อ่านละครเรื่อง สายธารหัวใจ ตอนที่ 10 วันที่ 19 พ.ย.60

อ่านละครเรื่อง สายธารหัวใจ ตอนที่ 10 วันที่ 19 พ.ย.60

“มีสิ...ณะบอกนังละมุลว่ารักมัน!”

สิริกันยาอึ้ง ณรังค์ประคองสติไม่หันมอง จ้องไปที่ปฐวีเท่านั้น

“ณะยอมให้ความรักที่มีให้มัน เอาชนะคำสั่งของท่านพ่อ ยอมขัดใจกับนังประคอง ณะยอมต่อสู้เพื่อมัน ในขณะที่กับหญิง ณะไม่เคย”

“ผมต่อสู้เพื่อความถูกต้อง ทุกคนใช้ชีวิตตามความพอใจของตัวเองมานานพอแล้ว”



“แล้วรักมันหรือเปล่า! ตอบมา!” ปฐวีคาดคั้นคำตอบ

“ไม่!” ณรังค์กลั้นใจตอบเพื่อปกป้องสิริกันยา ในขณะที่เธอตั้งใจฟังแล้วต้องผิดหวังมาก

ปฐวีโวยวายแล้วทำไมเขาถึงบอกว่ารักสิริกันยา ณรังค์กัดฟันพูด

“เพื่อให้ปัญหาทุกอย่างจบ ถ้าผมไม่รักใครสักคน มันคงไม่จบ”

สิริกันยาเสียใจที่ตัวเองถูกใช้เป็นเครื่องมือ ปฐวีทรุดลงร้องไห้โฮ ณรังค์เข้าแย่งปืนแล้วกอดปลอบ เธอร่ำไห้กอดเขาแน่น ขอให้เขาอยู่กับตนอย่าไปไหน

“ถ้าคุณหญิงสัญญา ว่าจะไม่ทำร้ายสิริกันยาหรือใครอีก ผมจะอยู่กับคุณหญิง คอยดูแลคุณหญิง ไม่ทิ้งไปไหน”

ปฐวีสัญญาและกอดยึดเขาไว้แน่น สิริกันยายืนมองด้วยความสะเทือนใจ มึนงงไปหมด ณรังค์ประคองปฐวีให้ลุกจะพากลับ หันไปบอกสิริกันยาให้ไปด้วย เธอถามเสียงสั่นว่าไปไหน

“คุณอาจอยากแจ้งความ”

ปฐวีหน้าเสียเริ่มกลัว สิริกันยาตัดสินใจบอกว่าไม่แจ้งความ จะให้โอกาสคุณหญิงอีกเป็นครั้งสุดท้าย

ณรังค์สบตาเธออย่างขอบคุณ ส่วนปฐวีคาดไม่ถึงว่าสิริกันยาจะไม่ผูกใจเจ็บ...พอณรังค์ประคองคุณหญิงกลับเข้าไป สิริกันยาก็ทรุดลงร่ำไห้เจ็บปวดหัวใจสุดๆ

ooooooo

ณรังค์ขับรถปฐวีมาส่งเธอที่คอนโด คุณหญิงทวงถามว่าเขาจะไม่ผิดสัญญา เขาพยักหน้าแต่ขอทำความเข้าใจก่อน ว่าเธอจะไม่ทำร้ายใครรวมถึงสามีเธอด้วย คุณหญิงกำหมัดแน่นฟัง

“คุณหญิงเป็นภรรยา ก็ต้องทำหน้าที่ภรรยาที่ดีกับเขา”

“ถึงแม้จะรู้ทั้งรู้ว่าเขาหลอกใช้หญิงงั้นเหรอ”

“ผมรู้ว่าเขารักคุณหญิง ถ้าคุณหญิงเปลี่ยนตัวเอง เขาจะเปลี่ยนเหมือนกัน...ผมจะคอยให้กำลังใจอย่างที่คุณหญิงอยากให้เป็น นี่คือสิ่งถูกต้องสำหรับทุกคน ยังไม่สายถ้าจะเริ่มต้นตอนนี้”

“ขอเพียงณะไม่ไปไหน หญิงจะทำ”

ณรังค์ส่งกุญแจรถคืนให้ ปฐวีโผกอด ชายหนุ่มลูบหลังปลอบ ชีวิตมีทางเลือกเสมอ อย่าเพิ่งหมดความหวัง เชื่อตนแล้วจะมีความสุขที่แท้จริงในวันหนึ่ง...ระหว่างนั้นทั้งสองไม่เห็นว่าเกียรติศักดิ์ยืนมองด้วยสายตาเคียดแค้นอยู่มุมหนึ่ง

พอปฐวีเข้ามาในห้องต้องชะงักเมื่อเห็นเกียรติศักดิ์นั่งมองตากร้าว เธอพยายามทำตัวปกติ เขาโพล่งขึ้นว่า เห็นชายโฉดหญิงชั่วยืนทำระยำกันที่ลานจอดรถ เธออึ้งหมายถึงใคร กลบเกลื่อนบ่นว่าง่วงไว้คุยกันทีหลัง เขายิ่งเสียงเข้มหาว่าไปทำอะไรจนหมดแรง ไหนว่าเกลียดแต่แอบไปกินกันลับๆ ปฐวีโกรธตบหน้าเขาฉาดใหญ่

“อย่าดึงฉันกับณรังค์ลงไปต่ำเหมือนคุณ คนใจสกปรกอย่างคุณ มันไม่เคยมองใครดี”

“ได้ สูงนักใช่ไหม!” เกียรติศักดิ์โกรธลากปฐวีเข้าห้องนอน เหวี่ยงลงไปกองกับพื้น “ถ้าสูงส่งจริง ก็อยู่มันแต่ในนี้แหละ อยู่บนที่สูงๆ ดูซิว่าจะสะกดใจไม่ให้ลงต่ำได้อย่างที่ปากพูดจริงหรือเปล่า” ปฐวีโวยไม่มีสิทธิ์มาสั่ง เขาสวน “ผมเป็นผัว ผมมีสิทธิ์ขังเมียไม่ให้ออกไปสำส่อน!”

ปฐวีพุ่งเข้าตบหน้าเขาอีกฉาด เกียรติศักดิ์โมโหจับเธอเหวี่ยงลงบนเตียงเพราะเลี่ยงไม่อยากทำร้ายผู้หญิง แต่คุณหญิงไม่หยุดอาละวาด ด่าว่าเขาต่างหากที่สำส่อน เขาทนไม่ไหวพลั้งมือตบเธอให้หยุด คุณหญิงตกใจลุกขึ้นมาบ้าขว้างปาข้าวของใส่ เขาจับมือเธอบิดผลักลงบนเตียง ขึ้นคร่อมบีบคอเธออย่างเดือดดาล

“เตือนแล้วใช่ไหม อย่าให้กูโกรธ อย่า! อย่า!” คุณหญิงนิ่ง เกียรติศักดิ์ได้สติคลายมือออกจากคอ “มึงอยู่แต่ในห้องเลยนะ อยู่ไปจนกว่ามึงจะหายบ้า คิดบ้างว่ามึงเป็นเมียกู อย่าคิดออกไปร่านกับไอ้เวรนั่นอีก ไม่งั้น กูฆ่ามึงแน่”

ปฐวีไอโขลกๆแล้วร้องไห้เจ็บทั้งตัวเจ็บทั้งใจ เกียรติศักดิ์เดินออกจากห้อง ปิดประตูล็อกจากด้านนอก คุณหญิงถลาเข้าทุบประตูโครมๆ ตะโกนลั่นจะขังตนแบบนี้ไม่ได้...เธอร้องไห้ทุบอยู่นานจนอ่อนแรง เกียรติศักดิ์ยืนนิ่งอยู่หน้าห้อง เห็นเธอเงียบลงก็ออกไปจากคอนโด โทร.สั่งลูกน้องให้หาข้อมูลติดต่อคีย์แมนของเดอะแกรนด์รอยัลทุกคนมาให้ตนด่วนที่สุด

ณรังค์กลับมาที่โรงแรมเพื่อมาหาสิริกันยา กลับพบโต๊ะว่างเปล่า ไม่มีแม้แต่กระเป๋าถือของเธอ ไม่เพียงเท่านั้น ยังพบจดหมายลาออกบนโต๊ะในห้องทำงานตัวเอง

ระหว่างนั้นสิริกันยากำลังอธิบายเหตุผลกับอ๋องถึงการลาออกของตนในห้องทำงานเขา ว่านี่เป็นวิธีดีที่สุด ถ้าตนไม่ออกไปจากชีวิตณรังค์ เรื่องอาจจะเกิดขึ้นอีก ตนไม่ไว้ใจปฐวี อ๋องแย็บถามไม่ใช่เพราะเสียใจที่ณรังค์ใช้เธอเป็นเครื่องมือจบปัญหากับละมุลหรือ เธอยอมรับว่ามีส่วน แต่ไม่ได้เสียใจ ผิดหวังมากกว่า

อ๋องไม่อยากให้เธอตัดสินณรังค์ แต่หญิงสาวบอกจะตัดสินอย่างไรก็ไม่มีประโยชน์แล้ว และขอบคุณสำหรับความเมตตาของเขา โอกาสหน้าคงได้เจอกันอีก พลันเสียงเคาะประตูดังขึ้น ณรังค์เปิดประตูเข้ามาบอกไม่อนุมัติการลาออกของเธอ เพราะเธอยังใช้หนี้ไม่หมด

สิริกันยาสวนจะหาเงินมาใช้คืนภายในอาทิตย์หน้า ณรังค์โวยหาที่ไหน หรือจะกู้นอกระบบให้พวกมันตามทวงหนี้ ต้องหนีหัวซุกหัวซุนอีก

“เฮ้ย! ใจเย็นๆก่อนณะ แกน่าจะเข้าใจความรู้สึกของคุณสิริกันยาเขาบ้าง ใครจะไปทนทำงานอยู่ใกล้แกได้ ในขณะที่วันดีคืนดีไม่รู้ว่าจะมีปืนมาจ่อหัวอีกเมื่อไหร่” อ๋องให้เหตุผล

ณรังค์สงบลง สิริกันยาขอบคุณที่เข้าใจสถานการณ์ตน แต่เขากลับบอกว่า เข้าใจว่าเธอไม่มีทางจนตรอกต่างหาก เพราะมีคนช่วยทั้งคน ไม่ว่าจะเรื่องงานหรือเรื่องเงิน หญิงสาวงงหมายถึงใคร อ๋องสะดุ้งที่เพื่อนกลับออกไปปิดประตูโครมอย่างไร้เหตุผล จึงตามไปคุยด้วยที่ห้อง

“แกหมายถึงใคร ที่จะมาช่วยคุณสิริกันยาทั้งเรื่องงานและเรื่องเงิน”

ณรังค์ไม่ตอบแต่จ้องหน้าอ๋องเขม็ง

“เฮ้ย! แกหมายถึงฉันรึ...นี่แกฟังฉันนะ ฉันอธิบายให้ฟังช้าๆชัดๆ”

“ไม่ต้องอธิบาย ฉันเข้าใจสถานการณ์ดี ขอโทษที่หงุดหงิดใส่อารมณ์ เพราะฉันไม่พอใจที่จู่ๆมาลาออกไม่ให้เวลาฉันเตรียมตัวหาคนใหม่มาแทนในขณะที่ฉันมีงานมากมายที่ต้องให้เขาช่วย”

ณรังค์ขัดพยายามเย็นลง แล้วอ้างมีงานด่วนต้องทำ วันหลังค่อยคุยกัน อ๋องไม่อยากรบเร้ายอมถอยออกมา ณรังค์ลืมตัวกดโทรศัพท์ไปที่โต๊ะสิริกันยาด้วยความเคยชิน แล้วนึกได้รีบวางสาย ต่อใหม่ไปที่โอปะเรเตอร์ ให้ต่อฝ่ายจัดซื้อเพราะจำเบอร์ไม่ได้

ส่วนสิริกันยาเดินออกจากโรงแรมด้วยความผิดหวังเสียใจ...กลับถึงบ้านเห็นศรีนวลทำกับข้าวอยู่ก็เข้าไปยืนยิ้มข้างๆ ศรีนวลแปลกใจที่หลานสาวกลับบ้านเร็วกว่าปกติ

ระหว่างนั่งกินข้าว ศรีนวลตกใจเมื่อหลานบอกว่าลาออกจากงานแล้วด้วยเหตุผลที่ว่าเบื่องานเบื่อคน ผู้เป็นย่าไม่ว่าอะไรเพราะมีอ๋องอีกคนที่ช่วยได้ สิริกันยาแย้งว่าเขาเป็นเพื่อนกับณรังค์ ถ้าต้องไปทำงานด้วยก็ต้องเจอณรังค์อีก

“งั้นไม่ต้องไปแคร์ เอ็งมีความรู้ซะอย่าง เหมือนมีอาวุธไม่อดตายหรอก ถ้ายังหางานไม่ได้ก็ไปขายขนมให้ย่า”

สิริกันยาเออออเห็นด้วย แต่ในใจหม่นหมองอย่างบอกไม่ถูก

ooooooo

ในสถานีตำรวจ สวัสดิ์กับละมุลนั่งให้การร้อยเวร ประคองเดินหน้าเครียดเข้ามา ปรี่เข้าตบหน้าสวัสดิ์ และกล่าวหาเขาล่อลวงลูกสาวไป ละมุลรีบบอกว่าตนขอให้สวัสดิ์พาไปเอง ประคองกราดเกรี้ยวสั่งให้พูดความจริง ละมุลย้ำหนักแน่น

อ่านละครเรื่อง สายธารหัวใจ ตอนที่ 10 วันที่ 19 พ.ย.60

ละครเรื่อง สายธารหัวใจ บทประพันธ์โดย วาสนา
ละครเรื่อง สายธารหัวใจ บทโทรทัศน์โดย คนเขียนเงา
ละครเรื่อง สายธารหัวใจ กำกับการแสดงโดย ชนะ คราประยูร
ละครเรื่อง สายธารหัวใจ ผลิตโดย บริษัท เมคเกอร์ กรุ๊ป จำกัด
ละครเรื่อง สายธารหัวใจ ควบคุมการผลิตโดย ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิเวช
ละครเรื่อง สายธารหัวใจ ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางช่อง 33 HD
ที่มา ไทยรัฐ