อ่านละคร รักกันพัลวัน ตอนที่ 14 วันที่ 22 พ.ย.60

อ่านละคร รักกันพัลวัน ตอนที่ 14 วันที่ 22 พ.ย.60

“จริงๆพ่อฌอนก็ไม่ผิดนะคะ เธอแค่มุ่งมั่นตั้งใจทำเพื่อคุณแบรด อะไรที่เกี่ยวกับคุณแบรด เธอก็พยายามทำเต็มที่ เพื่อให้ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์แบบเท่านั้นเอง”

ฟังป้ากลางแล้วแบรดนิ่งไป ถามตัวเองว่าความสมบูรณ์แบบของตนทำให้ฌอนไม่มีความสุขหรือ

เช้าวันต่อมามนตรีกับโตมร ลากตุลไปกระซิบ กระซาบว่า การที่ปรีชาบอกว่าไม่ได้โทร.หาตุลมันน่าสงสัย แต่ยิ่งมาเห็นปรีชาสนิทกับนลินีก็ยิ่งสงสัยใหญ่

มนตรีกับโตมรช่วยกันไปค้นประวัติของปรีชากับนลินีที่แฟ้มประวัติจึงรู้ว่า ที่แท้นลินีกับปรีชาเป็นพี่น้องแม่เดียวกัน! ทำให้ยิ่งสงสัยว่าทำไมทั้งสองคนต้องปิดบังความจริงนี้ ซ้ำปรีชายังหลอกให้ตุลมาที่บลู ซี เวิลด์ด้วย



“ฉันว่าสองคนนี้ต้องมีอะไรเชื่อมโยงกับคุณทักษะ” มนตีฟันธง

พอดีแมตต์มาสั่งงานมนตรี โตมร กับนลินี ตุลจึงจะปลีกตัว แต่เขาเรียกไว้ เขาถามขณะเดินคุยกันไปในสวนสัตว์ว่า เธอจะไปอิตาลีจริงๆหรือ พอตุลบอกว่าจริง เขาถามว่า

“คุณจะแต่งงานกับฐานัทที่นั่น?”

ตุลบอกว่าไม่รู้ แต่ที่รู้คือเราสองคนไม่ควรเจอกันอีก เขามาพูดคุยกับพนักงานที่มีประวัติไม่ดีอย่างตนจะทำให้ภาพลักษณ์เขาเสียไปด้วย แมตต์ตอบทันทีว่าตนไม่สนใจ ตนสนใจแต่ว่าเธอจะอยู่ที่นี่หรือจะไปกับฐานัท ตุลตัดบทว่าเขาไม่จำเป็นต้องรู้

“จำเป็นสิ เพราะถ้าคุณไป เขาคงไม่มีวันปล่อยคุณกลับมา”

ขณะอารมณ์กำลังเครียดกันอยู่นั่นเอง ฌอนก็มาขัดจัดหวะ เตือนแมตต์ว่าได้เวลาเข้าประชุมแล้ว พอแมตต์ไป ฌอนถามตุลว่า “เธอจำที่ฉันขอได้ไหม”

“ค่ะ” ตุลหน้าจ๋อยตอบเสียงแผ่วอย่างรู้สึกผิด...

ooooooo

เพื่อจะสืบให้รู้ความจริงว่าปรีชาเป็นอะไรกับนลินีกันแน่ โตมรกับมนตรีปลอมตัวเป็นวินมอเตอร์ไซค์โดยมีตุลซ้อนท้ายกับปลอมเป็นพ่อค้ารถเข็นขายลูกชิ้นปิ้งไปวนเวียนอยู่แถวหน้าบ้านนลินี

แต่คนที่ถูกจับได้กลายเป็นทักษะ! เมื่อเขามาหานลินีที่บ้าน ถามอย่างไม่พอใจว่า มีอะไรถึงได้โทร.หาตน เป็นร้อยเที่ยว นลินีบอกว่าตนโทร.เช็กจากเลขาของเขาแล้วรู้ว่าวันนี้เขาไม่มีแขกและไม่มีธุระ เพราะลูกโตขึ้นทุกวันแล้ว เขาจะผัดผ่อนไปอีกนานแค่ไหน

ทักษะอ้างว่ากำลังเจรจากับคุณทิพย์ นลินีตัดพ้อว่าเขาบอกว่าจะหย่ากับคุณทิพย์ตั้งแต่เรายังไม่ได้กัน จน ลูกโตแล้ว...ตนจะไปคุยกับทนาย ทักษะเป็นเดือดเป็นแค้นทันทีบอกว่าตนจะไปก็ต่อเมื่อตนพร้อม

เมื่อนลินียื่นคำขาดว่าพรุ่งนี้ต้องพร้อม ไม่อย่างนั้นตนจะเล่าเรื่องทั้งหมดให้คุณทิพย์ฟัง

“เอาสิ...ถ้าเธอทำอย่างนั้นฉันจะไม่มาที่นี่อีกเลย!!” ทักษะหุนหันออกไปอย่างหัวเสีย นลินีตกใจตามไปง้อ ขอโทษ ต่อไปตนจะไม่เสียงแข็งกับเขาอีกแล้ว สัญญาว่า

“หน่อยจะไม่ไปยุ่งกับคุณทิพย์ หน่อยจะอยู่เงียบๆ คุณจะให้หน่อยทำอะไร หน่อยยอมทุกอย่าง แม้แต่เรื่องที่บลู ซี เวิลด์หน่อยก็จะไม่ปริปากบอกใคร ขอแค่คุณอย่าทิ้งหน่อยกับลูกไปแค่นั้น”

“ไม่ต้องเอาบลู ซี เวิลด์มาขู่ ถ้าเธอปูดเรื่องฉันบงการ เธอก็เข้าปิ้งไปด้วย” ทักษะเหวี่ยงนลินีกระเด็นแล้วกลับไปเลย นลินียังตะกายจะตามไป ขณะนั้นเองปรีชาออกมาดึงนลินีไว้ร้องห้าม

“พี่หน่อย...อย่าไป...”

ตุล มนตรี และโตมรที่แอบฟังอยู่ถึงกับตะลึงอึ้ง โตมรส่งสัญญาณบอกตุลว่าตนถ่ายคลิปไว้แล้ว เมื่อ ออกมาพบกันที่ร้านอาหาร โตมรจะเอาคลิปไปให้แมตต์ดู ตุลคิดหนักขอเวลาอีกสักวันได้ไหม

วันต่อมาตุลไปพบพิมมี่ที่ช็อปปิ้งมอลล์ เล่าให้ฟังว่าตนจะไปอิตาลีกับฐานัท พิมมี่จึงรู้ว่าตุลคบกับฐานัทอยู่ บ่นว่าเสียดาย ตุลกำลังทำงานเข้าขากับแมตต์และบลู ซี เวิลด์กำลังจะไปได้ดี แมตต์เองก็พูดถึงตุลตลอด ถามว่าแล้วจะไปเมื่อไหร่ ตุลบอกว่า เดือนหน้า...

พิมมี่นัดแมตต์กับโรสมาร้านอาหารที่ตนนั่งคุยกับตุล บอกว่าสองคนนั้นกำลังจะมีข่าวดี เลยนัดคราวเดียวกันเลย

พอดีแมตต์กับโรสกำลังเดินมา ตุลมองไปเห็นแมตต์จับนิ้วโรสเหมือนใส่แหวนให้ ทั้งสองหัวเราะกันร่าเริงยิ่งทำให้เหมือนกำลังหวานแหววกัน พิมมี่ดีใจชวนตุล ไปแสดงความยินดีด้วย ตุลอิดออดบอกว่าตนนัดฐานัทไว้แล้ว มองไปเห็นเขาเดินมาพอดีเลยรีบออกไปหา พากันไปนั่งที่ร้านกาแฟ

พิมมี่เดินนำแมตต์กับโรสเข้าไปในร้าน แซวเรื่องแหวนที่เห็นเหมือนแมตต์สวมให้โรส แต่กลับกลายเป็นว่า เป็นแหวนที่แมตต์ทำมาให้เป็นของขวัญวันเกิดพิมมี่ที่เจ้าตัวก็จำไม่ได้ แต่โรสเอาไปลองใส่แล้วถอดไม่ออกเลยขำกัน

ตุลนั่งกับฐานัทที่ร้านกาแฟ มองมาเห็นทั้งสามหัวเราะกันอย่างร่าเริงก็ยิ่งเชื่อว่าแมตต์ขอแต่งงานกับโรสต่อหน้าน้องสาว ต่างก็ซึมไปกับความรู้สึกลึกๆของตัวเอง

ooooooo

วันนี้ นลินีลางานครึ่งวันบอกแมตต์ว่ามีธุระสำคัญ เธอรีบไปที่อำเภอหวังว่าวันนี้ลูกจะได้มีพ่อแล้ว แต่พอไปถึง กลับเจอตุล มนตรี กับโตมร นลินีตกใจ ตุลจึงขอคุยกับนลินีตามลำพัง

เห็นสายตาตุลที่มองตนวันนี้ นลินียิ่งผวา เมื่อไปนั่งที่ม้าหินอ่อนในบริเวณอำเภอ ตุลเอาคลิปที่โตมรถ่ายเมื่อวานให้ดู ทั้งปลอบทั้งขู่จนนลินียอมสารภาพความจริงทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องที่ถูกทักษะใช้ให้ทำ ส่วนปรีชาเป็นน้องชายที่ตนเลี้ยงมาแต่เล็กจนโต เพราะกำพร้าทั้งพ่อและแม่ ตนรู้ความเจ็บปวดของการไม่มีพ่อ จึงไม่อยากให้ลูกอยู่ในสภาพนั้น

นลินีขอรับผิดคนเดียวอย่าเอาผิดจนปรีชาต้องออกจากงานเลย ปรีชาที่ตามมาเข้าไปบอกว่าตนไม่ยอม ถ้าต้องเข้าคุกตนขอรับผิดเอง ขอร้องอย่าเอาชื่อพี่สาวตนเข้าไปเกี่ยวข้องได้ไหม นลินีบอกว่าไม่ได้

“ทำไมจะไม่ได้ พี่เลี้ยงผมมาตั้งแต่แบเบาะ พ่อแม่ตายก็ส่งเสียผมมาตลอด พี่ยอมเหนื่อยเพื่อผมทุกอย่าง ทำไมผมจะแลกชีวิตให้พี่ไม่ได้”

นลินีกับปรีชาโผเข้ากอดกันร้องไห้โฮ ตุลมองสองพี่น้องแล้วอึ้งเหมือนมีอะไรแล่นมาจุกแน่นที่อก...

ooooooo

เย็นนี้เองตุลปรึกษากับเพื่อนๆที่ร้านข้าวต้มมัด โดยมีบุญลือกับสมฤดีนั่งห่อข้าวต้มมัดนั่งฟังอยู่ข้างๆ ตุลบอกว่าสงสารนลินีกับลูกและปรีชา จะยังไม่ให้แมตต์รู้เรื่องนี้

มนตรีติงว่าคิดให้ดีสิ่งที่ตุลทำมันถูกต้องหรือเปล่า โตมรก็ว่าทำอย่างนี้คนเขาจะเข้าใจเธอผิดไปตลอดชีวิต ไม่เพียงพนักงาน คุณแบรด คุณฌอน กับคุณแมตต์ด้วย ตุลเครียดแต่พูดจริงจังว่า

“แค่แกกับทุกคนที่นี่รู้ว่าความจริงเป็นยังไง ฉันก็สบายใจแล้ว ฉันก็แค่ตกงานคนอาจเขาใจผิดไปบ้างก็แค่เรื่องฉันประมาททำให้ปลาตาย ยังไงก็ไม่ถึงตำรวจ แต่ถ้าเราเอาหลักฐานไปให้คุณแมตต์ เรื่องต้องถึงตำรวจแน่ แล้วแกคิดว่าคุณหน่อยกับลูกจะเป็นยังไง คุณหน่อยติดคุก เด็กต้องถูกส่งไปสถานเลี้ยงเด็กกำพร้างั้นเหรอ?”

อโนมาติงว่าเด็กยังมีพ่อ ดารินทร์ถามว่าแล้วพ่อจะยอมรับลูกไหม และถ้าคุณหน่อยติดคุกยังไงเรื่องก็ต้องโยงไปถึงทักษะอยู่ดี มองอย่างเป็นกลาง ยังไงเด็กก็ต้องมีปัญหาอยู่วันยังค่ำ

บุญลือแทรกขึ้นว่าเด็กก็น่าสงสาร แต่กฎหมายก็ต้องเป็นกฎหมาย ตุลบอกว่าตนแค่ช่วยประวิงเวลาไว้ก่อนเท่านั้น ตนรู้ว่าทำไม่ถูกแต่ตนก็เชื่อเรื่องกรรม ใครทำชั่วไว้สักวันกรรมก็ต้องตามทัน และถ้าตนตกงานก็ไม่เดือดร้อนอะไรมากมาย และตนก็ตัดสินใจแล้วว่าจะไปอิตาลีกับฐานัท

ooooooo

พิมมี่กลับจากร้านอาหารพร้อมแหวนที่แมตต์ให้เป็นของขวัญวันเกิด เจอฌอนถือเค้กปักเทียนมาอวยพรวันเกิด ที่เซอร์ไพรส์คือเขามอบแหวนเพชรน้ำงามให้ด้วย!

“สวยจังค่ะ ดีใจจังวันเกิดปีนี้ได้ของขวัญเป็นแหวนตั้งสองวงแน่ะ วงนี้ของพี่แมตต์ค่ะ” พิมมี่ชูมือให้ดูแหวนที่นิ้ว

“วงนี้ไม่ใช่แหวนวันเกิด...” ฌอนนิ่งไปอึดใจ แล้วเอ่ยขอ “แต่งงานกับพี่นะพิมมี่”

พิมมี่บอกว่าตนไม่แน่ใจ ฌอนใจหายถามว่าความรู้สึกเธอไม่เหมือนเดิมหรือว่ามีคนอื่น

อ่านละคร รักกันพัลวัน ตอนที่ 14 วันที่ 22 พ.ย.60

ละครเรื่อง รักกันพัลวัน บทประพันธ์โดย เชอริณ
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน บทโทรทัศน์โดย ปารดา
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน กำกับการแสดงโดย ป้าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน ผลิตโดย บริษัท ฟีล กู๊ด เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน วัน-เวลาออกอากาศ: ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง รักกันพัลวัน ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ