อ่านละคร เงินปากผี ตอนที่ 8 วันที่ 14 ก.พ.61

อ่านละคร เงินปากผี ตอนที่ 8 วันที่ 14 ก.พ.61

“แล้วเอ็งจะเอามาให้ข้า ให้มันตามมาฆ่าข้าเหรอวะชาติ”

“แต่นายเป็นคนเดียวที่ไม่เคยได้รับอันตรายจากมันเลยนะพุธ”

“นายรู้ได้ไง มันมาหลอกคนในบ้านเราเกือบทุกคืน”

“ขอร้องเถอะว่ะพุธ แล้วนายก็เก็บเป็นความลับด้วย ตอนนี้ใครๆก็อยากรู้ว่าเงินปากผีอยู่ที่ไหน ถ้าไม่เก็บเรื่องนี้เป็นความลับ นายอาจไม่ปลอดภัย...เราไปก่อนนะโว้ย!”

อาคมเห็นสภาพเซี้ยลูกน้องคนสนิทแล้วทนไม่ไหว ต้องพาไปหาจูหยวน เช่นเดียวกับทศที่ซินแสใหญ่ช่วยไล่มนตร์ดำของเลี้ยงจนเกือบหายเป็นปกติ



“ถ้าหายเมื่อไหร่ ฉันจะให้แกเรียนอาคม เอาไว้ปราบไอ้ผีเลี้ยง...แกจะเรียนไหม”

“เรียน...ผมจะฆ่ามันให้ได้ ผมจะทำให้มันเจ็บปวดที่สุดในชีวิต!”

ooooooo

มาลินไม่ได้สนใจเรื่องปราบเลี้ยงมากไปกว่าหาทางฮุบสมบัติของเสริม นับวันเธอยิ่งกร่างและบ้าอำนาจจนพนักงานเอือมระอา โดยเฉพาะดาเรศเลขาฯสาวของเสริมที่แทบกลั้นใจตายวันละหลายๆหน

เลี้ยงเฝ้ามองทุกการกระทำของมาลินกับเมฆาที่มาวุ่นวายกับบริษัทของเสริมด้วยแววตาโกรธจัด แต่ทำอะไรไม่ได้มาก นอกจากรอเวลาให้กรรมเล่นงานสองพี่น้องใจโฉด

มาลินไม่ได้สะทกสะท้านกับสายตารังเกียจของเหล่าพนักงาน มัวหลงละเลิงกับห้องทำงานใหม่

“แกดูสิเมฆา...วาสนาของพี่สาวแก”

“วาสนาของผมด้วยพี่ลิน ดูสิ...จู่ๆก็ได้นั่งเก้าอี้รองประธานของไอ้พุธ โคตรเท่เลยพี่”

“ผลบุญคงกำลังเกื้อหนุนเราให้ร่ำรวย...คอยดูนะ ฉันต้องเอาสมบัติทั้งหมดของไอ้เสริมมาเป็นของฉันให้ได้”

“สุดยอดมากพี่ลิน พี่ลินถ่ายรูปให้ผมทีสิ ผมจะส่งไปอวดเพื่อนๆซะหน่อย”

“เพื่อนในสลัมของแกน่ะเหรอ มันคงอิจฉาแกจนตาร้อนผ่าวๆ”

วีรกรรมกร่างและเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อของมาลินกับเมฆากลายเป็นที่โจษจันทั่วบริษัท แต่ไม่มีใครกล้าพูดอะไร แม้แต่สยามเพราะเสริมโทร.สั่งไว้ จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อมาลินเผชิญหน้ากับชานนท์ หนึ่งในหุ้นส่วนใหญ่ของบริษัท

ชานนท์ประกาศศึกกับมาลินอย่างเป็นทางการกลางห้องประชุม หญิงสาวเดือดจัด แหวลั่น

 “บริษัทของสามี ภรรยาไม่มีสิทธิ์เข้ามาทำงานแทนหรือไง กฎหมายก็บอกแล้วว่าสามีภรรยาเป็นเสมือนคนคนเดียวกัน เรื่องแค่นี้...ถ้ายังไม่รู้ก็อย่ามาเป็นผู้บริหาร”

“อ้างเหตุผลข้างๆคูๆยังงี้ เห็นทีจะพูดกันไม่รู้เรื่อง”

“เท่าที่ฉันทราบ...คุณเสริมมีหุ้นสูงสุดถึงหกสิบสี่เปอร์เซ็นต์ ถ้าใครไม่พอใจก็ถอนหุ้นไป ฉันจะได้ให้คนใหม่มาร่วมหุ้น...เชิญ...เชิญเลย!”

“ผมคงถอนหุ้นแน่ๆ เพราะนอกจากจะเห็นอนาคตของบริษัทว่ามันจะจบยังไงแล้ว ผมยังไม่สามารถทนทำงานกับคนบางประเภทได้”

“หมายความว่ายังไง คนอย่างฉันมันประเภทไหนเหรอ”

“คิดเอาเองเถอะครับ เอาเป็นว่าคนอย่างคุณเป็นประเภทที่ผมทำงานด้วยไม่ได้ก็แล้วกัน!”

ดาเรศเห็นท่าไม่ดี กล่อมบอกให้มาลินเปลี่ยนใจและทำดีกับชานนท์มากกว่านี้ เพราะอีกฝ่ายไม่ใช่แค่หุ้นส่วนใหญ่ แต่เป็นลูกค้าคนสำคัญของบริษัทด้วย หากผิดใจกันอาจส่งผลกระทบถึงผลกำไรบริษัท

มาลินหน้าเสียแต่ยังฟอร์มจัด โต้จะไม่ยอมลงให้ชานนท์เด็ดขาด ดาเรศโมโหและสุดจะทนพฤติกรรมบ้าอำนาจของอีกฝ่าย ตัดสินใจลาออกทันที!

ooooooo

เมฆาทนอึดอัดในออฟฟิศเสริมไม่ไหว ออกตระเวนรอบกรุงเทพฯตามประสาพวกเสเพล ชอบเที่ยวมากกว่าทำงาน เลี้ยงตามหลอกหลอนเพราะแค้นที่อีกฝ่ายทำร้ายพินทุอรเสมอ เมฆากลัวมาก ขับรถไปหลบในวัด หวังให้พระช่วยคุ้มครอง แต่เลี้ยงก็อาฆาตเสียงกร้าว

“คิดว่าจะหนีพ้นรึ...บอกนังมาลินว่าอย่าวุ่นวายในบ้านของกูอีก ไม่งั้นกูจะไม่ไว้ชีวิตมึงสองพี่น้อง!”

มาลินยังไม่รู้เรื่องน้องชายคนเดียวถูกเลี้ยงตามรังควาน มัวโกรธดาเรศที่อีกฝ่ายลาออกแบบไม่ไว้หน้า เลยเอาคืนด้วยการใช้ยาเสน่ห์ของจูหยวนฉีดใส่หน้า และสั่งให้บอกชื่อคนถือพินัยกรรมของเสริม

ชื่อของสยามออกจากปากดาเรศซึ่งไม่รู้ตัว มาลินย่ามใจมาก แต่ชั่วอึดใจเดียวก็ต้องหน้าเสีย เมื่อเมฆาโทร.มาตามให้ไปช่วยเขาจากวัด

“พี่ลินมาช่วยผมที ผม...ผมโดนผีหลอกกลางวันแสกๆเลยพี่ลิน”

“อะไรนะเมฆา ผีหลอก...ผีที่ไหนกัน”

“ผี...ผีไอ้คนที่มีรูปอยู่ในบ้านเราน่ะพี่ลิน”

“ไอ้เลี้ยง...แล้วตอนนี้แกอยู่ไหน”

“ที่วัด...ผมนึกว่าผมตายแล้ว มันน่ากลัวมาก”

“ไม่ต้องกลัวมัน เราสองคนจะไม่มีวันแพ้มันเป็นอันขาด ซินแสจูหยวนต้องช่วยเราได้”

มาลินแวะไปรับเมฆาจากวัดและพาไปหาจูหยวนที่ศาลเจ้าหลังจากนั้น ขอให้ช่วยปราบเลี้ยง

“มนตร์ดำที่ฉันมีอยู่ก็ไม่มีพลังแล้ว...ทำอะไรก็ไม่ได้ หมู่นี้ฉันไม่ค่อยได้ปฏิบัติ จิตมันก็เลยไม่นิ่ง แล้วก็ไม่แกร่งเหมือนเมื่อก่อน ซินแสหาของขลังหรือผีให้ฉันใช้ดีกว่า”

“งั้นเอาผีไปคุ้มครองตัวเอง วันนี้ไม่มีคนเก็บเงิน ยุรีปลีกวิเวกไปเรียนวิชา”

“เรียนวิชา...หมายความว่ายังไง นี่ยุรีจะเป็นหมอไสยศาสตร์เหมือนซินแสหรือคะ”

“เธอก็รู้ว่ายุรีตาบอดเพราะวิหคภูตของไอ้เลี้ยง มาลิน...เราต้องร่วมมือกัน...ไม่ยังงั้นเราจะเอาชนะมันไม่ได้”

“ถ้ามันตามราวีฉันกับน้อง ฉันคงต้องเรียนวิชาจริงจังแล้วล่ะ...แล้วไหนล่ะผีของซินแส”

จูหยวนผายมือไปมุมห้อง เผยให้เห็นร่างของผันที่ห้อยหัวมาขี่คอเมฆา เมฆาถึงกับหน้าซีดตัวสั่น มาลินต้องขอให้ผันลงจากคอน้องชาย ซินแสใหญ่มองมาขำๆ ก่อนสั่งผีจากกรุงเก่าให้กลับไปบ้านเสริม

“ท่านขุน...ไปช่วยมาลินหน่อย เอาชนะไอ้เลี้ยงให้ได้ จำไว้...ไอ้เลี้ยงคือศัตรูของพวกเราทุกคน”

“แล้วท่านขุนไม่ต้องอยู่ในขวดวิญญาณหรือ” มาลินถาม

“ไม่...อาคมของท่านขุนแกร่งกล้าจนไม่ต้องอยู่ในขวด แต่สามารถไปไหนมาไหนได้ตามอิสระ เขาจะช่วยเธอทันทีที่เธอมีอันตราย ขออย่างเดียว...เซ่นไหว้และบูชาในสิ่งที่ท่านขุนต้องการ”

ooooooo

เลี้ยงรับรู้จากญาณพิเศษว่าจูหยวนจะส่งผันไปป่วนบ้านเสริม รีบส่งสัญญาณบอกรุ้งแก้วให้พาวันพุธกับพินทุอรกลับบ้าน เพราะเสริมกับอุไรจะมีอันตราย

รุ้งแก้วร้อนใจมาก ตัดสินใจแกล้งปวดท้องให้วันพุธกับพินทุอรพาออกจากห้างที่แวะมากินข้าว โดยไม่รู้เลยว่าเวลานี้เสริมกับอุไรต้องรับมือผันที่แปลงตัวเป็นเลี้ยงมาหลอกหลอน!

โชคดีที่เสริมพกเบี้ยแก้ของหลวงตาอ่ำ ผันเลยเผยโฉมแท้จริงและถอยไปฟ้องมาลินที่ถึงกับหน้าถอดสี

“เบี้ยแก้...นี่หมายความว่าตลอดเวลามันไม่ได้อยู่ในอำนาจมนตร์ดำของฉันเลยเหรอท่านขุน”

“มันหลอกเธอ...มันหลอกเธอ...มันหลอกเธอ”

“เลวจริงๆ ฉันไม่น่าโง่เลย แล้วจะทำยังไงดีล่ะทีนี้”

ผันส่ายหน้าเคืองๆ “ฉันทำอะไรมันไม่ได้...เบี้ยแก้ทำจากคดกะลาตาเดียวอายุนับร้อยๆปี  ผ่านการปลุกเสกและสวดมนต์มานาน...พลังพุทธคุณยิ่งใหญ่นัก”

“ท่านขุนยังทำไม่ได้ แล้วใครจะทำ”

“เธอไง...แย่งเบี้ยแก้คดกะลานั่นมาให้ได้ อย่าให้มันรู้ตัวยิ่งดี...จำไว้...ตอนนี้อาคมทุกชนิดทำอะไรมันไม่ได้”

“ถ้าอาคมใช้ไม่ได้ โอย...ฉันจะทำยังไงดี มีทางอื่นอีกไหมท่านขุน”

“ให้ฉันสิงน้องเธอสิ!”

อ่านละคร เงินปากผี ตอนที่ 8 วันที่ 14 ก.พ.61

ละครเรื่องเงินปากผี บทประพันธ์โดย ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก
ละครเรื่องเงินปากผี บทโทรทัศน์โดย ภาคย์รพี
ละครเรื่องเงินปากผี กำกับการแสดงโดย บรรจง สินธนมงคลกุล
ละครเรื่องเงินปากผี ผลิตโดย บริษัท กันตนา เอฟ โวลูชั่น จำกัด
ละครเรื่องเงินปากผี ออกอากาศ ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ทีมา ไทยรัฐ