อ่านละครเรื่อง สายธารหัวใจ ตอนที่ 6 วันที่ 5 พ.ย.60

อ่านละครเรื่อง สายธารหัวใจ ตอนที่ 6 วันที่ 5 พ.ย.60

“นั่นสินะ มีเหตุผลอะไรให้เลขาต้องมาเขินเจ้านาย...อีกสิบนาทีเจอกันในห้องนะ มีงานจะอัพเดต” ณรังค์แอบขำเดินเข้าห้องทำงาน

สิริกันยาโล่งใจ ไม่ทันไรปฐวีซึ่งแอบดูอยู่นานเดินเข้ามา หยิบถ้วยกาแฟสาดใส่ตัวเธอ สิริกันยาร้องลั่นด้วยความร้อนและตกใจ ยุพิน ไพโรจน์และพนักงานคนอื่นต่างตกใจกรูเข้ามา ณรังค์ได้ยินเปิดประตูออกมาเห็นเหตุการณ์ ยุพินช่วยเอากระดาษซับให้สิริกันยาถามอย่างห่วงใยว่าร้อนไหม เธอพยักหน้าแต่ทนได้ ณรังค์ถามปฐวีเสียงแข็ง ทำแบบนี้ทำไม คุณหญิงตากร้าว

“ก็เห็นมันตัวสั่น ระริกระรี้เวลาคุยกับณะ เลยจะช่วยดึงสติ...ไม่รู้เหรอว่าเจ้านายหล่อนมีคนรักอยู่แล้ว อย่าให้ท่า เห็นแล้วทุเรศ!”



สิริกันยาทั้งโกรธและอายสายตาทุกคนที่มองตะลึง อดตอบโต้ไม่ได้ “หวงก้างเอาไว้เองมากกว่ามั้งคะ”

ปฐวีโกรธตบหน้าสิริกันยาฉาด! “อย่ามาตีฝีปาก! เธอกับฉันคนละระดับ”

สิริกันยาเหลืออดหมดความอดทน ปราดเข้าไปตบคืน ทันใดณรังค์เข้าขวางรับฝ่ามือของเธอเต็มหน้าแทนใบหน้าปฐวี ทุกคนตกใจครางฮือ...สุนันทากับอ๋องเข้ามาเห็นเหตุการณ์นี้พอดี สิริกันยามองณรังค์อย่างผิดหวังที่เขาปกป้องปฐวีอยู่ดี

ณรังค์จูงมือปฐวีเข้าห้องทำงาน เกรงจะอาละวาดอีก เขาเสียงเข้มใส่เธอให้เธออยู่เฉยๆ แต่เธอไม่ยอม บอกให้เขาไล่สิริกันยาออก แล้วจะอยู่เฉยๆให้ดู ชายหนุ่มย้อนถามจะไล่ด้วยข้อหาอะไร เธอโวย เห็นๆอยู่ว่าเป็นเลขาแต่ตบหน้าเจ้านาย ณรังค์นิ่งสักพักก่อนจะอ้างว่า

“ผมไม่มีสิทธิ์ไล่สิริกันยาออก เธอเป็นคนของคุณสุนันทา เพียงถูกโอนมาทำงานให้ผม”

“จะเก็บมันไว้ใกล้ๆตัว ไว้คั่วสลับกับนังละมุลล่ะสิ น่าสมเพชนังละมุลมันจริงๆ จะรักใครชอบใครทั้งที...”

“ผมไม่เล่นเกมกับคุณหญิง! คุณหญิงไม่มีทางได้ในสิ่งที่ต้องการ” ณรังค์สวน

“ก็ลองดู” ปฐวีมองชายที่รักอย่างท้าทายด้วยความ เจ็บปวด เปิดประตูออกจากห้องด้วยสีหน้าโกรธจนแทบร้องกรี๊ด ในใจระอุครุ่นแค้นอยากเอาชนะ ดำเนินแผนต่อไปทันทีด้วยการโทร.หากนกอร สั่งให้แจ้งนักข่าวว่าตนอยู่ที่โรงแรมเดอะแกรนด์รอยัล เผื่อพวกเขาอยากสัมภาษณ์คนในเรื่องคาวๆระหว่างลูกหลานหม่อมเจ้าแม้นเทพ

ด้านสิริกันยาอยู่ในห้องทำงานสุนันทากับอ๋อง โดนตำหนิหนักหน่วงที่ไม่รู้จักอดทน โดนปั่นหัวเล่นไปตามเกมของปฐวีจนเป็นเรื่อง สิริกันยาหน้าเจื่อนยอมรับผิดและกลัวจะโดนไล่ออก สุนันทาบอกต้องแล้วแต่ณรังค์ เพราะตนมอบอำนาจการตัดสินใจให้เขา ในใจสิริกันยายังเจ็บใจตัวเองที่มีอดทนน้อยเกินไป...จากนั้นณรังค์เข้ามาคุยกับสุนันทาและอ๋อง เขาไม่คิดจะไล่สิริกันยาออก เพราะเธอไม่ผิด

“ที่คุณเอาตัวเองเข้าไปรับลูกตบของสิริกันยาแทนคุณหญิง เพราะกลัวว่าคุณหญิงปฐวีจะไม่ยอมจบใช่ไหม” เห็นณรังค์นิ่งแทนคำตอบก็เข้าใจ “ขอบใจอีกครั้งที่ปกป้องสิริกันยา”

ณรังค์ยิ้มรับ สุนันทามองแววตาเขาก็รู้ว่าเขารู้สึกอย่างไรกับสิริกันยา จึงถามว่าเขาจะทำอย่างไรต่อไป ณรังค์คุยเรื่องงาน ผู้สูงวัยกว่าขัด ตนถามเรื่องส่วนตัว ชายหนุ่มอึ้งไม่กล้าพูด

“ฉันเอ็นดูคุณ ในฐานะที่เป็นเพื่อนลูกชาย ไม่ใช่แค่หุ้นส่วนทางธุรกิจนะ จะคิดว่าฉันเป็นเหมือนแม่อีกคนของคุณก็ได้ ฉันจะดีใจมาก”

“ขอบคุณมากครับ บอกตามตรง ผมเองก็ไม่รู้จะทำอะไรที่ดีไปกว่า ยืนยันว่าผมจะไม่ทำตามคำสั่ง จะเอาผมไปฆ่าไปแกงที่ไหน ผมก็ยังจะยืนยันอย่างนี้”

“ฉันรู้จักคนอย่างท่านชายแม้นเทพและคุณหญิงปฐวีดี เพราะฉันเองก็ไม่ต่างไปจากสองคนนั้น คือชอบเอาชนะ ฉันไม่จบง่ายๆแค่นี้แน่ ฉันจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ เตรียมรับมือไว้ให้ดีแล้วกัน”

ณรังค์ฟังแล้วเครียด อ๋องอึ้งไปกับคำพูดของแม่

ooooooo

ขณะเดียวกัน ประคองดำเนินแผนการพยายามพูดให้แม้นเทพยกเลิกการแต่งงาน อ้างว่าณรังค์มีคนรักแล้ว เป็นเลขาของเขาเอง แม้นเทพโกรธมาก คำสั่งตนต้องเป็นประกาศิต ใครไม่ทำจะเห็นดีกัน ประคองแอบยิ้มสมใจ

ที่แม้นเทพโกรธมากเพราะก่อนหน้านี้ เขาเล่นไพ่ที่บ่อนและเสียหนัก เกียรติศักดิ์เข้ามาพูดเรื่องปฐวียังไม่ลืมณรังค์ เขาจะแต่งงานกับคนที่ไม่รักเขาไม่ได้ จะขอยกเลิกข้อตกลงทั้งหมด ท่านชายตกใจบอกว่าเขาเข้าใจอะไรผิด

“ยกเลิกไงกระหม่อม ไม่มีงานหมั้น ไม่มีงานแต่ง ไม่มีสินสอด มีแต่หนี้ที่ท่านชายต้องทรงใช้คืนผมทันที ไม่อย่างนั้นก็จ่ายคืนเป็นวังหรือหุ้นส่วนของโรงแรม”

“หญิงวี ไม่มีทางคิดอย่างที่นายกล่าวหา ฉันขอยืนยันว่าลูกสาวฉันไม่มีทางใฝ่ต่ำ”

“แต่คนมันเคยๆกัน ดูสิ...คุณหญิงของผมถึงกับอ่อนไหวได้ขนาดนี้”

แม้นเทพเชื่อว่าตัวเองจัดการได้ ขอเวลาทำให้เขามั่นใจว่าณรังค์ไม่มีทางทำให้ปฐวีอ่อนไหวอีก เกียรติศักดิ์ได้ทียื่นข้อเสนออย่างคนที่ถือไพ่เหนือกว่า ถ้าท่านชายทำให้ตนมั่นใจได้ ตนขอแต่งงานเลย ไม่หมั้นไม่รออะไรอีก แม้นเทพอึ้งที่โดนกดดันขนาดนี้

ในวันนั้น แม้นเทพตรงมาที่โรงแรม เจอกับปฐวีที่ล็อบบี้ เธอบอกว่ามารอเพื่อน ทั้งสองนั่งคุยกันอย่างไม่ค่อยสนิทใจ ระหว่างนั้นสิริกันยาเอาชุดพนักงานโรงแรมมาเปลี่ยนเพื่อส่งชุดตัวเองไปซัก ยุพินยืนรอร้อนใจกลัวเพื่อนร่วมงานโดนไล่ออก สิริกันยาเสียใจที่ตัวเองน่าจะอดทนมากกว่านี้ พอมาพบสุนันทา รู้ว่าไม่โดนไล่ออกก็ดีใจแต่สุนันทาให้ทำรีพอร์ตรายงานและย้ำอย่าทำอะไรให้ณรังค์หนักใจอีก หญิงสาวหันมาขอโทษและขอบคุณณรังค์

แม้นเทพเดินมาหยุดตรงหน้าทุกคน สุนันทาทักถามถึงสุขภาพ ท่านชายแขวะกลับว่าไม่ตายง่ายๆ แล้วบอกณรังค์ว่ามีเรื่องจะคุย ณรังค์รู้สึกอึกอัดใจอย่างมาก ตามไปคุยในห้องทำงาน...แม้นเทพเปิดฉากเรื่องที่ณรังค์ไม่ยอมแต่งงานกับละมุลเพราะรักอยู่กับเลขาหน้าห้อง ชายหนุ่มอึ้งลังเลจะบอกความจริงดีหรือไม่ แต่พอได้ยินท่านชายเหยียดหยามสิริกันยาก็คิดปกป้อง

“ตกลงมันมาทำงานหรือมาหาผัว ได้ยินมาว่าสลัมเต็มที คงหวังจะสบายถ้าจับแกติด แกตกหลุมมันไปหรือยัง”

“สิริกันยาเป็นผู้หญิงที่ดี ไม่ได้มีพฤติกรรมอย่างที่ทรงเข้าใจ และ...ระหว่างหม่อมฉันกับเธอไม่ได้มีอะไรเกินเลยไปมากกว่าเจ้านายและเลขา”

แม้นเทพจึงยื่นคำขาดให้แต่งงานกับละมุล

ณรังค์ทูลถามเหตุผลก็โดนสวนว่าท่านมีเหตุผลของท่าน พอเห็นณรังค์ยังมีท่าทีดื้อดึงก็อ้างความเสื่อมเสียของจงสวัสดิ์ ณรังค์ย้อน

“แล้วที่ทรงออกคำสั่ง มันไม่ยิ่งเสื่อมเสียเหรอกระหม่อม ที่คนสายเลือดเดียวกัน ถึงจะห่างกัน ต้องมาแต่งงานกัน”

“ฉันไม่ยอมรับว่านังละมุลเป็นลูกของฉัน เพราะฉะนั้น เหตุผลของแกมันฟังไม่ขึ้น”

“แต่ใครๆก็รู้ความจริง...”

“ถ้าฉันไม่รับ มันก็ไม่เคยเป็นความจริง ถ้าแกไม่แต่งงานกับนังละมุล ฉันจะเฉดหัวสองแม่ลูกนั่นออกไปจากวังให้พ้นๆ ฉันจะตัดขาดมันออกจากจงสวัสดิ์ และจะไม่ได้อะไรจากฉันแม้แต่สลึงเดียว”

ณรังค์ตกใจนึกถึงคำพูดของประคองที่เคยบอกว่า สงสารละมุลอยากให้เธอได้อะไรจากผู้เป็นพ่อบ้าง แต่พอเห็นท่านชายป่วยก็คิดได้ ไม่อยากได้สมบัติอะไรอีกแล้ว อยากแค่อยู่รับใช้ดูแลท่านจนกว่าจะตายจากกัน...ณรังค์เครียด แม้นเทพรู้ว่าเขามีความกตัญญูมากจึงเอาข้อนี้มาบังคับ พอดีวิเชียรโทร.มารายงานว่ามีนักข่าวมารอขอสัมภาษณ์

พอแม้นเทพเดินออกจากห้อง สุนันทา อ๋อง สิริกันยายืนอยู่ ท่านชายมองผ่านราวทุกคนเป็นอากาศ ยุพินวิ่งมาบอกสิริกันยาว่ามีนักข่าวพร้อมกล้อง ไมค์ อยู่ที่ล็อบบี้เต็มไปหมด ทุกคนแปลกใจว่ามาทำไม

เผอิญละมุลพาสวัสดิ์มาคุยกับณรังค์เรื่องวาดภาพ เห็นนักข่าวเต็มล็อบบี้บอกวิเชียรว่ามาสัมภาษณ์คุณหญิงปฐวีเรื่องข่าว ปฐวีนั่งอยู่กับกนกอรทำทีตกใจที่ข่าวครอบครัวกระจายไปไว

แม้นเทพมาถึงตรงเข้าไปยืนข้างปฐวี นักข่าวยิ่งฮือฮาที่จะได้สัมภาษณ์ท่านด้วย สุนันทา อ๋องเดินมาหยุดมอง ยุพินสังเกตการณ์แล้วคอยส่งไลน์รายงาน

สิริกันยา เธอรายงานต่อกับณรังค์ เขาสงสัยว่าเป็นฝีมือปฐวีที่เรียกนักข่าวมา หวังให้ทุกคนต้องเจ็บ หญิงสาวไม่เข้าใจ

อ่านละครเรื่อง สายธารหัวใจ ตอนที่ 6 วันที่ 5 พ.ย.60

ละครเรื่อง สายธารหัวใจ บทประพันธ์โดย วาสนา
ละครเรื่อง สายธารหัวใจ บทโทรทัศน์โดย คนเขียนเงา
ละครเรื่อง สายธารหัวใจ กำกับการแสดงโดย ชนะ คราประยูร
ละครเรื่อง สายธารหัวใจ ผลิตโดย บริษัท เมคเกอร์ กรุ๊ป จำกัด
ละครเรื่อง สายธารหัวใจ ควบคุมการผลิตโดย ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิเวช
ละครเรื่อง สายธารหัวใจ ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางช่อง 33 HD
ที่มา ไทยรัฐ