อ่านละคร รักกันพัลวัน ตอนที่ 8 วันที่ 10 พ.ย.60

อ่านละคร รักกันพัลวัน ตอนที่ 8 วันที่ 10 พ.ย.60

ฐานัทช่วยแบ่งมาส่วนหนึ่ง บอกอโนมาให้ช่วยหยิบงานของตนที่ท้ายรถคันนั้นเข้าไปให้ด้วย เขาชี้ให้ดูของที่วางไว้ที่ท้ายรถ แล้วช่วยดารินทร์หอบของเข้าออฟฟิศ

อโนมา​ไป​ท้าย​รถ​เพื่อ​เอา​ของ มือ​ถือ​ดัง​ขึ้น เธอหนีบ​แค็ต​ตา​ล็อก​ล้วง​มือ​หยิบ​โทรศัพท์​รับ​สาย อีก​มือ​ก็​ยกโมเดล​ของ​ฐานัท​ที่​วาง​อยู่​ท้าย​รถ โดย​ไม่ทัน​เห็น​ว่า​แฟ้ม​สเกตช์ บลู ซี เวิลด์​ข้าง​ใต้​หยิบ​ไป​ไม่​หมด

ขณะ​แบก ถือ หิ้ว​ของ​พะรุงพะรัง​ขึ้น​บันได​นั้น เจอ​โ​รส​ถือ​แบบ​สเกตช์​ร้าน​เดิน​สวน​ลง​มา เธอ​วี้ด​ว้ายถามว่า​แบก​อะไร​กัน​เยอะ​แยะ​ขนาด​นี้ ฐานัท​เจอ​คู่ปรับ​เก่าก็ประชด​สวน​ไป​ว่า



“งาน...ทุก​คน​มี​งาน​มี​การ​ทำ​ ไม่ได้​หายใจ​ทิ้งไปวันๆ เหมือน​ใคร​บาง​คน”

ทั้ง​สาม​เดิน​ต่อ​ไป​ไม่​สนใจ แต่​แล้ว​ก็​ต้อง​ชะงัก เมื่อ​โ​รส​แหว​ขึ้น

“ฉัน​มา​ทำ​งาน!!! คุณ​โจ้​ให้​ฉัน​มา​รับ​แบบ​สเกตช์​ร้าน​ไป​ให้​คุณ​แม่​ดู ส่ง​คุณ​แม่​เสร็จ​จบ​งาน​ฉัน​ก็​ลั้ล​ลา ไม่​ต้อง​มา​หลัง​ขด​หลัง​แข็ง​เหมือน​ใคร​บาง​คน ที่​ใช้​เวลา​วัน​หยุดทำ​งาน​จน​โงหัว​ไม่​ขึ้น” โ​รส​ยกมือ​ข้าง​ที่​ใส่​เฝือก​บ๊ายบาย​ชาย​หนุ่ม​กวนๆ

“วัน​หยุด ยัง​อุตส่าห์​เจอ...ซวย​กว่า​นี้​มี​อีก​ไหม” ฐานัท​ส่าย​หน้า​บ่น​เพลียๆ ส่วน​ดา​ริน​ทร์​กับ​อโนมา​มองกัน​อย่าง​สงสัย​ว่า​สอง​คน​นี้​เป็น​อะไร เจอ​กัน​ที​ไร​ทะเลาะกันทุกที

ไม่​จบ​แค่​นั้น เพราะ​พอ​ขึ้น​ไป​ถึง​ห้อง​ฝ่าย​ออกแบบ​ของ​ออฟฟิศ อโนมา​ถาม​ฐานั​ทว่า​โมเดล​นี้​ให้​วาง​ตรงไหน ฐานัท​เข้า​มา​รับ​บอก​ว่า​ตน​ยก​ไป​เอง แต่​ไม่​เห็น​แฟ้ม​แบบ​สเกตช์​ก็​ถาม แฟ้ม​ล่ะ?

อโนมา​บอก​ว่า​ไม่​เห็น เขา​วาง​ไว้​ตรง​ไหน​หรือ ฐานั​ทบ​อก​ว่า​วาง​อยู่​ด้วย​กัน เดี๋ยว​ตน​ไป​หา​เอง ฐานัท​วิ่ง​ลง​มา​รถ​คัน​นั้น​ขับ​ผ่าน​ไป​พอดี เห็น​แฟ้ม​แบบ​สเกตช์บลู ซี เวิลด์​วาง​ที่​กระโปรง​ท้าย​รถ เขา​วิ่ง​ตาม​โบก​มือ​พลาง​ตะโกน​ให้​จอด แต่​รถ​ไม่​จอด เขา​เห็น​ทะเบียน​รถ​จำ​ได้​ว่า​เป็น​ของ​โ​รส​จึง​โทรศัพท์​บอก​เธอ​ให้​จอด​ก่อน

โ​รส​กวน​ประสาท​ว่า​ตน​ไม่ได้​ขับ จะ​จอด​ยัง​ไง

“จอด​เดี๋ยวนี้!! ถ้า​ไม่​จอด​มี​เรื่อง ผม​ตาม​ถึงบ้าน​จริงๆด้วย!!!”

โ​รส​ชะงัก​หัน​มอง​ด้าน​หลัง เห็น​ฐานัท​วิ่ง​หน้าตั้ง​ตาม​มา และ​เห็น​แฟ้ม​ที่​วาง​อยู่​บน​กระโปรง​ท้าย​รถ​ถูก​ลม​พัด​เปิด กระดาษ​แบบ​สเกตช์​ปลิว​กระจาย ดู​สวย​แต่​มัน​คือ​หายนะ! ฐานัท​ตะโกน​ให้​จอด คน​ขับ​เบรก​เอี๊ยด​จนโ​รส​หัว​คะมำ

พอ​จอด​รถ​แล้ว​โ​รส​ลง​มา​แว้​ดๆใส่​ว่า แค่​ไม่​จอดรถ​ถึง​กับ​จะ​ฆ่า​กัน​เลย​หรือ ฐานั​ทบ​อก​ว่าที่​ให้​จอด​เพราะ​ตน​วาง​งาน​ไว้​ที่​ท้าย​รถ มัน​ปลิว​ลง​มา​หมด​แล้ว​เห็น​ไหม!

โ​รส​เถียง​ฉอดๆว่า​มัน​เป็น​ความ​ผิด​ของ​ตน​หรือ เขา​เที่ยว​เอา​ของ​มา​วาง​ไว้​ที่​รถ​คน​อื่น​ ตน​ไม่​เอาเรื่อง​ก็บุญ​แล้ว ฐานั​ทบ​อก​ว่า​ตน​ต้อง​ส่ง​งาน​พรุ่งนี้​ด้วย โ​รส​ลอยหน้า​ถาม​ว่า “แล้ว​มัน​เกี่ยว​อะไร​กับ​ฉัน”

“ก็ได้ ผม​จะ​ไป​บอก​คุณ​แมตต์​ตามตรง ผม​อาจ​สะเพร่า แต่​เป็น​เพราะ​คุณ​ด้วย​ที่​ทำให้​ผม​ส่ง​งาน​ช้า”

พอ​โ​รส​รู้​ว่า​เป็น​งาน​ของ​แมตต์​ก็​หู​ตั้ง ฐานั​ทบอกว่า​เป็น​งาน​สเกตช์​อค​วา​เรียม​ที่​เขา​จะ​ประมูล​วัน​จันทร์นี้ด้วย โ​รส​ตกใจ​เร่ง​ให้​รีบ​ช่วย​กัน​เก็บ แล้ว​กุลีกุจอ​วิ่ง​ไป​เก็บแบบ​ที่​ปลิว​ตก​ตาม​ถนน ทางเท้า​และ​แอ่ง​น้ำ! พอ​รวบรวมมา​บาง​แผ่น​มี​รอย​ล้อ​รถยนต์ มี​รอย​รองเท้า​และ​เลอะโคลน​จน​ขา​ด​วิ่น!

ฐานัท​เห็น​แบบ​สเกตช์​ของ​ตน​ก็​แทบ​คลั่ง ส่วน​โรส​แค่​ยิ้ม​ฝืดๆเท่านั้น

ooooooo

ที่​เรือน​ไม้​กลาง​บึง​บัว​วิกตอเรีย​บ้าน​แมตต์...​ทั้ง​แมตต์​และ​ตุ​ล​ต่าง​ก้มหน้าก้มตา​ทำ​งาน​กัน​คร่ำเคร่ง แมตต์​วาง​ปากกา​บ่น​หิว ตุ​ล​ทำหูทวนลม เขา​บ่น​เสียงดัง “หิว​มาก!!”

ตุ​ล​ให้​เขา​ขับ​รถ​ออก​ไป​กิน เขา​เล่น​แง่​ว่า​ตน​หิว​เธอ​ก็​ต้อง​หิว โมเม​ว่า​เป็น​บัดดี้​กัน​ต้อง​กิน​พร้อม​กัน ตุลวางมือ​จาก​งาน​ถาม​ว่า​เขา​จะ​กิน​อะไร​ตน​จะ​โทร.​สั่ง​ให้ ถามว่า​เอา​ส้มตำ​ไหม มี​ร้าน​อร่อย​อยู่​หน้า ม. พอ​แมตต์​บอกว่า​ก็ได้ ตุ​ล​ก็​หยิบ​กระดาษ​มา​เตรียม​จด

แมตต์​สั่ง​เอา​ตำ​ปู​ปลาร้า สั่ง​ละเอียด​ยิบ​ว่า​ปูต้องมา​จาก​มหาชัย​นึ่ง​ให้​สุก มะละกอ​จาก​ราชบุรี​ต้อง​สับไม่ใช่ขูด พริกขี้หนู​สวน​จาก​อุบล​เม็ด​เดียว ถั่ว​คั่ว​เอง​ไม่​งั้น​เดี๋ยวมี​เชื้อรา ปลาร้า​ต้ม​ที่​ร้อย​องศา

“แค่​นี้​ใช่​ไหม” ตุ​ล​ถาม​เ​อ๋อๆ พอ​ฟัง​เขา​สั่ง​ที่มาของ​ข้าวเหนียว ความ​พอดี​ของ​ไก่​ย่าง​และ​น้ำตก​หมู ใส่ข้าวคั่ว​ที่​คั่ว​ไฟ​อ่อนๆ โรย​หัว​หอม​ซอย​จาก​ศรีสะเกษ ตุ​ล​ก็วางกระดาษ​ปาก​ถาม​เสียง​ขุ่น​ว่า​ละเอียด​ขนาด​นี้​ใคร​จะ​ทำให้ บอกให้​ไป​จ้าง​แม่​ครัว​ส่วนตัว​ก็​แล้วกัน

“แม่​ครัว​ส่วนตัว​ก็​เธอ​ไง เขา​ลือ​กัน​ว่า​หัวหน้า​คีปเปอ​ร์​ชื่อ​ตุ​ลญาณา​ทำ​อะไร​ได้​ทุก​อย่าง หรือ​ไม่​จริง”

“จริง...มัน​จะ​ยาก​อะไร” ตุ​ล​ยิ้ม​อย่าง​มี​เลศนัย​แล้ว​เดิน​ออก​ไป

ฝ่าย​ฐานัท​มอง​แบบ​สเกตช์​ที่​เสียหาย บ่น​ว่า​กะจะทำให้​เสร็จ​คืน​นี้ แล้ว​นี่​ลาก​ยาว​ถึง​พรุ่งนี้​จะ​เสร็จไหม? ต้อง​ส่ง​งาน​พรุ่งนี้​ด้วย โ​รส​บอก​ว่า​เขา​ต้อง​ทำให้​เสร็จ​และ​พรุ่งนี้​ตน​จะ​เป็น​คน​เอางาน​ไป​ส่ง​แมตต์​เอง แล้ว​ดี๊ด๊า​โทร. หา​แมตต์ ให้​เขา​ทาย​ว่า​ตอน​นี้​ตน​อยู่​ไหน แมตต์​เดา​ว่า​ไม่​อยู่​ร้าน​เพชร​ก็​ร้าน​น้ำ​ชา​ที่​ริม​ปิง

“ไม่​ใช่​ค่ะ โ​รส​มา​ทำ​งาน​ให้​แมตต์​ต่างหาก ตุ​ล​เขา​เอางาน​มา​ให้​บริษัท Plan 66 Architect ทำไม่ใช่​เหรอ​คะ โ​รส​ดี​ล​งาน​กับ​ที่​นี่​พอดี​เลย​มา​ช่วย​คุม​งาน​ให้ งาน​สวย​มาก​ค่ะ​แมตต์ ตอน​นี้​ยัง​ไม่​เสร็จ แต่​สถาปนิก​เขายืนยัน​ว่า​เสร็จ​ทัน​พรุ่งนี้​แน่ แค่​นี้​นะ​คะ...”

ฐานัท​ลุก​พรวด​โวย​ว่า บอก​เขา​ว่า​เสร็จ​ได้​ไง! ตน​มี​แค่​สอง​มือ โ​รส​ลอยหน้า​บอก​ว่า​สอง​มือ​ไม่ทัน​ก็​หา​มือ​คน​อื่น​ช่วย​สิ ขณะ​ทั้ง​สอง​กำลัง​เถียง​กัน​หน้า​ดำ​หน้าแดง อโนมา​กับ​ดา​ริน​ทร์​ก็​เข้า​มา​ขัดจังหวะ บอก​ฐานั​ทว่า​มา​คุย​งาน​กัน​เถอะ

“อ​โน...ดา...มา​พอดี​เลย พี่​กำลัง​ต้องการ​คน​ช่วย” ฐานัท​ดีใจ

แต่...ดา​ริน​ทร์​ดู​นาฬิกา​แล้ว​ตกใจ​บอก​อโนมา​ว่า​จะ​บ่าย​สอง​แล้ว​รีบ​เลย ฐานัท​ชะงัก​ถาม​ว่า​จะ​ไปไหน

“อ​โน​กับ​ดา​จะ​ไป​งาน​แต่งงาน​เพื่อน​ที่​ลำปางค่ะ​ต้อง​ไป​เป็น​เพื่อนเจ้าสาว​แทน​นัง​ตุ​ล​มัน​ด้วย นี่​จะ​มาฝาก​จดหมาย​ลา​งาน​วัน​จันทร์​ครึ่ง​วัน​ไว้​กับ​พี่​นัท​ค่ะ กลัว​กลับ​ไม่ทัน ฝาก​ด้วย​นะ​คะ” อโนมา​ยื่น​จดหมาย​ลางานให้ ถาม​ว่า “แล้ว​เมื่อ​กี๊​พี่​นั​ทว่า​อะไร​นะ​คะ?”

ฐานัท​น้ำ​ท่วม​ปาก​บอก​ว่า​ไม่​มี​อะไร ให้​ขับรถ ไปกัน​ดีๆแล้วกัน แล้ว​หัน​ตีหน้ายักษ์​สั่ง

“โทร.​กลับ​ไป​บอก​แฟน​คุณ​เดี๋ยวนี้​เลย​ว่า​ไม่เสร็จ”

โ​รส​ไม่​ยอม​เสียหน้า​บอก​ว่า​ต้อง​เสร็จ ถ้า​ไม่เสร็จ​ตน​จะ​นั่ง​เฝ้า​ ยัง​ไง​เขา​ต้อง​ทำ​งาน​ของ​แฟน​ตน​ให้​เสร็จ แล้ว​กระแทก​ตัว​นั่ง​อย่าง​ปักหลัก​โทร.​บอก​ประสงค์​คน​ขับ​รถ​ให้​กลับ​ไป​ก่อน เอา​แบบ​สเกตช์​ให้​คุณ​แม่ บอกท่าน​ว่า “ฉัน​จะ​อยู่​ทำ​งาน​ให้​พี่​แมตต์​ที่​นี่”

ฐานั​ทอ​ยาก​จะ​บ้า​ตาย​ที่​ถูก​โ​รส​มัดมือชก

ooooooo

แมตต์​สั่ง​ส้มตำ​ปู​ปลาร้า​ละเอียด​ยิบ​แล้ว​นั่ง​รอนาน​จน​ทน​ไม่​ไหว ตะโกน​เร่ง​โหวกเหวก ตุลบอกว่า​สั่ง​ละเอียด​ขนาด​นั้น​ตน​ต้อง​ประณีต​หน่อย รับรอง​เห็น​แล้ว​ต้อง​ตะลึง ตึง ตึง!

ตุ​ล​ทำ​เสียง​เหมือน​เปิดฉาก​หนัง แต่​น...แตน... แต๊น...แล้ว​ถือ​จาน​ข้าว​ไข่​เจียว​มา​สอง​จาน​เดิน​ร่อน​มา​วาง​กลาง​โต๊ะ แมตต์​ถาม​ว่า​นี่​อะไร แล้ว​ข้าวเหนียว​ส้มตำ​ไก่​ย่าง​ตน​ล่ะ?

“จินตนาการ​เอา​สิ​คะ ฉัน​ทำได้​แค่​นี้​แหละ ในตู้เย็น​มี​แค่​ไข่ จะ​ให้​ฉัน​ไป​สอย​มะละกอ​ที่​ราชบุรี เก็บ​พริกที่อุบล ขุด​หัว​หอม​ที่​ศรีสะเกษ จับ​ปู​จาก​มหาชัย ตั้ง​กระทะ​คั่วถั่ว​ให้ อาทิตย์​นี้​จะ​ได้​กิน​ไหม? หัด​กิน​อยู่​ให้​มัน​ง่ายๆ ฉันมี​ปัญญา​แค่​นี้ ถ้า​อยาก​กิน​อะไร​มาก​กว่า​นี้​ก็​เลือก​เอาว่า​จะ​จินตนาการ​หรือ​ขับ​รถ​ออกไป​ซื้อ​เอง”

ตุ​ล​พูด​แทบ​ไม่ได้​หายใจ​แล้ว​นั่ง​โซ้ย​ข้าว​ไข่เจียว​จาน​ตัว​เอง​ทันที ทำ​เสียง​อร่อย​สุดๆ เร่ง​แมตต์​ให้​รีบ​กินเสีย ไม่​งั้น​จะ​เสียใจ พูด​หน้าตา​เฉย​ว่า “บอกก่อน หมด​จานนี้​ฉัน​ต่อ​จาน​คุณ​นะ”

แมตต์​กลัว​ใจ​เธอ    รีบ​คว้า​ข้าว​ไข่​เจียว​จาน​ของตัวเอง​มา​ตัก​กิน พอ​คำ​แรก​เข้า​ปาก​เขา​ก็​อึ้ง ตัก​ช้อน​ที่​สอง​ที่สาม​ตาม​ติดๆ

“อร่อย​ใช่​ไหม​ล่ะ ทำ​ดี​ก็​ชม​สิ​คะ​ไม่​ใช่​เอาแต่ด่า”

“ดี...ดี​กว่า​ปล่อย​น้ำย่อย​กัด​กระเพาะ” แมตต์​พูด​ข้าว​เต็มปาก​แล้ว​ก้มหน้าก้มตา​กิน​ต่อ ตุ​ลม​อง​แล้ว​แอบยิ้ม​นึก​ใน​ใจ​ไม่​กล้า​ด่า​ดัง​ว่า เยอะ​นะ...แวม​ไพร์ ทั้ง​สองทำงาน​ต่อ แมตต์​ถาม​ตุ​ล​ว่า​เอกสาร​เสร็จ​หรือยัง ตุ​ล​ตอบ​ทันทีว่า​เสร็จ​แล้ว ลำดับ​ให้​ฟัง​ว่า

“แฟ้ม reference ของ​บลู​ แพ​ลน​เนต แฟ้ม​ประวัติ​ผู้​บริหาร ลิสต์​บัญชี​ราย​ชื่อ​สัตว์​น้ำ​ที่​เรา​จะ​เสนอ​เพิ่มเติม แฟ้ม​นโยบาย​การบริหาร ระบบ​การ​จัดการ และ facilities ที่​เรา​จะ​ทำ แล้ว​ก็​แฟ้ม​แบบ​อาคาร​ภายนอก​และ​ภายใน​คร่าวๆค่ะ”

อ่านละคร รักกันพัลวัน ตอนที่ 8 วันที่ 10 พ.ย.60

ละครเรื่อง รักกันพัลวัน บทประพันธ์โดย เชอริณ
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน บทโทรทัศน์โดย ปารดา
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน กำกับการแสดงโดย ป้าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน ผลิตโดย บริษัท ฟีล กู๊ด เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน วัน-เวลาออกอากาศ: ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง รักกันพัลวัน ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ