อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 2 วันที่ 28 พ.ย.60

อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 2 วันที่ 28 พ.ย.60

เต็งสะดุ้งตื่นเพราะนาฬิกาปลุก รีบลุกไปห้องน้ำแล้วออกวิ่งไปทางท้ายซอยทันที

แต่พอไปถึงเห็นประตูรั้วบ้านชิดดาวใส่กุญแจแล้ว เต็งผิดหวังพึมพำเซ็งๆ “ไปทำงานเช้าจัง” แล้ววิ่งกลับมาที่บ้านตัวเอง พลันก็ชะงักเมื่อเห็นความวุ่นวายของคนข้างบ้าน

เต็งเห็นหญิงประคองท้องแก่เร่งสามีให้เร็วๆ ตนทนไม่ไหวแล้ว ขณะเดียวกันน้องหนูเด็กสาวก็วิ่งมาเปิดประตูรั้ว พอรถขับออกไป น้องหนูจึงเห็นว่าลืมเอากระเป๋าของใช้ให้คุณผู้หญิงไป คว้ากระเป๋าวิ่งตามออกไปก็ไม่ทันแล้ว เจอแต่เต็งที่ยืนหล่อเท่ระเบิดอยู่ น้องหนูทักเขินๆ เต็งทักว่าไม่เคยเห็นหน้า น้องหนูบอกว่าตนเพิ่งมาอยู่กับ...คุณอา เต็งถามว่าคุณอาไปคลอดหรือ โรงพยาบาลไหน เผื่อตนจะไปเยี่ยม แต่ที่แท้เต็งปิ๊งไอเดียบางอย่างขึ้นมา ยิ้มหล่ออ่อยน้องหนูอย่างเจ้าเล่ห์...

ooooooo



เต็งไปเล่าให้โต๊ดกับพายฟังที่ห้องพักฟื้นโรง- พยาบาลอย่างลิงโลดถึงการแก้ปัญหาให้ลูกของโต๊ดได้กินนมแม่แล้ว พายถามว่าเต็งสนิทกับเขาไหม ตนมาพักที่บ้านเต็งแต่ไม่เคยเห็นหน้าเขาเลย

เต็งบอกว่าเพิ่งเห็นวันนี้แหละ เขาจะไปคลอด เขาเพิ่งมาอยู่ใหม่เวลาเข้าออกไม่ตรงกันเลยไม่เคยเห็นกัน โต๊ดถามว่าแล้วเขาจะยอมแบ่งนมให้ลูกตนหรือ

พายก็ถามว่าเด็กจะยอมกินนมแม่คนอื่นหรือ เต็งคิดว่าเขาคงไม่ยอมให้ดูดจากเต้า แต่ปั๊มเผื่อไม่แน่ แต่ถ้ากินไม่ได้จริงๆ ก็ให้กินนมวัวนมควายแทนแล้วกัน

“แต่พี่เต็งไม่รู้จักกับเขานะ” พายติง

“ทำความรู้จักวันนี้ก็ยังไม่สาย พี่สืบจากหลานสาวเขามาแล้ว เขามาคลอดลูกที่นี่ เดี๋ยวพี่หาวิธีตีซี้เอง”

โต๊ดเตือนพี่ชายที่ชอบทำอะไรเว่อร์ๆ ให้เริ่มจากง่ายๆ เล็กๆก่อน “เออ...ฉันรู้หรอกน่ะ แกคอยตามเช็กแล้วกัน เขาคลอดเมื่อไหร่แกโทร.บอกฉันด้วย”

แม้เต็งจะรับปากแต่โต๊ดก็อดหวั่นใจไม่ได้ พายสีหน้าไม่สบายใจที่จะให้ลูกกินนมคนอื่น

ooooooo

เพราะเมื่อวานถ่ายรายการเก็บไว้ 10 เทป วันนี้ทอยจึงไปหาเวนิสที่บริษัททัวร์ดียิ่งขึ้นทราเวลของพ่อแม่เวนิส บอกพนักงานว่านัดไอ้ตี๋...เอ๊ย เวนิสไว้ พนักงานจึงเชิญไปนั่งรอ

ทอยไปนั่งรอ หยิบโบรชัวร์โปรแกรมทัวร์อ่านฆ่าเวลา อึดใจเดียวก็ได้ยินเสียงป๊ากับม้าของเวนิสโวยมาจากข้างใน ทอยเงยมองเห็นเวนิสเดินอ้าวออกมามีป๊ากับม้าตามมาติดๆ

เวนิสบอกม้ากับป๊าว่าวันนี้ตนไม่ว่างจริงๆ ป๊าถามว่าไหนว่าเมื่อวานถ่ายไว้ 10 เทปแล้วไง

“น้องต้นหลิวเขาไม่ได้มีเวลาว่างให้แกบ่อยๆหรอกนะ” ม้าโวย

พอเวนิสออกมาเจอทอยก็หาทางออกได้ทันที บอกป๊ากับม้าว่า “นี่ทอย แฟนผม”

ทอยมึนแต่พออ้าปากจะด่าก็ถูกเวนิสหยิกที่แก้มก้น กระซิบว่า “เงียบก่อน” ม้าได้ยินเวนิสบอกว่าทอยเป็นแฟนก็สะอึกกึก บอกให้พูดอีกทีซิ เวนิสพูดช้าๆชัดๆว่า

“นี่แฟนผมครับ ชื่อทอย”

“คนอะไรชื่อหอย?”

“ทอย ไม่ใช่หอยม้า”

ป๊าถามว่าแฟนหรือเพื่อนเอาให้แน่ เวนิสยืนยันว่าแฟน ทอยหยิกก้นเวนิสคืนบ้าง เขาเจ็บแต่กลั้นไว้บอกป๊ากับม้าว่า ตนต้องรีบไปแล้ว เขากระชากแขนทอยลากไปเลย แต่ม้าไม่ยอม ตามไปจนถึงหน้าบริษัทบอกว่าม้าไม่ยอมให้ไปไหน

เวนิสตกใจบอกทอยให้ส่งกุญแจมาเร็ว ทอยตกกระไดพลอยโจนโยนกุญแจมอเตอร์ไซค์ให้ เอาหมวกกันน็อกครอบหัวเวนิสหมับจนคอย่น ป๊ากับม้าตามออกมาก็เห็นทั้งสองซ้อนรถตะบึงไปแล้ว

ฝ่ายเต็งรีบไปที่งามพิศ เนิร์สเซอรี่เพื่อจะคุยกับชิดดาวอีก ด้อมๆมองๆ กลัวเจองามพิศจะลากไปคุยยาว เห็นลูกกวาดกำลังรดน้ำต้นไม้ก็เข้าไปทัก ถามว่าเป็นเพื่อนทอยใช่ไหม เต็งพยายามที่จะให้ลูกกวาดช่วยตามชิดดาวให้ ลูกกวาดรู้ทันว่าเต็งคิดอะไร บอกว่าชิดดาวโทร.มาลาหยุด ร้องไห้ด้วย

เต็งตกใจเป็นห่วง แต่พอมองเข้าไปข้างในก็รีบหลบหลังต้นไม้เพราะเห็นงามพิศเดินมาบอกลูกกวาดว่าน้องซูชิตื่นแล้ว ลูกกวาดรีบไปดูน้อง เต็งเบียดหลบงามพิศจนตัวแทบแทรกเข้าไปในต้นไม้ แล้วก็โล่งอกเมื่องามพิศเดินกลับ ก็พอดีโต๊ดโทร.มาบอกว่าคุณหญิงข้างบ้านคลอดแล้ว เต็งบอกว่าจะไปเดี๋ยวนี้เลย

เต็งไปถึงห้องอนุบาลเด็กอ่อนเห็นคุณชายข้างบ้านกำลังยืนดูลูกตัวเองอยู่ก็กระแซะเข้าไปทักยิ้มหวานให้ คุณชายยิ้มตอบตามมารยาทแล้วขยับออกห่าง โต๊ดแอบดูอยู่อยากรู้ผลโทร.เข้ามือถือเต็ง เต็งบอกว่าตนยิ้มให้แต่เขาคงจำตนไม่ได้ ต้องคิดแผนใหม่

โต๊ดกลัวใจพี่ชายบอกว่าคิดเล็กๆเบาๆ อย่าคิดอ้อมโลก ถูกเต็งตวาดให้หุบปาก เดี๋ยวเขาก็ไปพอดี แล้วหายใจลึกๆตั้งหลัก แล้วเดินเข้าไปใกล้คุณชายใหม่ จู่ๆก็ร้องไห้โฮออกมาจนคุณชายตกใจหันมอง

“เอาแล้ว...พี่ชายกู...” โต๊ดเอามือกุมหน้ากลุ้มใจลีลาเว่อร์ของพี่ชาย...

เต็งกลับไปบอกพายกับโต๊ดว่า ตอนนี้คุณชายรู้แล้วว่าเราเป็นเพื่อนบ้านและตนก็ต้องรับผิดชอบเลี้ยงหลานที่พ่อแม่มันสนุกกันแล้วไม่รับผิดชอบโยนขี้ให้คนอื่น เต็งด่าจนสองคนหน้าจ๋อย

ขณะนั้นเองมีโทรศัพท์เข้ามือถือของเต็ง พายกับโต๊ดดีใจนึกว่าคุณชายโทร.มาแล้ว แต่กลายเป็นสาย จากชิดดาว เต็งดีใจมาก จนโต๊ดกับพายสงสัยว่าใครโทร.มาถึงได้ดีใจจนเนื้อเต้นขนาดนี้

ชิดดาวขอโทษเต็งที่วันนี้ยุ่งทั้งวัน ถามว่าโทร.มามีอะไรให้ช่วยหรือ เต็งตื่นเต้นไม่รู้จะเริ่มคุยยังไงเลยบอกว่าบ้านเราอยู่ใกล้กันมาก แล้วบอกว่าอยากจะให้เธอช่วยเลือกของใช้เด็กอ่อน ชิดดาวยินดีเชิญเขามากินข้าวที่บ้านแล้วจะแนะนำให้ ถามว่าอยากกินอะไรพิเศษไหม?

เต็งวิ่งกลับไปคว้าโบรชัวร์ทั้งหมดที่พายกำลังดูอยู่บอกว่ายืมหน่อยแล้ววิ่งออกไปเลย โต๊ดบอกว่าเรากำลังเลือกกันอยู่ เต็งตะโกนว่า “เดี๋ยวฉันเลือกให้เอง” แล้ววิ่งไปเลย

พายถามโต๊ดว่าแน่ใจหรือว่าจะฝากลูกให้พี่ชายเขาเลี้ยงได้ โต๊ดหน้าจ๋อยบอกว่าเราไม่มีทางเลือกแล้ว...

ooooooo

เต็งกลับบ้านไปทำหล่อพักใหญ่จนแน่ใจว่าหล่อเนี้ยบแล้ว ก็ฮัมเพลงไปเปิดตู้เย็นหยิบบลูเบอรี่ ชีสพายรูปหัวใจก้อนโตออกมาอย่างมีความสุขแล้วไปยืนวางมาดหล่อเท่ที่หน้าทาวน์เฮาส์ของชิดดาว

เต็งกดกริ่งหน้าบ้านแล้วยืนเต๊ะรอ แต่คนที่ออกมาเปิดประตูกลับกลายเป็นหนุ่มหล่อ...หล่อจัดจนเต็งรู้สึกตัวเองขี้เหร่ไปทันที หนุ่มหล่อเชิญเข้าบ้าน เต็งยืนอึ้งจนบลูเบอรี่ชีสพายหลุดมือ พอหยิบกล่องหงายดูเห็นชีสพายรูปหัวใจเละตุ้มเป๊ะที่พื้น เต็งรู้สึกเหมือนหัวใจตนเวลานี้เลย แหลก แตกสลายไม่มีชิ้นดี

แต่เต็งก็ยังคิดเข้าข้างตัวเองว่า หนุ่มหล่อระเบิดคนนี้อาจเป็นอะไรที่ไม่ใช่แฟนของชิดดาวก็ได้ เมื่อเข้าไปในบ้านแล้ว ชิดดาวแนะนำว่าเขาชื่อโต้ แล้วนิ่งไป เต็งลุ้นว่าอาจจะเป็นพี่ชาย น้องชาย ชิดดาวก็ทิ้งระยะจนเต็งเกร็งไปหมด เมื่อโต้ขอตัวไปทำอาหาร เต็งจึงขอคุยกับชิดดาวทำใจกล้าถามว่าคุณโต้เป็นใคร

ระหว่างรอคำตอบ เต็งก็ลุ้นจนเครียด ว่าเป็นพี่ชาย น้องชาย ญาติห่างๆ หรือเกย์

“แฟนดาวค่ะ” ชิดดาวบอกอย่างภูมิใจ

ได้ยินแค่นั้น เต็งก็อ้วกแตกเพราะเครียด เขาขอโทษล้วงผ้าเช็ดหน้าออกมาเช็ดปากบอกว่าตนไม่เป็นไร เต็งสับสนว้าวุ่นขยับเท้าไปมาเหยียบกุหลาบสีชมพูกิ่งหัก เขาขอโทษ ชิดดาวบอกว่าโต้เพิ่งปลูกเมื่อกี๊เอง พอดีโต้โผล่มาเรียกชิดดาวให้ไปช่วยดูเตาอบ เธอขอตัววิ่งเข้าไป

“โต้เพิ่งปลูกตะกี๊เอง” เต็งเหยียดปากเลียนเสียงชิดดาวอย่างหมั่นไส้ เหยียบขยี้ต้นกุหลาบซ้ำจนแหลกคาเท้า แล้วแผ่เมตตา “สัพเพสัตตา”

ooooooo

หลังจากที่เวนิสกับทอยหนีป๊ากับม้ามาถึงหน้าห้องตัดต่อ ทอยหันเผชิญหน้าเวนิสถามอย่างเอาเรื่องว่า จะให้ตนเป็นแฟนหลอกๆเขาหรือ เวนิสบอกว่าเฉพาะต่อหน้าป๊ากับม้าเท่านั้นแหละ

ทอยด่าว่าเขาเอาสมองส่วนไหนคิด เวนิสที่มีอะไรในใจกับทอยอยู่แล้วเอานิ้วจิ้มตรงหัวใจตัวเองบอกว่าใช้ตรงนี้ พอถูกทอยผลักเซด่าว่าอย่ามาทะลึ่ง เวนิสก็บอกว่าล้อเล่น พอทอยเดินหนี เขาก็ดึงให้มาคุยกันให้รู้เรื่องก่อน ทอยตวาดว่า “ฉันไม่ตกลง”

อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 2 วันที่ 28 พ.ย.60

ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง บทประพันธ์โดย : เอกลิขิต
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง บทโทรทัศน์โดย : เอกลิขิต
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง กำกับการแสดงโดย : อดุลย์ บุญบุตร
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ควบคุมการผลิตโดย : ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และช่อง 33 เริ่มตอนแรกวันที่ 3 ธ.ค 60
ที่มา ไทยรัฐ