อ่านละครเรื่อง สายธารหัวใจ ตอนที่ 11 วันที่ 24 พ.ย.60

อ่านละครเรื่อง สายธารหัวใจ ตอนที่ 11 วันที่ 24 พ.ย.60

ณรังค์รับว่าใช่ตนอยากเห็นเธอมีความสุข และตนจะมีความสุขไปด้วย...สิริกันยาสับสนว้าวุ่นใจ ตัดสินใจไม่ถูกว่าควรเข้าไปเยี่ยมณรังค์ดีหรือไม่ แต่พอได้ยินคำยืนยันของณรังค์ที่ให้กับปฐวีว่าเขาจะรักษาสัญญาเป็นกำลังใจให้เธอ แต่ปฐวีกลับสวนด้วยน้ำเสียงเด็ดขาด

“หญิง​ไม่​มี​วัน​ปล่อย​ณะ​ไป​ให้​ใคร หญิง​จะ​ไม่​ยอม​ให้​ณะ​รัก​ใคร  ถ้า​ณะ​รัก​มัน หญิง​จะ​จอง​ล้าง​จอง​ผลาญ​มัน ย่า​ของ​มัน​ไม่​ให้​มี​ความ​สุข”

สิริ​กันยา​ใจหาย​วาบ ณ​รัง​ค์​เอง​ก็​ผิดหวัง​ที่​ปฐ​วี​ไม่ยอม​เข้าใจ จึง​พูด​รุนแรง​ขึ้น “ถ้า​เกิด​อะไร​ขึ้น​กับสิริกันยา​กับ​ย่า​ของ​เขา ผม​นี่แหละ​จะ​แจ้ง​ตำรวจ​จับ​คุณหญิง”



“เอาเลย! เชิญ! หญิง​ไม่​สน​ว่า​จะ​ต้อง​ถูก​จับ​เข้าคุก หรือ​ถูก​ตัดสิน​ประหารชีวิต ขอ​แค่​ให้​มัน​พัง!”

“เรา​ไม่​มี​อะไร​ต้อง​คุย​กัน​อีก กลับ​ไป​เถอะ อย่า​ให้​ผม​เห็น​หน้า​คุณหญิง​อีก ถ้า​ไม่​อยาก​ให้​ผม​เกลียด​คุณหญิง​มาก​ไป​กว่า​นี้ จะ​พา​ตัว​เอง​ไป​ตก​นรก​ขุม​ไหน​ก็​เชิญ ผม​ก็​จะ​ไม่​สน​เหมือน​กัน”

ปฐ​วี​แทบ​ช็อ​กม​อง​หน้า​ชาย​ที่รัก​อย่าง​ผิดหวังเสียใจ ราว​ถูก​ไล่​ให้​ไป​ตาย หัน​กลับ​ออก​ไป สิริ​กันยา​รีบ​หลบ สายตา​ปฐ​วี​กร้าว​มี​แต่​ความต้องการ​เอาชนะ​เต็ม​สมอง...

สิริ​กันยา​ยืน​อึ้ง ใน​ใจ​ว้าวุ่น จะ​ดีใจ​ที่​รู้​ว่า​ณ​รัง​ค์​รัก​ตน​หรือ​หวาด​กลัว​ปฐ​วี​จะ​ทำร้าย​ตน​กับ​ย่า​อีก

ครุ่นคิด​สัก​พัก ตัดสินใจ​เข้า​มา​หา​ณ​รัง​ค์ เขา​ดีใจ​มาก​ที่​เห็น​เธอ แต่​หญิง​สาว​อ้าง​ว่า​ย่า​ให้​เอา​น้ำ​ซุป​บำรุง​ร่างกาย แก้​ช้ำ​ใน​มา​ให้ เธอ​เลี่ยง​ไม่​มอง​หน้า ไม่สบตา​เขา เดิน​ไป​เท​น้ำ​ซุป​ใส่​ถ้วย​มา​ป้อน ชาย​หนุ่ม​จ้อง​มอง​เธอ​ไม่​ละ​สายตา ขอ​ให้​เธอ​มอง​เขา​บ้าง เธอ​เสียงแข็ง

“คุณ​ไม่​ใช่​เจ้านาย​ฉัน​แล้ว​นะ”

“นั่น​สิ​นะ ไม่​ใช่​เจ้านาย​แล้ว แล้ว...เป็น​อะไรดี” สิริ​กันยา​เร่ง​ป้อน เขา​ยื้อ “ตอบ​ผม​หน่อย”

สิริ​กันยา​ต่อ​รอง​ให้​เขา​กิน​ให้​หมด​ก่อน​แล้ว​จะตอบ เขา​โพล่ง​ขึ้น​ว่า ผม​รัก​คุณ...หญิง​สาว​ชะงัก​งัน ณ​รัง​ค์​กุม​มือ​เธอ​ยิ้ม​อย่าง​อ่อนโยน ขอโทษ​กับ​ทุก​เรื่อง​ที่​ทำให้​เธอ​เสียใจ

“ค่ะ ฉัน​ยอม​รับคำ​ขอโทษ”

“คุณ...รัก​ผม​เหมือน​กัน​ใช่​ไหม”

“ค่ะ ฉัน​รัก​คุณ แต่...ลืม​ฉัน​เสียเถอะ และ​ฉัน​ก็​จะ​ลืม​คุณ​เหมือน​กัน”

“คุณ​หมายความ​ว่า​ยัง​ไง” ณ​รัง​ค์​ดีใจ​ได้​ชั่ว​ครู่​ก็​ต้อง​ตกใจ

“ฉัน​คง​รัก​คุณ​ได้​ไม่​เต็ม​หัวใจ ถ้า​รู้​ว่า​คุณหญิง​ยัง​คง​สาปแช่ง​และ​ไม่​ยอม​ปล่อย​เรา​สอง​คน”

“กันยา ฟัง​ผม​นะ มัน​ไม่​ยุติธรรม​กับ​เรา ถ้าต้อง​ใช้​ชีวิต​ที่​ขึ้น​กับ​ความ​พอใจ​ของ​คุณหญิง คุณ​ไม่​ต้อง​กลัว ผม​จะ​ปกป้อง​ดูแล​คุณ และ​คุณ​ย่า​ของ​คุณ​ให้​ดี​ที่สุด...เดี๋ยว​นะ คุณ​ได้ยิน...”

“ใช่​ค่ะ ฉัน​ได้ยิน​ทุก​คำ​ที่​คุณ​คุย​กับ​คุณหญิง​ปฐ​วี ความ​รัก​ที่​เต็ม​ไป​ด้วย​ความ​กลัว มัน​จะ​ทำให้​เรา​มี​ความสุข​ได้​จริง​เหรอ​คะ”

“เรา​จะ​จับ​มือ​ไว้​ด้วย​กัน ไม่​มี​ใคร​ทำ​อะไร​เรา​ได้ เรา​จะ​สู้​ไป​ด้วย​กัน”

“ฉัน​ยอม​รับ​ว่า​ฉัน​อ่อนแอ ฉัน​กลัว​ว่า​ฉัน​จะ​ทน​ไม่​ไหว และ​ปล่อย​มือ​คุณ แล้ว​เรา​สอง​คน​จะ​ต้อง​เสียใจ​มาก​ไป​กว่า​นี้...ยอม​รับ​ความ​จริง​เถอะ​ค่ะ เรา​สอง​คน​รัก​กัน​ไม่ได้ ฉัน​ขอโทษ”

สิริ​กันยา​ค่อยๆแกะ​มือ​ณ​รัง​ค์​ออก น้ำตา​ตัว​เอง​ไหล​ริน เขา​ยื้อ​มือ​เธอ​ไว้ แต่​เธอ​พยายาม​ดึง​มือ​ออก​แล้ว​เดิน​จาก​ไป ณ​รัง​ค์​ร้อง​เรียก เสียใจ​ที่​เธอ​กลาย​เป็น​คน​อ่อนแอ ใน​ขณะ​ที่​เขา​ลุก​ขึ้น​มา​เข้มแข็ง

ooooooo

ศรีนวล​นั่ง​ลุ้น​อยู่​กับ​เจ๊​หวาน​ที่​บ้าน​ว่า​สิริ​กันยา​จะ​ปรับ​ความ​เข้าใจ​กับ​ณ​รัง​ค์​ได้​ไหม แต่​พอ​เธอ​กลับ​มา สีหน้า​เศร้า​สุดๆ ไม่ทัน​จะ​ถาม เธอ​ก็​พรั่งพรู​ออก​มา​เอง​ด้วย​ความ​อัดอั้นตันใจ

“หนู​รัก​เขา​ไม่ได้ หนู​ไม่​อยาก​ให้​คุณหญิง​มา​ยุ่ง​วุ่นวาย​กับ​เรา​อีก หนู​ไม่​อยาก​ใช้​ชีวิต​ด้วย​ความ​หวาดระแวง ว่า​บ้าน​จะ​ถูก​เผา ย่า​จะ​ถูก​ทำร้าย หรือ​ว่า​หนู​จะ​ถูก​คุณหญิง​เอา​ปืน​มา​ยิง​อีก​เมื่อ​ไหร่...มัน​มี​แต่​ความ​ทุกข์ หนู​อยาก​มี​ความ​สุข อยาก​มี​ชีวิต​ที่​ดี ย่า​ได้ยิน​ไหม เจ๊​หวานได้ยินไหม ต่อ​ไป​นี้​อย่า​ถาม​หนู​เรื่อง​นี้​อีก​นะ ถ้า​ไม่​อยาก​เห็น​หนู​ร้องไห้​อีก” พูด​จบ​เดิน​เลี่ยง​เข้า​ห้อง

ใน​ห้อง​พักฟื้น ณ​รัง​ค์​มอง​กระติก​น้ำ​ซุป​คิดถึง​สิริ​กันยา โดย​มี​ละ​มุ​ล​กับ​สวัสดิ์​คอย​ปลอบ​ใจ ละ​มุ​ล​ยุ​ให้​ตัว​เขา​ลุก​ขึ้น​มา​จัดการ​เคลียร์​กับ​ปฐ​วี​ให้​เรียบร้อย ก่อน​จะ​รอ​สิริ​กันยา​หาย​กลัว

ใน​ขณะ​ที่​ปฐ​วี​กลับ​มา​นอน​ร้องไห้​ที่​คอน​โด เกียรติศักดิ์​เยาะ​หยัน​พอ​เดา​ได้​ว่าณ​รัง​ค์​คง​บอก​ให้​เลิก​ยุ่ง​กับ​เขา​เสียที คุณหญิง​นิ่ง​เงียบ ชอกช้ำ​ใจ​เกิน​กว่า​จะเถียง

“ก็​ยัง​ดี​ที่​กลับ​มา บอก​แล้ว​ไง ไม่​มี​คน​ไหน​ใน​โลก​นี้​ให้​คุณหญิง​กลับ​มา​หา นอกจาก​ผม ผม​คน​เดียว​ที่​เหลือ​อยู่​ใน​ชีวิต​ของ​คุณหญิง นอน​พักผ่อน​เสีย” ใจ​เกียรติศักดิ์​ยัง​รัก​ปฐ​วี​มาก เขา​ออก​มา​สั่ง​สายใจ​ให้​คอย​ดูแล​เธอ เก็บ​มือ​ถือ​เก็บ​โทรศัพท์​ไม่​ให้​ติดต่อ​ใคร​ได้ นอกจาก​ตน

ใน​คืน​นั้นปฐ​วี​นอน​น้ำตา​ไหล คิดถึง​คำ​พูดของ​ณ​รัง​ค์​ที่​เชือดเฉือน​ใจ จบ​ด้วย​คำ​ที่​เหมือน​ไล่​ให้​ไป​ตาย ทำให้​สะอื้น​ออก​มา​ใจ​แทบ​ขาด...

เช้า​วัน​ใหม่ ละ​มุ​ล​กับ​สวัสดิ์​พา​ณ​รัง​ค์​ออก​จาก​โรงพยาบาล กลับ​มา​อยู่​ห้อง​พัก​ใน​โรงแรม ละ​มุลล่ำลา พรุ่งนี้​จะ​เดินทาง​ไป​บ้าน​เกิด​ของ​สวัสดิ์ ณ​รัง​ค์​หมด​ห่วง​รู้​ว่า​สวัสดิ์​จะ​ดูแล​เธอ​อย่าง​ดี

บ่าย​วัน​นั้น สุ​นันทา​กับ​อ๋อง​เรียก​ณ​รัง​ค์​ไป​คุย​ที่​ห้อง​ทำ​งาน เอา​ภาพ​จาก​กล้อง​วงจรปิด​ให้​เขา​ดู เป็น​ภาพ​เขา​กับ​ปฐ​วี​กอด​กัน เกียรติศักดิ์​เอา​มา​ให้​ตอน​เขา​ยัง​นอน​โรงพยาบาล สุ​นันทา​เล่า​ว่า เกียรติศักดิ์​เอา​ภาพ​เหล่า​นี้​มา​ยื่น​ข้อ​เสนอ ให้​ตน​ขาย​หุ้น​โรงแรม​ทั้งหมด​แก่​เขา

โดย​ให้​เหตุผล​ว่า ถ้า​รูป​และ​ข่าว​นี้​ออก​ไป โรงแรม​อาจ​ถึง​ขั้น​เจ๊ง​ภายใน​ชั่ว​ข้าม​คืน เพราะ​ผู้​บริหาร​ที่​ขยัน​ทำ​แต่​เรื่อง​คาวๆ แถม​ว่า​ตน​ไม่​มี​ทาง​เลือก ถ้า​ไม่​อยาก​ขาดทุนรีบ​ขาย​หุ้น​เสีย

“ฉัน​รู้​ว่า​คุณ​ไม่ได้​ทำ​อย่าง​ที่​นาย​เกียรติศักดิ์​พูดแน่ แต่​อย่า​ลืม คนนอก​ไม่ได้​รู้​รายละเอียด​อย่าง​ที่​เรา​รู้ ให้​แถลงข่าว​แก้ตัว หรือ​พิสูจน์​อะไร​ยัง​ไง ภาพลักษณ์มันก็​เสีย​ไป​แล้ว ไม่​ต่าง​อะไร​กับ​เรื่อง​ที่​มี​คน​บุก​มา​ทำร้ายแขกของเรา”

อ๋อง​แปลก​ใจ​แม่​พูด​แบบ​นี้​หมายความ​ว่า​อย่างไร สุ​นันทา​อธิบาย​ว่า เรื่อง​เก่า​ยัง​ไม่​จบ ถ้า​ต้อง​เจอ​ข่าว​นี้ ไม่​มี​ผู้วิเศษ​ที่ไหน​แก้​ปัญหา​ได้ ปิด​ประตู​เจ๊ง​อย่าง​เดียว ณ​รัง​ค์​ฟัง​นิ่งๆและ​คิด​ตาม

“อย่า​ลืม ฉัน​ไม่ได้​มา​ลงทุน​เพื่อ​ขาดทุน และ​ฉัน​ก็​ไม่​มี​ทาง​ยอม​ขาย​หุ้น​ให้​โรงแรม​นี้​ตก​อยู่​ใน​มือ​สอง​พ่อ​ลูก​นั่น เพื่อ​ทำ​ธุรกิจ​สกปรก​เด็ดขาด” ณ​รัง​ค์​ขอรับผิดชอบ “คุณ​จะ​รับผิดชอบ​ยัง​ไง”

เมื่อ​ณ​รัง​ค์​ตัดสินใจ​เด็ดเดี่ยว​แสดง​ความ​รับผิดชอบ​ออก​ไปก็​รู้สึก​โล่ง​อก ออก​มา​เดิน​คุย​กัน​ประสา​เพื่อนกับอ๋อง อ๋อง​ขอบใจ​และ​เอาใจช่วย​ทุกเรื่อง แย็บ​ถาม​เมื่อ​ไหร่​จะ​ไป​ง้อ​สิริ​กันยา

“ไม่​รู้​ว่ะ คง​สัก​พัก​มั้ง ไป​ตอน​นี้​กลัว​เจ็บ​กลับ​มา”

“ไอ้​ณะ บาง​เรื่อง​รอ​ได้ แต่​บาง​เรื่อง​อย่า​รอ...รอนาน ไม่​กลัว​ฉัน​เข้าไป​เสียบ​หรือ​ไง​วะ ​แล้ว​แก​จะ​แห้ว เฮ้ย...ล้อเล่น แต่​อย่า​ลืม นอกจาก​ฉัน ผู้ชาย​ดีๆข้าง​นอก​มี​อีก​เพียบ ฉัน​มั่นใจ​ใคร​ได้​รู้จัก​คุณ​สิริ​กันยา จะ​ต้อง​ตก​หลุม​รักเธอ ศึก​หนัก​แน่ หรือ​ยัง​กลัว​คุณหญิง​ปฐ​วี เลย​ไม่กล้าเดินหน้า”

ณ​รัง​ค์​ถอน​ใจ​บอก​อ๋อง​ว่า​เรื่อง​ระหว่าง​ตน​กับสิริกันยา​ไม่​เกี่ยวข้อง​กับ​ปฐ​วี เป็น​ความ​กลัว​ของ​เธอ​ล้วนๆ อ๋อง​เตือน​ว่า​ผู้หญิง​กลัว​ไม่​ใช่​เรื่อง​แปลก แต่​ผู้ชาย​ไม่​กล้านี่สิ...ณ​รัง​ค์​อ่อนใจ​เปลี่ยน​เรื่อง

“ฉัน​นับถือ​แม่​แก​เลย​นะ เก่ง พยายาม​เรียนรู้​จาก​แม่​เยอะๆ” ณ​รัง​ค์​ตบ​ไหล่​เพื่อน​เบาๆ

ใน​ขณะ​ที่​เกียรติศักดิ์​ยิ้มย่อง​กับ​แผน​ของ​ตัวเอง แต่​กำธร​ไม่​ตื่นเต้น​ไป​ด้วย เพราะ​รู้​ว่า​สุ​นันทา​มี​เขี้ยวเล็บมาก อะไรๆไม่​น่า​ง่าย​อย่าง​ที่​ลูก​ชาย​ย่ามใจ

ooooooo

วัน​ต่อ​มา ปฐ​วี​ลุก​ขึ้น​กิน​ข้าว อารมณ์​ดี​จน​สายใจ​แปลก​ใจ และ​ยัง​ใช้​ไป​ซื้อ​ดอก​กุหลาบ สายใจ​ไม่​กล้า​ขัด​คำสั่ง​เกียรติศักดิ์​ทิ้ง​เธอ​ไว้ คุณหญิง​จึง​ออก​ไป​ด้วย เป็น​การ​เดิน​เล่น​ไป​ใน​ตัว

พอก​ลับ​มา​ปฐ​วี​เก็บตัว​เงียบ​ใน​ห้อง เกียรติศักดิ์​โทร.​ถาม​ข่าวคราว สายใจ​รายงาน​ทุก​อย่าง​และ​เล่าว่า ปฐ​วี​ให้​ตน​โทร.​ตาม​ทนาย​มา​พบ เขา​แปลก​ใจ​แต่​คิด​เข้า​ข้าง​ตัว​เอง​ว่า ปฐ​วี​อาจ​คิด​ได้​จะ​โอน​สมบัติ​มา​เป็น​ของ​ตน รู้สึก​สบายใจ​อย่าง​มาก​ที่​ทุก​สิ่งทุกอย่าง​กำลัง​จะ​เป็น​ของ​ตัว​เอง...วัน​นี้​เขา​ต้อง​มา​ฟัง​คำ​ตอบสุ​นันทา แต่​แล้วต้อง​หน้า​หงาย​เมื่อ​เธอ​บอก​ว่า​ไม่​ขาย เขา​เดือด​ที่​เธอ​ยอม​เสี่ยง

อ่านละครเรื่อง สายธารหัวใจ ตอนที่ 11 วันที่ 24 พ.ย.60

ละครเรื่อง สายธารหัวใจ บทประพันธ์โดย วาสนา
ละครเรื่อง สายธารหัวใจ บทโทรทัศน์โดย คนเขียนเงา
ละครเรื่อง สายธารหัวใจ กำกับการแสดงโดย ชนะ คราประยูร
ละครเรื่อง สายธารหัวใจ ผลิตโดย บริษัท เมคเกอร์ กรุ๊ป จำกัด
ละครเรื่อง สายธารหัวใจ ควบคุมการผลิตโดย ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิเวช
ละครเรื่อง สายธารหัวใจ ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางช่อง 33 HD
ที่มา ไทยรัฐ