อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 3 วันที่ 1 ธ.ค.60

อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 3 วันที่ 1 ธ.ค.60

เต็งรีบไปบ้านชิดดาว ยังไม่รู้ตัวว่าถูกพ่อกับแม่แท็กทีมกันจับโกหก เต็งกับชิดดาวอุ้มกาโม่ออกมาจะไปเนิร์สเซอรี่ น้องหนูขี่จักรยานวนมา

เห็นพอดีแทบลมจับ มองเต็งกับชิดดาวอย่างสงสัย

พองามพิศเห็นเด็กก็ดี๊ด๊าว่าน่ารักน่าชังส่งสายตาไปถึงเต็งเป็นนัย ลูกกวาดเตือนชิดดาวว่าพระเอกของเธอโดนป้าสอยแน่ ชิดดาวเขินหน้าแดง พอลูกกวาดทักก็ยิ่งเขินบอกว่าไม่คุยด้วยแล้ว

งามพิศแนะนำการเลี้ยงเด็กอ่อนพลางก็ถือโอกาสจับมือถือแขนเต็ง บอกเต็งว่าเด็กอ่อนต้องกินนมแม่อย่างน้อยหกเดือน เรื่องนี้สำคัญมาก ลูกกวาดติงว่านมแม่น้องกาโม่ที่ปั๊มไว้คงไม่ถึงหกเดือน



“ไม่เป็นไรครับ เพื่อนข้างบ้านผมกำลังมีลูกพอดีผมขอไว้เรียบร้อยแล้ว” งามพิศเสียงดังว่าไม่ได้ จะเอานมแม่คนอื่นมาให้หลานกินซี้ซั้วไม่ได้เด็ดขาด ชิดดาวเสริมว่ายังไงก็เสี่ยงติดเชื้อโรค เห็นเต็งเหวอ ชิดดาวแนะว่า

“แต่ถ้าคุณเต็งอยากได้นมแม่คนอื่นให้หลานจริงๆ ก็ต้องไปธนาคารน้ำนมที่คุณป้าแนะนำไป หรือไม่ก็ต้องเอานมของคุณแม่ข้างบ้านไปตรวจคัดกรอง ฆ่าเชื้อก่อนนะคะ”

แต่พองามพิศบอกว่าก็จะมีค่าใช้จ่ายตามมาอีก เต็งก็ยิ้มแหยบอกว่านาทีนี้คิดว่าไม่ไหว

“งั้นก็ต้องนมผงค่ะคุณลุง กินผสมๆกันไปกับนมแม่ที่ฟรีซเอาไว้ ได้เท่าไหร่ก็ได้เท่านั้นแหละค่ะ”

“คงต้องยังงั้นแหละครับ” เต็งเสียงอ่อยด้วยความสงสารหลานชาย

ooooooo

เสร็จจากการแทรกโต้เข้าไปเดินแบบคืนนี้แล้ว ละอองพากลับไปที่คอนโดของตน รุกอย่างไม่อ้อมค้อมถามว่าโต้มีแฟนหรือยัง โต้บอกว่ายังมีมาชอบตน แต่ตนไม่จริงจังอะไรกับใคร

ละอองบอกว่าตนไม่ชอบทุ่มเทแล้วถูกหลอก ถามว่าแล้วมีใครเลี้ยงอยู่หรือเปล่า โต้บอกว่ามี ละอองหน้าเจื่อนผิดหวัง โต้พูดหน้าตายว่า พ่อกับแม่

ละอองกะเขมือบโต้ แต่ก็บอกว่าไม่รู้ว่าจะชอบเขาได้นานแค่ไหน ในช่วงที่ตนเห่อโต้ก็จะดันให้สุดเท่าที่จะทำได้ จ้องหน้าโต้ด้วยสายตาอำมหิตบอกว่า

“แต่ถ้าโต้หลอกลวงพี่ พี่จะทำให้โต้ดับในวงการชนิดไม่มีวันได้ผุดได้เกิดอีกเลย...เชื่อไหมพี่ทำได้”

โต้หน้าแหยบอกว่าเชื่อ ละอองบอกว่าถ้าตนเบื่อโต้เมื่อไหร่โต้จะไปมีใครใหม่ก็ไป ตนเป็นคนจบก็คือจบ

โต้ยอมทุกอย่าง ขอแต่ให้ละอองได้ดันตนให้ดังได้ ละอองเตือนว่าฉะนั้นเวลานี้โต้ตักตวงอะไรได้ก็รีบทำย้ำว่า “บอกเลยพี่ขี้เบื่อ”

“น่ากลัวจัง แบบนี้ปล่อยให้เบื่อไม่ได้แล้ว” โต้เผยวิญญาณนักล่าโถมเข้าหาละอองอย่างกระหายทันที

ooooooo

พ่อกับแม่เต็งช่วยกันค้นห้องต่างๆในบ้านเต็งจะจับให้ได้ว่าเต็งซ่อนผู้หญิงไว้ที่ไหน แต่ค้นจนทั่วก็ไม่เจอ เหลือห้องนอนเล็ก เชื่อว่าต้องเป็นห้องนี้แน่

เข้าไปค้นเจอสร้อยห้อยพระติดอยู่ใต้ฟูก แม่ดึงออกมาตีเป็นเลขทันทีว่า สร้อย 4 พระ 9 มั่นใจว่างวดนี้ต้องออก 49 หรือไม่ก็ 94

พ่อดูพระแล้วจำได้ว่าให้โต๊ดไว้ แต่โต๊ดเรียนอยู่อเมริกา แล้วมาอยู่ที่บ้านเต็งได้ยังไง หรือโต๊ดแอบกลับไม่บอกเรา พ่อกับแม่ช่วยกันคิดจริงจัง

เต็งยังไม่รู้ชะตากรรมตัวเอง วันนี้พาเวนิสกับทอยไปที่โชว์รูมเฟอร์นิเจอร์เพื่อเลือกเก้าอี้ที่เหมาะสมกับสรีระในการเป็นพิธีกรของตน

ทอยกับเวนิสรู้ชะตากรรมของรายการอยู่แล้ว

ฟังเต็งวางแผนอย่างลำบากใจ ทอยติงกลัวๆกล้าๆว่าสองสามเทปที่ถ่ายวันนี้มันไม่ค่อยน่าสนใจหรือเปล่า เวนิสผสมโรงว่าตนก็ได้รับฟอร์เวิร์ดมาทางไลน์ไม่นานนี่เอง ทอยบอกว่าตนก็ได้

เต็งแก้ตัวว่าช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลา ไหนจะเรื่องเมียโต๊ดคลอด อยู่ๆพ่อกับแม่ก็มาอยู่ด้วยตั้งอาทิตย์ ไหนจะต้องแอบเลี้ยงกาโม่อีก แค่คอยแก้ปัญหาพวกนี้ตนก็ไม่มีเวลานอนแล้ว เต็งเสนอว่า

“ถ่ายตุนไว้ก่อน อาทิตย์หน้าค่อยแก้ตัวใหม่ ทอยขอเฮียดูสคริปต์หน่อย”

เวนิสตัดสินใจพูดเป็นนัยว่าอาทิตย์หน้าอาจไม่มีเวลาแล้ว ทอยกระทืบเท้าเวนิสไม่ให้พูด เต็งถามว่ามีอะไรปิดบังตน ทั้งขู่ทั้งคาดคั้นให้บอก ทอยกับเวนิสเกี่ยงกันให้อีกคนบอก สุดท้ายทอยบอกว่า

“ไอ้ตี๋น่ะสิ มันไม่ยอมหมั้นกับสาวที่ม้าเลือกให้ ม้าก็เลยจะถอนสปอนเซอร์” เต็งอึ้ง บอกว่างั้นเราต้องรีบหาสปอนเซอร์ใหม่ ทอยให้กำลังใจว่าหาสปอนเซอร์ใหม่เราอาจโชคดีก็ได้นะ

ooooooo

หลังจากนอนคุยกับละอองอย่างลึกซึ้งแล้ว โต้นัดชิดดาวออกมาคุยกันที่ร้านอาหาร เกริ่นเยิ่นเย้อ จนชิดดาวบอกว่ามีอะไรให้พูดมาตรงๆเลยตนจะฉี่ราดแล้ว และตนต้องรีบกลับไปก่อนป้าจะกลับจากแบงก์ด้วย

โต้จึงบอกว่าตนได้เข้าสังกัดของพี่อองผู้จัดการดาราแล้ว ตนจะได้ดังเสียที ถามว่าดาวดีใจกับโต้ไหม พอชิดดาวบอกว่าดีใจ โต้ก็คุยปัญหาของตนให้ฟังว่าพี่อองขอให้ตนปิดเรื่องของเราเป็นความลับ ตนจะต้องโสด ไม่งั้นไม่ขาย ปั้นยาก

ชิดดาวบอกว่าตนเข้าใจ โต้คิดหาความสัมพันธ์กับชิดดาว ในที่สุดบอกว่าเราเป็นลูกพี่ลูกน้องกันดีกว่า เป็นญาติห่างๆมาจากต่างจังหวัด พูดแล้วรวบรัดว่า “โอเคนะดาว เพื่ออนาคตของโต้”

“ของโต้คนเดียวเหรอ”

ชิดดาวถามตัดพ้อนิดๆ โต้กล้อมแกล้มว่าก็หมายถึงของเรานั่นแหละ ขณะนั้นเองละอองโทร.เข้ามือถือโต้ คุยถึงการเดินแบบชุดว่ายน้ำของโต้เมื่อคืน พูดคุยกันซี้ดซ้าดหัวเราะกันคิกคักจนลืมชิดดาวที่นั่งอยู่ด้วยเลย

บ่ายวันนี้ละอองคุยกับพี่แป๊ดเพื่อนรุ่นพี่ที่เป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาดของบริษัทชีวิตชีวาโอสถที่ต่างมี

ผลประโยชน์ร่วมกัน พี่แป๊ดมาส่งละออง เจอทอยนั่งรออยู่จึงพาเดินเข้าไปคุยกันในห้อง

พี่แป๊ดคุยกับทอยไม่นานก็โทร.ไปหาละอองที่กำลังดี๊ด๊าชื่นมื่นกับโต้อยู่ บอกว่ามีไอเดียดีๆมาเสนอ เล่าให้ฟังแล้วบอกว่า

“สปอนเซอร์เขาจะถอนสิ้นเดือนนี้แหละ ถ้าชีวิตชีวาโอสถสวมสปอนเซอร์แทน อำนาจต่อรองก็อยู่ในมือพี่นะ อองสนใจไหมล่ะ...” ฟังละอองถามบางอย่างแล้ว พี่แป๊ดเล่าว่า “รายการเขาออกทุกวัน วันละนาที ทำดีๆคนติดหูติดตาเร็ว แต่ที่รายการนี้ไม่ติดเพราะพิธีกรไม่ค่อยมีเสน่ห์ หล่อก็ไม่สุด พูดก็จืดๆซ้ำๆ”

ละอองถามว่ารายการเขาออกตอนไหน ชื่อรายการอะไร พี่แป๊ดบอกว่าเดิมทีออกเช้าๆสายๆ แต่ตอนนี้ย้ายมาอยู่ตอนบ่าย ชื่อรายการ 1 นาที แฮปปี้ไลฟ์

ละอองฟังแล้วสนใจมาก

ooooooo

เต็งกลับมาเห็นพ่อกับแม่หน้าตึงเข้าใส่ก็พยายามพูดตลก แต่พ่อกับแม่ไม่ขำ พ่อเอาสร้อยห้อยพระออกมาชูถามว่าโต๊ดกลับมาอยู่บ้านนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่

เต็งตกใจที่ถูกจับโกหก แต่กะล่อนจับไม่ติดอย่างเขาไม่จนแต้มให้เสียเชิง ทำหน้าเศร้าบอกว่าสปอนเซอร์จะถอนสิ้นเดือนนี้ ตนไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าเวลาจึงต้องบากหน้าโทร.ไปขอร้องให้โต๊ดส่งสร้อยมาให้ แล้วทำเสียงร้องไห้ไม่มีน้ำตาคร่ำครวญ

“สปอนเซอร์จะถอนสิ้นเดือนนี้ ผมไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าเวลา รายการจะถูกถอด ผมจะเจ๊งแล้วยังมีค่าเลี้ยง...” เต็งหยุดกึกเกือบหลุดความลับ รู้ตัวว่าเล่นเยอะไป เลยหยุดบอกพ่อกับแม่ว่า ผมไม่มีตังค์ใช้แล้ว พูดจบก็เดินฉับออกไป พ่อกับแม่ฟังแล้วเงียบกริบ สงสารลูก

พอเต็งออกมาพ้นหน้าพ่อแม่ก็เป่าลมพรวดออกจากปากที่เอาตัวรอดมาได้หวุดหวิด...จากนั้นมาแอบยืนข้างรั้วโทร.เล่าให้โต๊ดฟัง กำชับพูดให้ตรงกันล่ะ บ่น เกือบซวยแล้ว ลืมได้ไงวะ

ขณะนั้นเอง เต็งเห็นคุณหนูวิ่งมาเปิดประตูรั้วให้คุณชายขับรถเข้าบ้าน เขาดีใจมากที่เห็นบ้านนั้นกลับมาแล้ว รีบวิ่งไปที่รถของตัวเอง หิ้วถุงเก๊กหน้าหล่อไปหาคุณหนูที่กำลังจะปิดประตูรั้ว

คุณหนูเขินม้วนไปม้วนมา แต่พอนึกขึ้นได้ก็หุบยิ้มด่า “คนหลอกลวง” แล้วสะบัดหน้ากลับเข้าบ้าน เต็งงงจับต้นชนปลายไม่ถูก

อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 3 วันที่ 1 ธ.ค.60

ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง บทประพันธ์โดย : เอกลิขิต
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง บทโทรทัศน์โดย : เอกลิขิต
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง กำกับการแสดงโดย : อดุลย์ บุญบุตร
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ควบคุมการผลิตโดย : ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และช่อง 33 เริ่มตอนแรกวันที่ 3 ธ.ค 60
ที่มา ไทยรัฐ