อ่านละคร เงินปากผี ตอนที่ 12 วันที่ 28 ก.พ.61

อ่านละคร เงินปากผี ตอนที่ 12 วันที่ 28 ก.พ.61

นอกจากแวะมาหามาลินตามแผน อาคมยังอยากเจอเนียงเพื่อคุยเรื่องแผนการเพิ่มเติม จึงหาโอกาสปลีกตัวจากมาลิน เนียงแอบดูอาคมกับมาลินห่างๆมาตั้งแต่ต้น และไม่รอช้าจะโผหาอาคมทันทีที่มาลินลับตา

“ฉันคิดถึงคุณที่สุดเลย...ดีใจที่คุณมาหา”

“อดทนหน่อย ต่อไปเราก็ได้อยู่ด้วยกัน ว่าแต่หาทางเอาเหรียญเงินปากผีจากไอ้พุธได้หรือยัง”

“อาคมมันแก่กล้านัก ฉันยังหาวิธีเข้าถึงมันไม่ได้เลย”



“นี่ฉันวางแผนยุให้นังมาลินมันขโมยเหรียญเหมือนกัน จำไว้...ถ้ามันได้มาเมื่อไหร่ เธอหาทางขโมยต่อมาให้ฉัน”

เนียงพยักหน้ารับรู้ แสยะยิ้มร้าย

“ยืมมือมันทำงานให้เรา แล้วหาทางฆ่ามันซะ...ใครก็ตามที่มันแย่งคุณไปจากฉัน ฉันไม่ไว้ชีวิตมันแน่!”

สองผัวเมียคุยฟุ้งเรื่องแผนการแบบไม่สนใจใคร จนกระทั่งมาลินกลับมาพร้อมน้ำดื่มสำหรับอาคม

“นังเนียง...ไวไฟจริงนะ เห็นผู้ชายเป็นไม่ได้”

อาคมกับเนียงผละจากกัน ก่อนที่ฝ่ายแรกจะแก้ตัวแบบขอไปที

“ผมก็แค่ทักทายน้องเขา ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเป็นใคร เธอก็มาซะก่อน”

“ขยะข้างทาง ตาเมฆาตาต่ำรับมาเป็นนางบำเรอในบ้านนี้ คุณอย่าไปสนใจเลยค่ะ”

เนียงเบ้หน้าและผละไปเงียบๆ อาคมมองตามยิ้มๆ ก่อนหันมาง้องอนมาลินให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม

“หวังว่างานของเราจะสำเร็จในเร็ววัน เราจะได้เริ่มต้นกันใหม่”

“แต่ฉันไม่แน่ใจหรอกค่ะว่าความสัมพันธ์เราจะยังเหมือนเดิม...กลับไปได้แล้วค่ะ”

มาลินแกล้งเล่นตัวจนน่าหมั่นไส้ เนียงแอบมอง จากมุมลับตา อดพึมพำด่าไม่ได้

“ขยะข้างทาง...ฮึ! อีกไม่กี่วันหรอกนังมาลิน... กูจะทำให้มึงเป็นยิ่งกว่าเศษขยะ!”

ooooooo

การรวมตัวกันของมาลิน อาคมและเนียงทำให้หลายคนระแวง ทั้งอุไรกับเสริมที่คิดว่าทั้งสามน่าจะมีแผนบางอย่างร่วมกัน และเลี้ยงกับบุญคงที่สัมผัสได้จากญาณพิเศษและตัดสินใจสะกดรอยตามเพื่อหาทางป้องกัน

บุญคงส่งพญาอินทรีตามมาลินจนเห็นว่าเธอไปหาจูหยวนที่ศาลเจ้าเพื่อขอให้ปราบเลี้ยง จูหยวนร้างเมียมานานเพราะยุรีตาย มองมาด้วยสายตาหื่นกระหายจนมาลินต้องดักคอ

“ไม่ใช่อย่างที่ซินแสเข้าใจ ฉันมาขอความช่วยเหลือ ...เรื่องค่าตอบแทนนั่นไว้ให้งานเสร็จก่อน”

จูหยวนนิ่วหน้าเหมือนไม่เชื่อ มาลินต้องย้ำเสียงเข้ม

“ฉันขอให้ซินแสช่วยฉัน...ฉันต้องการเหรียญเงินปากผีของไอ้พุธ เป็นทางเดียวที่เราจะชนะไอ้เลี้ยงได้”

“เมื่อเรามีศัตรูคนเดียวกัน ทำไมฉันจะไม่ช่วยเธอล่ะมาลิน”

มาลินพอใจมาก ควักเงินปึกใหญ่ออกจากกระเป๋าถือ

“สินน้ำใจเล็กๆน้อยๆก่อนงานเริ่ม...ว่าแต่ซินแสจะลงมือเมื่อไหร่ล่ะ”

จูหยวนเพ่งกระแสจิตที่เปลวเทียนจนเห็นว่ามีโอกาสเข้าถึงตัววันพุธคืนนี้ จึงรับปากจะลงมือทันที!

เลี้ยงเดาแผนการของจูหยวนไม่ออก แต่ไม่นิ่งนอนใจ ไปหาบุญคงถึงบ้าน

“ฉันต้องอาศัยกายเนื้อของเธอช่วยพวกเขา บางทีคาถาอาคมก็ช่วยอะไรไม่ได้ทุกอย่างหรอก”

“ไม่ต้องห่วงครับคุณเลี้ยง เราไปกันเถอะ”

“ฉันจะช่วยย่นระยะทางให้เธอเอง”

วันพุธไม่ยี่หระภัยร้ายที่จะมาถึงตัว ขับรถออกจากบริษัทไปส่งรุ้งแก้ว แต่ระหว่างทางถูกรถบรรทุกขับจี้และเบียดจนขยับไปไหนไม่ได้ รุ้งแก้วมองกระจกหลังแล้วตาเหลือก เพราะบนรถบรรทุกไม่มีคนขับ!

“พุธ...นี่ไม่ใช่รถธรรมดา มันเป็นรถผี ไม่มีคนขับ”

“ไม่มีคนขับ...รถมันแล่นได้ไง เหลวไหลน่า มันแกล้งเรามากกว่า...พุธไม่ยอมมันหรอก”

จูหยวนเป็นเจ้าของมนตร์ดำทำให้รถบรรทุกไล่บี้รถวันพุธอย่างดุเดือด เลี้ยงพยายามใช้วิหคภูตขัดขวางแต่ความเลือดร้อนของวันพุธก็ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนรถบรรทุกโครมใหญ่!

วันพุธถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน โดยมีรุ้งแก้วตามติดด้วยความเป็นห่วงแฟนหนุ่ม บุญคงโทร.บอกทุกคนในบ้านเสริม มาลินที่รู้กันกับจูหยวนแสร้งตีหน้าตกใจสุดขีดและตามทุกคนไปดูอาการวันพุธที่โรงพยาบาล

เนียงไม่ได้รู้สึกรู้สาเรื่องวันพุธประสบอุบัติเหตุ แต่เก็บอาการสงบได้อย่างเหลือเชื่อ รอคอยเวลาให้ทุกคนออกไปหมดบ้านแล้วจะเริ่มพิธีกรรมของเธออีกครั้ง...

ooooooo

เลี้ยงแค้นมาก ตามไปเอาเรื่องจูหยวนถึงศาลเจ้า แต่ถูกควันธูปอาคมของอีกฝ่ายเล่นงาน

“ไอ้จูหยวน...ทำลูกกูทำไม”

“เป็นศัตรูกัน จะให้ยิ้มให้กันหรือวะไอ้เลี้ยง มึงกลับไปได้แล้ว...อย่าลืมว่าตอนนี้มึงไม่มีแม้กระทั่งเหรียญทองเงินปากผีที่จะคุ้มตัวมึงได้...อย่ามาตายซ้ำสองที่สำนักกูเลย...ทุเรศว่ะ!”

จูหยวนหัวเราะเยาะ เลี้ยงต้องถอยเพราะไม่มีพลังมากพอจะสู้ซินแสใหญ่ แต่แค้นครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก เลี้ยงหมายมาดจะต้องเอาคืนอย่างสาสมเมื่อสบโอกาส

บุญคงเกาะติดอาการวันพุธด้วยความเป็นห่วง พร้อมปลอบทุกคนให้สบายใจว่าเลี้ยงรับรู้ทุกอย่างและเป็นคนบอกให้เขามาดูวันพุธที่โรงพยาบาล มาลินไม่สนใจหุ้นส่วนคนใหม่ ผละไปขโมยเหรียญทองจากวันพุธตามแผน

มาลินใช้สถานะแม่เลี้ยงขอถุงเสื้อผ้าของวันพุธ ก่อนได้แสยะยิ้มร้ายเมื่อเห็นเหรียญทองอยู่ในถุง

“ในที่สุดฉันก็ได้มันมา...ทีนี้ล่ะ ไม่มีใครขวางฉันได้!”

แต่ดีใจเพียงไม่นานก็ต้องอารมณ์เสีย เมื่อจูหยวนโทร.มาตามให้ไปที่ศาลเจ้า

“ฉันเห็นหมดแล้วนะมาลิน รีบมาที่หน้าสำนักฉันเดี๋ยวนี้ อยู่ที่ไหนเหรียญของไอ้เลี้ยงก็มีพลังอยู่ดี เธอต้องเอามันไปใส่ถุงอาคมของฉัน ถุงนั่นมีมนต์วิเศษ หากเครื่องรางใดก็ตามถูกใส่ลงไป มันจะเสื่อมหมด”

จูหยวนสั่งรัวเป็นชุดแล้ววางสาย มาลินรีบออกจากโรงพยาบาล โดยไม่รู้เลยว่าบุญคงแอบเห็นหลังเธอไวๆจากมุมหนึ่ง...หรือว่าแม่เลี้ยงใจโฉดเกิดเปลี่ยนใจห่วงใยลูกเลี้ยงหนุ่ม

มาลินไม่สนใจบุญคง มุ่งหน้าไปศาลเจ้า จูหยวนรออยู่แล้วและตะโกนสั่งไม่ให้เธอเข้าไปในศาลเจ้า

“หยุดอยู่ตรงนั้นแหละ...เธอไม่ต้องเข้ามาเหรียญทอง เงินปากผีตอนนี้ยังมีอิทธิฤทธิ์อยู่”

จูหยวนควักถุงผ้าอาคมออกจากกระเป๋าและร่ายคาถาใส่ โยนให้มาลิน

“วันนี้เธอมีประจำเดือนด้วยใช่ไหม”

“ทำไมซินแสทราบ”

“ผู้หญิงที่มีประจำเดือนมักเป็นศัตรูของเครื่องรางศักดิ์สิทธิ์ ฉันรับรู้ได้ดี จะยิ่งทำให้เหรียญของไอ้เลี้ยงอ่อนพลังลง...จับเหรียญใส่ถุง แค่นี้เธอก็จะชนะไอ้เลี้ยงแล้ว...อย่าลืมสัญญาที่ให้ไว้กับฉันล่ะมาลิน”

มาลินยิ้มร้าย คว้าถุงเสื้อผ้าของวันพุธมาเปิดและหยิบเหรียญทองใส่ถุงอาคมของจูหยวน หลังจากนั้นจึงนำกลับไปซ่อนในบ้านเสริม และหยิบเหรียญทองปลอมที่ได้จากอาคมมาใส่ในถุงเสื้อผ้าของวันพุธแทน

“ขอบใจนะอาคมที่เธอเคยทำเหรียญปลอมหลอกขายไอ้พวกบ้าเครื่องราง...วันนี้มันได้ใช้ประโยชน์แล้ว...คล้องเหรียญปลอมๆต่อไปเถอะไอ้พุธ!”

ooooooo

อุบัติเหตุของวันพุธกับรุ้งแก้วกลายเป็นข่าวใหญ่ เสริมถึงกับมืออ่อน เกือบทำโทรศัพท์ร่วงเมื่อทราบเรื่องราวทั้งหมดจากอุไร แม่บ้านเก่าแก่ที่โทร.ส่งข่าวจากโรงพยาบาล

“คุณพุธกับคุณรุ้งปลอดภัยแล้วค่ะ นี่ดึกแล้ว คุณยังไม่นอนอีกเหรอคะ”

“ฉันนอนไม่หลับหรอกอุไร...ว่าแต่ปลอดภัยแน่นะ”

“ค่ะ...คงเป็นเพราะเหรียญทองเงินปากผีของคุณท่านช่วยไว้”

“ฉันอยากไปเยี่ยมลูก”

“คุณพักผ่อนเถอะค่ะ ไม่ต้องห่วงทางนี้”

เสริมไม่ยอมวางสาย อุไรส่งมือถือให้พินทุอรช่วยพูด “คุณพ่อขา...พรุ่งนี้เช้า พินกับพี่ชาติจะไปรับคุณพ่อมาเยี่ยมพี่พุธกับพี่รุ้งนะคะ คุณหมอบอกว่าพักผ่อนสองสามวันก็กลับบ้านได้”

อ่านละคร เงินปากผี ตอนที่ 12 วันที่ 28 ก.พ.61

ละครเรื่องเงินปากผี บทประพันธ์โดย ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก
ละครเรื่องเงินปากผี บทโทรทัศน์โดย ภาคย์รพี
ละครเรื่องเงินปากผี กำกับการแสดงโดย บรรจง สินธนมงคลกุล
ละครเรื่องเงินปากผี ผลิตโดย บริษัท กันตนา เอฟ โวลูชั่น จำกัด
ละครเรื่องเงินปากผี ออกอากาศ ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ทีมา ไทยรัฐ