อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 2 วันที่ 28 มี.ค. 56


อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 2 วันที่ 28 มี.ค. 56

ภัททิมาบอกว่าพิพัฒน์นั่นเป็นลูกไก่ในกำมือเฉดหัวไปเมื่อไรก็ได้ ชลลดาทนลูกตื๊อไม่ไหว รับปากจะ จัดการให้แต่ต้องรอเวลา เพราะตอนนี้มีคนจ้องเล่นงานเจ้าสาวของคีรินทร์อยู่ ปล่อยให้ไข่มุกเป็นตัวล่อไปก่อน

สองแม่ลูกทั้งร้ายทั้งแสบพอกัน วางแผนแล้วหัวเราะชอบใจ ชลลดาย้ำว่ารอไข่มุกถูกฆ่าเมื่อไร ลูกไก่ค่อยสวมรอยกินสองต่อ แม่ก็ได้เงิน ลูกก็ได้ผัวอีกคน แล้วถามลูกไก่ว่า แค่เห็นหน้าคีรินทร์ครั้งเดียวอาการหนักถึงขนาดนี้เลยหรือ

“ทั้งหล่อทั้งเท่ระดับเทพซะขนาดน้านนนน..”ภัททิมา หัวเราะระริกรีบเอามือเช็ดปากแบบน้ำลายหก


ชลลดาเห็นความซ่าของลูกสาวแล้วอึ้งสุดๆ

ooooooo

คีรินทร์พาไข่มุกนั่งรถไปครู่เดียวก็จอดถามว่าร้องไห้ทำไม หึงตนหรือ ไข่มุกบอกว่าไม่ได้หึงแต่มันเครียด เหนื่อยอึดอัดหลายเรื่อง แต่ก็ไม่บอกว่าเรื่องอะไร

ระหว่างนั้น คนร้ายสองคนที่ได้รับคำสั่งทางโทรศัพท์ มันทวนคำสั่งว่า“สั่งสอน แต่ไม่ตาย”แล้วบึ่งมอเตอร์ไซค์ตามรถของคีรินทร์ไป พอถึงก็แกล้งชนท้ายให้คีรินทร์ลงมาเจรจา ระหว่างนั้น อีกคนก็ไปลากไข่มุกลงจากรถ แต่เล่นกับไข่มุกไม่ได้ง่ายอย่างที่มันคิด

ไข่มุกใช้ความสามารถพิเศษการเป็นสตั๊นต์เกิร์ลของตนต่อสู้กับคนร้าย โชคดีที่สายตรวจผ่านมา เธอรีบตะโกนขอความช่วยเหลือ คนร้ายเห็นท่าไม่ดีพากันขึ้นรถบึ่งหนีไป แต่คีรินทร์กระเป๋าสตางค์หายไประหว่างต่อสู้

พากันกลับมาที่บ้านคีรินทร์ นุชนารถรีบมาดูแลทำแผลให้คีรินทร์อย่างเป็นห่วง หาว่าเพราะเขากำลังจะแต่งงานเลยมีแต่เรื่องร้ายๆ จิกตาใส่ไข่มุกเปรยๆว่า

“ดวงสองคนจะชงกันหรือเปล่าคะ ยังไม่แต่งยังแรงขนาดนี้ นี่เขาเรียกว่าดวงมารนางกาลี”

เขมทัตเอะใจว่า ถ้าคนร้ายต้องการชิงทรัพย์ทำไมต้องทำร้ายกันถึงขนาดนี้ แต่มณีเห็นด้วยกับนุชนารถ เป็นห่วงคีรินทร์เตือนให้ต้องระวังตัวไว้ บอกไข่มุกให้เอาวันเดือนปีเกิดมาจะเอาไปผูกดวงดู ไข่มุกอึกอัก เพราะขืนให้ความแตกแน่

“แม่ครับ วันเดือนปีเกิดไม่สำคัญอะไรหรอก ผูกดวงมา ถ้าไม่ตรงกัน พ่อจะยกเลิกงานแต่งเหรอ”เขมทัตยืนยันว่ายังไงก็ไม่เลิก มณียืนกรานว่าตนจะไม่ยอมให้ใครมาฉุดดวงของลูกเด็ดขาด แล้วเร่งไข่มุกให้เอาบัตรประชาชนมา ตนจะจดเอง สุดท้ายคีรินทร์ต้องบอกว่ากระเป๋าสะพายของเธอถูกพวกนั้นเอาไปแล้ว ตัดบทว่า “ไม่เป็นไรครับ ผมไม่ถือเรื่องดวง”

“ผมเห็นด้วยกับลูก ดวงไม่สำคัญเท่าการกระทำรินทร์...พ่อว่าเราไปส่งหนูลูกไก่กลับบ้านก่อนดีกว่า เดี๋ยวคุณชลลดาจะเป็นห่วง เหนื่อยมาทั้งวันแล้วด้วย จะได้พักกัน”เขมทัตตัดบท คีรินทร์รีบพาไข่มุกออกไป

นุชนารถจิกตามองไข่มุกที่คีรินทร์พาออกไปแบบ... ฝากไว้ก่อนเถอะ! แต่ไม่กล้าทำอะไรเปิดเผยเพราะคีรินทร์ขู่ไว้ว่าถ้ายังอยากอยู่บ้านนี้ต่อไปก็ต้องทำใจให้ได้

ooooooo

กลับถึงบ้านชลลดา ไข่มุกถูกภัททิมากระแนะกระแหนว่าปลื้มจนหน้าจะล้นออกมาแล้ว เสร็จกันไปถึงไหนต่อไหนแล้วล่ะ

“ยังไม่เสร็จ หนูไม่เอาผัวก่อนแต่งหรอกค่ะ”

ไข่มุกตอบซื่อๆถูกภัททิมาหาว่าว่าตน พูดเยาะว่า“เขาแต่งกับเธอเพราะคิดว่าเธอเป็นฉัน พ่อฉันกับพ่อเขาเป็นเพืื่่อนรักกันมาก ถ้าลองรู้ว่าเธอไม่ใช่ฉัน เขาไม่มีวันแลผู้หญิงกระจอกอย่างเธอหรอก จำใส่กะลาหัวไว้”

“หนูไม่เคยลืมว่าตัวเองเป็นใคร ต้องฝืนทำทั้งที่ไม่ได้อยากก็เพื่อแม่ แต่งไปไม่รู้จะเจออะไรบ้าง จะอยู่ได้นานแค่ไหนก็ไม่รู้”

ภัททิมาเยาะเย้ยว่า อย่าคิดว่าจะได้เป็นเมียเศรษฐีไปตลอด อีกไม่นานก็ต้องกลับไปอยู่ดงน้ำเน่าอย่างเดิม พอดีพิพัฒน์เข้ามา เห็นไข่มุกในชุดสวยถึงกับมองตะลึง ภัททิมาหยิกบิดแหวใส่ว่า

“ถึงกับตาค้างเลยเหรอ เดี๋ยวได้ตาเขียว ผู้ชายเหมือนกันหมด”

“โอ้ย...เจ็บนะ แค่จะเข้ามาบอกว่าแม่ไข่มุกมา”

ไข่มุกดีใจนึกว่าแม่จะมาอวยพรงานแต่ง แต่ที่แท้วันดีมาถามว่า เขาให้เงินมาเตรียมงานใช่ไหม แบ่งแม่มั่งสิ...

กระซิบบอกว่าชลลดาวางแผนให้ไข่มุกสูบเงินจากบ้านนั้น ได้แล้วอย่าลืมจิ๊กไว้ให้แม่บ้างอย่าไปให้นังคุณนายหมด ไข่มุกฟังแล้วน้อยใจ ถูกวันดีด่าต่ออีกว่า “เป็นหนูตกถังข้าวสารแล้วทำเศร้าทำไม เดี๋ยวปั๊ด...โดน!”

ooooooo

ในวันแต่งงาน ชลลดาพาไข่มุก ภัททิมาและพิพัฒน์เข้ามาที่โรงแรม พอเห็นโรงแรมถึงกับอึ้ง ภัททิมาบอกว่านี่ไม่ใช่โรงแรมจิ้งหรีดแล้วท่าทางจะหลายร้อยล้าน บ่นกระฟัดกระเฟียดว่า

“ทำไมไม่บอกว่าคีรินทร์รวยขนาดนี้ ทั้งหล่อทั้งรวยหาง่ายที่ไหน เสียดายเป็นบ้า”

“เอาน่า ส่งนังไข่มุกไปเป็นกองหน้าก่อน เปลี่ยนใจตอนนี้ช้าไปแล้ว”

พิพัฒน์ที่เดินอยู่ข้างๆได้ยินแว่วๆถามว่าแม่ลูกจะเปลี่ยนอะไร ชลลดาชิงตอบว่าลูกไก่อยากเปลี่ยนรองเท้าเพราะคับไปแต่ไม่ทันแล้วให้ทนใส่ไปก่อน

คีรินทร์เดินมารับ เห็นไข่มุกในชุดเจ้าสาวถึงกับอึ้งชมเหมือนเพ้อ...

“เจ้าสาวของผมสวยมาก...สวยที่สุด ในบรรดาผู้หญิงที่ผมคบมา”

ไข่มุกเขินก้มหน้างุด ส่วนภัททิมาฟังแล้วยิ่งอิจฉาจิกตาใส่ไข่มุก แต่พอหันไปทางคีรินทร์ก็ยิ้มหวานทิ้งสายตาอ่อย...

รัตนาหรือน้องหนูนาตื่นเต้นดีใจมากที่วันนี้จะได้พี่สะใภ้แสนสวย เมื่อนุชนารถเข็นรถเข้ามาก็เร่งให้รีบพาไปหาไข่มุก นุชนารถมองไข่มุกอย่างริษยา แกล้งไม่ให้ไป แม้แต่วัฒนาก็ถึงกับอึ้งเมื่อเห็นเจ้าสาวของคีรินทร์บอกเพื่อนว่าช่วยหาแบบนี้ให้สักคน เอาสวยแค่ครึ่งนี้ก็พอ

“สวยและน่ารักเป็นที่สุด เลือกไม่ผิดจริงๆถ้ายงยุทธยังอยู่คงปลื้มใจมาก ขอบใจมากคุณชลลดาที่ยกลูกสาวให้”

มณีก็ยังอดที่จะกระแนะกระแหนไม่ได้แต่ก็ต้องเก็บความไม่พอใจไว้ เพราะตัวเองหัวเดียวกระเทียมลีบสู้พ่อลูกที่เข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ยไม่ได้

เมื่อคู่บ่าวสาวมาไหว้ เขมทัตพยักพเยิดให้มณีมอบของรับไหว้ให้ มณีมองอย่างเสียดาย ไข่มุกเองก็ไม่อยากรับ แต่ชลลดากับภัททิมาที่นั่งอยู่ข้างๆลุ้นให้รับกระทั่งกระทุ้งแขนให้ยื่นมือไปรับ

มณีที่ทำท่าจะให้ก็เสียดายชักเข้าชักออก ไข่มุกที่ไม่อยากรับก็ถูกกระทุ้งแขนให้ยื่นมือไปรับ สุดท้าย ชลลดากลัวไม่ได้เลยยื่นมือไปรับเองพูดหน้าตาเฉยว่า “มานี่...แม่เก็บให้ จะได้ไม่หาย”

ขณะภายในงานที่จัดเล็กๆกำลังชื่นมื่นกันนั้น เงาร้ายกำลังเกาะกลุ่มมุ่งเข้ามาในงาน เมื่อแองจี้ น้องแพรว และกีกี้ กิ๊กของคีรินทร์รวมตัวกันมาป่วนไม่ยอมให้คนเคยกันของตนแต่งงาน ทั้งสามผลักประตูผัวะเข้าไป

“คุณแต่งงานกับใครไม่ได้นะคีรินทร์ ห้ามแต่ง... แองจี้ไม่ยอม” แองจี้แผดเสียงขึ้นก่อน

“น้องแพรวก็ไม่ยอม”

“ยังไงก็ไม่ยอมเด็ดขาด” กีกี้นักแสดงนางร้ายออกมาร้ายนอกจอ

สามสาวสามัคคีกันเข้ามา แต่พอถึงตอนจะเอาตัวคีรินทร์ก็แย่งกันเอง ตะลุมบอนกันจนเละทั้งสี่คน คีรินทร์ถามทั้งสามว่าใครบอกว่าตนจะแต่งงานวันนี้ ทั้งสามตอบเหมือนกันว่าใครบอกก็ช่างมันขึ้นที่มือถือตนก็พอ

หารู้ไม่ อีแอบตัวร้ายคือนุชนารถที่แอบส่งข้อความ “คีรินทร์จะแต่งงานพรุ่งนี้” ให้บรรดากิ๊กทั้งสามของคีรินทร์ให้มาป่วนที่งานแล้วเฝ้าดูอย่างสะใจ

แต่หลังจากนั้นไม่นาน งานดำเนินต่อได้อย่างราบรื่น

เพราะคีรินทร์ขู่สามสาวว่าอาละวาดแค่นี้พอแล้ว ถ้าใครยังไม่หยุดอย่าหาว่าตนใจร้ายก็แล้วกัน ต่อรองกับทั้งสามว่าจะปฏิบัติต่อทุกคนเหมือนเดิม จากนั้นตกลงเป็นรายตัว

เขารับปากกับกีกี้ว่าจะตามไปรับไปส่งที่กองถ่ายเหมือนเดิม รับปากกับแองจี้ว่าเธอไปช็อปปิ้งที่ไหนก็จะตามไปช่วยถือของอย่างทุกครั้ง ส่วนกับน้องแพรวก็จะพาไปดินเนอร์ รับไปทานข้าวกันสองต่อสองใต้แสงเทียนบ่อยๆ

สามสาวขู่ว่า ถ้าผิดสัญญาเมื่อไร โดนเชือดแล้วโยนให้เป็ดแน่! คีรินทร์สะดุ้งรีบเอามือกุมเป้าแล้วโอบเอาใจ แต่มีแค่สองแขน สามสาวเลยกระแทกกันไปเบียดกันมา คนนั้นปลิ้นออกคนนี้เบียดเข้า วุ่นวายกันก่อนแยกย้ายไป

ooooooo

ไข่มุก เจ้าสาวตัวปลอมถูกส่งเข้าหอ ก็คิดหาทางเอาตัวรอด เมื่อเข้าห้องน้ำเห็นเสื้อผ้าพับกองเป็นตั้ง ก็เอามาใส่ซ้อนๆกันเสียจนอ้วนตุ๊ ป้องกันตัวเองไว้แน่นหนา

กว่าจะเอาตัวรอดได้ในคืนนี้ก็เล่นเอาเหงื่อตก ต้องใช้ทั้งเล่ห์กลมารยากระทั่งลีลาบู๊

รุ่งเช้าต้องผ่านด่านทดสอบอีก เมื่อที่บ้านคีรินทร์จัดอาหารแบบฝรั่งเต็มรูปแบบ ไข่มุกใช้ช้อน ส้อม มีด ไม่เป็น ยิ่งถูกมองอย่างจับผิดจากมณีและนุชนารถก็ยิ่งเงอะงะ จนคีรินทร์สงสารต้องทำให้ดู ไข่มุกแอบมองแล้วทำตามพอเอาตัวรอดไปได้แม้จะค่อนข้างทุลักทุเล

ปัญหาที่ไม่น่ามาเกี่ยวกับตัวก็เข้ามาเกี่ยวจนได้ เมื่อมณีจะไปเรียนเต้นรำ บอกว่าตอนนี้มีโปรฯไปสองจ่ายหนึ่งพูดแล้วมองไปทางเขมทัต เขารีบบอกว่าตนไม่ไปเพราะเต้นเป็นแล้ว คีรินทร์รู้แกวรีบบอกแม่ว่าตนขอบาย มือชั้นนี้แล้วไม่ต้องเรียน มณีจึงหันไปทางนุชนารถ ฝ่ายนั้นบอกว่าไปไหนไม่ได้เพราะต้องคอยดูแลน้องหนูนา

“ตัวเลือกสุดท้าย ลูกไก่! เธอนั่นแหละ” มณีจำต้องหันมาทางไข่มุก ไข่มุกสะดุ้งเฮือกพยายามจะปฏิเสธ

“ไปเหอะ...ไปเป็นเพื่อนแม่เขาหน่อย สนุกออกคุณ” คีรินทร์ลุ้น ไข่มุกกลืนไม่เข้าคายไม่ออกนั่งทำตาปริบๆ

ooooooo

ด้วยความรักและหวังดีต่อลูกสะใภ้ เขมทัตถามคีรินทร์ว่าวางแผนจะไปฮันนีมูนกันที่ไหนหรือยัง คีรินทร์บอกว่าคงจะไปใกล้ๆแถวนี้ เขมทัตจึงยื่นซองให้บอกว่า ถือว่าเป็นของขวัญจากพ่อกับแม่ก็แล้วกัน

“โห...ไปโซลเลยเหรอครับนี่” คีรินทร์เปิดซองดูอุทานอย่างตื่นเต้น

“โรงแรมที่นั่นเขาชวนเราไปร่วมหุ้นด้วย ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ไปดูกันหน่อย ได้ทั้งฮันนีมูนทั้งทำงานด้วย สองต่ออย่างนี้ จะได้ไม่มีใครว่าได้ว่าหนีไปเที่ยว”

คีรินทร์หันไปถามไข่มุกว่าเอาพาสปอร์ตมาหรือเปล่า ไข่มุกทำหน้างงถามว่าอะไรปอดๆหรือ

“พาสปอร์ต ก็หนังสือเดินทางไง อย่าบอกนะว่าเธอไม่เคยไปเมืองนอกน่ะ”

ไข่มุกยิ้มแหยๆไม่กล้าถามต่อ มณีจับตาดูอยู่ มองอย่างสงสัยแต่ไม่พูดอะไร

พอเข้าห้องนอน ไข่มุกรีบโทรศัพท์ไปบอกชลลดา ถูกด่าว่าขืนให้เห็นพาสปอร์ตก็พังหมด จะโกหกอะไรก็ว่าไป ให้หาทางออกเอาเองแต่อย่าให้ความแตกก็แล้วกัน

“แต่หนูไม่รู้จะโกหกยังไงนะคะคุณผู้หญิง คุณเขมทัตก็ให้ตั๋วมาแล้ว คุณรินทร์ก็เร่งจะเอาพาสปอร์ต”

“โอ๊ย...วุ่นวายจริงนังไข่มุก หาเรื่องสะตอไปเหอะ เดี๋ยวก็เอาตัวรอด ง่ายๆแค่นี้ยังต้องให้สอน แค่นี้นะเสียเวลาจริงๆ” ชลลดาทั้งด่าทั้งบ่นแล้ววางสายเลย

ไข่มุกจำต้องแก้สถานการณ์เอง โกหกคีรินทร์ว่าพาสปอร์ตหาย เขาบอกว่าไปทำใหม่อาทิตย์เดียวก็ได้ โกหกตะแบงไปหลายอย่างก็เอาตัวไม่รอด เลยบอกไปดื้อๆว่าตนไม่ชอบไปต่างประเทศเพราะกลัวเครื่องบิน

“ไม่อยากไปก็บอกมาตรงๆ อย่ามาอ้างเลยฮันนีมูน ไปคนเดียวใครเขาเรียกฮันนีมูนกัน” คีรินทร์พูดอย่างขัดใจแล้วลุกไป

ช้อยเอาขนมมาวางบนโต๊ะตรงหน้าไข่มุกมีทั้งเค้กกล้วยหอม ขนมขบเคี้ยวหลายอย่าง ไข่มุกมองอย่างสนใจ หยิบขึ้นมาชิมรู้สึกอร่อย หยิบขนมมอง คิดถึงแม่ขึ้นจับใจ

ไข่มุกจำได้ว่า ตอนช่วยแม่ขายส้มตำ กว่าจะขายได้สักถุงก็ต้องออกลีลาเรียกลูกค้าจนเอ็นแทบพลิก แม่เห็นร้านข้างๆขายเบเกอรี่น่ากินก็บ่นเบาๆ

อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 2 วันที่ 28 มี.ค. 56

ละคร มายาสีมุกบทประพันธ์ : ทวิตา
ละคร มายาสีมุกบทโทรทัศน์ : เอื้องอรุณ สมิตสุวรรณ, เทอดโชค เกียรติสุขเกษม, จุฑามาศ สาคร
ละคร มายาสีมุกกำกับการแสดง : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ละคร มายาสีมุกแนวละคร : โรแมนติก - ดราม่า
ละคร มายาสีมุกผลิต : บริษัท กันตนา
ติดตามชมละคร มายาสีมุก ได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ