อ่านละคร รักกันพัลวัน ตอนที่ 6 วันที่ 2 พ.ย.60

อ่านละคร รักกันพัลวัน ตอนที่ 6 วันที่ 2 พ.ย.60

รุ่งขึ้นคณะของแบรด ฌอน พิมมี่และโรสก็มาถึงหัวหิน โรสแต่งตัวจัดเต็มเปรี้ยวเว่อร์ แต่พิมมี่แต่งเรียบๆ ทุกคนลงจากรถตู้เดินตามแบรดเข้าไปในโรงแรม

โรสยิ้มหวานเข้าไปทักแมตต์ที่ออกมารับ ฌอนเร่งให้พ่อรีบเข้าไปเพราะใกล้ถึงเวลาแล้ว โรสชวนพิมมี่ว่าผู้ชายเขาไปทำงานกันเราไปทำสวยกันดีกว่า พิมมี่บอกว่าตนไปไม่ได้ โรสถามทำไมล่ะ?

“พิมมี่เป็นกรรมการบลู แพลนเนตแต่ไม่ค่อยได้ทำอะไรเลย วันนี้อุตส่าห์มาถึงนี่แล้ว พิมมี่ขอทำหน้าที่สักวันนะคะ”



โรสถามว่าแล้วตนจะทำยังไงล่ะ? พิมมี่บอกให้ไปพักผ่อนที่ห้องก่อนหรือจะลงไปว่ายน้ำที่สระก็ได้ พูดเอาใจว่า “แล้วตอนเย็นเราค่อยไปดินเนอร์พร้อมหน้า พร้อมตาทั้งครอบครัว”

“ก็ได้ แต่มาทะเลแล้วจะไปแฮงก์เอาต์ที่สระได้ไง มาทะเลก็ต้องสัมผัสทะเลสิจ๊ะ” โรสยิ้มร่าเริงที่จะได้โชว์ชุดว่ายน้ำ ในขณะที่พิมมี่แอบดีใจที่จะได้ใกล้ชิด ฌอนที่เธอรู้ชัดแล้วว่าเขาไม่ได้เป็นเกย์

ตุลเข้าพักในบังกะโลเก๋ๆหลับสนิทเพราะขับรถมาไกล พอเธอรู้สึกตัวก็เด้งขึ้น นึกอะไรได้ รีบออกมาดู ที่โซฟาด้านนอก กวาดตามองไม่เห็นฐานัทแล้ว! เธอตกใจกลัวเขาจะคิดสั้น วิ่งออกไปร้องเรียก

เมื่อตัวก็ไม่เห็น ร้องเรียกก็ไม่ตอบรับ ตุลใจเสียจะร้องไห้ พลันก็ตาโตเมื่อเห็นฐานัทเดินลุยลงทะเลไปครึ่งตัวแล้ว! ตุลวิ่งอ้าวลงทะเลไปดึงเขาไว้สุดแรง ชายหนุ่มถามว่าดึงตนทำไม บอกให้ปล่อย ตุลก็ยิ่งรั้งไว้ จนล้มจมน้ำเปียกม่อล่อกม่อแล่กทั้งคู่ พอโผล่ขึ้นมา ตุลขอร้องเขาทั้งที่กำลังสำลักน้ำว่า

“อย่าทำแบบนี้ได้ไหมพี่นัท ใครไม่สนใจไม่เห็นค่าพี่นัทก็ช่างเขาสิ พี่นัทจะเอาชีวิตตัวเองไปแลกทำไม คิดถึงคนอยู่ข้างหลังที่รักพี่นัทบ้างสิ ถ้าพี่นัทเป็นอะไรไป เขาจะรู้สึกยังไง!!”

ตุลพรั่งพรูความในใจออกมา เห็นเขายิ้มขำๆก็มองสงสัย

“เหนื่อยยัง ถ้าเหนื่อยแล้วก็ฟัง...พี่ไม่ได้จะฆ่าตัวตาย พี่ไม่เคยคิดแบบนั้น”

ตุลเอ๋อ...หน้าเหวอ มองเขาตาค้าง อายจนพูดไม่ออก

ฐานัทบอกว่าถ้าตนจะทำอย่างนั้นก็ทำตั้งแต่อยู่เชียงใหม่แล้ว ไม่ขับรถมาฆ่าตัวตายถึงนี่หรอก ตุลถามว่าเขาทำใจได้แล้วแน่นะ

“ไม่ได้ก็ต้องได้ เจ็บก็ต้องทน พี่บ้ามาหลายวันแล้วควรตั้งสติแล้วก็เลิกบ้าเสียที” ตุลจ้องตาเขาถามว่าจริงนะ “เออ...ขอบใจมากนะที่เป็นห่วง...ไอ้น้องชาย” ฐานัทกอดคอตุลโยกแบบแมนๆ ทำเอาตุลเขินจนแก้มแดง เขาถามว่า “เป็นอะไรวะ แก้มแดง...เป็นไข้รึเปล่า”

ตุลแก้เกี้ยวว่าอากาศมันร้อน เขาเลยจูงมือพาวิ่งลงทะเลชวนไปว่ายน้ำกัน ตุลยิ่งใจเต้นไม่เป็นส่ำกลัวใจตัวเองจะทนไม่ไหวเผลอปล้ำเขา เก้งก้างแกะมือออกบอกว่าตนไปสั่งข้าวรอดีกว่า

ooooooo

ขณะฐานัทว่ายน้ำเล่นอยู่คนเดียวนั้น ที่อีกมุมหนึ่ง โรสแต่งชุดว่ายน้ำจัดเต็มทั้งชุด แว่น หมวก แม้แต่รองเท้าแตะ เอามือถือขึ้นมาจะถ่ายรูปเก็บไว้โชว์

ขณะหมุนหามุมนั้น เห็นฐานัทกำลังดำผุดดำว่ายในทะเล โรสลดกล้องในมือลงทันที

“ฮึ่ยย...ตาฝาดแน่ๆ อยู่เชียงใหม่ตามมาถึงนี่ได้ไง” โรสกลั้นใจหันมองด้วยตาเปล่าเป็นจังหวะที่ฐานัทดำน้ำพอดี เธอพึมพำสงสัย “เด็กดอยอย่างนั้น ไม่น่าว่ายน้ำเป็นปลาฉลามแบบนี้ได้”

โรสเดินไปไม่สนใจ วางกระเป๋าที่เตียงผ้าใบแล้วสลัดชุดคลุม วิ่งลงทะเลอย่างร่าเริง

ฐานัทดำผุดดำว่ายอยู่อีกมุมหนึ่ง โรสลงว่ายน้ำ ตีกรรเชียงแล้วผลุบหายไป ที่อีกมุมหนึ่ง ฐานัทดูอยู่ครู่หนึ่งเห็นเธอชูมือขึ้นมาแล้วผลุบหายไปกลายเป็นขาทั้งสองข้างโผล่ขึ้นมาแทน

ฐานัทตกใจ ภาพในอดีตที่เห็นจูนคนรักเก่าสมัยเรียนมหาวิทยาลัยจมน้ำผุดขึ้นมา เขาโผว่ายไปหาโรส ทันที ใช้แขนเกี่ยวคอเธอจากด้านหลังพาว่ายเข้าฝั่ง

โรสตกใจร้องกรี๊ดดิ้นสุดแรง โรสยิ่งดิ้นเขาก็ยิ่งเกี่ยวคอไว้แน่นพยายามพาเข้าฝั่งทุลักทุเล

พอลากโรสเข้าฝั่งได้ แทนที่เธอจะขอบใจกลับด่าเขา ถามว่า ใครบอกว่าตนจะจมน้ำ ตนกำลังฝึกท่าเพราะเคยเป็นนักกีฬาระบำใต้น้ำของโรงเรียน! ฐานัทหน้าแตก พูดเสียงอ่อยว่า ผมนึกว่าคุณจมน้ำ...โรสฟังไม่ขึ้น หาว่าเขาแต๊ะอั๋งตน ฐานัทโมโหบอกว่าถ้าไม่ต้องการให้ช่วยก็เงียบไปเลย

“ไอ้บ้า เจอทีไรทำฉันอารมณ์เสียตลอด ไปไกลๆเลยนะ” โรสไล่แล้วลุกสะบัดไป พลันก็ทรุดลงร้องอย่างเจ็บปวด ตะโกนขอความช่วยเหลือ ฐานัททำหูทวนลม โรสตะโกนให้กลับมาช่วยตนก่อน หอยบาดเท้า ฐานัทจึงกลับมาดูเห็นว่าเธอถูกหอยเม่นตำ มองหาหินจะมาทุบก็ไม่มี ให้เดินไปก็เดินไม่ไหวเลยจับอุ้มไป โรสตะลึง หุบปากเงียบ!

ที่ชายหาดหน้าบังกะโล ตุลสั่งอาหารแล้วลงมาตะโกนเรียกฐานัท เมื่อไม่เห็นก็เดินหา สะดุดรองเท้าแตะของเขาที่ชายหาดก็คิดเตลิดไปว่าเขาอาจไปว่ายน้ำแล้วเป็นตะคริวจมน้ำ เธอวิ่งลงทะเลไปทันที

ooooooo

ที่มุมคอฟฟี่เบรกห้องสัมมนา...แมตต์เดินหน้านิ่ง ออกมา แบรดตามมาหน้าโกรธจัดถามว่าทำไมแมตต์ต้องหักหน้าตนกลางที่ประชุม!

แมตต์บอกว่าเพราะตนไม่เห็นด้วยกับการที่พ่อจะส่งช้างไปแลกกับหมีขาวเพราะสัตว์อยู่ต่างกันคนละขั้วโลก ถึงมันปรับตัวได้ก็ไม่มีความสุข

แบรดบอกว่าเราสามารถทำคอกให้ได้มาตรฐาน ชี้ให้แมตต์เห็นว่าถ้าบลู แพลนเนตมีหมีขาวมันจะทำรายได้ให้เรามากกว่าเดิม ถามว่าการเจรจากำลังเป็นไปด้วยดี เขาจะมาแย้งทำไม!

“ผลประโยชน์ รายได้ กำไร นักธุรกิจอย่างพ่อคิดได้แค่นี้ใช่ไหม”

สองพ่อลูกโต้เถียงกันอย่างมีอารมณ์ แบรดปรามาสว่าแมตต์คิดเหมือนเด็กสิบขวบไม่มีเหตุผล ไม่รู้จักโต ไม่รู้ว่าคนที่เป็นผู้บริหารต้องมีความรับผิดชอบ ต้องดูแลคนเป็นพันๆมันเป็นยังไง

“ผมเป็นแค่เด็กสิบขวบในสายตาพ่อตลอดเวลาสินะ ผมไม่ใช่นักธุรกิจที่เห็นแก่ตัว ไม่บ้าเงินบ้างานจนทิ้งคนที่อยู่ข้างหลังไปเหมือนพ่อ...ผมขอโทษ!!”

“ฉันมีงาน มีพนักงานที่ต้องรับผิดชอบ จะให้ฉันทำตัวเป็นศิลปินเหมือนแม่แก ฉันทำไม่ได้!”

“อย่าแตะต้องแม่ผม พ่อไม่มีสิทธิ์แม้แต่จะเอ่ยชื่อแม่ด้วยซ้ำ!!!” แมตต์เดินหัวเสียออกไป

“นายจะไปไหน ยังประชุมไม่เสร็จ หัดมีความรับผิดชอบหน่อย” ฌอนกระหน่ำซ้ำ

“เบรก 20 นาทีฉันจะออกไปหายใจข้างนอก มีปัญหาอะไรไหม” แมตต์ถามกวนๆ เดินไปเลย

ooooooo

แมตต์เดินหัวเสียมาที่ชายหาดหลังโรงแรม ขณะยืนสูดอากาศระงับอารมณ์นั้น มองไปในทะเลเห็นคนผลุบโผล่ร้องขอความช่วยเหลือ เขาถอดแจ็กเกต วิ่งลงทะเลไปทันที

แมตต์ว่ายน้ำไปยังจุดที่เห็นคนจมน้ำ แต่ไม่เห็นคนแล้ว

ที่แท้คือตุลว่ายน้ำตามหาฐานัทจนเป็นตะคริวที่ขาซ้ายพยายามช่วยตัวเองแต่หมดแรงจมน้ำเสียก่อน แมตต์ดำน้ำลงไปเจอเธอจมอยู่ที่พื้นทรายก็เข้าช่วยเหลือด้วยท่าที่ถูกหลักการแพทย์พาเข้าฝั่งในสภาพที่ตุลหมดสติไปแล้ว

พอขึ้นมาชายหาดเขาวางร่างเธอลงที่พื้นทราย พลิกตัวเธอกลับ เขาช็อกเมื่อเห็นเต็มตาว่าคือตุล! เขาตัดสินใจใช้ปากผายปอดช่วยชีวิตเธอ

ที่อีกมุมหนึ่ง ฐานัทวางโรสไว้ที่ชายหาดแล้ววิ่งหายไปนาน กลับมาพร้อมก้อนหินในมือ โรสโวยว่าไหนล่ะหมอ? พอเขาชูก้อนหินให้ดูเธอก็ยิ่งโวยหาว่าเขาจะทำร้ายตนพยายามกะเผลกหนี ฐานัทไล่ตามจับชี้แจงว่า

“ฟังนะ! หอยเม่นตำเท้าคุณอยู่ ผมต้องเอาหินมาทุบให้หนามมันสลายไปกับเนื้อคุณถึงจะเดินได้ เข้าใจหรือยัง”

โรสบ่นกระปอดกระแปดว่าทำไมไม่บอกตั้งแต่แรกแล้วนั่งนิ่ง ฐานัทบอกว่าเจ็บ ทนเอาแล้วกัน โรสทำหน้าสยอง พอเห็นเขาเงื้อก้อนหินจะทุบเธอก็ร้องลั่นโผกอดเขาแน่น

ooooooo

อ่านละคร รักกันพัลวัน ตอนที่ 6 วันที่ 2 พ.ย.60

ละครเรื่อง รักกันพัลวัน บทประพันธ์โดย เชอริณ
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน บทโทรทัศน์โดย ปารดา
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน กำกับการแสดงโดย ป้าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน ผลิตโดย บริษัท ฟีล กู๊ด เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน วัน-เวลาออกอากาศ: ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง รักกันพัลวัน ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ