อ่านละครเรื่อง เดือนประดับดาว ตอนที่ 2 วันที่ 30 พ.ย.60

อ่านละครเรื่อง เดือนประดับดาว ตอนที่ 2 วันที่ 30 พ.ย.60

เฟยหลันปะปนอยู่ในกลุ่มแฟนคลับ ชูป้ายวรัชช์เหยงๆ โฮปเอาผ้าคลุมหัวพลางหน้าเบียดเสียดเข้ามาสะกิดเฟยหลัน แต่เพื่อนไม่สนใจยังคงกรี๊ดกร๊าดวรัชช์จนเธอเซ็ง ถอยออกมาเจอกับเจ๊ทวิตตี้อีก ก็ตั้งท่าจะวิ่งหนี เจ๊บ่นไล่หลัง

“ยังไม่ยอมไปทำผมอีก เด็กสมัยนี้ทำงานหิ่งห้อยหอยจี่อะไรอย่างนี้ อุ๊ย...แล้วนี่อะไรอีก” ตกใจที่มือถือดัง หยิบมากดรับ “ฮัลโหล ทวิตตี้ค่ะ อุ๊ย! ไม่ใช่ ของยัยแพงนี่” ทวิตตี้มองหน้าจอมือถือของแพงขึ้นชื่อแม่ก็เสียงอ่อนลง “อุ๊ต่ะ คุณรื่นจิตสวัสดีค่ะ ทวิตตี้เองค่ะ...”

เสียงมธุรสขอพูดกับแพง เจ๊ทวิตตี้ไม่รู้ว่าเป็นใคร หงุดหงิดเล็กน้อยบอกให้ฝากเรื่องไว้ ตนเป็นผู้จัดการของแพง พอปลายสายขอให้แพงออกมาเดี๋ยวนี้ เจ๊ทำหน้าเหวี่ยงทันที แต่พอได้ยินเรื่องราวก็ตกใจแทบทำอะไรไม่ถูก



“อะไรนะคะ! โดนชน! ค่ะๆอยู่ที่ไหนคะ แล้ว โอ๊ย...ค่ะๆ เดี๋ยวบอกให้เดี๋ยวนี้เลยค่ะ”

ทวิตตี้เห็นแพงกำลังยืนทำสมาธิก็เข้ามากระซิบว่าแม่รถชน แพงหน้าตื่นรีบคว้ากระเป๋าวิ่งออกจากกองถ่ายไปที่จอดรถ ระหว่างทางก็ชนเข้ากับใครบางคนล้มลง พอต่างฝ่ายต่างยันตัวลุกขึ้น ต้องตกตะลึงราวกับกำลังส่องกระจก เพราะทั้งสองหน้าตาเหมือนกันอย่างกับแกะ

มือถือทั้งสองตกอยู่ที่พื้น มีสายเรียกเข้าพร้อมกัน ซึ่งทั้งสองใช้เสียงเรียกเดียวกัน ต่างฝ่ายต่างคว้ามือถือขึ้นมา เสียงเรียกเงียบไป ด้วยความเป็นห่วงแม่ แพงจึงผละออกมา โฮปตั้งสติได้วิ่งตามแต่ไม่ทัน แพงขึ้นรถขับออกไปเสียก่อน โฮปจะโทร.หาเฟยหลันแต่ปลดล็อกมือถือไม่ได้ จึงรู้ว่ามือถือสลับกับของแพง ทันใดมธุรสโทร.เข้ามา ไม่ทันที่โฮปจะพูดอะไร แบตหมดเสียก่อน

จังหวะนั้นจ๋อมเข้ามาฉุดแขนโฮปเพราะเข้าใจว่าเป็นสแตนด์อินให้ไปเซตผม พร้อมต่อว่าคิดจะเบี้ยวคิวหรืออย่างไร บ่นวันนี้วันซวยอะไรแม่แพงก็โดนรถชนต้องรีบออกไป โฮปได้ยินตกใจมาก พยายามจะอธิบายว่าตนไม่ใช่แพง แต่จ๋อมไม่ฟังเสียง ลากตัวเข้าไปในกอง...

แพงขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นตำรวจกำลังเคลียร์พื้นที่ ฉีดพ่นล้อรถบนถนน แพงเห็นสภาพรถทั้งสองคันแล้วตกใจรีบถามตำรวจว่าเจ้าของรถอยู่ไหน ตำรวจอึ้งที่เห็นดาราดัง ชี้ไปที่รื่นจิตซึ่งนั่งอยู่ริมฟุตปาท กำลังทำงานกับแล็ปท็อปหน้าเครียด แพงโผเข้ากอดแม่อย่างเสียขวัญ

“แม่เจ็บตรงไหนรึเปล่า หัวกระแทกไหม แล้ว...”

“ใจเย็นๆ แม่ไม่ได้เป็นอะไรทั้งนั้นแหละ แค่รถเฉี่ยวกันจะโวยวายอะไร แล้วมาทำไม แม่ให้ป้ามธุรสเขาโทร.ไปบอกแล้วไม่ใช่เหรอว่าไม่ต้องมา”

“แพงไม่เห็นมีสายเข้าจากป้าเลย แล้วนี่ป้าเขาไปไหนแล้วคะ”

“ขึ้นวินไปปิดต้นฉบับแล้วน่ะ แพงกลับไปกองถ่ายเถอะ ทางนี้แม่จัดการเองได้ อย่าให้คนอื่นเขาเข้าใจว่าเราไม่มีความรับผิดชอบตั้งแต่เป็นนางเอกเรื่องแรกเลย”

แพงถอนใจที่แม่ไม่รับรู้ถึงความห่วงใยของตน จึงขอให้แน่ใจก่อนว่าแม่ไม่เป็นอะไรแล้วจะกลับ แพงจะโทร.ไปบอกที่กองแต่ปลดล็อกมือถือไม่ได้ พอมองหน้าจอเห็นวอลล์เปเปอร์เป็นรูปโฮปหัวฟู ก็ตกใจแต่ไม่กล้าบอกอะไรแม่

ooooooo

ผู้กำกับเห็นโฮปในชุดรูทเก้า ก็ทึ่งมากที่โมเดลลิ่งหาสแตนด์อินได้หน้าตาเหมือนแพงมาก ทำให้การถ่ายทำง่ายขึ้นไม่ต้องรอแพงกลับมา จิตจีรังเข้าฉาก เห็นโฮปก็คิดว่าเป็นแพง จึงตำหนิทำนองไม่รู้จักห่วงแม่ตัวเอง โฮปทำหน้าไม่รู้เรื่อง

ระหว่างถ่ายทำ โฮปแสดงไม่เป็นเล่นนอกบท เป็นฉากที่จิตจีรังจะต้องสาดน้ำใส่ กลับแย่งมาสาดเธอก่อน จิตจีรังร้องกรี๊ดๆต้องไปแต่งหน้าทำผมใหม่ โฮปฉวยโอกาสย่องหนี

โฮปกลับมาใส่ชุดเดิมสะพายกระเป๋าห้อยตุ๊กตาวูดูเดินลูบท้องด้วยความหิว ผ่านซุปเปอร์มาร์เกตจึงก้มหน้าก้มตาเข้าไปเดินชิมฟรีตามบูธ พอพนักงานทักว่าเป็นแพงก็ปฏิเสธแล้วเดินหนี...มาถึงบูธไก่ฟ้าพญาลอ พนักงานบรรยายสรรพคุณว่าเป็นยาสตรีชั้นนำของไทย ทานแล้วเลือดลมดี โฮปรับมาดื่มแทบสำลักร้องขอน้ำเปล่า พนักงานส่ายหน้ายิ้มๆ

มีเสียงหัวเราะดังขึ้นข้างหลัง โฮปหันขวับมาเจอกันลอง จึงถอยห่างอย่างระวังตัว บ่นว่าน้ำอะไรรสชาติประหลาด กันลองเข้าใจว่าเป็นแพง พอได้ยินเธอบ่นก็แปลกใจ

อ่านละครเรื่อง เดือนประดับดาว ตอนที่ 2 วันที่ 30 พ.ย.60

ละครเรื่อง เดือนประดับดาว บทประพันธ์โดย จันทร์ รีจรูญ แอนเดอร์สัน
ละครเรื่อง เดือนประดับดาว บทโทรทัศน์โดย ระกาช่อนรูป
ละครเรื่อง เดือนประดับดาว กำกับการแสดงโดย มนัสนันท์ เลิศวงศ์สกุล
ละครเรื่อง เดือนประดับดาว ผลิตโดย บริษัท ดอร์เธอร์ โปรดักชั่น จำกัด
ละครเรื่อง เดือนประดับดาว ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น.
ติดตามชม ละครเรื่อง เดือนประดับดาว ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ