อ่านละครเรื่อง เสน่ห์นางงิ้ว ตอนที่ 11 วันที่ 9 ก.พ.61

อ่านละครเรื่อง เสน่ห์นางงิ้ว ตอนที่ 11 วันที่ 9 ก.พ.61

เมื่อคลี่คลายทุกอย่างแล้ว วลีเดินนำไชโยกลับ ชยุติเข้ามาขวางหน้าถามย้ำว่าแม่ไม่ได้ทำจริงใช่ไหม วลีเสียใจย้ำจะเชื่อหรือไม่ก็ตามใจ แต่ตนไม่ได้เลวขนาดนั้น บัวรู้สึกเป็นห่วงจิตใจของวลี ยิ่งเห็นชยุติกลับมานั่งเศร้า จึงเตือนสติว่าเขาเป็นลูกแท้ๆ ย่อมรู้ใจแม่ของตัวเองดี

“ผมแค่ไม่อยากผิดหวังไปมากกว่านี้อีกแล้ว”

“อย่าเอาอดีตมาตัดสินปัจจุบันสิคะ อย่าเปิดแค่ตาดู ให้เปิดใจรับรู้ด้วย แล้วคุณจะรู้ว่าครั้งนี้อาม้าของคุณพูดความจริง” บัวปล่อยให้ชยุติรวบตัวไปกอดเขาพร่ำขอบคุณที่เตือนสติ



หนังสือพิมพ์ลงข่าวภาพเหตุการณ์ในงานเลี้ยง พาดหัวข่าวว่า “เกียรติกำจรเดือด ลูกชายประกาศแตกหักตัดตัวเองออกจากตระกูล หลังโดนแม่แท้ๆจัดฉากวางยาหวังกำจัดลูกสะใภ้”

วลียิ่งทุกข์ใจไม่กินข้าวกินปลา...ด้านกนกวิภายังไม่ยอมกลับบ้าน บัวจัดที่นอนให้นอนด้วยกัน เธอยิ่งเห็นถึงความมีน้ำใจของบัวก็เข้าใจแล้วว่าทำไมพี่ชายถึงรักเธอ บัวยิ้มแล้วชมว่า

“คุณหนกเปลี่ยนไปมาก รู้ตัวหรือเปล่าคะ”

“ทำไม...สมัยก่อนฉันมันเลวร้ายมากเลยใช่ไหม”

“ไม่ค่ะ เมื่อก่อนคุณหนกก็ดีอีกแบบ ตอนนี้ก็ดีอีกแบบ”

กนกวิภายิ้มขำกับคำพูดให้กำลังใจของบัว ตัดสินใจพูดสิ่งที่อยู่ในใจ ขอโทษที่ทำไม่ดีกับเธอมาตลอด บัวไม่เคยถือโทษโกรธเลย ทำให้กนกวิภายิ่งซึ้งใจ ยินดีเรียกบัวว่าอาซ้อได้เต็มปาก

ด้านดำเกิงต้องจัดที่นอนให้ชยุตินอนด้วย เขาขอบคุณที่ช่วยบัว ชยุติแย้งว่าเป็นหน้าที่ของสามีอยู่แล้ว และขอบใจกลับที่ช่วยกนกวิภาเช่นกัน ดำเกิงเผลอบอกเป็นหน้าที่...ชยุติแทรกว่าหน้าที่ของคนรักใช่ไหม ดำเกิงเขินพูดไม่ออก ชยุติตัดบทว่าถ้าคิดจะรักน้องต้องเข้าทางพี่ชายจะไม่ผิดหวัง ดำเกิงอึ้งคิดถึงกนกวิภาแล้วแอบยิ้ม

ooooooo

เช้าวันใหม่ เจียงเห็นกนกวิภาช่วยบัวจัดโต๊ะอาหาร ชยุติช่วยเช็ดอุปกรณ์งิ้วก็ห้ามปราม แต่สองพี่น้องเห็นว่า อยู่บ้านท่านอย่านิ่งดูดาย ช่วยอะไรได้ก็ควรช่วย ดำเกิงทำแกงร้อนๆมาตั้งโต๊ะ แล้วจะไปตามหลอมากินข้าวพร้อมกัน แต่ไม่ทันออกไป ไชโยเดินสวนเข้ามา ทุกคนชะงัก

“ไอ้ตี๋ ยัยหนก ป๊าขอคุยด้วยหน่อยได้ไหม”

สองพี่น้องตามป๊าออกไปนั่งคุยร้านใกล้บ้าน มีสองเรื่องที่ไชโยมาบอก คือเรื่องมาลัยและวลี...ทันทีที่ทั้งสองรู้ว่ามาลัยถูกส่งไปอยู่บ้านพักคนชรา ก็รีบไปรับมาลัยกลับ

มาลัยเห็นหลานๆมาก็ดีใจน้ำตารื้น แต่ไม่ยอมกลับ ชยุติชวนให้ไปอยู่ด้วยกันที่บ้านเจียง มาลัยไม่อยากรบกวน วลัยจึงบอกว่าไม่ต้องห่วง ตนดูแลอาม่าอยู่ที่นี่เอง ถ้าวันไหนอยากกลับจะให้คนไปส่งข่าว...กนกวิภาคิดว่ามาลัยยังโกรธวลี ชยุติถอนใจรู้ว่าความรู้สึกของคนเราเปราะบางยิ่งกว่าแก้ว ถ้าลองได้แตกหรือมีรอยร้าว ก็ยากที่จะประสาน แต่บัวค้าน

“ถึงจะประสานยาก แต่เราหลอมรวมใหม่ได้นี่คะ เราอาจจะได้แก้วใบใหม่ ที่ใสและสมบูรณ์กว่าเดิมก็ได้...”

“นี่คุณกำลังพูดถึงอาม่ากับอาม้าใช่ไหมบัว” ชยุติข้องใจ

บัวพูดยิ้มๆว่าหมายถึงเขาด้วย เพราะครอบครัวก็คือครอบครัว ต่อให้แตกร้าวอย่างไร ก็ตัดไม่ตายขายไม่ขาด ถ้าเขาอยากให้อาม่าให้อภัยอาม้า เขาเองก็ควรให้อภัยอาม้าด้วย และให้เขากับกนกวิภากลับไปทำข้อสองที่ไชโยขอ คือกลับไปดูแลวลีและสานต่อกิจการเกียรติกำจร

ชยุติสบตากนกวิภาก่อนจะกล่าว “ขอผมคิดดูก่อนนะบัว ถ้าอาม้ายังไม่ยอมรับคุณ ยังคิดร้ายกับคุณอีก ผมก็คงไม่...”

กนกวิภาจับมือบัว ขอเวลาให้พี่ชายตนคิดสักนิด เพราะเขาโดนมามาก เจ็บมาหนัก...

ในขณะที่ตรึงจิต ธานีและขวดทะเลาะกันเองอยู่ในห้องขัง โดยมีนกขมิ้นคอยห้ามทัพ แต่ไม่วายเหน็บแนมไปยังแสงเดือนและล้วน ทำให้เกิดการทะเลาะข้ามห้องขังเสียงดังล้งเล้งไปหมด ตำรวจต้องตะเบ็งเสียงห้าม แล้วบอกให้เตรียมพบญาติที่มาเยี่ยม...เจียง หลอ ดำเกิงและไหมฟ้าถือบะหมี่และน้ำเข้ามาฝาก ทุกคนได้กินอย่างเอร็ดอร่อย ตรึงจิตเริ่มสำนึกผิด ขอให้เจียงช่วยประกันตัว นกขมิ้นเสริม สัญญาจะกลับตัวเป็นคนดี จะไม่ทำเลวกับใครอีก

อ่านละครเรื่อง เสน่ห์นางงิ้ว ตอนที่ 11 วันที่ 9 ก.พ.61

ละครเรื่อง เสน่ห์นางงิ้ว บทประพันธ์โดย กราตร ศักตา
ละครเรื่อง เสน่ห์นางงิ้ว บทโทรทัศน์โดย ยิ่งยศ ปัญญา, สรรัตน์ จิรบวรวิสุทธิ์
ละครเรื่อง เสน่ห์นางงิ้ว กำกับการแสดงโดย ธนากร โปษยานนท์
ละครเรื่อง เสน่ห์นางงิ้ว ผลิตโดย บริษัท ดู เอนเตอร์เทนเมนต์ จำกัด
ละครเรื่อง เสน่ห์นางงิ้ว ควบคุมการผลิตโดย ธัญญา-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง
ละครเรื่อง เสน่ห์นางงิ้ว ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ