อ่านละคร วันนี้ที่รอคอย ตอนที่ 2-3 วันที่ 13 มิ.ย. 56

อ่านละคร วันนี้ที่รอคอย ตอนที่ 2

บราลีฮึดฮัดตัดสินใจ โทร.หาสุริยะบอกว่า ไม่อยากอยู่ฮ่องกงแล้วจะกลับกรุงเทพฯพรุ่งนี้เลย สุริยะอยู่ที่บ่อนกาสิโนในมาเก๊า ตกใจรีบห้าม บอกว่าตนไม่ได้อยู่เมืองไทย

สุริยะโกหกว่าตอนนี้ตนกำลังติดต่อธุรกิจอยู่ที่กัมพูชา ออกจากกัมพูชาก็จะไปเวียดนามและต่อไปลาว วันไหนกลับจะโทร.บอก ขอให้ใจเย็นๆช่วงนี้ตนวุ่นวายมาก พูดเสร็จก็ตัดสายเลย แต่บราลีไม่ยอมอยู่ เก็บข้าวของลงไปเช็กเอ้าท์ที่เคาน์เตอร์ เจอหลินจื้อเหม่ยพอดี ต่างดีใจโผเข้าหากัน บราลีถามว่ามาได้ยังไง

“บังเอิญจัง..นี่ฉันก็ว่าจะมารับเธอไปพักที่บ้านฉันพอดี ยังแอบกลัวว่าเธอจะไม่อยากไป”


“เย้...โชคดีจัง งั้นไปกันเล้ย...”บราลีดีใจมาก สองสาวพากันออกจากโรงแรมไปอย่างเริงร่า

บ้านหลินจื้อเหม่ยเป็นตึกแถว เธออยู่กับพี่สาวมีหลานวัย6-7-8 ขวบอยู่ด้วย 3 คน สภาพค่อนข้างแออัดจอแจ หลินจื้อเหม่ยบอกพี่สาวว่าพาเพื่อนมาค้างที่บ้านด้วย

“เออ...กินอะไรมารึยังล่ะ หิวหรือเปล่าจ๊ะ” พี่สาวโผล่มาถาม

สองสาวขึ้นไปนั่งกินบะหมี่กันบนดาดฟ้า หลังจากนั้น หลินจื้อเหม่ยแอบโทรศัพท์คุยกับจ้าวซัน จ้าวซันพูดออกตัวว่า คราวนี้ต้องรบกวนเธอแล้ว หลินจื้อเหม่ยบอกว่าตนเต็มใจ เล่าขำๆว่า “ตอนนี้ยัยตัวแสบหมดฤทธิ์หลับไปแล้ว”

“ช่วยทำให้เขามีความสุข ให้เขาได้ทำอะไร สนุกสนานเพลิดเพลินที่ฮ่องกงด้วย อีกไม่นานนักผมจะให้เขารู้ความจริงเอง” หลินจื้อเหม่ยรับปากให้เขาวางใจ จ้าวซันวางโทรศัพท์ แววตาเขามีความสุขขึ้น...

ooooooo

ฉินเจียงหนีตำรวจไปจอดรถที่ริมทะเล ซดเบียร์กระป๋องถามเกาเฟยที่เป็นคนชักนำให้เขาค้าอาวุธกับทหารคีรีรัฐว่า ทำไมจ้าวซันถึงรู้การเคลื่อนไหวของเรา

เกาเฟยเชื่อว่า จ้าวซันที่ชิงดีชิงเด่นกับเขา มีสายอยู่ในคนที่มาติดต่อเพื่อขัดขวางทางเจริญรุ่งเรืองของเขา

“ยังดีนะที่เงินครบ”ฉินเจียงหยิบกระเป๋าเปิดดูเงิน “ขอบใจแกนะเกาเฟย ที่แนะนำให้ฉันรู้จักไอ้ประเทศ หลังเขาโง่ๆแต่รวยระเบิดขนาดนี้” ฉินเจียงหยิบเงินส่งให้ “อ่ะ...แกเอาไปกินขนมสักปึกสองปึก ฝีมือจริงๆที่พาฉันหนีตำรวจมาได้ ถ้าไม่มีแก ฉันก็คงแย่ไปนานแล้ว แกมันเพื่อนตายคนเดียวของฉันจริงๆเกาเฟย”

จากนั้น ฉินเจียงไปกินดื่มในเลาจน์หรู มอบสร้อยมีจี้เพชรน้ำงามเป็นรูปหัวใจเล็กๆให้ซูหลิง นักร้องที่สวยเซ็กซี่ที่สุดในฮ่องกงที่เขากำลังคั่วอยู่ ซูหลิงกรี๊ดดีใจ ถามว่าแจกเนื่องในโอกาสอะไร

“โอกาส..ผมได้ธุรกิจใหม่...ขายสินค้าราคาแพงให้ประเทศด้อยพัฒนาสำเร็จไงล่ะ”พูดแล้วโอบซูหลิงเบาๆ

“ประเทศด้อยพัฒนา...ตลกจัง ทำไมไปว่าเขา แบบนั้นล่ะคะ” ซูหลิงหัวเราะคิกคัก

ooooooo

อ่านละคร วันนี้ที่รอคอย ตอนที่ 3

ที่อุทยานในวังแห่งคีรีรัฐ...ราชิด โกศิณ จอมพล จัตุรัส และอสุนีที่เดินตามหลัง กำลังเดินมาหาเจ้าหลวงมาทยาธรที่ต้องใช้ไม้เท้าประคองหัดเดิน โดยมีศิขรนโรดมคอยดูแล ทั้งสามคุยกันถึงการขนอาวุธจากฮ่องกงเข้า คีรีรัฐ

เจ้าหลวงเห็นทั้งสี่เดินมา จึงร้องทักอย่างยินดี

“มากันแล้ว สามทหารเสือ...มิตรแท้ของพ่อศิขรพ่อไม่ห่วงลูกเลยแม้แต่น้อย ที่จะเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรกในชีวิตกับคนพวกนี้ ทั้งมีฝีมือแล้วก็จงรักภักดีกับเราอย่างแท้จริง ถ้าไม่ได้พวกเขา ทุกวันนี้ พวกเราก็คงเป็นแค่ไม้ประดับอยู่ในคีรีรัฐไปวันๆ ไม่ได้เป็นใหญ่อย่างทุกวันนี้หรอกนะลูก ต่อไปลูกต้องไม่ลืมตอบแทนบุญคุณพวกเขา และให้อสุนีบุตรชายราชิดได้เป็นใหญ่เป็นโตในสมัยของลูกล่ะ”

สามทหารเสือ ที่เจ้าหลวงมาทยาธรเอ่ยถึงนั้น มาเพื่อเตรียมการเดินทางไปต่างประเทศของศิขรนโรดม จอมพลจัตุรัสแจ้งว่า ได้เอาร่างพระราชดำรัสที่จะต้องดำรัสเป็นทางการในที่ต่างๆ มาให้ด้วย

“ที่จริงเราก็ร่างๆ ของเราเองไว้แล้ว ท่านจอมพลไม่น่าลำบาก” ศิขรนโรดมพูดพลางสบตากับอสุนีแบบรู้กัน

“ศิขร นโรดม...ท่านจัตุรัสเป็นผู้เชี่ยวชาญการเมืองระหว่างประเทศ ลูกให้ท่านชี้แนะน่ะ ถูกต้องแล้ว ไม่งั้นลูกชอบพูดชอบคิดอะไรล้าหลัง ตามอย่างไอ้ครูแก่นั่นอยู่เรื่อย มันเชยจะตาย อายชาวโลกเขาแย่ ไม่ไหว...ไม่ไหว...”

พวกราชิดหัวเราะกันอย่างประจบเอาใจเจ้าหลวงในขณะที่ศิขรนโรดมกับอสุนีสบตากันอีกครั้งอย่างอึดอัดใจ...

ต่อมา อสุนีได้รับคำสั่งจากราชิดว่าไม่ให้เขาเดินทางไปกับศิขรนโรดม เขาถามว่าพวกพ่อมีแผนอะไรกับองค์ชายศิขรหรือ

“เปล่าแต่มันอาจจะเกิดอุบัติเหตุอะไรขึ้นโดยที่พวกเราป้องกันไม่ได้ เพื่อความปลอดภัยของลูก ลูกอยู่ที่คีรีรัฐนี่ดีที่สุด เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้น ลูกจะได้พ้นผิด เพราะเรามีคนที่จะโยนบาปให้ไว้เรียบร้อยแล้ว”

คนพวกนั้น ที่ราชิดเอ่ยถึงคือน่านปิง พระเทวีและภูสินทรที่หนีไปและไม่มีข่าวคราวอะไรเลย อสุนีเดาได้ทันทีว่าพวกเขากำลังจะถูกโยนให้เป็นแพะรับบาปในกรณีนี้

“ช่วยไม่ได้ พวกมันอาจตายไปแล้วก็ได้ แต่ถ้ามีอะไรร้ายแรงเกิดขึ้นกับองค์ชายน้อย ถ้าเราบอกว่าเป็นฝีมือพวกนั้น ประชาชนก็พร้อมที่จะเชื่อกันอยู่แล้วนี่นา... ตั้งแต่วันนี้...พ่อขอให้ลูกป่วย ป่วยหนักมากด้วย พ่อจะออกใบลาให้ เข้าใจนะ อย่ามีปัญหา” ราชิดทั้งย้ำ ทั้งปรามแล้วเดินไป อสุนียืนอึ้งหน้าซีดเผือดกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น!

ooooooo

บนเส้นทางไปบ้านครูเฒ่า ศิขรนโรดมขี่ม้าตะบึงไปอย่างเร็ว มิถิลาน้องสาวของอสุนีที่มีใจเดียวกับพี่ชาย เห็นม้าของอสุนีวิ่งอยู่ไกลๆ จึงขี่ม้าไล่ตามเธอแต่งชุดดำปิดหน้าปิดตา ขี่ม้าดักหน้าดักหลังจนถูกศิขรนโรดมกระโดดล็อกคอรั้งตกกลิ้งไปกับพื้น จับตัวได้จึงรู้ว่าเป็นมิถิลา และมิถิลาก็เพิ่งรู้ว่านั่นไม่ใช่พี่ชายแต่เป็นองค์ชายรัชทายาท

ศิขรนโรดมบอกว่าตนเอาม้าของอสุนีมาขี่และปลอมตัวมาเพราะหากมาเป็นทางการจะเป็น เรื่องใหญ่โตต้องแจ้งฝ่ายนั้นแผนกนี้มากมายเหลือเกิน มิถิลาถามว่าพี่อสุนีเห็นด้วยใช่ไหม

“เปล่าเลย ข้าไม่ได้พบเขามาสองสามวันแล้ว นี่จะต้องเดินทางไปต่างประเทศแล้ว กลับไม่ได้นัดแนะเตรียมการอะไรกันเลย ดูเหมือนพ่อเจ้าจะใช้งานเขาหนัก”

“หม่อมฉันก็ไม่ได้อยู่บ้าน ไม่ทราบความเป็นไปที่นั่นเลย” มิถิลาก้มหน้าไม่กล้าสบตา ศิขรนโรดมมองมิถิลาอย่างพินิจพิจารณา ถามว่า

อ่านละคร วันนี้ที่รอคอย ตอนที่ 2-3 วันที่ 13 มิ.ย. 56

โดย บทประพันธ์โดย วราภา จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 7 โดย ปราณศักดิ์สวัสดิ์
กำกับการแสดงโดย : สยาม น่วมเศรษฐี
ควบคุมการผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ จำกัด
โดยผู้จัด : ธงชัย ประสงค์สันติ/มณีรัตน์ ประสงค์สันติ
ออกอากาศเริ่มตอนแรก วันพฤหัสบดีที่ 13 มิ.ย. 2556
ที่มา ไทยรัฐ