อ่านละคร เงินปากผี ตอนที่ 6 วันที่ 10 ก.พ.61

อ่านละคร เงินปากผี ตอนที่ 6 วันที่ 10 ก.พ.61

อาคมส่งสายตาหวานหยดให้ มาลินแสร้งยิ้มตอบแบบมีจริต ก่อนขอตัวเข้าไปหาจูหยวน เอาเงินฟาดหัวปึกใหญ่ ให้ส่งผีตนใหม่มาให้ รวมทั้งขอยาเสน่ห์ที่แรงกว่าเดิมไปกำราบเสริมอีกครั้ง

มาลินได้ยาเสน่ห์ตัวใหม่จากจูหยวนสมใจ และคิดทดลองกับอาคมจนเขาหลงหัวปักหัวปํา ยอมควักกระเป๋าเซ็นเช็คให้เธอถึงหนึ่งล้านบาท มาลินย่ามใจมาก รีบกลับบ้านไปใช้กับเสริม แต่พินทุอรเข้าขัดขวาง เลยโดนฤทธิ์ยาเสน่ห์ไปด้วย พร้อมคำสั่งของมาลินให้ลูกเลี้ยงสาวไปเป็นเมียเมฆา

เหตุการณ์วุ่นวายที่บ้านเสริมทำให้เลี้ยงทนเฉยไม่ไหว ตามไปหารุ้งแก้วถึงสถานปฏิบัติธรรม แม้จะซาบซึ้งใจที่เธอแผ่เมตตาให้เขา แต่ร้อนใจมากกว่าด้วยความเป็นห่วงวันพุธกับพินทุอร จนต้องตามเกาะติดเธอเป็นเงา



แม่ชีที่สถานปฏิบัติธรรมเห็นเงาดำของเลี้ยงตามติดหญิงสาวผู้มาเดินจงกรมก็สะกิดเตือน รุ้งแก้วเลยต้องหาทางออกมาพูดกับเลี้ยงตามลำพัง

“คุณลุงตามหนูมาหรือคะ...หนูอุทิศบุญให้คุณลุง คุณลุงได้รับหรือเปล่าคะ”

“ได้สิ...ฉันปรากฏตัวให้หนูเห็นชัดอย่างนี้ แสดงว่าบารมีฉันเพิ่มขึ้น ฉันไม่ต้องใช้พลังมากเหมือนแต่ก่อนด้วย”

“หนูดีใจค่ะคุณลุง...แต่หนูไม่อยากให้ใครเห็นคุณลุง คนที่นี่ปฏิบัติธรรมกันมาก ตาเขาดีกัน เขาย่อมเห็นคุณลุงนะคะ หนูกลัวคุณลุงจะเป็นอันตราย”

“ฉันไม่เป็นอะไรหรอก ที่นี่มีแต่คนมีเมตตา...แต่...”

“อะไรหรือคะคุณลุง”

“หนูกลับไปบ้านเถอะ...วันพุธกำลังมีอันตราย!”

ooooooo

พินทุอรโดนยาเสน่ห์ของมาลิน ในหัวมีแต่ภาพคลอเคลียกับเมฆาจนแทบไม่เป็นอันทำอะไร เช่นเดียวกับเสริมที่โดนยาเสน่ห์ของมาลินอีกรอบ พร่ำเพ้อถึงแต่เธอจนอุไรหัวหมุนไปหมด...ไม่รู้จะช่วยใครก่อน

วันพุธเป็นห่วงรุ้งแก้วมากจนไม่ได้สนใจคนอื่น นอนกอดเหรียญสีเงินแน่น ทั้งแค้นทั้งอยากรู้ว่าฤทธิ์ของมันจะช่วยเหลือแฟนสาวได้เหมือนที่เคยช่วยเธอจากอุบัติเหตุหรือไม่

แต่ก่อนจะได้ช่วยรุ้งแก้ว เหรียญเงินในมือวันพุธก็ส่องแสงช่วยให้พินทุอรหลุดจากมนตร์สน่ห์ และช่วยกันไม่ให้กวงซึ่งถูกจูหยวนส่งมาช่วยมาลินทำร้ายเขาได้

รุ้งแก้วที่นั่งรถจากสถานปฏิบัติธรรมมาถึงบ้านเสริม ตกใจมากเมื่อเห็นสภาพของทุกคนที่นั่น โดยเฉพาะพินทุอรที่เกือบถูกเมฆาทำมิดีมิร้ายเพราะฤทธิ์ยาเสน่ห์ของมาลิน แถมน้อยก็หึงหวงเมฆาจนคลั่ง อาละวาดทุบตีเขาและพาลจะทำร้ายพินทุอร โชคดีที่อุไรไปขวางทันเวลา

กวงหนีกระเจิงกลับไปหาจูหยวนเพราะเจอฤทธิ์เหรียญเงินของวันพุธ มาลินเจ็บใจมาก แต่ไม่ทันได้ล้างแค้น เมฆาก็แหกปากลั่นบ้านกลางดึก เพราะถูกเลี้ยงเล่นงานจนหลอนนอนแทบไม่ได้

ทุกคนในบ้านเสริมส่ายหน้าหน่ายๆ ก่อนแยกตัวกลับห้องเมื่อเห็นว่าเมฆาแค่โดนผีหลอกเหมือนที่คนอื่นๆเคยโดน มาลินเครียดมาก รอจนทุกคนลับตา จึงได้คาดคั้นความจริงจากน้องชาย

“คงเป็นผีไอ้เลี้ยงน่ะพี่ ผมเห็นหน้ามันไม่ถนัด พี่...เราออกไปอยู่ที่อื่นกันเถอะ สมบัติของไอ้เสริมนี่ หลอกยาก ไปหลอกไอ้เสี่ยอาคมที่มันมาติดพันพี่ดีกว่า”

“ไม่...คนอย่างพี่ไม่เคยแพ้ใคร ต่อให้ไม่ได้อะไรเลย พี่ก็จะไม่ออกไปจากที่นี่อย่างผู้แพ้!”

อุไรแอบเอาน้ำมนต์เก้าวัดไปหยดในน้ำให้เสริมดื่มเพื่อล้างมนตร์เสน่ห์ มาลินไม่ทันสนใจ มัวร้อนใจจะหาทางยึดสมบัติของเสริม จนต้องยืมมืออาคมซึ่งโดนยาเสน่ห์ของเธอเมื่อวันก่อน เมฆาตามไปรั้งไว้ด้วยความเป็นห่วง ไม่เห็นด้วยที่พี่สาวจะใช้มนตร์ดำ แต่มาลิน

ก็รั้นและอยากเอาชนะจนไม่มีแก่ใจจะคิดหาทางอื่น

เหรียญลายดอกไม้หรือเงินปากผีของเลี้ยงถูกอาคมขายทอดตลาดอย่างรวดเร็ว เลี้ยงโกรธมาก แต่พยายามข่มใจไม่ออกไปอาละวาดตามที่หลวงตาอ่ำเคยขอร้อง แต่นับวันก็ยิ่งยากจนแทบทนไม่ได้

มาลินออกจากบ้านแต่เช้า วันพุธกับพินทุอร

โล่งใจมาก แต่ก็ไม่สบายใจ เมื่ออุไรบอกเรื่องพินัยกรรมซึ่งเสริมทำไว้และมาลินกำลังตามหา รุ้งแก้วเสนอให้แฟนหนุ่มแวะไปออฟฟิศของพ่อ เผื่อได้เรียนรู้งานและได้ข้อมูลเรื่องพินัยกรรม จะได้ตัดไฟแต่ต้นลมไม่ให้มาลินนำมาใช้เป็นเครื่องมือเล่นงานพวกเขาได้

ooooooo

เมฆาแอบตามวันพุธกับรุ้งแก้วไปออฟฟิศของเสริมด้วย แต่ รปภ.ไม่ให้เข้าเพราะไม่รู้จักและไม่เคยเห็นหน้า ทำให้เมฆาโกรธมาก และหมายมั่นปั้นมือจะยึดทุกอย่างจากวันพุธมาเป็นของตนให้ได้!

สยาม กรรมการผู้จัดการหนุ่มใหญ่วัยเดียวกับเสริม ต้อนรับวันพุธกับรุ้งแก้วด้วยความยินดี และยิ่งกว่าเต็มใจจะสอนงานเพราะเสริมป่วยมาสักพักใหญ่ แต่ทุกอย่างก็ต้องสะดุด เมื่อวันพุธดันเห็นรูปภาพเลี้ยงบนฝาผนัง

วันพุธเห็นรูปเลี้ยงแล้วของขึ้น สั่งให้ปลด แต่สยามปฏิเสธแบบไม่เต็มเสียงนัก

“คุณเสริมสั่งว่าห้ามใครเอารูปนี้ลงเด็ดขาด”

“แต่ผมเป็นลูกของประธานบริษัท ผมไม่มีอำนาจสั่งการแม้กระทั่งเรื่องเล็กๆแค่นี้เลยเหรอครับ”

“คงไม่ได้หรอกครับ...ตราบใดที่ยังไม่มีคำสั่งแต่งตั้งคุณพุธเป็นผู้บริหารสูงสุดของที่นี่ ผมจำเป็นต้องปฏิบัติตามคำสั่งคุณเสริมอย่างเคร่งครัดครับ...ขอประทานโทษด้วยครับ”

สีหน้าโกรธจัดของวันพุธทำให้รุ้งแก้วรีบบอกลาสยามและลากตัวแฟนหนุ่มไปข้างนอก วันพุธต้องข่มใจอย่างมากไม่ให้อาละวาดต่อหน้าพนักงาน จนถึงรถจึงระเบิดอารมณ์ใส่แฟนสาว

“นี่ผมหนีมันไม่พ้นจริงๆหรือรุ้ง...มันเป็นใครกัน”

“ถ้าไม่สำคัญ...คุณอาคงไม่เอารูปนี้ติดไว้ในห้องประชุมหรอกค่ะ”

“ถ้ามันสำคัญขนาดนั้น ทำไมไม่มีใครบอกผมล่ะว่ามันเป็นใคร แม้แต่ป้าอุไรก็ยังปิดๆบังๆเรื่องไอ้คนในรูป”

“เรื่องแค่นี้เอง พุธอย่าโมโหเลยนะคะ”

“เรื่องแค่นี้เหรอ...รุ้งคิดว่าการที่ผีไอ้เลี้ยงตามหลอกหลอนผมทุกที่เป็นเรื่องเล็กเหรอ ตกลงรุ้งอยู่ข้างใครกันแน่!”

มาลินแวะไปบริหารเสน่ห์ของตัวเองที่บ้านอาคมแต่เช้า แต่กลับหน้าแตกยับเมื่อเขาดักคออย่างรู้ทัน

“ถ้าจะตามงานว่าน้ำมนตร์มหาเสน่ห์ของซินแสทำงานได้ผลหรือเปล่า...ไม่จำเป็นหรอก”

พูดพลางส่งยิ้มยั่วประสาท มาลินถึงกับพูดไม่ออก อาคมต้องปลอบให้คลายใจ

“เรามันศิษย์อาจารย์เดียวกัน คุณได้ของดีอะไรจากซินแส ผมก็ได้เหมือนกัน เผลอๆผมมีมากกว่าคุณด้วย”

“แหม...ก็ลินคิดว่าลินมีใจให้คุณข้างเดียว กลัวผิดหวังก็เลย...เอ้อ...คุณคงไม่ว่าลินนะคะ”

“ไม่...ไม่หรอก ไม่ว่า...วันนี้มีแต่เรื่องดีๆ ถ้าเป็นแบบนี้ทุกวันนะ ผมมีความสุขตายเลย”

“เล่าให้ฉันฟังบ้างได้ไหมคะว่าอะไรทำให้คุณมีความสุข”

“ธุรกิจผมไปได้สวย อีกอย่าง...มีคุณไง...หวานยิ่งกว่าขนม หอมยิ่งกว่าดอกไม้ ยังงี้จะไม่ให้ผมมีความสุขได้ไง”

อาคมทำลีลาไม่บอกเรื่องเหรียญที่กำลังทำเงินมหาศาลให้ เช่นเดียวกับอุไรที่ไม่ปริปากเรื่องเลี้ยง เมื่อวันพุธเข้ามาคาดคั้นเพราะอารมณ์ค้างจากที่ออฟฟิศ

“ป้าจะบอกผมได้หรือยัง...ว่ามันเป็นใคร”

“โธ่...คุณพุธอย่าเรียกท่านว่ามันสิคะ ไม่ดีค่ะ... อย่าพูดอีกนะคะ ป้าขอร้อง”

“ถ้างั้นป้าก็บอกผมมาสิว่ามันเป็นใคร สำคัญยังไง ผมอยากรู้”

“สักวันคุณพุธจะทราบเองแหละค่ะ เอาเป็นว่า ท่านเป็นคนสำคัญของบ้านนี้ ท่านมีพระคุณต่อทุกคน ในบ้านนี้”

“รวมถึงผมด้วยหรือป้า...ตั้งแต่ผมจำความได้ ผมไม่เคยเจอหน้ามัน ไม่เคยพูดคุยกับมัน ไม่เคยรับรู้ว่ามันมีความสำคัญยังไงกับผม แล้วป้าจะบอกให้ผมนับถือมันเหรอ”

อุไรหน้าเสีย รุ้งแก้วช่วยกล่อมแฟนหนุ่มให้ใจเย็นๆ แต่วันพุธก็โมโหจนไม่สนใจใครทั้งนั้น

“ผมจะไม่ฟังใครทั้งนั้นรุ้ง...ใครจะนับถือมันก็นับไปแต่ผมไม่ ถ้ามันดีกับพวกเราจริง มันคงไม่สิงคุณพ่อ แล้วก็ทำบ้าๆจนทุกคนปางตายหรอก!”

ooooooo

ระหว่างที่วันพุธมุ่งมั่นจะกำจัดเลี้ยง มาลิน พยายามเจรจากับอาคม เพราะอยากให้เขาช่วยสืบเรื่องพินัยกรรม รวมทั้งรายละเอียดทรัพย์สมบัติทั้งหมดของเสริม

อ่านละคร เงินปากผี ตอนที่ 6 วันที่ 10 ก.พ.61

ละครเรื่องเงินปากผี บทประพันธ์โดย ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก
ละครเรื่องเงินปากผี บทโทรทัศน์โดย ภาคย์รพี
ละครเรื่องเงินปากผี กำกับการแสดงโดย บรรจง สินธนมงคลกุล
ละครเรื่องเงินปากผี ผลิตโดย บริษัท กันตนา เอฟ โวลูชั่น จำกัด
ละครเรื่องเงินปากผี ออกอากาศ ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ทีมา ไทยรัฐ