อ่านละคร ด้วยแรงอธิษฐาน ตอนที่ 9 วันที่ 12 ต.ค.61

อ่านละคร ด้วยแรงอธิษฐาน ตอนที่ 9 วันที่ 12 ต.ค.61

เคลียร์กับน้องสาวยังไม่จบปณิตาก็โผล่มา กฤตย์ส่ายหน้าดักคอขำๆ

“ไม่ได้จะมาคุยเรื่องนัทธมนอีกคนใช่ไหมครับ”

“เรื่องนี้เลยล่ะค่ะที่จะเน้นเลย คุณกฤตย์ไม่รู้ตัวหรอกค่ะว่าเล่นอยู่กับอะไร”

กฤตย์โบกมือห้ามเพราะคร้านจะฟัง “พอเถอะคุณณิตา...คราวก่อนโน้นที่งานแถลงข่าวลูกค้าผมก็เกิดเรื่องวุ่นวายไปทีนึงแล้ว คุณยังจะมาตามราวีนัทเขาอีกทำไม”

“ฉันรู้ว่าทำยังไงคุณกฤตย์ก็ไม่เชื่อฉัน แต่วันนี้ฉันจะขอลองเป็นครั้งสุดท้ายที่ฉันจะเสี่ยงเอาตัวเองพิสูจน์ว่า แม่เลขาฯของคุณไม่ใช่มนุษย์ธรรมดาแต่ว่าเป็นภูตผีปีศาจกลับชาติมาเกิดจริงๆ”



“คุณพูดเรื่องเหลวไหลจบแล้วใช่ไหม ผมจะได้ไปทำงานต่อซะที!”

แกมแก้วเห็นพี่ชายหน้าตึงก็โกรธปณิตาที่พูดจาไร้สาระ “นี่แม่ณิตา...ถึงฉันจะไม่ชอบนังเลขาฯนั่นเหมือนเธอ แต่สิ่งที่เธอพูดมันก็บ้าบอเกินจะรับไหว ฉันว่าเธอปรึกษาจิตแพทย์เถอะ บางทีเธออาจมีปัญหาเรื่องการเห็นภาพหลอนก็ได้”

ปณิตาไม่สะทกสะท้าน ประกาศกร้าว “เอาเถอะค่ะ ...อยากพูดอะไรก็ตามสบาย ตอนนี้มันทำงานอยู่ใช่ไหมคะ ถ้างั้นฉันจะไปกระชากหน้ากากนังปีศาจให้ทุกคนเห็นกันเดี๋ยวนี้!”

ooooooo

นัทธมนรอเอาคืนปณิตาอยู่แล้ว ทันทีที่อีกฝ่ายบุกถึงห้องทำงานของกฤตย์ก็ยืนต้อนรับ ปณิตาแสยะยิ้มร้ายหยิบมือถือเตรียมถ่ายคลิปและกดล็อกประตูห้องทันที!

“นึกว่าฉันจะกลัวเธอเหรอยะ เอาสิ...มีพลังจิตอะไรก็ปล่อยออกมานังปีศาจ”

“เรียกดิฉันว่าอะไรนะคะ...ใครกันแน่ที่เป็นนังปีศาจตัวจริง”

“ก็เธอน่ะสิ ฉันเป็นคนปกติย่ะ”

นัทธมนเหยียดยิ้มเย็นก่อนเอ่ยเสียงเรียบ “คนที่ว่าจ้างไอ้สองคนนั่นมาทำร้ายดิฉันกับแม่น่าจะเรียกว่าปีศาจมากกว่านะคะ ถ่ายคลิปไว้ด้วยนะคะจะได้เป็นหลักฐานมัดตัวคุณเอง”

“ฉันไม่เกี่ยวนะ นังนี่พูดบ้าอะไร ฉันไม่รู้”

“คุณนี่กล้าทำเรื่องชั่วๆแต่ไม่กล้ารับนะคะ”

“ฉันเปล่า...ถ้าฉันทำจริงก็ไปแจ้งตำรวจมาจับฉันเลยสิ มีหลักฐานอะไรมาปรักปรำฉันยะ”

“หลักฐานไม่สำคัญแล้วล่ะค่ะ...ดิฉันอยากจะสั่งสอนคุณเองมากกว่า ต่อไปคุณจะได้รู้ว่ากฎแห่งกรรมยังมีจริง”

พลังพิเศษของนัทธมนเริ่มสำแดงฤทธิ์เดชหลังจากนั้นปณิตากลัวแต่ยังใจแข็งชูสร้อยพระกับสายสิญจน์

“วันนี้เธอทำอะไรฉันไม่ได้หรอกนังผี เอาสิเอาเลย คนเขาจะได้รู้กันว่าเธอมันไม่ใช่คน”

“ก็ได้...ในเมื่อคุณเรียกร้องนัก ทำอะไรกับแม่กับดิฉันไว้ก็รับสิ่งนั้นกลับไป!”

ปณิตาพยายามยกมือถือถ่ายคลิปแต่นอกจากจะไม่สำเร็จยังถูกพลังพิเศษยกตัวลอยจากพื้นแล้วปล่อยลงในพริบตา ร่างบอบบางกระแทกพื้นแทบลุกไม่ขึ้น ได้แต่ร้องครวญครางให้คนเข้ามาช่วย

กฤตย์ได้ยินเสียงกรีดร้องขอความช่วยเหลือของปณิตาก็ถลาไปเคาะประตู แกมแก้วเบิกตาโพลงด้วยความตื่นกลัวและยิ่งตระหนกเมื่อได้ยินเสียงร้องขอชีวิตของปณิตา

“ฉันกลัวแล้ว อย่าเข้ามา”

นัทธมนหน้าบึ้งตึง ไม่ยี่หระความเจ็บปวดเพราะล้มกระแทกพื้นของปณิตา แหวลั่น

“ก็คุณเองไม่ใช่เหรอที่อยากเห็นดิฉันเป็นปีศาจน่ะ”

ปณิตากระเถิบตัวหนีกลัวตาย นัทธมนย่างสามขุมเข้าหาแต่ไม่ทันถึงตัวกฤตย์ก็พังประตูเข้ามา!

สภาพของปณิตาทำให้กฤตย์หันไปถามเลขาฯสาวเสียงห้วน

“นัทธมน...คุณทำอะไรเขา”

“ดิฉันแค่ทำสิ่งที่สมควรทำน่ะค่ะ”

นัทธมนตีหน้าตายไม่รู้สึกผิด กฤตย์เลยต้องหันไปคาดคั้นจากปณิตา

“บอกผมมาสิว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่”

“นังปีศาจมันใช้พลังจิตยกตัวฉันให้ลอยขึ้นไปเกือบติดเพดานแล้วก็ปล่อยทิ้งลงมาจนแขนฉัน...”

ไม่ทันจบคำแกมแก้วก็โพล่งขึ้นอย่างหัวเสีย

“โอ๊ย...พอเถอะแม่ปณิตา รีบไปโรงพยาบาลก่อนดีกว่าไหม นี่ไม่ใช่เวลาจะมาพูดเล่นโกหกเพ้อเจ้อ”

“ฉันไม่ได้เพ้อเจ้อนะ ถ้าไม่เชื่อฉันมีหลักฐาน”

ปณิตาคว้ามือถือตัวเองมาเปิดแต่เพราะตกกระแทกพื้นเลยเปิดไม่ติด แกมแก้วยิ้มเยาะคิดว่าปณิตาเพ้อเพราะเห็นภาพหลอน กฤตย์เลยตัดปัญหาเรียกพิษณุมาพาปณิตาส่งโรงพยาบาล

ooooooo

ปณิตาขู่จะแจ้งความ นัทธมนตอกจะแจ้งความเรื่องแม่ถูกทำร้ายเหมือนกัน กฤตย์ต้องห้ามทัพสองสาวและมอบหมายให้พิษณุพาปณิตาไปโรงพยาบาล

“ฉันเป็นขนาดนี้คุณกฤตย์ยังไม่ห่วงไม่สนใจไยดีอีกเหรอคะ”

“ไม่ใช่อย่างนั้น ผมแค่อยากถามให้รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่”

“คุณกฤตย์ก็ถามฉันสิคะ”

“ผมได้ยินจากทางคุณแล้วไงแต่ผมก็ต้องถามนัทเขาอีกทาง”

“จะถามมันทำไมอีกล่ะคะ นี่คุณกฤตย์ไม่เชื่อฉันหรือไง”

“ผมต้องฟังความทั้งสองข้าง นัทเขาทำงานอยู่ในห้อง คุณเองที่บุกเข้าไป ถ้ามองมุมนี้นัทเขาไม่ใช่คนเริ่มแน่ๆ”

กฤตย์พูดอย่างเป็นกลางแต่ปณิตาฉุนขาดเพราะคิดว่าเขาเข้าข้างนัทธมน

“พอกันที! ตอนนี้ฉันรู้แล้วว่าใจจริงคุณคิดยังไงกับฉัน ต่อไปนี้ฉันจะไม่มายุ่งวุ่นวายกับชีวิตคุณอีก เชิญคุณอยู่กับนังปีศาจนั่นแล้วรอวันที่มันจะทำร้ายคุณ

อย่างที่ทำร้ายฉัน...ลาก่อนค่ะคุณกฤตย์”

“ครับ...ขอให้คุณณิตาโชคดี”

“เดี๋ยวก่อน! นี่จะไม่ง้อฉันเลยหรือไงคุณกฤตย์”

ปณิตารออย่างมีความหวังแต่กฤตย์ก็ไม่พูดอะไรผละเข้าห้องทันที ทิ้งปณิตาให้เต้นผาง

“ฉันเกลียดคุณ! ชาตินี้ฉันจะไม่มาเหยียบที่นี่อีกจะได้ไม่เจอคนใจร้ายอย่างคุณแล้วก็นังผีปีศาจนั่น”

 นัทธมนไม่สะทกสะท้านคำพูดของปณิตา ก้มหน้า ก้มตาเก็บของที่หล่นกระจายในห้องกฤตย์ แกมแก้ว

ตามมาเอาเรื่อง “อย่าคิดว่าฉันอยู่ข้างเธอนะนัทธมน

ฉันแค่สะใจที่เธอจัดการยัยปณิตาซะเดี้ยงแบบนั้น...

แต่ดูหน่วยก้านเธอแล้วไม่น่าเชื่อว่าจะตบตีเก่งขนาดนี้”

“ดิฉันไม่ได้ตบตีคุณปณิตาเลยนะคะคุณแก้ว”

“แล้วเธอจัดการหักแขนยัยนั่นยังไง...ฟาดด้วยเก้าอี้เหรอ”

คำถามของแกมแก้วทำให้นัทธมนนิ่งอึดใจแต่ไม่ยอมตอบ แกมแก้วยักไหล่ไม่ยี่หระ

“แต่ก็ดีแล้ว...ฉันรำคาญยัยนี่ชอบมาเกาะแกะไล่ตามตื๊อพี่กฤตย์ ผู้หญิงอะไรหลงผู้ชายจนไม่เหลือ ยางอาย”

กฤตย์เข้ามาหานัทธมนพอดี แกมแก้วเลยต้องเงียบกระนั้นก็ไม่วายทิ้งท้ายกับนัทธมน

“ฉันไม่สนหรอกนะว่าเธอจัดการกับยัยนั่นยังไง แต่อย่าริอ่านมาแผลงฤทธิ์กับฉันกับพี่กฤตย์เด็ดขาด!”

ooooooo

เรื่องวิวาทระหว่างนัทธมนกับปณิตาเป็นที่โจษจันของเหล่าพนักงาน แกมแก้วรับหน้าที่เคลียร์ไม่ให้พี่ชายเป็นที่ครหา ส่วนตัวต้นเรื่องอย่างนัทธมนกฤตย์จะจัดการเอง

“คุณทำอะไรคุณณิตาเขาถึงได้เป็นแบบนั้น...บอกความจริงผมมา”

“จะฟังความจริงเหรอคะ”

“ใช่! บอกผมมาเดี๋ยวนี้”

“ได้ค่ะ...ความจริงคือดิฉันใช้พลังพิเศษที่มีทำให้คุณปณิตาลอยขึ้นไปแล้วก็ทิ้งให้ร่วงลงมา...”

“นี่ใช่เวลาพูดเล่นเหรอ”

“อ้าว...ก็คุณถาม”

“ผมถามหาความจริงแต่นี่คุณเอาเรื่องที่คุณปณิตาพูด มาล้อเล่นกับผม”

“แล้วคุณไม่คิดบ้างเหรอคะว่าที่คุณปณิตาพูดอาจเป็นเรื่องจริงก็ได้”

“จะให้ผมเชื่อว่าคุณมีพลังจิตยกข้าวของผู้คนให้ลอยได้อย่างงั้นน่ะเหรอ”

“นั่นสิคะ...มันจะเป็นจริงไปได้ยังไง ดิฉันขอตัวเคลียร์งานก่อนนะคะ”

จนแล้วจนรอดนัทธมนก็ไม่ยอมเล่าความจริงที่เกิดกับปณิตา กฤตย์ได้แต่ครุ่นคิดและเริ่มสะระตะเหตุการณ์ทุกอย่างก่อนหน้าท่าทีแปลกๆของนัทธมนทั้งที่งานเปิดตัวโครงการที่โรงแรมในหลวงพระบางหรือแม้แต่บนเครื่องบิน รวมถึงคำพูดแปร่งหูของเธอหลายครั้งในระยะหลังที่ดูเหมือนจะพูดกระทบถึงเขาเกี่ยวกับวรดา

อ่านละคร ด้วยแรงอธิษฐาน ตอนที่ 9 วันที่ 12 ต.ค.61

ละครเรื่อง บทประพันธ์โดย: กิ่งฉัตร
ละครเรื่อง บทโทรทัศน์โดย ทองเอก-ญาลิล-ณกดแก้ว
ละครเรื่อง กำกับการแสดงโดย ผิน เกรียงไกรสกุล
ละครเรื่อง ผลิตโดย บริษัท กัทส์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ช่องออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง นักแสดงนำ เจษฎาภรณ์ ผลดี,นิษฐา จิรยั่งยืน
ที่มา ไทยรัฐ