อ่านละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ ตอนที่ 8 วันที่ 16 ก.พ.61

อ่านละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ ตอนที่ 8 วันที่ 16 ก.พ.61

ณฤทธิ์บอกบุญสิตาว่ายิ้มให้เจนนี่หน่อยคนเขา จะได้เชื่อ เธอจึงยิ้มและยืนยันว่า เรื่องทั้งหมดเป็นแบบนั้นจริงๆ

สมบัติประทับใจที่บุญสิตาช่วยชีวิตตนและความดีมีน้ำใจที่เธอแสดงต่อทุกคน เมื่อได้รับของฝากถูกใจจากบุญสิตาก็พูดตรงๆกับพุฒิเมธว่า “พ่อถูกใจหนูซิน ถ้าแกชอบพ่อก็ไฟเขียว”

พุฒิเมธบอกว่าตนยังไม่คิดถึงขั้นนั้น แล้วเลี่ยงขอตัวไปนอนเขินๆ



เมื่อเกิดข่าวกระฉ่อนเรื่องภาพหลุด พุฒิเมธเครียดจนสมบัติถามว่าเครียดเรื่องข่าวหรือ เราเป็นคนของประชาชนเขาก็ต้องอยากรู้เรื่องของเราเป็นธรรมดา

พุฒิเมธบอกว่ามันเป็นเรื่องเข้าใจผิด

“เอาน่า...เราก็แค่ต้องอดทนรอเวลา เวลาผ่านไป เดี๋ยวคนเขาก็ลืมเองแหละ”

พุฒิเมธบอกว่าตนเป็นห่วงบุญสิตากลัวแฟนคลับที่ชอบจัสติน ชอบตน หรือเจนนี่ จะไม่พอใจ สมบัติเองก็เป็นห่วงบุญสิตาเช่นกัน

บุญสิตาไปหาแนนซี่ที่โต๊ะหมอดู บอกว่าช่วงนี้ไม่ได้มาหาเพราะมีเรื่องยุ่งๆที่บริษัท แนนซี่บอกว่าตนเตือนแล้ว ไม่ทันไรก็มีเรื่องจนได้ และขอเตือนอีกรอบว่า

“อย่าไปไหนมาไหนคนเดียวในที่เปลี่ยว ตอนนี้เธอมีศัตรูอยู่รอบตัว เธออาจจะได้รับอันตรายได้”

บุญสิตาฟังแล้วตกใจ ณฤทธิ์รีบบอกว่าไม่ต้องห่วงมีตนอยู่ทั้งคนจะคอยดูแลเธอเอง บุญสิตาถามว่าเขาจะดูแลตนได้ยังไง ณฤทธิ์พูดตามคนโบราณว่า “คนดีผีคุ้ม”

แม้แนนซี่จะไม่ได้ยินแต่ก็พอเดาได้ บอกบุญสิตาว่าให้คุณมาร์คช่วยดูแลก็ดีนะ ดีกว่าไม่มีใคร หันไปพูดกับความว่างเปล่าข้างตัวว่า “ฝากคุณมาร์คดูแลเพื่อนฉันด้วยนะ”

แม้บุญสิตาจะอุ่นใจแต่ก็อดกลัวไม่ได้ แนนซี่เห็นเพื่อนเครียดก็เปลี่ยนเรื่อง ถามเรื่องภาพหลุดกับคุณเมธว่ามันยังไงกันแน่ เพราะดูยังไงก็ไม่เห็นจะเหมือนภาพมุมกล้องเลย บุญสิตาเองก็สงสัย แนนซี่ถามมาร์คว่า

“คุณมาร์คไม่รู้เหรอ คุณอยู่กับซินตลอดนี่คะ”

ณฤทธิ์คิดถึงที่มาของภาพนั้นที่เขาเองเป็นคนผลักพุฒิเมธที่ไปเจอบุญสิตาและรับกลับ เห็นพุฒิเมธมองบุญสิตาด้วยสายตาอ่อนโยนเลยแกล้งผลักจนหน้าไปจูบบุญสิตาเต็มๆ

ณฤทธิ์คิดแล้วขำตัวเอง พอบุญสิตาถามว่ายิ้มอะไร เขาก็ทำหน้าอำว่าไม่บอกแล้วชวนกลับกันดีกว่า

ooooooo

เช้าวันใหม่ บุญสิตาก็เจอดีเมื่อเดินไปในสตูดิโอบริเวณที่ถ่ายแบบของเจนนี่ รู้สึกว่ามีสายตาบางคู่ติดตามอยู่ แล้วจู่ๆก็มีกระดาษห่อหินก้อนเล็กๆขว้างมา เธอรีบเก็บเปิดอ่าน

“อย่าทำให้เจนนี่เสียใจ ไม่งั้นเจอดีแน่”

บุญสิตามองไปเห็นหลังเด็กหนุ่มคนนั้นวิ่งอยู่ไวๆ เธอตะโกนว่า “แกเป็นใคร ฉันรู้นะว่าแกอยู่แถวนี้ แน่จริงก็ออกมาสิ” ดูนาฬิกาแล้วบอกว่า “เวลาฉันมีน้อยฉันจะปล่อยแกไปแต่ถ้าแกทำแบบนี้อีก เจอดีแน่”

วิญญาณณฤทธิ์ที่สิงร่างบุญสิตาอยู่ปราม

เช้าวันเดียวกันซาร่าอยู่กับกันต์ที่คอนโด เธอขอบคุณกันต์ที่ไม่ปล่อยข่าวของตนอีกคน ถามว่าเขาแอบถ่ายรูปพวกนั้นมานานหรือยัง กันต์บอกว่าสักพักแล้ว ก็ต้องขอบคุณเธอที่คอยให้ข้อมูล

“แล้วเรื่องเจนนี่คุณจะจัดการให้ฉันเมื่อไหร่”

“รอดูต่อไปแล้วกัน” กันต์ตอบอย่างมีแผนร้ายในใจ

หลังจากนั้น สองพิธีกรรายการทีวีที่เม้าท์กันเรื่องดาราก็เม้าท์กันออกรส เป้าหมายแฉเจนนี่ที่ชอบสร้างภาพจนได้ฉายาสตรอแห่งชาติไปแล้ว

สองพิธีกรสาวไส้เรื่องคนจับได้เรื่องที่นางโพสต์ในไอจีบ่อยๆว่าเป็นเรื่องที่นางแต่งขึ้นมาเองว่าไปนั่นไปนี่ ที่ฮอตที่สุดคือแฟนคลับจับได้ว่านางไม่ได้เป็นแฟนเมธแล้วแต่ชอบโพสต์ว่าเมธให้ของ ความรักยังหวานแหวว ยกตัวเอง ช่อดอกไม้ที่แฟนคลับมอบให้ดนุดลแล้วนางก็โมเมว่าเมธส่งให้

พิธีกรยังเอารูปที่เจนนี่จูงมือกับชายหนุ่มไม่เห็นหน้าพร้อมแคปชั่นรูปว่า

“เราจะจับมือไปด้วยกัน @puttimed”

พิธีกรเอาการจับเท็จของแฟนคลับมาแฉว่า

“รูปนี้ก็ไม่ใช่มือเมธ เพราะแฟนพันธุ์แท้จัสติน

บอกว่าคือมือของจัสตินพวกนางจำไฝที่มือได้”

พุฒิเมธ จัสติน โหน่ง และศรันย์กำลังดูรายการอยู่ ต่างทึ่งกับความสามารถของแฟนคลับที่สืบเก่งจนจับโกหกได้ จัสตินบอกว่าข่าวพวกเราไม่เท่าไหร่แต่ข่าวเจนนี่นี่สิหนักที่สุด

“แล้ววันนี้ใครติดต่อเจนนี่ได้หรือยัง” พุฒิเมธถาม ศรันย์บอกว่าวันนี้นางไปทำงานตนให้บุญสิตาไปเป็นเพื่อนจะได้แก้ข่าวเกาเหลา “ซินไปคนเดียวจะไหวเหรอ เดี๋ยวนักข่าวต้องตามไปหาเจนนี่แน่”

ทุกคนรู้สึกเป็นห่วงเจนนี่ขึ้นมา

ขณะบุญสิตากับเจนนี่กำลังไปที่รถ ก็ต้องชะงักเมื่อเจอกองทัพนักข่าวรออยู่ พอเห็นเจนนี่ก็กรูกันเข้าไปสัมภาษณ์เรื่องภาพหลุด เรื่องความสัมพันธ์กับพุฒิเมธตกลงเลิกกันแล้วใช่ไหม

บุญสิตาพยายามกันนักข่าวบอกให้ใจเย็นๆ รอก่อนพวกเราจะแถลงข่าวทีหลัง เจนนี่เองก็หลีกนักข่าวจนสะดุดล้มรองเท้าส้นสูงหลุดกระเด็น นักข่าวรุมกันถ่ายรูป บุญสิตาพยายามกันขอร้องอย่าถ่าย

“ขอโทษนะครับ...ขอโทษครับ” เสียงพุฒิเมธดังขึ้นพร้อมกับพยายามแทรกเข้ามาแล้วตรงเข้าประคองเจนนี่ขึ้นมาหันหยิบรองเท้าบรรจงสวมให้ราวกับเจ้าชายสวมรองเท้าให้เจ้าหญิง

เจนนี่ที่ปิดหน้าร้องไห้ มองพุฒิเมธอย่างซึ้งใจ นักข่าวถ่ายภาพกันไม่หยุด เขาประคองเจนนี่ลุกขึ้น พูดกับนักข่าวว่า

“ผมกับเจนนี่ อาจจะออกงานคู่กันน้อย แต่ผมกับเขายังคบกันอยู่ครับ ขอให้พี่ๆนักข่าวเห็นใจผู้หญิง

ตัวเล็กๆอย่างเจนนี่ด้วยนะครับ อย่ากดดันเธอเลย”

“เห็นไหมคะ สองคนยังรักกันดีอยู่ รัวถ่ายรูปเลยค่ะ แล้วก็พาดข่าวหน้าหนึ่งด้วยนะคะ” บุญสิตาได้จังหวะเชียร์สุดฤทธิ์

พอไปขึ้นรถตู้พุฒิเมธก็ปล่อยมือจากเจนนี่ทันที บุญสิตาก็บอกเจนนี่ว่าเลิกบีบน้ำตาได้แล้ว นักข่าวไม่อยู่แล้ว เจนนี่หยุดบีบน้ำตาถามพุฒิเมธว่าช่วยตนทำไม

“ผมทำเพื่อบริษัท...รีบไปเถอะทุกคนรอคุณอยู่ที่ออฟฟิศ”

เมื่อมาถึงออฟฟิศ ซาร่าแกล้งทำเป็นห่วงปลอบว่า ช่วงนี้เธออย่าเพิ่งไปงานที่ไหนเลย เก็บตัวเงียบๆ อยู่บ้านก่อนดีกว่า

“ไม่ ฉันไม่แคร์หรอก ฉันไม่ได้ทำผิดอะไรซะหน่อย ทำไมต้องหลบด้วย”

ศรันย์ถามว่าแล้วหล่อนจะออกไปล่อเป้าให้วุ่นวายทำไม บุญสิตาเห็นด้วยว่าช่วงนี้เธอทำอะไรไปมันก็เป็นข่าวไปหมด ไม่มีใครสนหรอกว่าเธอผิดหรือถูก

“ฉันไม่สน ฉันอยู่วงการนี้มาตั้งนาน ฉันสตรอง I don’t care” เจนนี่เชิดหน้าทั้งที่ใจไม่ดี

“ฉันเตือนเธอแล้วนะ เกิดอะไรขึ้นมา ก็จัดการเองแล้วกัน”

เพราะได้รับคำเตือนจากแนนซี่และเจอของจริงที่ทางเดิน วันนี้บุญสิตากลับถึงบ้านก็สั่งซันว่าพรุ่งนี้ให้ไปส่งตนที่ทำงานด้วย ตนโดนโรคจิตติดตาม ซันคาดว่าคงเป็นแฟนคลับดาราที่พี่เป็นข่าวด้วยแน่

“จะเป็นใครก็ช่าง แต่แกต้องไปส่งฉันให้ได้ ต่อให้พรุ่งนี้ฉันเปลี่ยนใจบอกว่าไม่ต้องไปส่ง แกก็ต้องไปส่งเข้าใจไหม”

เสียงนาฬิกาบอกหมดเวลาสี่ชั่วโมงของณฤทธิ์พอดี ทีวีกำลังออกข่าวฉากสวีตระหว่างเจนนี่กับพุฒิเมธ วิญญาณณฤทธิ์ที่สิงบุญสิตากำชับว่า ห้ามถามเรื่องข่าวเจนนี่กับเมธที่เกิดขึ้นวันนี้กับฉันเด็ดขาด ทำเอาซันงง

ooooooo

ทีวีกำลังออกข่าวพุฒิเมธกำลังสวีตกับเจนนี่ วิญญาณณฤทธิ์รีบพาร่างบุญสิตาไปนั่งที่เก้าอี้เพื่อออกจากร่างเธอ พอบุญสิตารู้สึกตัวณฤทธิ์ก็พึมพำว่า “หวังว่านางจะไม่เห็นข่าวนี้นะ”

ทันใดนั้น ทรายเดินเข้ามาถามบุญสิตาอย่างอยากรู้อยากเห็นว่า “ตกลงเมธกับเจนนี่เป็นแฟนกัน

หรือเปล่า ถ้าไม่ได้เป็นแล้วทำไมเมธบอกว่าเป็น แล้วทำไมรูปวันนี้มันถึงได้สวีตกันขนาดนี้ล่ะ”

บุญสิตาถามงงๆว่ารูปอะไร ทรายหยิบโทรศัพท์มาเปิดให้ดู พอเห็นพุฒิเมธกอดเจนนี่อย่างรักกันมาก ก็เศร้า ฝ่ายเจนนี่ดูข่าวตัวเองและคอมเมนต์ของแฟนคลับที่ด่าว่าเธอสตรอ...เป็นโรคจิต...นางคงมีปม...และเลิกกับเมธก็ดี เจนนี่จะได้เป็นของผมคนเดียว

เจนนี่อ่านแล้วก็เข้าห้องร้องไห้ ณฤทธิ์เห็นแล้วสงสารพึมพำว่าเลิกอ่านข่าวพวกนี้ได้แล้ว อ่านแล้วก็เครียด ฝ่ายเจนนี่อ่านคอมเมนต์แล้วระบายความอัดอั้นกับตัวเองว่า

“ฉันเป็นดาราแล้วฉันไม่ใช่คนเหรอ ฉันถึงทำผิดอะไรไม่ได้เลย ทำไมถึงได้ขุดๆๆๆๆกันนักหนา ทำไมต้องมาวุ่นวายกับฉันขนาดนี้” ณฤทธิ์ได้ยินก็บอกว่า เธอเป็นคนของประชาชนก็ต้องเป็นตัวอย่างที่ดีสิ

ขณะนั้นเองมีคนโพสต์รูปเจนนี่ตัดต่อเอาสตรอมาใส่หัวเขียนว่า “สตรอแห่งชาติ” เจนนี่อ่านแล้วน้ำตาหยดลงหน้าจอโทรศัพท์อย่างเจ็บปวด

คืนเดียวกัน นัท เด็กหนุ่มที่คลั่งไคล้เจนนี่จนเอากระดาษห่อก้อนหินปาใส่บุญสิตาวันนั้น อยู่ในห้องนอนที่ติดรูปในอิริยาบถต่างๆของเจนนี่เต็มไปหมด เขานั่งอยู่ที่โต๊ะที่เต็มไปด้วยตำราเรียน แต่กำลังเล่นคอมพ์ดูเว็บไซต์เดียวกับที่เจนนี่ดูด้วยความสนใจ แล้วพิมพ์ข้อความแสดงความเห็นในกระทู้ต่างๆของเจนนี่อย่างจริงจัง

รุ่งขึ้น ซันจะไปส่งบุญสิตาตามที่เธอสั่งไว้เมื่อคืนขณะวิญญาณณฤทธิ์ยังสิงอยู่ แต่เช้านี้บุญสิตากลับบอกว่าไม่ต้องไปส่ง ซันยืนยันว่าเมื่อคืนพี่ย้ำกับตนให้ไปส่งให้ได้ บ่นว่าไม่ทันแก่เลยขี้ลืมจัง พอไปถึงบริษัทซันถามว่าเจนนี่อยู่หรือเปล่าอยากเซลฟี่ไปอวดเพื่อน

“เลิกพูดมาก แล้วไปได้แล้ว” บุญสิตาตัดบท แต่พอดีจัสตินขับรถมาจอด บุญสิตาจึงแนะนำว่านี่คือน้องชายตน ซันมองแล้วถามว่าคนนี้ใช่ไหมที่มีเรื่องกับพี่ ตัวจริงไม่เห็นหล่ออย่างในรูปเลย ซ้ำพูดเหมือนหาเรื่อง

“รู้ไหมว่าเพราะข่าวฉาวของพวกคุณทำพี่ผมโดนโรคจิตตามทำร้าย”

จัสตินตกใจถามว่าทำไมไม่บอก บุญสิตาแก้ว่าน้องตนพูดมั่ว แล้วไล่ให้ซันรีบไปเรียนเสีย พอเข้าออฟฟิศเอแปลกใจว่าวันนี้นางซินของเรามีหนุ่มหล่อมาส่งด้วย โหน่งว่าคงเป็นแฟนถามว่าหล่อไหม เอบอกว่าน่ารักมาก พอดีจัสตินเข้ามาบอกว่าไม่ใช่แฟนเป็นน้องชายเธอ

เอบอกว่าหล่อขนาดนี้ปั้นเป็นนายแบบได้เลยนะ

จัสตินบอกว่าหน้าตาดีแต่ปากร้าย มาโวยว่าพวกเราทำให้ซินโดนแฟนคลับพวกเราตามทำร้าย

พุฒิเมธถามเสียงดังว่าทำไมซินไม่บอกพวกเรา พูดแล้วรู้ตัวว่าเยอะไปเลยพยายามแก้ว่า...

“ผมก็แค่เป็นห่วงพนักงานกลัวเขาจะเครียดไม่อยากให้ซ้ำรอยแบบตอนลุงบุญ”

“งั้นวันนี้ก็ฝากดูซินด้วยก็แล้วกัน ซินต้องไปออกงานกับแกแล้วก็เจนนี่” จัสตินบอก

พุฒิเมธกลัวถูกจับพิรุธทางใจได้เฉไฉ ตัดบทขอไปเตรียมตัวก่อน แล้วรีบออกไปเลย

ooooooo

วันนี้พุฒิเมธกับเจนนี่มีงานเปิดตัวสินค้าโทรศัพท์ สโลแกน “โซเชียลไม่อั้น เม้าท์สนั่น 24 ชั่วโมง” ที่ห้างสรรพสินค้าของสมบัติ

มีเหตุน่ากลัวเมื่อนัทที่คลั่งไคล้เจนนี่มีผ้าปิดปาก ใส่หมวก จะเอามีดเด็กเล่นเปื้อนเลือดวางไว้กับของขวัญ ทั้งนัทและเจนนี่ตกใจ นัทวิ่งชนเจนนี่หนีออกไป ในขณะที่เจนนี่กรี๊ดและร้องขอความช่วยเหลือ

“ช่วยด้วยค่ะ...ช่วยด้วย” พอดีเห็นเมธเข้ามาเธอผวาเข้าไปหา “เมธ ช่วยด้วย”

แม้จะตกใจแทบสิ้นสติแต่เมื่อถึงเวลางาน ทั้งสองก็ออกไปทำงานได้อย่างมืออาชีพ

อ่านละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ ตอนที่ 8 วันที่ 16 ก.พ.61

ละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ บทประพันธ์โดย : ติณณา
ละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ บทโทรทัศน์โดย : ตฤณณา
ละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ กำกับการแสดงโดย : กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล
ละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน จำกัด
ที่มา ไทยรัฐ