อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 5 วันที่ 2 เม.ย. 56


อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 5 วันที่ 2 เม.ย. 56

รุ่งขึ้น คีรินทร์ไปดักเจอไข่มุกที่ฟิตเนสด้วยสีหน้าท่าทางเอาเรื่อง เอ่ยอย่างรู้ทันว่า “โกหกได้เก่งมาก แต่เสียใจด้วยที่ฉันรู้ความจริงเกี่ยวกับตัวเธอแล้ว”

ไข่มุกหน้าเสียใจหายวาบ ตกใจจนพูดอะไรไม่ออก!

ไข่มุกเอาแต่เดินหนีไม่กล้าสู้หน้าคีรินทร์ นึกว่าเขารู้ความลับเรื่องที่ตนเป็นคุณลูกไก่ตัวปลอม ที่ไหนได้... พอเขาพล่ามต่อไปเธอถึงกับแอบเป่าปากโล่งใจ เขาแค่สงสัยเรื่องคิวบู๊ที่เธอใช้เล่นงานเขาเมื่อคืนว่าไปเรียนมาจากไหน หรือว่ามีกิ๊กเป็นผู้ชายในกองถ่ายหนัง


หญิงสาวฟังแล้วส่ายหน้าเซ็งๆ ไม่ว่าเขาจะสงสัยอะไรแต่สุดท้ายก็มาลงด้วยเรื่องหึงหวงหาว่าเธอเจ้าชู้หลายใจ ทั้งที่ความจริงที่พูดมาทั้งหมดนั้นตัวเองชัดๆ

คีรินทร์ไม่ไว้ใจเพราะรู้กิตติศัพท์ความเปรี้ยวซ่าของลูกไก่มาพอสมควร แต่ไม่รู้ว่าลูกไก่ที่อยู่ตรงหน้าคือตัวปลอม ไข่มุกไม่อยากต่อความยาวพยายามเดินหนีแต่เขายังตามติด กระทั่งเหลือบไปเห็นวัฒนาเดินมาเขารีบคว้าตัวเธอมาจูบอย่างดูดดื่มแล้วยักคิ้วข่มวัฒนาก่อนจะเดินไป

ความน่ารักเรียบง่ายติดดินของไข่มุกเป็นเสน่ห์ทำให้คีรินทร์หลงรักเธอโดยไม่รู้ตัว เขาพยายามหาโอกาสอยู่ใกล้เธอ วันหยุดอยู่บ้านก็ขลุกอยู่กับเธอ แกล้งให้สอนรำมวยจีนแล้วฉวยโอกาสกอดหอมเธอ...วันนี้ขณะทั้งคู่ออกกำลังกายอยู่ที่บ้าน ช้อยวิ่งมารายงานคีรินทร์ว่ามีแม่ค้าแก่ๆที่ไหนไม่รู้มาถามหาลูกสาวที่ชื่อไข่มุก

ไข่มุกได้ยินถึงกับหน้าเสีย นึกรู้ว่าเป็นวันดีแน่ พอตามคีรินทร์ออกมาก็พบว่ามณีกับวันดีกำลังต่อปากต่อคำกันมันหยด มณียืนยันที่นี่ไม่มีคนชื่อไข่มุก แต่วันดีโวยลั่นว่าต้องมี มันเพิ่งแต่งงานกับลูกชายบ้านนี้ พูดแล้วเหลือบเห็นไข่มุกเลยทำท่าจะชี้บอกแต่ไข่มุกรีบวิ่งเข้ามาเอามืออุดปากเสียก่อน

มณีเห็นท่าทีคุ้นเคยของทั้งคู่ก็สงสัยว่ารู้จักกันด้วยหรือ แล้วรู้จักไข่มุกด้วยหรือเปล่า คีรินทร์บอกว่าไข่มุกเป็นหลานชลลดา มณีถึงกับเบ้หน้ารังเกียจ ไม่คิดว่าหลานของไฮโซชลลดาจะมีแม่เป็นแม่ค้าตลาดสดแบบนี้ วันดีโกรธจัดแกะมือไข่มุกออกเพื่อจะตอบโต้แต่กลับโดนไข่มุกลากตัวออกไปคุยกันสองคน

ไข่มุกกลัวความแตกที่จู่ๆวันดีโผล่มาถึงบ้าน วันดีไม่สนตั้งหน้าแบมือขอเงินลูกเดียว เหลือบเห็นคีรินทร์เดินมาก็ปรี่ เข้าใส่ทำประจ๋อประแจ๋ชื่นชมเพื่อตีซี้ขอเงิน อ้างว่าตนเดือดร้อนช่วงนี้ขายของแทบไม่ได้ ไม่มีเงินทำทุน ไปกู้มาก็สู้ดอกไม่ไหว เลยอยากจะขอยืมเงินไปต่อทุนสักห้าหมื่น

คีรินทร์เกี่ยงว่ามากเกินไป ให้ได้แค่ค่ารถห้าร้อยบาท ที่เหลือให้ไปเอากับลูกสาวตัวเองแล้วอย่ามาวุ่นวายกับลูกไก่เมียของตนให้มากนัก ไม่งั้นตนจะฟ้องคุณชลลดา วันดีฉุนกึกทำท่าจะปรี๊ดแตกแต่ไข่มุกรีบเอามือปิดปาก แกเลยได้แต่ฮึ่มฮั่มไล่หลังคีรินทร์ที่ผละไป หาว่าเขาดูถูกตน และถ้าวันนี้ตนไม่ได้ห้าหมื่นก็จะแฉให้ความแตกไปเลย ไข่มุกจนใจต้องกลับขึ้นห้องค้นหาเงินตัวเอง แม้แต่เหรียญก็เก็บเกลี้ยงรวมแล้วได้ไม่มาก คีรินทร์อดสงสารไม่ได้ควักเงินห้าหมื่นให้เพราะเธอเป็นเมียเขา

วันดีลิงโลดตาพองก๋ารับเงินจากไข่มุก มณีโผล่มาด้อมๆมองๆเห็นเงินเป็นปึกในมือวันดีก็ตาโตเดินปรี่เข้าไปถามว่าเงินอะไร เอามาจากไหน

“อยากรู้ก็ถามลูกสะใภ้หล่อนสิยะ ไปละนะหลานรัก” วันดียิ้มเย้ยมณีและบอกลาไข่มุกก่อนเดินร้องเพลงออกไปอย่างอารมณ์ดี พอมณีรู้ว่าเป็นเงินคีรินทร์ก็เสียดายแทบเป็นลม บ่นเป็นคุ้งเป็นแควจนลูกผัวทนไม่ไหวหาทางเลี่ยงออกจากบ้าน โดยคีรินทร์ดึงเอาไข่มุกไปด้วย

ooooooo

ครั้งก่อนไปบ่อนแล้วเล่นได้มาเยอะ ชลลดาติดใจย้อนกลับไปอีกโดยมีภัททิมาหรือลูกไก่ติดสอยห้อยตามไปด้วยเพราะอยากรวยเหมือนแม่ แต่กลายเป็นว่าคราวนี้เจ๊งทั้งคู่แถมยังเป็นหนี้บ่อนอีกห้าแสน พอกลับมาบ้านเห็นพิพัฒน์นั่งเอกขเนกกินขนมดูทีวีสบายใจเฉิบก็ยิ่งหัวเสีย ไล่ตะเพิดเขาออกจากบ้านและห้ามกลับมาที่นี่อีกถ้าไม่มีเงิน

เมื่อถูกแฟนกับแม่เฉดหัว พิพัฒน์หวังไปพึ่งไข่มุกถึงโรงแรมจะให้เธอช่วยฝากงาน ไข่มุกหนักใจแต่ปฏิเสธไม่ได้เพราะเขาขู่จะแฉความลับที่เธอเป็นแค่สาวใช้แต่ได้มาเป็นเมียเจ้าของโรงแรม เมื่อไข่มุกมาเอ่ยปากกับวัฒนาเพราะคีรินทร์ไม่ว่าง วัฒนายินดีรับพิพัฒน์ทำงานในฝ่ายจัดเลี้ยง พอคีรินทร์รู้ก็ไม่ว่าอะไร แต่ไม่พอใจเมียของตนที่ไม่มาบอก พาลพาโลว่าเธอคงอยากใกล้ชิดวัฒนาเพราะติดอกติดใจหลังจากไปกินข้าวด้วยกันวันนั้น

ไข่มุกคร้านจะเถียงด้วย เดินหนีไปทำงานแล้วตกเย็นก็แวะไปที่บ้านชลลดา ปรากฏว่าสองแม่ลูกเห็นรถมาจอดนึกว่าเป็นเจ้าหนี้จากบ่อนจึงซ่อนตัวหัวซุกหัวซุน ก่อนจะออกมานั่งเทศนาไข่มุกอยู่นานสองนาน แถมเม้าท์พาดพิงไปถึงมณีขี้เหนียว ชอบวางท่าผู้ดีแต่ตัวจริงเค็มยิ่งกว่าตำแยแช่น้ำเกลือ

“แสดงว่าชีแร้งส์มาตั้งแต่ไหนแต่ไร เออนี่ไข่มุก แกว่าห้องไหนในบ้านนั้นสวยสุด สำรวจมาหรือยัง เอาห้องใหญ่ๆนะ ฉันของเยอะ”

“คุณลูกไก่ถามทำไมคะ จะเข้าไปอยู่เหรอ...แต่ว่าบ้านนั้นจะยอมเหรอคะ”

“ไม่ยอมก็ต้องยอม แกนั่นแหละไปออดอ้อนผัวแกให้พวกฉันหน่อย หัดใช้ลูกไม้ซะบ้าง อย่ามัวแต่ทื่อเป็นท่อนไม้”

“ฉันอ้อนไม่เป็น แล้วอ้อนไปก็คงไม่ได้หรอกค่ะ”

“ทำไม แกคิดจะกันท่าฉันไม่ให้สนิทสนมกับผัวแกเหรอ” ภัททิมาเริ่มเสียงขุ่น

“ได้ดีแล้วอย่าคิดจะทิ้งกันเชียวนะยะ ความลับแกอยู่ในมือฉัน เจอฉันแฉเข้าไปแกได้ถูกเฉดหัวออกจากบ้านนั้นแน่ แกจะไปทำยังไงก็ได้ ออดอ้อนออเซาะ มารยามีเท่าไหร่ใส่ไปให้หมด เบิกทางให้พวกฉัน ไม่งั้นโดนดี” ชลลดาสำทับเสียงเขียว จ้องหน้าไข่มุกอย่างคนถือไพ่เหนือกว่า

ไข่มุกกลับมาบ้านคีรินทร์ด้วยความหนักใจ ร่วมโต๊ะอาหารกับทุกคนตัวลีบ อยากพูดเรื่องที่ชลลดากับภัททิมาต้องการก็ไม่กล้า อึกอักจนคีรินทร์สงสัยว่าเป็นอะไร หรือว่าไปเยี่ยมแม่แล้วไม่เจอ คงไปบ่อนอีกตามเคย ไข่มุกยิ่งหน้าเสีย เขมทัตเห็นดังนั้นก็เปลี่ยนเรื่อง อนุญาตให้เธอชวนแม่มากินข้าวที่บ้านบ้างจะได้รู้ว่าเราอยู่กันยังไง แต่มณีกลับคิดไปอีกอย่าง ค่อนขอดสามีว่าคงอยากเห็นหน้าชลลดาใจจะขาด...

อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 5 วันที่ 2 เม.ย. 56

ละคร มายาสีมุกบทประพันธ์ : ทวิตา
ละคร มายาสีมุกบทโทรทัศน์ : เอื้องอรุณ สมิตสุวรรณ, เทอดโชค เกียรติสุขเกษม, จุฑามาศ สาคร
ละคร มายาสีมุกกำกับการแสดง : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ละคร มายาสีมุกแนวละคร : โรแมนติก - ดราม่า
ละคร มายาสีมุกผลิต : บริษัท กันตนา
ติดตามชมละคร มายาสีมุก ได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ