อ่านละคร รักกันพัลวัน ตอนที่ 14(ตอนอวสาน) วันที่ 24 พ.ย.60

อ่านละคร รักกันพัลวัน ตอนที่ 14(ตอนอวสาน) วันที่ 24 พ.ย.60

ส่วนเรื่องวาล์วระบายน้ำที่ทำให้ปลาตายและหลอกให้ตุลไปดูนั้น ปรีชาก็โทร.บอกตุลจากตู้สาธารณะ หลอกให้ตุลไปดูตอนยังปกติ พอตุลกลับก็แอบไปปิดวาล์ว เพราะรู้ว่าตรงนั้นไม่มีกล้องวงจรปิด ปรีชาสารภาพน้ำเสียงสั่นเครือว่า

“ผม​เอง​ก็​รัก​ปลา ไม่ได้​อยาก​ทำให้​ปลา​พวกนั้น​ตาย แต่​ถ้า​ผม​ไม่​ทำ ไอ้​ผู้ชาย​คน​นั้น​มัน​ต้อง​บังคับ​ให้​พี่​หน่อย​จัดการ​เอง​แน่ๆ ผม​ก็​เลย...”

เรื่อง​รูป​ถ่าย​ตุ​ล​กับ​ทักษะ​นั่ง​คุย​กัน นลินี​บอก​ว่า​ตน​เป็น​คน​ถ่าย​เพื่อ​เล่น​งาน​ตุ​ล ทั้งที่​ตุ​ล​ไม่ได้​มี​ส่วน​เกี่ยวข้อง​ด้วย​เลย​แม้แต่​ครั้ง​เดียว ตน​ขอ​ยอม​รับ​ผิด​คน​เดียว อย่า​ให้​ปรีชา​ต้อง​มา​เกี่ยวข้อง​ด้วย​เลย



ปรีชา​ไม่​ยอม​เพราะ​ตน​ก็​ทำ​ผิด สอง​พี่น้อง​ต่าง​ปกป้อง​กัน กอด​กัน​ร้องไห้​อย่าง​สำนึก​ผิด

ooooooo

แบ​รด ฌอน และ​แมตต์ มอง​หน้า​กัน​ว่า​จะ​จัดการ​เรื่อง​นี้​อย่างไร​ดี แบ​รด​เสนอ​ว่า​เรา​ต้อง​แจ้งความ​แต่​จะ​กัน​นลินี​กับ​ปรีชา​ไว้​เป็น​พยาน เรื่อง​ประกัน​ตัวตน​ยินดี​ช่วย

ส่วน​ลูก​ของ​นลินี​นั้น ฌอน​บอก​ว่า​ถ้า​ติดขัด​ก็​ให้​ฝาก​น้า​กลาง​ช่วย​เลี้ยง​ก่อน​ดี​ไหม พิมมี่​ก็​น่า​จะ​ชอบ​เด็ก ​เหมือน​กัน แบ​รด​เห็น​ด้วย สั่ง​ให้​เรียก​ตุ​ล​กลับ​มา​ทำ​งาน​ได้​เลย แมตต์​ดู​นาฬิกา​แล้ว​รีบ​ขอตัว​วิ่ง​ออก​จาก​ห้อง​ไป​ทันที ไป​ถาม​โตมร​ว่า​ตุ​ล​อยู่​ไหน โตมร​บอก​ว่า​ตน​กับ​พี่ตรี​ไป​ส่ง​ที่​สนาม​บิน​ตั้งแต่​เที่ยง​ป่านนี้​ไป​ถึง​กรุงเทพ​ฯแล้ว

“โทร.​จอง​ตั๋ว​เครื่องบิน​ไป​กรุงเทพฯ​ให้​ผม​ด่วน​เลย เอา​เที่ยว​ที่​เร็ว​ที่สุด สาย​การ​บิน​ไหน​ก็ได้ ผม​จะ​ไป​รอ​ที่​สนาม​บิน” แมตต์​สั่ง

มนตรี​มือ​ไม้​สั่น​รีบ​โทร. แต่​ไม่ทัน​ไร​แมตต์​ก็​โทร.​มา​บอก​ว่า​เขา​ถึง​สนาม​บิน​แล้ว และ​ซื้อ​ตั๋ว​ไป​กรุงเทพฯ​ได้​แล้ว แม้​จะ​ไม่ทัน​กับ​ที่​ตุ​ล​จะ​บิน ​แต่​เขา​ตัดสินใจ​ไป​ให้​เห็น​กับ​ตา

ฐานัท​กับ​ตุ​ล​ไป​นั่งร้าน​กาแฟ​รอ​ขึ้น​เครื่อง ระหว่าง​นั้น​ฐานัท​เห็น​หญิง​สาว​คน​หนึ่ง​ใส่​หมวก​และ​แว่น​ดำ คลับคล้ายคลับคลา​กับ​ใคร​บาง​คน แต่​พอ​หัน​มอง​อีก​ที​เธอ​ก็​หาย​ไป​แล้ว

จน​เสียง​เรียก​ผู้โดยสาร​ขึ้น​เครื่อง ฐานัท​ยัง​หัน​มอง​ข้าง​หลัง​อีก​ที คราว​นี้​สบตา​กัน​จังๆจึง​เห็น​ว่า​เป็น​โ​รส ต่าง​มอง​กัน​อึ้ง​จน​ตุ​ลบ​อก​ฐานั​ทว่า​โหล​ดก​ระเ​ป๋า​เสร็จ​แล้ว แต่​พอ​เขา​หัน​ไป​มอง​อีก​ที​โ​รส​ก็​หาย​ไป​แล้ว

แมตต์​ไป​ถึง​เจอ​โ​รส​กำลัง​เดิน​ออก​มา​พอดี เธอ​บอก​เขา​ว่า​ไม่ทัน​แล้ว แมตต์​ผิดหวัง​แทบ​หมด​แรง ดึก​คืน​นี้​เขา​จึง​ไป​ที่​บ้าน​บุญ​ลือ ถาม​ว่า​รู้​ไหม​ว่า​ตุ​ล​ไป​อยู่​ที่​เมือง​ไหน? แมตต์​กลับ​ไป​บอก​แบ​รด​ด้วย​ความ​เสียใจ​ว่า “ไม่ทัน​แล้ว​ครับ​พ่อ ตุ​ล​ไป​อิตาลี​แล้ว...ผม​ไป​ไม่ทัน...”

แบ​รด​อึ้ง เพราะ​นอกจาก​เรื่อง​แม่​แล้ว ไม่​เคย​เห็น​แมตต์​เสียใจ​เรื่อง​ไหน​มาก​อย่าง​นี้...

ooooooo

เพียง​สาม​วัน​ต่อ​มา ตำรวจ​ก็​นำ​หมาย​เรียก​ไป​เชิญ​ทักษะ​ไป​ให้​ปาก​คำ​ที่​สถานี​ตำรวจ เพราะ​มี​เจ้าทุกข์​แจ้งความ​เรื่อง​ทารุณ​สัตว์ ลักลอบ​ค้า​สัตว์​ป่า​สงวน จ้าง​วาน​บุกรุก​และ​ทำให้​เสีย​ทรัพย์

ทักษะ​หน้า​ถอดสี​แต่​ยัง​ปากแข็ง​โวยวาย​ว่า​ตน​ถูก​ใส่ร้าย ถาม​ว่า​ใคร​เป็น​เจ้าทุกข์ มี​หลักฐาน​อะไร

แมตต์​บอก​ว่าบลู แพลนเนต ​กับ​บลู ซี เวิลด์​เป็น​เจ้าทุกข์ ส่วน​นลินี​บอก​ว่า​หลักฐาน​ทั้ง​หมดอ​ยู่​ที่​ตน

ไม่​ใช่​แค่​คดี​ที่​ตำรวจ​แจ้ง แต่​ยัง​มี​คดี​ยักยอก​ทรัพย์​เมื่อ​สาม​ปี​ก่อน​ที่​โกง​เงิน​บลู แพ​ลน​เนต​ด้วย

ทักษะ​ช็อก ร้องขอ​ความ​ช่วยเหลือ​จาก​มณีทิพย์ แต่​ถูก​เธอ​ถีบ​หัว​ส่ง​บอก​ว่า​เป็น​ความ​ผิด​ส่วน​บุคคล เรื่อง​ยักยอก​ทรัพย์​ก็​เกิด​ก่อน​ทักษะ​มา​ทำ​งาน​ที่​เดอะ​สคิลส์ ส่วน​เรื่อง​อื่น​ตน​ไม่​รับ​รู้ แล้ว​ขอตัว​เพราะ​มี​ประชุม ทักษะ​ร้อง​โวยวาย​อย่าง​บ้า​คลั่ง​ว่า “คุณ​จะ​ทิ้ง​ผม​ไม่ได้​นะ...กู​ทำ​งาน​หาเงิน​ให้​มึง มึง​จะ​ทิ้ง​กู​เหรอ!!”

“รู้​แล้ว​ใช่​ไหม​ว่าถูก​ถีบ​หัว​ส่ง​มัน​เป็น​ยัง​ไง...น่า​สมเพช​จริงๆ” นลินี​ยิ้ม​สะใจ

แม้​แมตต์​จะ​รู้​ว่า​ตุ​ล​ไม่​อยู่​แล้ว แต่​เขา​ก็​โล่ง​ใจ​ที่​เธอ​หลุดพ้น​ข้อ​กล่าวหา​แล้ว...

โ​รส​เอา​ข้าวต้ม​มัด​ไป​ฝาก​แมตต์​ที่​สวนสัตว์ แมตต์​ชม​ว่า​อร่อย​จัง โ​รส​ถาม​ว่า​เมื่อ​ไหร่​เรา​จะ​กลับ​มา​กิน​ของอร่อยๆกัน​เหมือน​เดิม หรือ​ต้อง​รอ​ให้​สอง​คน​นั้น​อุ้ม​ลูก​กลับ​มา​ก่อน

“เขา​มี​ความ​สุข เรา​ก็​ควร​ยินดี​กับ​เขา เพราะ​ความสุข​ของ​เขา ทำให้​เรา​มี​ความ​สุข​ไป​ด้วย”

โ​รส​กับ​แมตต์ยิ้ม​ให้​กัน​แกนๆ ต่าง​จม​อยู่​ใน​ความคิด​ของ​ตัว​เอง...

ooooooo

ใน​ห้อง​เรียน​มหาวิทยาลัย​ที่​อิตาลี ฐานัท​และ​เพื่อน​นักศึกษา​ต่างชาติ​อื่นๆต่าง​ฟัง​อาจารย์​บรรยาย​อย่าง​ตั้งอกตั้งใจ แล้ว​ฐานัท​ก็​ออก​ไป​พรีเซนต์งาน​อย่าง​คล่องแคล่ว​มั่นใจ

พอ​เลิก​คลา​ส ฐานัท​เก็บ​สมุด​สเ​กตช์​และ​หนังสือ หยิบ​สมุด​แพ​ลน​เนอร์​ขึ้น​มา​ขีด​ฆ่า​ลง​ใน​ปฏิทิน​ที่​เขียน​ว่า “First presentation”

เวลา​เดียวกัน ตุ​ล​ก็​บันทึก​ลง​ใน​ปฏิทิน​ว่า “สำรวจ​ปะการัง​ใต้​ทะเล​วัน​ที่ 1” เธอ​นำ​กลุ่ม​อาสา​สมัคร​ต่างชาติ​ทั้ง​ชาย​และ​หญิง​ใน​ชุด wet suit ตุ​ลบ​รร​ยาย​ขั้น​ตอน​การ​ดำ​น้ำ​สำรวจ​ปะการัง​ให้​กลุ่ม​อาสา​สมัคร​ฟัง แล้ว​จึง​นำ​ทุก​คน​ลง​เรือ​สปีด​โบ๊ต​ที่​จอด​รอ​อยู่...

หนึ่ง​เดือน​ผ่าน​มา...ตุ​ล​กับ​อโนมา​และ​ดา​ริน​ทร์วีดิโอ​คอ​ล​คุย​กัน อโนมา​ถาม​ว่า​พี่​นัท​เป็น​ยัง​ไง​บ้าง​ ตุ​ล บอก​ว่า​สบาย​ดี ถาม​ตุ​ล​ว่า​เหงา​ไหม ตุ​ลบ​อก​ว่า​เป็น​อาสา​สมัคร​ที่​นี่​วันๆเจอ​ฝรั่ง​เยอะ​แยะ​ แค่​วุ่นวาย​เรียน​ภาษา​เพื่อ​คุย​กับ​เขา​ให้​รู้​เรื่อง​ก็​ไม่​มี​เวลา​จะ​เหงา​แล้ว

ตุ​ล​ถาม​ถึง​นลินี อโนมา​เล่า​ว่า​คุณ​แบ​รด​ประกันตัว​ออก​มา​แล้ว ส่วน​ทักษะ​กลาย​เป็น​หมาหัวเน่า พอ​หมด​ประโยชน์​ เมีย​ไฮโซ​ก็​เขี่ย​ทิ้ง​ไป​คว้า​ผู้จัดการ​คน​ใหม่​ทันที ดา​ริน​ทร์​เสริม​ว่า แถม​ถูก​เมีย​ไฮโซ​โยก​สมบัติ​ทุก​อย่าง​เป็น​ชื่อตัว​เอง​หมด ตอน​นี้​ถ้า​ไม่​มี​เงิน​มา​ประกัน​ตัว​ก็​ติด​คุก​หัว​โต​แน่

ตุ​ล​เลียบเคียง​ถาม​ถึง​ฌอน ถูก​ดา​ริน​ทร์​ดักคอ​ว่า​ไม่​ต้อง​ทำ​เป็น​ถาม​ถึง​คน​นั้น​คน​นี้ จะ​ถาม​ถึง​แมตต์​ก็​ถาม​มา​ตรงๆเลย บอก​ว่า​แมตต์​กับ​โ​รส​ก็​คง​จะ​แต่งงานกัน​เพราะ​ตุ​ลบ​อก​ว่า​เขา​หมั้น​กัน​แล้ว

ทั้ง​อโนมา​และ​ดา​ริน​ทร์​บอก​ให้​ตุ​ล​ทำใจ​เสีย ยังไง​เธอ​ก็​มี​ตน​สอง​คน​อยู่​ข้างๆเสมอ ตุ​ล​วาง​สาย​มอง​ไป​ที่ชายหาด​เวิ้งว้าง​อย่าง​เศร้า​เหงา...เดียวดาย...

ผ่าน​ไป​เดือน​ครึ่ง​แล้ว...ตุ​ล​กับ​บัดดี้​อาสา​สมัคร ดำ​น้ำ​เก็บ​ขยะ​ใน​ซอก​หิน​และ​ปะการัง​กัน​อย่าง​แข็ง​ขัน ฝ่าย​ฐานัท​ก็​จด​ไว้​ใน​สมุด​แพ​ลน​เนอร์​ช่วง​ปลาย​เดือน​ว่า “final presentation”

ooooooo

ที่​ร้าน​ข้าวต้ม​มัด...โ​รส​ทำ​ข้าวต้ม​มัดม่วนใจ๋​ไฮโซ จน​สมาคม​นัก​ธุรกิจ​เชิญ​ไป​รับ​รางวัล​ที่​เดอะ​ดารา​ทีวี โ​รส​แต่งตัว​สวย​ไป​รับ​รางวัล บุญ​ลือ​กับ​สมฤดี​ชม​ว่า​โ​รส​สวย​มาก ชวน​ถ่ายรูป​ไว้​เป็น​ที่​ระลึก และ​อาจ​ติด​โชว์​ไว้​ที่​ร้าน​ด้วย

กลับ​ถึง​บ้าน​โ​รส​ดู​รูป​ตัว​เอง​รับ​ถ้วยรางวัล​ที่​ถ่ายคู่​กับ​แมตต์​อย่าง​ภูมิใจ โ​รส​เปิด​เข้า​ไลน์​ฐานัท​แนบ​รูป​ทั้งหมด​เตรียม​ส่ง แต่​แล้ว​ก็​ลังเล​ว่า​จะ​ส่ง​ดี​หรือ​ไม่​ดี ถาม​รูป​ตัว​เอง​ถ่าย​กับ​พิมมี่​ที่​วาง​อยู่​หัว​เตียง​ว่า ถ้า​ส่ง​ไป​แล้ว ​ตุ​ลมา​เห็นจะ​คิดมาก​ไหม สุดท้าย​ก็​พูด​เอง​เออ​เอง​ว่า

“แต่​เขา​ก็​อยู่​ด้วย​กัน​ตั้ง 3 เดือน​แล้ว​นะ ตุ​ล​ไม่​น่า​จะ​คิดมาก” แต่​คิดไป​คิด​มา​กลัว​เสีย​ภาพ​ลักษณ์​ตัดสินใจ​จะ​ไม่​ส่ง แต่​บัง​เอิ๊ญ...​ทำ​โทรศัพท์​หล่น​กระเด็น​ตก​บน​เตียง พอ​หยิบ​ขึ้น​มา​ดู โ​รส​ก็​ตะลึง​ตา​ค้าง เมื่อ​เห็น​ว่า​รูป​ทั้งหมด​ถูก​ส่ง​ไป​แล้ว! โ​รส​รีบ​พิมพ์​ข้อความ​ส่ง​ตาม​ไป​ว่า

“ขอโทษๆๆ ส่ง​ผิด​ห้อง”

“อีก​สอง​วัน​ผม​จะ​กลับ​เมือง​ไทย คุณ​เอา​รางวัล​มา​ให้​ผม​ดู​ด้วย​นะ” ฐานัท​ตอบ​กลับ​มา​ทันที โ​รส​ดีใจ​จน​กรี๊ด​ดิ้น​อยู่​บน​เตียง แต่​พอ​นึก​ได้​ก็​ถาม​ตัว​เอง​ว่าดีใจ​อะไร​นักหนา เขา​แต่งงาน​แล้ว​นะ...แต่​ก็​อด​อ่าน​ซ้ำ​และ​ยิ้ม​กับ​ข้อความ​ที่​ฐานัท​ตอบ​มา​ไม่ได้

ooooooo

คืน​นี้​แมตต์​ชวน​มนตรี​กับ​โตมร​มาเที่ยว​ที่​ร้าน​คาราโอเกะ พอ​เมา​ความ​อัดอั้น​ก็​ถูก​ระบาย​ออก​มา​ว่า ตน​อกหัก​เพราะ​ตุ​ล​ถึง​สอง​ครั้ง ครั้ง​แรก​ตุ​ล​แย่งแอง​จี้​ไป ครั้ง​ที่​สอง​ตุ​ล​ทำ​ตน​อกหัก​เพราะ​ไป​รัก​ฐานัท

ด้วย​ความ​รัก​ที่​มี​ต่อ​เจ้านาย มนตรี​กับ​โตมรวีดิโอ​คอ​ล​กับ​ตุ​ล บอก​ว่า​ตุ​ล​ต้อง​รับผิดชอบ ก้มหน้าก้มตา​รับกรรม​ให้​ดี​เลย แล้ว​พา​กัน​แผด​เสียง​ร้องเพลง “คู่​คอ​ง” ให้​ตุ​ล​ฟัง ตุ​ล​เห็น​สภาพ​เมา​ปลิ้น​ของ​แมตต์​ก็​ตกใจ

รุ่ง​ขึ้น​โ​รส​มา​บอก​แมตต์​อย่าง​ตื่นเต้น​สุดๆว่า​ฐานัท​กำลัง​จะ​กลับ​มา  แมตต์​ถาม​ว่า​เพิ่ง​จะ​ไป​สาม​เดือน ​ไหน​บอก​ว่า​จะ​ไป​ห้า​เดือน โ​รส​นึก​ได้หน้า​เจื่อน​ถาม​ว่า สงสัย​ตุ​ล​จะ​ท้อง

แมตต์​ทำใจ​ไม่ได้  ขอ​ลา​พัก​ร้อน​กับ​แบ​รด  2-3 วัน แบ​รด​ให้ 5 วัน​เลย​เพราะ​ตอน​นี้​งาน​ลงตัว​แล้ว

แมตต์​เดินทาง​ไป​หา ดร.​ธรณ์​ที่​กระบี่​ทันที​ บอกว่า​พอดี​งาน​ลงตัว​แล้ว​เลย​อยาก​มา​ช่วย

ที่​กระบี่​นี่เอง...แมตต์​เจอ​กับ​ตุ​ล​ที่​ไป​ปล่อย​ปลาการ์ตูน​ลง​ทะเล ทั้ง​สอง​มองหน้ากัน​ช็อก​พูด​ไม่​ออก ​ดร.​ธรณ์แนะนำ​ตุ​ล​แก่​แมตต์​ว่าเพิ่งเข้ามา​ทำ​งาน​ได้​สาม​เดือน เธอโทร.มา​สมัคร​งาน ตน​เลยให้มา​ประจำ​ที่​กระบี่ แล้ว​ ดร.​ธรณ์​ก็ขอตัว​เพราะ​มี​วีดิ​โอ ​คอนเฟอเรนซ์​กับ​ทาง​กรุงเทพฯ ฝาก​ให้ตุล​ช่วย​พา​แมตต์​ไป​ส่ง​ที่​รีสอร์ตด้วย

ระหว่าง​นั้น​โ​รส​โทร.​หา​แมตต์​บอก​ว่า​ฐานัท​กลับ​มา​แล้วแต่​มา​คน​เดียว ​สงสัย​ว่า​ตุ​ล​ท้อง​เลย​ไม่​มา แมตต์​ที่​เจอ​ตุ​ล​แล้ว​บอก​โ​รส​ว่า​ตุ​ล​ไม่ได้​ท้อง โ​รส​ถาม​ว่า​รู้​ได้​ไง จู่ๆฐานัท​ก็​เข้า​มา​กระซิบ​โ​รส​ว่า ก็​ตน​ยัง​ไม่​มี​เมีย โ​รส​ตกใจ​ขอ​วาง​สาย​กับ​แมตต์​ทันที

ตุ​ล​ทำ​หน้าที่​อย่าง​ดี​แต่​ไร้​อารมณ์ ส่ง​แมตต์​ถึงที่พัก​แล้ว​จะ​กลับ แมตต์​ตาม​ไป​คว้า​แขน​ไว้​ถาม​ว่า ถ้าเอาแต่​หนี​หน้า​อย่าง​นี้​แล้ว​จะ​รู้ความ​จริง​ได้​ยัง​ไง

“ความ​จริง​อะไร” ตุ​ล​หยุด​ถาม​หน้า​นิ่ง​เสียง​เฉย

“ผม​ไม่ได้​หมั้น​กับ​โ​รส ​เรา​สอง​คน​ไม่​เคย​คิด​ที่จะ​แต่งงาน​กัน​ด้วย​ซ้ำ” ส่วน​เรื่อง​แหวนหมั้น แมตต์​ชี้แจงว่า เป็น​ของขวัญ​วัน​เกิด​พิมมี่ ​แต่​โ​รส​เอา​ไป​ลอง​แล้ว​ถอดไม่ออก และ​นิ้ว​ที่​ใส่​ก็​เป็น​นิ้ว​นาง​ขวา​ด้วย!

ตุ​ล​อึ้ง​ถาม​แก้​เก้อ​ว่า​แล้ว​มา​บอก​ตน​ทำไม แล้วเขา​มา​ทำ​อะไร​ที่​นี่ แมตต์​บอก​ว่า​พอ​รู้​ว่า​เธอ​ไป​กับ​ฐานัท ​ตนก็​ทน​อยู่​ที่​นั่น​ไม่ได้​แล้ว ถาม​ว่า​แล้ว​ทำไม​เธอ​ถึง​ไม่​ไปอิตาลี?

ความ​ลับ​ถูก​เผยอ​อก​มา​จาก​ปาก​ของ​ตุ​ล​เอง​ว่า

ตนรู้​จาก​ฐานั​ทว่า​คน​ที่​ช่วย​ชีวิต​ตน​จาก​การ​จม​น้ำ​คือเขา

ตุล​ขอบคุณ ตัดพ้อ​ว่า​น่า​จะ​บอก​ตน​บ้าง

ตุ​ล​ยัง​รู้​อีก​ว่า ไม่​เพียง​ครั้ง​นี้​ครั้ง​เดียว แมตต์​ยัง​ช่วย​เธอ​ฟื้น​จาก​สลบ​ที่​ถูก​มอเตอร์ไซค์​เฉี่ยว​ชน​ด้วย

แมตต์​พูด​แล้ว​เดิน​ไป​เลย ตุ​ล​เป็น​ฝ่าย​จ้ำ​ตาม พลาง​ตะโกน​เรียก​ให้​กลับ​มา​พูด​กัน​ก่อน เห็น​เขา​ไม่​ฟัง​ก็​สั่ง

“หยุด!! กลับ​มา​ตอบ​คำ​ถาม​ฉัน​เดี๋ยวนี้!!!” แมตต์​หยุด​ทันที หัน​มา​จิก​ตา​เจ้าเล่ห์​เดิน​เข้า​มา​ถาม​ว่า

“จะ​ให้​ผม​กลับ​ไป​หา​คุณ​ใช่​ไหม แต่​ผม​ไม่​รับรองนะ​ว่า​จะ​มี​การ​ช่วย​ชีวิต​กัน​เป็น​ครั้ง​ที่​สาม​หรือ​เปล่า”

ตุ​ล​ใจ​เต้น​แรง​หัว​ใจ​แทบ​จะ​หลุด​ออก​มา​ข้าง​นอก เธอ​ตัดสินใจ​วิ่ง​หนี คราว​นี้​แมตต์​ไม่​ปล่อย วิ่ง​ตาม​ไป พอตามทัน​ตุ​ล​ยกมือ​ไว้​บอก​เรา​ดี​กัน​แล้ว​นะ หายใจไม่ทันแล้ว

“หายใจ​ไม่ทัน​ยิ่ง​ต้อง​เป่า​ปาก!” แมตต์​ก้าว​เข้าหา มอง​ตุ​ลอ​ย่าง​อ่อนโยน​จริงใจ จับ​มือ​ไว้​ถาม​ว่า “ผม​เคย​บอก​คุณ​หรือ​ยัง​ว่า ผม...รัก​คุณ”

ตุ​ล​หัวใจ​พอง​ฟู ยืน​มอง​และ​ยิ้ม​ให้​กัน​ท่ามกลาง​สายลม​เสียง​คลื่น​และ​แดด​อ่อนๆอัน​สดใส...

ooooooo

ฐานัท​ขับ​รถ​ให้​โ​รส​ส่ง​ข้าวต้ม​มัด​โดย​โ​รส​นั่งกำกับ​มา​ตลอด​ทาง ทั้ง​สอง​ต่าง​เปิด​ใจ​ที่​ปิดบัง​มา​นาน ​เพราะ​ขณะ​นั้นต่างคน​ก็​มี​อีก​คน​อยู่...แต่​วัน​นี้ เมื่อต่างคนก็ไม่มี​ใคร​แล้ว ทั่ง​คู่​เปิด​ใจ​ให้​กัน​และ​ฐานัท​ก็​ขอ​โ​รส​แต่งงาน

ฝ่าย​พิมมี่​กับ​ฌอน เมื่อ​ปรับ​ตัว​เข้าหา​กัน​แล้ว ก็ช่วย​กัน​ทำ​งาน​อย่าง​มี​ความ​สุข

คู่​ที่​ฟ​ลุ​ค​เข้า​มา​ด้วย​คือ โตมรกับอโนมา หลังจาก​จิกๆกัดๆกัน​มา​นาน ใน​ที่สุด​กลาย​เป็น​ความ​รัก​ แม้​จะไม่ หวาน​ชื่น​เหมือน​คู่​อื่น​แต่​ก็​สมน้ำสมเนื้อ เข้า​กั๊น​เข้า​กัน...

ดา​ริน​ทร์​กับ​พี่​อาร์ต​ที่รัก​กัน​มา​ตั้งแต่​อยู่​ ม.4 ผ่าน​มา​เกือบ​สิบ​ปี​แล้ว เมื่อ​คู่​รอบ​ข้าง​ลงเอย​กัน​อย่าง​มี​ความ​สุข ดา​ริน​ทร์​ถาม​พี่​อาร์ต​ว่า​เมื่อ​ไหร่​จะ​มาขอสักที พี่​อาร์ต​บอก​ว่า

“ใจเย็นๆ น้อง​ดา​น่า​รัก​ขนาด​นี้​ พี่​ไม่​เปลี่ยนใจ​ไป​ไหน​หรอก ​แต่ง​ช้า แต่​แต่ง​ชัวร์”

หนึ่ง​เดือน​ต่อ​มา...ยาม​เย็น​ที่​ชายหาด​แสน​โรแมนติก ตุ​ลญาณากับ​แมตต์ เมธากวิน จับ​มือ​กัน​เดิน​ที่​ชายหาด​ไป​ยังเรือ​ที่​จอด​รอ​อยู่​ที่​ท่า...ตุ​ลญาณาเอ่ย​ขึ้น​อย่าง​มี​ความ​สุขว่า...

“แล้ว​เรื่อง​ชุลมุน​วุ่นวาย​ของ​พวก​เรา​ก็​จบ​ลง​อย่าง​ราบรื่น...โลก​สวย​งาม​รอ​เรา​อยู่​ข้าง​หน้า ถ้าเราอดทน พยายาม​เข้าใจ​ซึ่ง​กันและกัน เชื่อ​มั่น​ใน​ความ​เป็น ‘มนุษย์’ ของ​เรา และ​ให้​เกียรติ ‘มนุษย์’ อื่น แต่​นั่น​ยัง​ไม่​พอ​เพราะ​เรา​ไม่ได้​อยู่​ใน​โลก​นี้​ตามลำพัง เรา​มี​เพื่อน​ที่​มี​ชีวิต​อัน​น่า​มหัศจรรย์​อยู่​กับ​เรา​ทั่ว​ทุก​มุม​โลก เพื่อน​ที่​มี​ลม​หายใจ มี​ชีวิต ต้องการ​ความ​เข้าใจ ใส่ใจ และ​ไม่​อยาก​ถูก​ใคร​เบียดเบียน​เหมือน​เรา”

ตุ​ลญาณา​หัน​สบตา​แมตต์​เอ่ย​ด้วย​ความ​หวัง...

“ถ้า​เรา​นับ​ทุก​ชีวิต​เป็น​เพื่อน​กับ​เรา โลก​คงน่าอยู่​นะ​คะ”

“งดงาม​เลย​ล่ะ...โลก​คง​งดงาม​ที่สุด”

ทั้ง​สอง​มอง​ท้อง​ทะเล​สี​คราม​ต้อง​แสงอาทิตย์​อัสดง ต่าง​หวัง​เต็ม​หัวใจ​ว่าโลก​จะ​งดงาม​อย่าง​ที่​ฝัน...

********อวสาน********

อ่านละคร รักกันพัลวัน ตอนที่ 14(ตอนอวสาน) วันที่ 24 พ.ย.60

ละครเรื่อง รักกันพัลวัน บทประพันธ์โดย เชอริณ
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน บทโทรทัศน์โดย ปารดา
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน กำกับการแสดงโดย ป้าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน ผลิตโดย บริษัท ฟีล กู๊ด เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน วัน-เวลาออกอากาศ: ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง รักกันพัลวัน ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ