อ่านละคร ไฟหวน ตอนที่ 11 วันที่ 9 มิ.ย. 56


อ่านละคร ไฟหวน ตอนที่ 11 วันที่ 9 มิ.ย. 56

อิ่มอยากจะไปหานายพลเทพอีกครั้ง แต่ในเมื่อเจ้านายยังไม่ไปบ้านหลังนั้นอีก อิ่มจึงตัดสินใจแอบออกไปคนเดียว แต่ยังไม่ทันได้เข้าบ้านก็ต้องหันหลังกลับอย่างเร่งรีบ เพราะเห็นสร้อยเดินป้วนเปี้ยนอยู่หน้าตึก

เมื่อกลับมาถึงหน้าบ้านไอศูรย์...อิ่มถูกดำเกิงที่มาดักรอพาตัวไปพบนายพลเทพที่หลังกรมทหาร อิ่มดีใจมาก บอกท่านว่าตนมีเรื่องสำคัญต้องเรียนให้ทราบ

“ฉันเองก็มีเรื่องสำคัญที่จะต้องถามเธอ งั้นเอาเรื่องของฉันก่อน ถ้าฉันพบตัวลูกฉันกับอุ่นแล้ว ฉันจะรู้ได้ยังไงว่าเด็กนั่นเป็นลูกของฉันกับอุ่นจริงๆ”


อิ่มนิ่งคิดทบทวนไปมา แล้วก็จำได้ว่าตอนแรกเกิดเห็นเด็กมีปานแดงที่ต้นขา

“ปานแดงที่ต้นขา?” นายพลเทพทวนคำเสียงแผ่ว

“ใช่ค่ะ แต่ท่านคะ ดิฉันมีเรื่องสำคัญอีกเรื่องที่จะต้องบอกท่าน”

“มีเรื่องอะไรสำคัญเท่าเรื่องลูกของฉันอีกเหรอ”

“เรื่องนังอุ่นค่ะท่าน นังอุ่นมันไม่ได้ถูกไฟคลอกตายหรอกนะคะ แต่มันถูก...นังสร้อยแทงตาย ดิฉันเห็นมาด้วยสองตาของดิฉันเอง ไม่ผิดแน่ค่ะท่าน”

“อะไรนะ! แล้วนังสร้อยมันจะฆ่าแม่อุ่นด้วยเรื่องอะไร” พูดออกไปแล้วนายพลเทพก็ได้คำตอบด้วยตัวเอง คาดเดาว่าสร้อยคงทำตามคำสั่งคุณหญิงมณี...เขานิ่งอึ้งไปพักใหญ่ แล้วพูดกับอิ่มว่า “ฉันขออะไรอย่างหนึ่งได้ไหม”

“อะไรคะท่าน”

“ฉันขอให้เธอเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับได้ไหม”

“หมายความว่าท่านจะปล่อยให้คนที่ฆ่านังอุ่นมันลอยนวลไปเฉยๆหรือคะ นั่นเท่ากับว่าน้องสาวของอิ่มต้องตายเปล่า โดยคนผิดไม่ได้ถูกลงโทษ “

“อิ่ม...ที่ฉันขอแบบนี้ใช่ว่าฉันไม่ไยดีแม่อุ่นนะ แต่เรื่องมันผ่านมานานแล้ว หลักฐานอะไรก็ไม่มี มีแต่คำบอกเล่าจากปากเธอเพียงคนเดียวเท่านั้น และเวลานี้ฉันก็มีคนที่ฉันจะต้องใส่ใจในความรู้สึกของเขา นั่นก็คือมัทนา อิ่มลองคิดดูสิว่าถ้ายายมัทรู้ว่าแม่ของเขาอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆ่าคนตาย เขาจะรู้สึกยังไง”

อิ่มฟังแล้วนิ่งอึ้งไป ความขุ่นเคืองเมื่อสักครู่เริ่มจางลง

“อิ่ม...ยังไงฉันก็เชื่อในเรื่องเวรกรรมนะ คนทำผิดบางคนกฎหมายอาจจะเอื้อมไปไม่ถึง เอาตัวเขามาลงโทษไม่ได้ แต่กฎแห่งกรรมไม่เคยละเว้นคนทำผิดหน้าไหนทั้งสิ้น อิ่มเชื่อฉันเถอะ ใครทำอย่างไรเขาก็ต้องได้กรรมอย่างนั้น รับปากกับฉันนะว่าเธอจะเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับเท่าชีวิต”

อิ่มจำนนด้วยเหตุผลจนพูดอะไรไม่ออก นอกจากรับคำเสียงอ่อย...

ooooooo

เพชรรีบร้อนมาหามัทนาหลังทราบจากพลอยว่าเธอบาดเจ็บเพราะเกิดเรื่องที่ตลาด พร้อมกันนี้นายตำรวจหนุ่มก็พูดจาตำหนิไอศูรย์ที่ไม่ยอมไปแจ้งความ...

คุณหญิงไม่ชอบใจที่เพชรมาวุ่นวายกับลูกสาวจึงหาทางผลักไสเขากลับด้วยการอ้างว่าตนกับมัทนาต้องออกไปธุระข้างนอก เพชรนึกรู้ว่าโดนขัดขวางแต่ไม่กล้าดึงดัน ได้แต่กลับออกมาด้วยความเจ็บใจ ระหว่างทางเหลือบเห็นตาเถาแถวตลาด เขาจอดรถแล้ววิ่งไล่กวดแกไปหมายจับตัวให้จงได้

ตาเถาวิ่งหนีไม่คิดชีวิต แล้วไปเจอไอ้หลงข้างกองขยะ ฉับพลันไอ้หลงก็มีอาการสติแตกหวาดผวาลุกขึ้นผลักตาเถาอย่างแรงจนแกหงายหลังไปโดนน้ำมันที่กำลังเดือดจัดในกระทะของแม่ค้าเข้าเต็มๆ ตาเถาดิ้นทุรนทุรายเจ็บปวดร้องโหยหวน ไม่ต่างจากไอ้หลงที่โดนแกทดลองยาครั้งแล้วครั้งเล่า...

ด้านคุณหญิงมณีที่โกหกเพชรเรื่องจะออกไปธุระ พอมัทนาเอ่ยปากถาม คนเป็นแม่ก็นึกกระดาก เลยแก้เก้อชวนลูกสาวไปสมาคมฯ แต่ก่อนไปเธอเรียกสร้อยมาสั่งการให้ซื้อยาจากตาเถาเพราะที่มีอยู่ใกล้หมด พร้อมกำชับสร้อยต้องกลับถึงบ้านก่อนท่านนายพล เพราะเธอไม่อยากปล่อยให้แมวย่องมากินปลาย่างตอนที่ไม่มีใครอยู่

สร้อยรับปากรับคำเข้าใจดีว่าคุณหญิงระแวดระวังบุปผา...แต่แล้วนายพลเทพกลับบ้านก่อนเวลา พอรู้ว่าภรรยากับลูกสาวไม่อยู่ แถมสร้อยก็เพิ่งออกไป เขาจึงให้สวิงไปตามบุปผามาพบบนตึกตามลำพัง ห้ามใครอื่นขึ้นมาเด็ดขาดถ้าเขาไม่ได้เรียก

เมื่อบุปผาขึ้นตึกไปแล้ว สวิงก็สุมหัวกับพวกในครัววิพากษ์วิจารณ์ไปในทางอกุศล โดยไม่รู้ว่าท่านนายพลต้องการพิสูจน์ความจริงบางอย่าง...บุปผาตกใจมากที่จู่ๆ ท่านนายพลสั่งให้เธอถกผ้าถุงขึ้นสูงๆ ความเคารพนับถือประหนึ่งเขาเหมือนพ่อทำให้เธอเสียใจ คิดว่าเขาก็ไม่แตกต่างจากผู้ชายทั่วไปที่มักมากในกามารมณ์

ในที่สุดนายพลเทพก็ได้เห็นปานแดงที่ต้นขาบุปผา ถามเธอว่ามีปานแดงนี้ตั้งแต่เกิดเลยใช่ไหม บุปผาไม่เข้าใจแต่ก็ตอบรับออกไป ทันใดนายพลเทพก็ดึงตัวเธอมากอด จังหวะนี้เองคุณหญิงมณีกับมัทนาเข้ามาเห็น เลยเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมาทันที!

คุณหญิงมณีทั้งโกรธทั้งหึงแทบคลั่งกระชากบุปผาออกจากนายพลเทพแล้วตบหน้าเธอสุดแรง ก่อนตวาดแว้ดใส่สามีอย่างเจ็บแค้นใจ

“ฉันไม่นึกเลยว่าคุณจะเป็นผู้ชายมักมากในกามอย่างนี้ ไหนเคยพูดว่าเอ็นดูมันอย่างลูกไงคะ แล้วนี่อะไร... ส่วนแก อีบุปผา! อีคนกินบนเรือนขี้รดบนหลังคา”

พูดจบคุณหญิงก็ตบตีบุปผาไม่ยั้ง นายพลเทพเข้าห้ามก็โดนตบจนหน้าหัน มัทนาตะลึงแล้วร้องลั่นเมื่อเห็นแม่จิกหัวบุปผาลากลงจากตึกไป สองพ่อลูก หน้าตาตื่นวิ่งตาม โดยมีบรรดาคนใช้โผล่มายืนดูด้วยความตกใจ คุณหญิงมณีลากบุปผาอย่างไม่ปรานีปราศรัยแล้วเหวี่ยงไปที่ถนนหน้าตึก

“ไสหัวแกออกไปจากบ้านนี้เลยนะนังบุปผา!”

“ไม่! บุปผาจะต้องไม่ไปไหนทั้งนั้น” นายพล เทพสวนทันควัน

“ทำไมคะ หรือว่าคุณหลงมันจนไม่ลืมหูลืมตา คิดจะเก็บมันเอาไว้ในบ้านให้เป็นเมียบ่าวอย่างคนก่อน...ฉันไม่ยอม!”

อ่านละคร ไฟหวน ตอนที่ 11 วันที่ 9 มิ.ย. 56

ละครเรื่อง ไฟหวน บทประพันธ์โดย ฐา-นวดี สถิตยุทธการ
ละครเรื่อง ไฟหวน บทโทรทัศน์โดย ฐา-นวดี สถิตยุทธการ
ละครเรื่อง ไฟหวน กำกับการแสดงโดย มารุต สาโรวาท
ละครเรื่อง ไฟหวน ผลิตโดย บริษัท มาสเคอเรด จำกัด โดย มารุต สาโรวาท
ละครเรื่อง ไฟหวน เป็นละครแนว ดราม่าเข้มข้น
ละครเรื่อง ไฟหวน ออกอากาศทุกวันศุกร์ - เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี
ที่มา ไทยรัฐ