อ่านละคร เงินปากผี ตอนที่ 11 วันที่ 26 ก.พ.61

อ่านละคร เงินปากผี ตอนที่ 11 วันที่ 26 ก.พ.61

มาลินหาทางเอาคืนวันพุธกับพินทุอร ทั้งส่งคนไปตามหาจูหยวนที่หายเข้ากลีบเมฆนับตั้งแต่โดนเลี้ยงเล่นงานคราวก่อน และย้ำอาคมทุกวันให้ตามหาเจ้าของน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ แต่ยังไม่ได้เรื่องสักทาง

เมฆาเป็นเดือดเป็นร้อนกับพี่สาว แต่ช่วยอะไรไม่ได้ตามประสาพวกเกียจคร้านและเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ และนั่นทำให้เขาตกเป็นเหยื่อของเนียงที่คิดหาทางจะเข้าบ้านเสริม

เนียงแสร้งเดินตัดหน้ารถเมฆาและใช้ยาสั่งบงการให้เขาพาเข้าบ้านเสริมในฐานะเมีย น้อยถึงกับเต้นผางด้วยความหึงหวง เช่นเดียวกับมาลินที่อาละวาดบ้านแทบแตก อุไรอยู่ในสวนกับเสริม มองความวุ่นวายตรงหน้าด้วยความละเหี่ยใจ ก่อนหันไปพูดกับเสริม



“เจ้ากรรมนายเวรคงตามกันจนเจอแล้วล่ะค่ะคุณเสริม”

เลี้ยงเห็นเหตุการณ์ทุกอย่างเพราะเฝ้าดูแลลูกทั้งสองห่างๆ ร้อนใจมากจนต้องแวะไปหาบุญคง

“ตอนนี้มาลินมันแน่ใจแล้วว่าเธอเป็นพวกของฉัน มันพยายามหาตัวไอ้จูหยวนให้ควั่ก ฉันหวั่นใจว่าไอ้ซินแสชั่วมันจะต้องกลับมา”

“คุณเลี้ยงไม่ต้องห่วงครับ ผมจะระวังตัว”

“ไม่ใช่แค่ไอ้ซินแสชั่วเท่านั้น ทุกคนที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับลูกฉัน คุณต้องกำจัดให้หมด บอกตรงๆว่าฉันไม่ไว้ใจ”

รุ้งแก้วเป็นอีกคนที่เลี้ยงไปหา แต่คราวนี้เขาถอดจิตไปเตือนให้เธอระวังเนียง เมียใหม่ของเมฆาให้ดี รุ้งแก้วไม่เข้าใจอะไรนักเพราะยังไม่รู้เรื่องเนียง แต่รับปากเลี้ยงอย่างดีจะบอกทุกคนในบ้านเสริมให้ระวังตัว

เนียงประมาทฝีมือของเลี้ยง และเริ่มแผนร้ายด้วยการทำพิธีเรียกผีวอน พ่อซึ่งเป็นหมอผีเขมรมาช่วยถึงบ้านเสริม แต่บุญคงระแวดระวังอยู่แล้วรู้ทัน ส่งพญาอินทรีมาขัดขวางทำให้พิธีของเนียงล้มเหลว

วันพุธไม่ได้สนใจเรื่องราวในบ้านนัก มัวคร่ำเคร่งกับเอกสารบัญชีและการเงินย้อนหลังของบริษัทที่สยามต้องการให้เขาตรวจสอบ จนพบว่าอาคมและมธุรสร่วมมือกันยักยอกเงินจากบริษัท

มาลิน อาคม และมธุรสถูกเรียกเข้าประชุมด่วนเช้าวันต่อมา โดยมีวันพุธ รุ้งแก้ว และสยามเป็นฝ่ายตั้งคำถาม โดยเฉพาะเรื่องเงินของบริษัทที่ถูกยักยอกกว่าร้อยล้านบาท

อาคมกับมธุรสมองหน้ากันเลิ่กลั่กเพราะมีชนักติดหลัง ส่วนมาลินไม่รู้เรื่องด้วย ได้แต่โวยวาย กลบเกลื่อนความผิดตัวเองที่แอบเอาเงินบริษัทไปช็อปปิ้งและใช้จ่ายส่วนตัว

รุ้งแก้วสบตาวันพุธแล้วชี้แจงเสียงเรียบว่าเงินที่ถูกยักยอกมีจำนวนกว่าร้อยล้าน มาลินถึงกับตาเหลือก

“นี่! ร้อยล้านบ้าบออะไร พวกแกคิดว่าฉันกินเพชรกินทองเป็นอาหารหรือไง ถึงใช้เงินมากมายขนาดนั้น”

พลันมาลินก็สังหรณ์บางอย่าง หันขวับไปทางชู้รักหนุ่ม

“คุณอาคม...อย่าบอกนะว่าคุณเอาเงินบริษัทไป”

อาคมหน้าซีด แก้ตัวอึกๆอักๆ “มันก็มีบ้างแหละคุณ”

“ฉันก็แบ่งให้คุณตั้งครึ่ง...ยังไม่พออีกหรือไง”

สยามอดไม่ได้ โพล่งว่าไม่ใช่แค่อาคมที่ยักยอกเงินบริษัท มาลินอึ้งไปอึดใจ ก่อนหันไปทางมธุรส

“อีนังงูพิษ! แกนี่เลี้ยงไม่เชื่อง กล้าดียังไงมาโกงเงินบริษัทฉัน ฉันไล่แกออก แล้วก็จะแจ้งตำรวจจับแกเข้าคุก”

พูดจบก็ปรี่หา มธุรสวิ่งไปหลบหลังอาคม

“ท่านประธานขา...ช่วยเมียด้วย...ช่วยเมียด้วยนะคะ”

มาลินโมโหเลือดขึ้นหน้า แหวลั่น

“อีนังมธุรส...แกว่าอะไรนะ ใครเป็นเมียใคร คุณอาคม!”

อาคมหน่ายใจ ปรามให้ทั้งคู่ใจเย็น มธุรสเห็นอาคมเข้าข้างเลยพูดจาถากถางมาลิน

“ก็ปากร้ายแบบนี้ไงคะ ท่านประธานถึงต้องหนีมาหารส รสจะบอกให้เอาบุญนะคะ รสน่ะ...เป็นเมียท่านประธานตั้งนานแล้ว”

มาลินปรี๊ดมาก ปราดไปตบตีมธุรสทันที

“นังสารเลว...แกกล้ามากที่ลูบคมคนอย่างฉัน ตายซะเถอะมึง!”

สองสาวตีกันนัวเนีย วันพุธเหลืออดมาก ตวาดให้แยกจากกัน

“พอได้แล้ว ถ้าไม่อายผม ก็อายพนักงานบริษัทบ้าง”

มาลินยอมหยุด แต่ยังไม่หายแค้น หันไปด่าอาคมปิดท้าย

“ฉันเลี้ยงดูคุณอย่างดี แต่คุณกลับทรยศฉัน ยักยอกเงินบริษัทไปปรนเปรอมัน...เลวทั้งคู่!”

ooooooo

อาคมกับมธุรสโดนไล่ออกจากบริษัท หนุ่มสาวชู้รักเจ็บใจมาก แต่ก็ไม่มากพอจะโวยวายให้อายพนักงานคนอื่น “ยังดีที่มันแค่ไล่เราออก ไม่จับเราเข้าตะราง”

“แต่มาลินยังได้ทำงานต่อ รสอดคิดไม่ได้ว่านังมาลินร่วมมือกับลูกเลี้ยงมัน...อย่าลืมสิคะว่ามันอยู่บ้านเดียวกัน”

มธุรสหวังปั่นหัว ยุแยงให้อาคมแตกคอกับมาลิน “มันขวางทางไม่ให้เราสองคนได้ส่วนแบ่งจากสมบัติมหาศาล นังนี่มันงูพิษ คุณช่วยมันตั้งเท่าไหร่ แต่มันกลับเฉดหัวคุณแบบนี้”

อาคมหน้าเครียด ความละโมบทำให้เริ่มคล้อยตาม

“ฮึ! มันไม่ได้ฉลาดคนเดียวหรอก...ฉันไม่มีวันยอมมัน”

ท่าทางเกรี้ยวกราดของอาคมทำให้มธุรสย่ามใจ เข้าไปคลอเคลียใกล้ๆ

“สะใจดีที่เห็นมันช็อก มันไม่คิดว่าเราเป็นผัวเมียกันนานแล้ว...โง่สิ้นดี ไม่รู้ว่าป่านนี้นั่งเช็ดน้ำตาอยู่ที่ไหน”

มาลินช้ำใจแทบกระอักถูกอาคมหักหลัง อับจนหนทางจนต้องขับรถไปหาจูหยวนถึงศาลเจ้า

“ฉันหมดที่พึ่งแล้วค่ะซินแส...ช่วยฉันด้วย”

ป้ายบอกสำนักปิดทำให้มาลินเกือบถอยกลับ แต่พลันก็มีลมพัดแรง พร้อมประตูสำนักเปิดผาง!

จูหยวนนั่นเองที่แอบซ่อนตัวในศาลเจ้า เสียงอ้อนวอนของมาลินทำให้เขายอมปรากฏตัว

“ของอย่างนี้มันต้องมีข้อแลกเปลี่ยนกันบ้าง ที่ผ่านมาฉันเจ็บก็เพราะใคร ถ้าไม่ใช่เพราะช่วยเธอกำจัดไอ้เลี้ยง ฉันหนีตาย อดอยาก มีชีวิตไม่ต่างจากขอทาน ฉันเป็นอาจารย์ของเธอ เธอเห็นใจฉันบ้างไหมมาลิน”

มาลินเข้าใจความหมายอีกฝ่ายดี ควักเงินให้ปึกใหญ่ “ฉันมีติดตัวมาแค่นี้ ฉันสัญญาว่าซินแสต้องการอะไร ฉันให้ซินแสได้หมดทุกอย่าง ขออย่างเดียว... ให้ฉันชนะพวกมันทุกคน”

จูหยวนเห็นเงินก็ตาโต แต่ไม่วายมองมาลินด้วยสายตากะลิ้มกะเหลี่ย

“ทุกอย่างจริงเหรอ”

แววตากักขฬะของซินแสใหญ่ทำให้มาลินขนลุก แต่เพื่อเอาชนะเสริม ทำให้ยอมแบบเสียไม่ได้

“ทุกอย่างค่ะ แต่ไม่ใช่วันนี้...หวังว่าซินแสจะช่วยเหลือฉันจนถึงที่สุดนะคะ...ฉันกลับก่อนค่ะ”

ooooooo

พินทุอรสะใจมากเมื่อรู้จากวันพุธเรื่องอาคมกับมธุรสโดนไล่ออก แถมมาลินถูกฉีกหน้าไม่มีเหลือที่อาคมชู้รักยักยอกเงินไปปรนเปรอผู้หญิงอีกคน

เสริมถอนใจยาว หมดห่วงเรื่องสถานะการเงินของบริษัท แต่ยังไม่วางใจ

“ตอนนี้ทั้งนายอาคมและมธุรสก็ถูกไล่ออก... เหลือแค่คุณมาลินคนเดียว”

วันพุธพยักหน้ารับรู้ แต่ยังเชื่อว่าจะควบคุมสถานการณ์ได้

“ซึ่งก็ทำอะไรไม่เป็นสักอย่าง พุธว่าปัญหาต่างๆ ในบริษัทน่าจะคลี่คลายได้ง่ายกว่าที่คิดครับ”

“เก่งมากลูก สมแล้วที่มีเลือดของคุณท่านในตัว”

เสริมหมายถึงเลี้ยง วันพุธหน้าเจื่อน ยังทำใจไม่ได้เรื่องเลี้ยงเป็นพ่อ อุไรเข้าใจความรู้สึกวันพุธ เปลี่ยนเรื่องคุยถึงบุญคง ฮีโร่ขี่ม้าขาวช่วยกู้วิกฤติ

บริษัท รุ้งแก้วมั่นใจว่าเลี้ยงส่งบุญคงมา เพราะแอบเห็นเขายิ้มที่มุมหนึ่งของบ้าน

อ่านละคร เงินปากผี ตอนที่ 11 วันที่ 26 ก.พ.61

ละครเรื่องเงินปากผี บทประพันธ์โดย ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก
ละครเรื่องเงินปากผี บทโทรทัศน์โดย ภาคย์รพี
ละครเรื่องเงินปากผี กำกับการแสดงโดย บรรจง สินธนมงคลกุล
ละครเรื่องเงินปากผี ผลิตโดย บริษัท กันตนา เอฟ โวลูชั่น จำกัด
ละครเรื่องเงินปากผี ออกอากาศ ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ทีมา ไทยรัฐ