อ่านละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ ตอนที่ 8 วันที่ 15 ก.พ.61

อ่านละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ ตอนที่ 8 วันที่ 15 ก.พ.61

ณฤทธิ์กับบุญสิตาเดินคุยกันมาที่มุมนาฬิกาในสวนสาธารณะที่ณฤทธิ์ชอบมานั่ง นาฬิกายังคงทำหน้าที่ของมันอย่างซื่อสัตย์ สม่ำเสมอ เที่ยงตรง บุญสิตาเอ่ยขึ้นหลังจากได้บทเรียนจากลุงบุญลือว่า...

“ถ้าใครสักคนฟังลุง ไม่พูดคำว่าเดี๋ยว และถ้าฉันกับคุณใส่ใจดูแลลุงให้ดีกว่านี้ การไปหามิสเตอร์คิมวันนั้นก็คงไม่มีอุปสรรค”

“ถูกของเธอ ฉันควรใส่ใจคนที่เขาทำงานให้ฉันมากกว่านี้ ถ้าพวกเขาไม่มีเรื่องทุกข์ใจ มีความสุข เขาก็จะทำงานให้เราอย่างเต็มที่...ฉันไม่ควรมองข้ามพวกเขา แม้เขาจะเป็นตำแหน่งเล็กๆ แต่ทุกหน้าที่ต่างก็มีความสำคัญที่ทำให้งานใหญ่สำเร็จ”



ณฤทธิ์พูดเศร้าว่าตนได้บทเรียนครั้งนี้ แต่น่าเสียดายที่ตนไม่สามารถย้อนไปแก้ไขอะไรได้ บุญสิตาบอกว่าพุฒิเมธก็แก้ไขทุกอย่างแทนเขาแล้ว เมธดูแลตนอย่างดีแถมยังให้เงินเดือนเร็วทันใจอีกต่างหาก

“ฉันเองก็ได้บทเรียนเหมือนกัน ฉันเคยเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับลุง อิจฉาลุงที่มีความสุข ต่อไปฉันคงไม่กล้าตัดสินใครจากภายนอกแล้วล่ะ”

“บางทีเราเห็นคนอื่นยิ้มแย้ม เราก็คิดว่าเขามีความสุข ไม่มีใครรู้หรอกว่าลึกๆเขามีความทุกข์อะไรบ้าง” ต่างก็มองเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นและการป้องกันแก้ไขต่อไป ณฤทธิ์ปลุกใจบุญสิตาให้สู้ๆ อย่างน้อยครั้งนี้เราก็ผ่านเรื่องร้ายๆมาได้แล้ว

ขณะนั้นเอง บุญสิตาก็ได้รับโทรศัพท์จากแนนซี่ เธอกังวลขึ้นมาทันทีเมื่อแนนซี่เตือนว่า

“เธอจะมีข่าวฉาว ข่าวลือเสียหายมาก!!! เธอต้องระวังตัวให้ดีนะ”

ooooooo

ศรันย์ โหน่ง เอ และจัสตินที่ได้รับของฝากถูกใจกระทั่งถูกไซส์จากบุญสิตา ต่างก็ถามกันว่ายัยซิน รู้ได้ไงว่าตนชอบสิ่งนั้นสิ่งนี้ สี กลิ่น กระทั่งไซส์ เอถามกลัวๆว่าหรือวิญญาณมาร์คยังไม่ไปเกิดเลยสิงร่าง ผู้หญิงคนนี้

ศรันย์ว่าถ้าคาใจตนจะพิสูจน์ให้เอง ตนมีวิธี แล้วก็โทร.นัดบุญสิตาไปเที่ยวบาร์เกย์ เธอตกใจเพราะแนนซี่เพิ่งเตือนว่าไม่ให้มาสถานที่อโคจร พอบุญสิตามา ศรันย์ก็เริ่มแผนหนึ่งคือล่อด้วยของกินเป็นเนื้อย่างแดดเดียว พอณฤทธิ์เห็นก็กรี๊ดถูกใจมากแต่บุญสิตาหน้าแหยบอกว่าตนเป็นมังฯกินได้แต่ผัก

จัสตินเริ่มแผนสองคือเปิดเพลงโปรดของมาร์ค พอได้ยินเพลงโปรด ณฤทธิ์ก็ลุกขึ้นเต้นอย่างมีความสุขแต่บุญสิตานั่งเซ็ง แผนสามจึงเริ่มขึ้นคือล่อด้วยผู้ชาย พาชายหนุ่มหล่อแมนล่ำก้ามปูมาล่อ บุญสิตามองสยองขอตัวไปห้องน้ำ แต่กลับถูกตาต้องใจจัสตินอย่างจัง จัสตินบอกเพื่อนๆว่าเลิกพิสูจน์อะไรเพ้อเจ้อแบบนี้เถอะ นางแตกต่างกับมาร์คราวฟ้ากับเหว เลยกลายเป็นบุญสิตาเซ็งจนหนีไปเข้าห้องน้ำ แต่บรรดาเกย์ทั้งหลายโดยเฉพาะณฤทธิ์ถึงกับเพ้อ เสียดายแทบขาดใจที่ตัวเองสัมผัสชายหนุ่มไม่ได้ พอดีบุญสิตากลับมาบอกว่าอยากกลับบ้านแล้ว เหลือบเห็นชายหนุ่มหล่อล่ำกำลังถอดเสื้อโชว์เธอตกใจถึงกับเป็นลม

ณฤทธิ์รีบเข้าประคองแต่กลับกลายเป็นเข้าสิงร่างเธอแทน!

ooooooo

พอบุญสิตาถูกวิญญาณณฤทธิ์เข้าสิงเธอก็เปลี่ยนเป็นคนละคน จากที่จะหนีจากบาร์เกย์ก็กลายเป็นร่วมดื่มจนเมามายและเต้นกับศรันย์อย่างเมามัน

จัสตินโทรศัพท์หาพุฒิเมธกลางดึกถามที่อยู่ของซินเพื่อจะพาไปส่งบ้าน พุฒิเมธถามว่าพวกจัสตินอยู่กับซินหรือ อยู่ที่ไหน บอกว่าเดี๋ยวจะส่งที่อยู่ไปให้  แต่แล้ว ก็วางสายคิดจะออกไปแต่สุดท้ายก็ไม่ไป

รุ่งขึ้น ทั้งบริษัทก็ซุบซิบกันว่าบุญสิตาเป็นแฟนคุณมาร์ค เธอตกใจถามณฤทธิ์ว่าเมื่อคืนเอาร่างตนไปทำอะไรเพี้ยนๆหรือเปล่า ณฤทธิ์บอกว่าครั้งนี้เธอทำตัวเอง ล้วนๆ นึกดีๆว่าเมื่อคืนนี้เธอทำอะไร บุญสิตานึกแล้วจำได้ว่า ในช่วงไฮไลต์ของคืนตนเป็นลมหมดสติไป

“แล้วฉันก็เข้าร่างเธอเพื่อสังสรรค์กับเพื่อน...แต่พอสักพักฉันก็ออกจากร่างเธอ...แล้วหายนะก็เกิดขึ้น!”

คือเมื่อวิญญาณณฤทธิ์เข้าสิงร่างบุญสิตาก็ดื่มจนเมาและสนุกสุดเหวี่ยงแต่พอหมดเวลาเขาออกจากร่างบุญสิตาแล้วแต่เธอรู้สึกตัวขึ้นมาในสภาพมึนเมา เมื่อจัสตินถามว่าเธอเป็นอะไรกับมาร์คทำไมถึงเหมือนมาร์คทุกอย่างแบบนี้

บุญสิตาตอบเมาๆว่าเป็นคนคนเดียวกัน เขาบอกว่าร่างตนเป็นของเขา ซ้ำยังพูดกำกวมว่า เราต้องอยู่ด้วยกันแบบลับๆ ไม่มีใครรู้ มาร์คไม่ยอมไปไหน ตัวติดกับตน ไล่ก็ไม่ไป ซ้ำวันดีคืนดียังกวนตนทั้งคืน  สั่งให้ทำนั่นทำนี่จนตนไม่ได้หลับได้นอน

ฟังณฤทธิ์เล่าถึง “หายนะ” เมื่อคืนนี้แล้ว บุญสิตาถามว่าตนพูดเองหมดเลยเหรอ โทษว่าตนไม่รู้เรื่องเพราะเขาดื่มจนตนเมา ตัดพ้อต่อว่าอย่างเสียใจที่สุดว่า

“ฉันอุตส่าห์ถือศีลมาตลอดชีวิต แต่คุณกลับทำให้เลือดสะอาดๆของฉันปนเปื้อนแอลกอฮอล์ คุณทำแบบนี้ได้ยังไง”

ณฤทธิ์ขอโทษอ้างว่าตนอยากสังสรรค์กับเพื่อน แล้วรีบเปลี่ยนเรื่องว่าตอนนี้เธอเครียด คุยเรื่องข่าวก่อนดีกว่า บุญสิตาหลงเชื่อโดยง่าย

ที่ห้องรับรองบริษัท พุฒิเมธกำลังไล่บี้ศรันย์ จัสตินและเอ ว่าที่ลากซินไปเมาเพราะอยากรู้ความจริงว่าซินเป็นใครใช่ไหม ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง  เพราะเฮียมาร์คไม่มีทางชอบซินก็รู้ๆกัน

ฝ่ายบุญสิตาก็แก้ตัวพัลวันว่า เรื่องที่ได้ยินเมื่อคืนเป็นเรื่องเข้าใจผิด ตนกับมาร์คไม่ได้เป็นอะไรกัน เราแค่เป็นเพื่อนสนิทที่คุยกันได้ทุกเรื่อง ทั้งศรันย์และเอต่างก็เข้าใจ แต่คนในบริษัทที่เข้าใจผิดจะเอายังไงดี จัสติน เสนอว่าปล่อยไป  เดี๋ยวสักพักข่าวลือก็หายไปเองแหละ บุญสิตาจะทักท้วง ถูกพุฒิเมธขัดขึ้นว่า

“อย่าไปแคร์ เธอไม่ใช่เซเลบซะหน่อย ไม่มีใครสนใจเธอหรอก”

ooooooo

แม้ว่าซาร่าจะเป็นเพื่อนรักกับเจนนี่แต่ก็แอบอิจฉาที่เจนนี่ทำอะไรก็ดูดี มีแฟนคลับมากมาย งานก็มีไม่ขาด  แต่ตัวเองกลับเงียบเหงาและมักถูกเพื่อนแย่งซีนเสมอ กระนั้นก็ยังวางฟอร์มว่าตนไม่ด้อยกว่าเจนนี่

แล้ววันนี้ก็มีเรื่องฮือฮาที่สะเทือนวงการ เมื่อเกิดมี “ภาพหลุด” ของแต่ละคน ทั้งเจนนี่กำลังทะเลาะกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ยืนหันหลังให้ จัสตินกำลังจูบผู้หญิง ไม่เว้นแม้กระทั่งพุฒิเมธที่กำลังหอมแก้มผู้หญิง ว่อนไปทั่ว ทุกคนล้วนเกี่ยวข้องกับบุญสิตาแม้จะเป็นภาพแอบถ่ายเบลอๆจากข้างหลังแต่ดูแล้วก็รู้ว่าเป็นเธอ

ศรันย์เอารูปพุฒิเมธกำลังหอมแก้มบุญสิตามาคาดคั้นให้อธิบายว่าเป็นยังไงกันแน่ จัสตินจับผิดว่าไหนตอนตนโทร.ไปถามที่อยู่บุญสิตาบอกว่าจะไม่มาไง

“มันเป็นภาพมุมกล้อง...ฉันก็แค่ผ่านมาธุระแถวนั้น เลยจะแวะมาหาพวกแกแต่ดันติดต่อใครไม่ได้แล้วก็มาเจอยัยซินพอดี” ตัดบทเบนความสนใจว่า

“เรามาคิดดีกว่าว่ารูปหลุดได้ยังไง หลุดมาพร้อมๆกันแบบนี้คงตั้งใจดิสเครดิตบริษัทเราชัดๆ”

จัสตินบ่นว่าตอนนี้แฟนคลับตนคงบ่อน้ำตาแตกกันเป็นแถวแล้ว โทษศรันย์ว่า

“เป็นไงล่ะ ผลจากการอยากรู้เรื่องคนอื่น งานเข้ากันทั่วหน้าเลย”

ณฤทธิ์เครียดและเป็นห่วงทุกคนที่มีภาพหลุด ระหว่างนั้นเอง เอวิ่งหน้าตื่นเข้ามาบอกว่า “นักข่าวมารอเต็มหน้าบริษัทเลยค่ะ เราจะทำยังไงดีคะ” ทำให้ทุกคนยิ่งเครียดหนัก

เมื่อออกไปพบนักข่าว พุฒิเมธออกหน้าแถลงว่า

“เรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริงเลยครับ เป็นเรื่อง เข้าใจผิด ผู้หญิงในภาพหลุดที่ทุกคนเห็นคือคุณบุญสิตาผู้จัดการของบริษัทเราเองครับ” พูดแล้วหันมาแนะนำบุญสิตาที่อยู่ข้างๆ

จัสตินอธิบายว่าทั้งหมดเป็นแค่มุมกล้องที่ทำให้เข้าใจผิด ศรันย์ชี้แจงว่า เพราะบุญสิตาไม่สบายหน้ามืดบ่อยๆ ช่วงนี้บริษัทขาดคนเธอต้องโหมงานหนักดูแลศิลปิน ชี้ภาพอธิบายว่า

“รูปที่เห็นเพราะนางเป็นลม จัสตินกับเมธเลยต้องประคองนาง”

“ส่วนเรื่องเจนนี่กับซิน เป็นภาพที่เรากำลังอัดคลิป เล่นกันค่ะ จริงๆเราไม่มีปัญหากัน  ออกจะสนิทกันด้วยซ้ำ ใช่ไหมจ๊ะ” เจนนี่ชี้แจงหันถามบุญสิตาอย่างสนิทสนม

ณฤทธิ์บอกบุญสิตาว่ายิ้มให้เจนนี่หน่อยคนเขา จะได้เชื่อ เธอจึงยิ้มและยืนยันว่า เรื่องทั้งหมดเป็นแบบนั้นจริงๆ

อ่านละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ ตอนที่ 8 วันที่ 15 ก.พ.61

ละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ บทประพันธ์โดย : ติณณา
ละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ บทโทรทัศน์โดย : ตฤณณา
ละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ กำกับการแสดงโดย : กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล
ละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน จำกัด
ที่มา ไทยรัฐ