว่าถ้าตนเล่นละครเป็นแฟนเขาแล้วจะช่วยอะไรได้ “ช่วยถ่วงเวลาให้เฮียหาสปอนเซอร์ใหม่ทันไงล่ะ”



เห็นทอยนิ่งไป เวนิสบอกว่าม้าคงใช้เวลามาเล่นงานเธอให้ได้ก่อนจับคู่ให้ตนใหม่ ทำหน้าเศร้าบอกว่าถ้าทอยไม่ช่วย ตนคงต้องยอมหมั้นเพื่อช่วยรายการเฮียแล้วก็ช่วยตัวเองให้ได้ทำงานที่ตนรักต่อไป เว้าวอนว่า “ถึงฉันจะต้องแต่งงานกับผู้หญิงที่ฉันไม่ได้รักก็ต้องทำใจ”

ทอยใจอ่อนบอกว่าจะลองกลับไปใช้หัวแม่เท้าคิดดูให้เอาบุญ แล้วเดินเลี่ยงไป

“โห...ใช้ที่สูงกว่านั้นหน่อยคิดไม่ได้เหรอ...” เวนิสโอดครวญแต่ก็เดินตามทอยไปยิ้มๆ

แล้วเย็นนี้ ทอยก็ขี่มอเตอร์ไซค์ไปส่งเวนิส

เขาขอบใจขอให้คิดเสียว่าทำเพื่องานก็แล้วกัน

ทอยไล่ให้รีบเข้าร้านไปเสีย เดี๋ยวป๊ากับม้าจะแห่กันออกมารับลูกชายสุดสวาทขาดใจ ทอยพูดไม่ทันขาดคำเสียงป๊ากับม้าก็แหลมออกมาแล้ว ทอยยิ้มเจื่อนรีบไหว้ลาเลย ม้าชวนเสียงอ่อนโยนแต่ตามองเลือดเย็นว่า ป๊ากับม้ากำลังจะออกไปกินข้าวกันพอดีชวนไปกินด้วยกันม้าอยากเลี้ยงข้าวหนูอยู่แล้ว

ทอยฟังเสียงที่ขัดแย้งกับแววตาของม้าแล้วเสียวสันหลัง

ooooooo

เต็งไม่ยอมนั่งหง่าวข้างนอกคนเดียว ตามเข้าไปในครัว เห็นชิดดาวกับโต้หยอกกันไปทำอาหารกันไปก็เจ็บจี๊ดเหมือนถูกมีดกรีดใจซ้ำแล้วซ้ำเล่า

โต้ให้เต็งช่วยล้างผัก ชิดดาวแซวขำๆว่า “ล้างนะคะไม่ใช่เหยียบ” เต็งยิ้มแหย โต้ดุว่ามุกอะไรของดาวไม่เข้าท่า ดาวหน้าหงิกทันทีต่อว่าโต้ว่า เอาอีกแล้วนะ! โต้ขอโทษ เต็งหวังดีจะช่วยอธิบายว่า มุกเหยียบผักนั้นชิดดาวแซวตนเพราะ...

“ไม่ต้องอธิบายหรอกคุณเต็ง ดาวมันต๊องไม่รู้จักกาลเทศะ” ตัดพ้อแล้วน้ำตาทะลักรีบเช็ดออก

เต็งเห็นบรรยากาศตึงเครียด จึงขอไปนั่งรอข้างนอกดีกว่า ตอนเดินออกไปยังได้ยินทั้งสองตัดพ้อโต้เถียงกันเรื่องโต้ว่าชิดดาว “ต๊อง” ที่เธอรับไม่ได้ ทำให้เต็งนึกถึงที่ร้านอาหารเมื่อคืนนี้ที่ตนบอกว่าอยู่ใกล้เธอแล้วฮาดี ต๊องๆดี จนชิดดาวร้องไห้ขอไปเข้าห้องน้ำ

โต้เห็นเต็งจะออกไป เลยเรียกไว้ถามว่าจะช่วยล้างผักไม่ใช่เหรอ เต็งจำต้องกลับมาล้างผัก แต่เห็นทั้งสองหยอกล้อกันกุ๊กกิ๊กก็เจ็บปวด เอาผักที่ล้างยัดใส่ปากเคี้ยวดับอารมณ์

ooooooo

ป๊ากับม้าพาเวนิสกับทอยไปที่ห้องส่วนตัวในร้านอาหารจีน ขณะกินอาหารเรียกน้ำย่อย ป๊าเล่าว่า ป๊ากับม้าเจอและรักกันที่เวนิส พอแต่งงานก็ไปฮันนีมูนที่เวนิส เข้าหอที่เวนิส เลยตั้งชื่อลูกว่าเวนิส

ม้ามีแผนจะเชือดทอย จึงบอกป๊าให้ไปเข้าห้องน้ำเพราะเดี๋ยวเขาก็ทยอยเสิร์ฟอาหารแล้ว ป๊าบอกเวนิสให้ไปเป็นเพื่อน เวนิสบอกว่าตนยังไม่ปวด

“ไปยืนเล็งๆ เดี๋ยวฉี่ก็ออกมาเองแหละ” ป๊าพูดแล้วกระชากคอเสื้อเวนิสให้ตามไป

พอป๊ากับเวนิสลุกไป สีหน้าแววตาของม้าก็เปลี่ยนไปทันที กลายเป็นตึงเครียด ดุดัน จ้องหน้าทอยถามเป็นชุดว่า เป็นลูกเต้าเหล่าใคร รู้จักเวนิสได้ยังไง บอกเลยว่าตนไม่ชอบหน้าเธอตั้งแต่แรกเห็นแล้ว! พอทอยอึ้ง ม้ารุกฆาตว่า

“ฉันหาคู่หมั้นที่เหมาะสมไว้ให้ลูกชายฉันแล้ว เลิกกับเวนิสซะตั้งแต่วันนี้!”

ทอยอึ้ง...อึ้ง แต่เพียงครู่เดียว ป๊าที่พยายามถ่วงเวลาอยู่ในห้องน้ำกับเวนิส ก็ได้ยินเสียงร้องไห้โฮๆ จากห้องน้ำหญิง เวนิสตกใจบอกป๊าว่า “เล่นซะทอยร้องไห้เลยเห็นไหมป๊า”

“เจ็บใจนัก เจ็บใจจริงจริ๊งงงง” เสียงม้าดังลั่นออกมา ทั้งป๊าและเวนิสมองหน้ากันตาเหลือกร้อง...

“ม้า!”

ป๊ากับเวนิสรีบวิ่งกลับมาที่ห้องอาหาร เห็นทอยนั่งกินอย่างเอร็ดอร่อยอยู่คนเดียว แถมเชิญชวน...

“จ๋อๆ เจี๊ยะๆ” พลางคีบอาหารกินต่อ เวนิสพุ่งเข้าไปถามว่าเกิดอะไรขึ้น เธอทำอะไรแม่ตน “ไม่มีอะไรหรอกอาตี๋เอ๊ย” ทอยขำๆ พูดไปกินไป

ที่แท้ม้าถูกทอยศอกกลับดับความโหดของม้าจนอยู่หมัด เพราะพอม้าบอกว่าไม่ชอบหน้าตนตั้งแต่แรกเห็น ทอยก็ขอตอบคำถามม้าเป็นข้อๆว่า

“ข้อแรก พ่อเป็นใครแม่ไม่ได้ระบุชัดเจน ฉันเลยตีความเอาว่าแม่อาจจะท้องไม่มีพ่อ ข้อสอง รู้จักเวนิสได้ไง ก็น่าจะเป็นโลเกชั่นถ่ายรายการ ที่ไหนน้า...ช่างเถอะ เจอกันปุ๊บก็ได้กันเลย ไม่ต้องไปไกลถึงเวนิสหรอก” พูดแล้วทอยหัวเราะขำๆ ม้าเอามือทาบอกตาโตตกใจจนพูดไม่ออก “ส่วนคำถามข้อ 3 4 5 อะไรหนูจำไม่ได้แล้ว เอาสรุปเลยแล้วกัน...หนูจะจับลูกชายคุณม้า... หนูจะปล่อยให้ท้องค่ะ”

ม้าทนไม่ไหวร้องกรี๊ดลุกวิ่งออกไปเลย ทอยมองแล้วยิ้มสมน้ำหน้า ตั้งหน้าตั้งตากินอาหารต่อ

ooooooo

เวนิสฟังทอยเล่าแล้วอึ้ง ถามว่าเธอพูดกับม้า อย่างนั้นได้ไง ทอยโต้ว่าใครใช้ให้ม้าเขาพูดดูถูกตนก่อนล่ะ เวนิสเข่าอ่อนบ่นว่ามันไม่จริงสักเรื่อง ถ้าจริงก็ว่าไปอย่าง

“ลามกอีกแล้วไอ้ตี๋” ทอยปรามโยนอาหารที่คีบอยู่ใส่ เวนิสร้องเฮ้ยสกปรก ก็พอดีม้ากับป๊าเดินมาเรียกให้กลับ ทอยเหลือบมองแว่บเดียว พูดเลียนสำเนียงจีนว่า

“อั๊วเจี๊ยะต่อนะ กำลัง yummy yummy ลื้อกลับไปก่อนนะ” ไม่เพียงเท่านั้นยังเดินมาเขย่งหอมเวนิสฟอดใหญ่ จงใจพูดแทงใจม้าว่า “เจอกันคืนนี้นะที่รัก”

เวนิสตาเบิกโพลงเซอร์ไพรส์สุดๆ แต่ป๊ากับม้าเร่งยิกๆให้รีบไป พอเวนิสเดินคล้อยหลังไปเท่านั้น ทอยก็ทำท่าจะอ้วก เขาหันกลับมายิ้ม ทอยตาขวางถามว่า

“ยิ้มอะไร จ่ายค่าอาหารให้ด้วยล่ะ ฉันไม่มีตังค์นะจะบอกให้” ว่าแล้วก็ตั้งหน้าตั้งตากินต่อ

เวนิสยกมือลูบแก้มที่โดนทอยจูบ อมยิ้มแบบ ช้อบ...ชอบ...

ooooooo

เต็งออกจากห้องครัวอย่างไม่อยากอยู่ดูชิดดาวกับโต้หยอกล้อกันให้บาดตาบาดใจ ครู่เดียวก็เดินเข้าไปบอกว่าเพื่อนโต้มาหา โต้บอกชิดดาวว่าจะไปก่อนชิดดาวเดินคลอเคลียมาส่ง เต็งจะกลับบ้าง

ชิดดาวมาส่งโต้ บอกเต็งขณะเดินผ่านเขาว่าตนยังไม่ได้ช่วยเลือกของใช้ให้ลูกเขาเลย เต็งชะงัก

อยากจะบอกว่าไม่ใช่ลูกตนแต่ชิดดาวส่งสายตาทำนองว่าไม่ต้องพูดอะไร เต็งเลยเงียบ

เมื่อกลับมาเลือกของใช้เด็กกัน ทั้งสองช่วยกันเลือกพูดคุยหยอกล้อต่อปากต่อคำกันอย่างถูกคอถูกใจ เต็งตัดสินใจถามว่าเธอรู้จักกับโต้นานแล้วหรือ ชิดดาวบอกว่าโต้เป็นลูกเพื่อนแม่ เราคุ้นเคยและโตมาด้วยกัน แต่มาคบกันจริงจังก็ตอนที่พ่อกับแม่ตนตายเมื่อหลายปีมาแล้ว ตนเลยอยู่คนเดียว นานๆพี่สาวที่แต่งงานแล้วจะมาเยี่ยมที เล่าแล้วถอนใจรำพึง...

“ดีที่มีโต้ ไม่งั้นดาวก็เหมือนอยู่ตัวคนเดียว”

การช่วยกันเลือกของใช้เด็ก มีความเห็นต่างกันบ้างเมื่อชิดดาวเลือกเน้นประโยชน์การใช้สอย แต่เต็งกระเดียดไปทางสวยงาม พอเธอบอกว่าอันที่ตนเลือกมีคุณภาพดีกว่า เต็งก็โพล่งไม่มีปี่มีขลุ่ยว่า

“ผมชอบคุณ”

ชิดดาวมึน รู้สึกลำบากใจ แต่ก็ดึงเข้าเรื่องแย้งว่า เขาควรเลือกคุณภาพและความเหมาะสมมากกว่ารูปลักษณ์ที่ถูกใจ เต็งมองหน้าแย้งว่า “แต่ที่ผมถูกใจ ใช่ว่าคุณภาพไม่ดีนี่ครับ”

“แค่เรื่องเท่านี้ ยังไม่ฟังคำแนะนำกันเลย คุณเต็งก็ควรหาคนอื่นดูแลหลานคุณแทนนะคะ” แล้วเธอก็ขอตัวเข้าไปล้างจานในครัวต่อ บอกว่าเขาจะกลับเมื่อไหร่ให้บอกก็แล้วกัน แต่พอเดินเข้าครัว ชิดดาวก็แอบมองเต็ง พูดกับตัวเองว่า เสียดายที่รู้จักกันช้าไป...

ooooooo

เมื่อเวนิสกลับถึงบ้าน ม้ายื่นคำขาดว่าถ้าไม่เลิกกับทอย ม้าจะถอนสปอนเซอร์รายการให้เจ๊งไปเลย ม้ามีปากเสียงกับป๊าเล็กน้อยเมื่อม้าโทษว่าเพราะป๊าใจดีไม่เข้าท่า เรื่องเลยวุ่นวายกันไปหมด

“อย่าเพิ่งทะเลาะกันเลยครับ ถ้าผมเลิกกับทอยล่ะ ต้องหมั้นกับยัยตะหลิวนั่นหรือเปล่า” ม้าเสียงเขียวใส่ว่า ต้นหลิวไม่ใช่ตะหลิว ยืนยันว่ายังไงก็ต้องหมั้น เวนิสถามว่าถ้าไม่หมั้นล่ะ ม้าเหลือบมองป๊า ป๊าบอกว่าขอเป็นห่วงอยู่ห่างๆก็แล้วกัน แล้วเดินหนีไปเลย

“ตกลงผมมีทางเลือกตรงไหนมั่ง ไม่เลิกกับทอยก็ถอน เลิกแต่ไม่หมั้นกับตะหลิวก็ถอน...ถ้าผมไม่ทำตามใจม้า ยังไงก็ถอน ม้าบีบกันเกินไปรึเปล่า” ม้าบอกว่าชีวิตคนเรามีทางเลือกไม่มากนักหรอก “ได้...ไหนๆ

ม้าก็จะบีบถอนสปอนเซอร์อยู่แล้ว ผมก็จะคบกับทอย...

ผมจะแต่งงานกับทอย...จะท้องกับทอยด้วย”

ม้าผงะ ช็อก ยกมือปิดปากทรุดไปที่โซฟาเลย ป๊าบอกให้ใจเย็นๆ ค่อยๆแก้ทีละปม

“ค่อยๆแก้ไม่ไหวแล้ว...อีแก้ผ้าปล้ำเวนิสกินหัวกินหางกินกลางตลอดตัวหมดแล้ว...”

ม้ากอดป๊าร้องไห้โฮ...โฮ...

ooooooo

เต็งกลับบ้านอย่างห่อเหี่ยว นั่งก้นยังไม่ทันแตะเบาะมือถือก็ดังขึ้น เขารับสายเซ็งๆ แล้วก็เซ็งเป็นทวีคูณเมื่อโต๊ดโทร.มาบอกว่า พรุ่งนี้พายจะออกจากโรงพยาบาลแล้ว จัดบ้านให้สะอาดอย่าให้มีฝุ่น

เต็งรับคำ วางสายแล้วตะโกนระบายความอัดอั้น... “โอ๊ย...กูอยากตาย”

ฝ่ายชิดดาวจะเข้านอนแล้ว ใจอดคิดถึงการช่วยเต็งเลือกชุดเด็กไม่ได้ โดยเฉพาะที่เต็งบอกว่าผมชอบคุณ... คิดแล้วเขินพยายามสลัดออกจากความรู้สึก แต่ทำไม่ได้ ยังไงก็ยังคิดวนเวียนอยู่อย่างนั้น แล้วจู่ๆความคิดก็แว่บไปถึงโต้...เสียงโต้ดังขึ้นในความรู้สึกว่า “ทำไปได้ ต๊อง”

คิดแล้วชิดดาวอดน้อยใจไม่ได้...เรื่องในอดีตขึ้นมาตอกย้ำความเจ็บอีก...

ในการไปร้านอาหารกึ่งผับครั้งหนึ่ง ทางร้านจัดเล่นเกมสนุกกับแขก เพื่อนๆยุให้ชิดดาวออกไปเล่น

ชิดดาวชอบอยู่แล้ว ออกไปเล่น เรียกเสียงฮาจากแขกครึกครื้น โต้ที่ห้ามเธอด้วยสายตาแต่แรกแล้ว มองดูด้วยสีหน้าเรียบเฉย

ปรากฏว่าชิดดาวชนะได้รางวัลเป็นกุ้งเผาสองกิโล เธอยกไปให้โต้ประเดิมเป็นตัวแรก โต้ไม่พอใจ ลากเธอออกไปคุยข้างนอก โต้ปรามกึ่งตำหนิว่า

“ทีหลังอย่าทำแบบนี้อีกเข้าใจไหม โต้ชอบให้แฟนโต้สวยๆ นิ่งๆ ยิ้มๆ ไม่เอาพวกขยันยิงมุก ไม่เอาบ้าจี้ ไม่เอาขำ โต้อยากมีแฟนให้คนอิจฉา ไม่ใช่ให้ใครไปเม้าท์ลับหลังว่ามีแฟนต๊อง บ้าจี้”

ชิดดาวเสียใจร้องไห้ บอกว่าอยากกลับบ้าน โต้ถามว่ากลับตอนนี้ได้ไง พอดีเพื่อนโต้ออกมาเรียกให้ไปคุยกันก่อนว่าจะไปต่อไหนแล้วเพื่อนก็เดินกลับเข้าไป ชิดดาวตัดสินใจเดินออกไป โต้มองเพื่อนแล้วหันมองชิดดาวลังเลว่าจะเอาไงดี

ชิดดาวคิดถึงอดีตแล้วเปรียบเทียบโต้กับเต็งที่เข้ามาในชีวิต คนหนึ่งตำหนิความร่าเริงบ้าจี้ของเธอว่า “ต๊อง” แต่อีกคนคือเต็งกลับบอกว่า อยู่กับเธอแล้วฮาดี “ต๊องๆดี”

ชิดดาวสะบัดหัวให้เรื่องราวเหล่านี้ออกไปจากหัว ลุกไปเปิดตู้หยิบหนังสือประเภทขำขันที่เรียงเป็นระเบียบอยู่เต็มตู้ออกมาจะอ่าน เสียงโทรศัพท์มือถือก็ดังขึ้น เป็นสายจากโต้โทร.มาถามว่านอนหรือยัง บอกว่าตัวเองถึงบ้านแล้ว กู๊ดไนท์ให้กันแล้ววางสายเลย

ชิดดาวอ่านหนังสือขำขัน อ่านแล้วหัวเราะคนเดียวอย่างมีความสุขก่อนนอน...

โต้เป็นหนุ่มหล่อเฉียบเนี้ยบทุกกระเบียด เขาได้รับความสนใจจากละอองสาวใหญ่ที่ไปกินเที่ยวในผับ จนพาไปที่คอนโด รินไวน์ดื่มพลางคุยกัน

ละอองผู้มีท่วงท่าสง่ามีเสน่ห์เลิศหรูดูแพงตลอดเวลา บอกว่าตนเป็นผู้จัดการดารา ถามโต้ว่าผ่านงานอะไรมาบ้าง โต้บอกว่าถ่ายแบบเสื้อผ้าดีไซเนอร์หน้าใหม่และเดินแบบบ้างเคยเดินแบบชุดว่ายน้ำด้วย

ละอองทำเสียงขำๆ ถามว่าเขาหุ่นดีขนาดนั้น เลยหรือ โต้จึงถอดเสื้อโชว์ พอจะปลดเข็มขัด ละอองเรียกให้เข้ามาใกล้ๆ มองด้วยสายตาปรารถนาเชิญชวน...

ooooooo

ที่ห้องพักฟื้นโรงพยาบาล คุณชายเปิดห้องเข้าไปพอดีพยาบาลเข็นเด็กอ่อนลูกเขาออกไป เขามองหน้าคุณหญิงถามว่าลูกกินนมแค่นี้จะอิ่มเหรอ

คุณหญิงบอกว่าอิ่ม เด็กอ่อนกระเพาะนิดเดียวเอง นึกได้ ถามว่ายังเจอเพื่อนบ้านคนนั้นไหม ตนไม่เคยเห็นหน้าเลย ก็พอดีเต็งผลักประตูยิ้มกว้างเข้ามาพร้อมกระเช้าใส่เครื่องดื่มบำรุงสุขภาพ คุณชายกระซิบบอกคุณหญิงว่า คนนี้แหละ

เต็งกำลังจะแนะนำตัวเอง คุณหญิงก็ร้องขึ้นอย่างจำได้ ถามว่าเป็นพิธีกรรายการ 1 นาทีแฮปปี้ ไลฟ์หรือเปล่า เต็งยิ้มเต็มหน้าตัวแทบลอยที่มีคนจำได้ วางกระเช้าแล้วทำท่าพิธีกรให้ดู คุณหญิงชอบใจเชิญนั่ง

เต็งกลับมาช่วยโต๊ดกับพายเก็บของ เล่าถึงการไปตีซี้กับครอบครัวข้างบ้านให้โต๊ดกับพายฟัง โต๊ดฟังแล้วรู้สึกว่าบ้านนี้ไม่ธรรมดา พ่อชื่อคุณชาย แม่ชื่อคุณหญิง หลานชื่อคุณหนู และลูกที่เพิ่งคลอดก็ชื่อคุณหลวงอีก

“แล้วบ้านเราไม่แปลกเหรอ เต็ง โต๊ด ใต้ดิน” เต็งถาม พายไม่เอาชื่อนี้ เต็งบอกว่าพูดเล่นเพราะยังคิดชื่อหลานไม่ออก โต๊ดถามว่าห้องที่บ้านจัดเสร็จหรือยัง เต็งยักไหล่มั่นใจว่าน่าจะเสร็จทันแน่

เต็งให้เวนิสกับทอยไปจัดห้องที่จะให้พายกับหลานไปอยู่ สองคนแทนที่จะจัดห้องกันอย่างเอาจริงเอาจัง กลับจิกกัดกันจนข้าวของในห้องกระจุยกระจาย

เหตุเพราะเวนิสโทษว่าทอยทำให้แผนการของตนพังหมด ถ้าทอยทำตัวน่ารักกับม้ามันก็ไม่เกิดเรื่อง ยังพอถ่วงเวลาไปได้สักพัก

“เหรอ...ถ้าแกยอมหมั้นกับยัยหมวยนั่น ม้าแกก็ไม่ถอนสปอนเซอร์หรอก” เวนิสยืนกรานจะไม่ยอมหมั้นกับยัยตะหลิว “นี่ไง แกถึงหลอกใช้ฉันเป็นเหยื่อ ใช้รายการเฮียเป็นตัวประกัน”

ขณะกำลังเถียงโทษกันไปมานั่นเอง เต็งกลับมาพอดี ทั้งสองรีบจัดห้องปัดกวาดกันวุ่นวาย

ooooooo

เต็งพาพายกับโต๊ดอุ้มลูกไปดูงามพิศเนิร์สเซอรี่ งามพิศกระตือรือร้นเป็นพิเศษ รับรองจะดูแลอย่าง

วีไอพีเลย โต๊ดถามว่าราคาก็วีไอพีด้วยหรือเปล่า

“อุ๊ย ราคาอย่าพูดถึง ทำด้วยใจค่ะ” อ่อยไปถึงเต็งด้วยว่า “ดีไม่ดีฝากเลี้ยงไปเลี้ยงมาอาจฟรีก็ได้”

งามพิศให้ลูกกวาดพาทั้งหมดไปดูสถานที่ ชิดดาวกับเต็งจึงเพิ่งมีโอกาสสบตากัน เต็งกำลังจะคุยกับชิดดาว โต้ก็โผล่พรวดเข้ามาบอกชิดดาวอย่างดีอกดีใจว่า

“โต้ได้งานใหญ่แล้วดาว ผมจะดังใหญ่แล้ว”

โต้พุ่งเข้ากอดชิดดาว เธอมองหน้าเต็งรู้สึกเกรงใจจึงชวนโต้ไปคุยกันข้างนอกดีกว่า

เต็งดูอาการตื่นเต้นของทั้งคู่แล้วหมั่นไส้ พอดีเวนิสโทร.เข้ามือถือถามว่าเฮียอยู่ไหน เต็งกำลังอารมณ์เสีย พูดตัดบทเสียงขุ่นไปว่า

“อยู่ไหนก็ช่างฉันเถอะ ไม่มีอารมณ์คุยโว้ย” แล้วตัดสาย เป่าลมพรวดออกมาอย่างหงุดหงิด

ooooooo

เต็งขับรถพาโต๊ดกับพายออกจากโรงพยาบาลกลับบ้าน แต่พอถึงหน้าบ้านโต๊ดเห็นรถโฟร์วิลคันโตจอดขวางหน้าบ้านอยู่ ถามเต็งว่าใครมาเหรอ เต็งสงสัยว่าเวนิสเปลี่ยนรถใหม่

“มอเตอร์ไซค์ทอยจอดในบ้านนี่คะ” พายบอก เต็งตกใจบอกว่ารถพ่อ! โต๊ดถามทำไงดี

“ก็เผ่นก่อนสิวะ” เต็งพุ่งรถออกไปทันที

ในโถงบ้านเต็ง เวนิสกับทอยกำลังรับหน้าพ่อกับแม่อยู่อย่างตึงเครียด บอกว่าพวกตนเป็นพนักงานทำรายการทีวีของเต็ง มาช่วยทำความสะอาดบ้าน

ขณะที่พ่อมองอย่างจับผิดว่าสองคนเป็นผัวเมียกันหรือเปล่า แม่ก็โวยวายจากมุมวางเครื่องซักผ้า นิ้วคีบชุดนอนผู้หญิงจากตะกร้าผ้าซักขึ้นมา ทอยพุ่งเข้าไปบอกว่าเป็นของตนเมื่อคืนค้างที่นี่เพราะทำงานดึกกลับไม่ไหว เวนิสผสมโรงช่วยทอยบอกว่าตนก็ค้างเป็นประจำเหมือนกัน

คดีแรกยังแก้ไม่ได้ แม่ก็คีบเสื้อชั้นในขึ้นถามว่า

นี่ก็ของเธอเหรอ ทอยรับว่าใช่ ขณะแม่มองอย่างจับผิด มือถือเวนิสก็ดังขึ้น เขาฉวยโอกาสขอไปรับโทรศัพท์ ทอยไม่ยอมตายเดี่ยวขอตัวไปเข้าห้องน้ำบ้าง

เวนิสออกมาแอบคุยโทรศัพท์กับเต็ง เวนิสบอกว่าตนโทร.หาเฮียแล้วแต่เฮียตัดสายทิ้ง เต็งยอมรับว่าตอนนั้นตนกำลังอารมณ์เสีย เวนิสถามว่าแล้วจะให้ทำยังไง เต็งให้หลบมาหาที่สวนหย่อมท้ายหมู่บ้าน

เวนิสบอกว่าจะไปเดี๋ยวนี้เลย หดหัวหลบหลังพุ่มไม้จะหาทางออกไป แต่เจอพ่อเดินออกมากวาดตามองหาเวนิสที่ระเบียงหน้าบ้าน เวนิสคอย่นเป็นเต่าหดหัวเข้ากระดอง

เต็งย้ำกับโต๊ดว่าจะให้พ่อกับแม่รู้เรื่องเขาไม่ได้ เห็นหลานก็ไม่ได้ ถามวัดใจว่าหรือว่าได้ โต๊ดพูดสยองว่าพ่อกับแม่แท็กทีมกันต้อนเก่งจะตาย

“เอางี้ พี่จะไปรับหน้าก่อน พวกแกรออยู่ที่นี่ เดี๋ยวพี่ส่งข่าวอีกทีว่าจะเอาไงดี”

พอดีเวนิสวิ่งกระหืดกระหอบมาถึง เต็งสั่งให้กลับบ้าน เวนิสงงถามว่าแล้วเรียกตนออกมาทำไม

เต็งบอกว่าไม่รู้เหมือนกันตอนนั้นคิดอะไรไม่ออกก็รวมพลไว้ก่อน เร่งให้รีบกลับไปรับหน้าพ่อกับแม่ก่อนแล้วเดินนำไปเลย เวนิสงง หันรีหันขวางแล้ววิ่งตามเต็งไป

ooooooo

อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 2 วันที่ 29 พ.ย.60

ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง บทประพันธ์โดย : เอกลิขิต
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง บทโทรทัศน์โดย : เอกลิขิต
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง กำกับการแสดงโดย : อดุลย์ บุญบุตร
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ควบคุมการผลิตโดย : ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และช่อง 33 เริ่มตอนแรกวันที่ 3 ธ.ค 60
ที่มา ไทยรัฐ