อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 1-2 วันที่ 26 มี.ค. 56


อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 1

แม่ก็วางแผนให้กลับไม่ยอมอีก ภัททิมาชี้แจงว่า จะให้ไข่มุกปลอมเป็นตนตลอดไปไม่ได้ สักวันความจริงต้องปรากฏแล้วตนจะทำอย่างไร

“มันไม่ตลอดไปหรอก แต่ช่วงสั้นๆ พอเราให้นังไข่มุกรีดเงินจากเจ้าคีรินทร์ได้มากพอ เราค่อยบอกความจริง ถึงตอนนั้นเราก็รวยแล้ว” พิพัฒน์ถามว่าถ้าคีรินทร์เอาเรื่องขึ้นมาล่ะ “ก็ให้นังไข่มุกรับไปสิ จะได้ไปสะตอต่อในคุก ติดไม่กี่ปีมันก็คงได้ออกมาแล้ว”

ไข่มุกเป็นทุกข์หนัก เมื่อพวกชลลดาไปนั่งกันที่โต๊ะสวนในบ้าน ชลลดาก็ยังหว่านล้อม แต่ไข่มุกรับไม่ได้ เลยถูกขู่


“ฉันขี้เกียจจะพูดแล้ว แกมีสองทางเลือก แต่งงานกับคีรินทร์ หรือไม่ก็...ไปตายซะ!”

“หนูยอมตาย” ไข่มุกชูมือพูดเหมือนเด็กนักเรียน ทำหน้าจะร้องไห้กับความซวยที่ชลลดายัดเยียดให้ กลับถึงห้องเช่าก็บอกลารูปของจินจูที่ติดไว้ข้างฝาหลายรูป คิดจะผูกคอตาย

วันดีมาเจอทั้งด่าทั้งตบว่าบ้าไปแล้วรึไงถึงจะฆ่าตัวตายแบบนี้ ไข่มุกบอกว่าตนไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว วันดีมองลูกแววตาเจ้าเล่ห์

การเจรจาเป็นทางการระหว่างเขมทัต มณี กับชลลดาเริ่มขึ้นที่ห้องอาหารในโรงแรมหรู เขมทัตยอมตามที่ชลลดาเรียกงานนี้ถือว่าล้างหนี้กันไป ส่วนสินสอดก็เป็นเงินสดเก้าล้านเก้าแสน แหวนเพชรหนึ่งวงพร้อมทองคำอีกร้อยบาท ส่วนที่เหลือค่อยว่ากันอีกที

พอตกลงกันได้ชลลดาดีใจมาก ถูกมณีเหน็บว่าเอาลูกใส่ตะกร้าล้างน้ำให้ดีๆให้คุ้มกับค่าสินสอดด้วย คีรินทร์กับไข่มุกเดินเข้ามาได้ยินพอดี ไข่มุกทะลุกลางปล้องขึ้นว่า

“หนูไม่ต้องการทั้งสินสอดและทองหมั้นอะไรทั้งนั้น หนูขอแต่งเฉยๆค่ะ”

ชลลดาตาเหลือกหงายพิงเก้าอี้หน้าซีดเหงื่อแตกพลั่ก พอกลับบ้านก็เล่นงานไข่มุกด่าว่าไม่เอาทั้งเงินทั้งทองแล้วจะแต่งทำไมให้โง่ ขู่ว่าต่อไปอย่าสาระแนแบบนี้อีก ไม่อย่างนั้นไม่เพียงตัวเองเดือดร้อนพ่อแม่ก็ต้องเดือดร้อนด้วย

วันรุ่งขึ้น ชลลดาไปหาเขมทัตที่บ้านคุยกันใหม่ตามเงื่อนไขเดิม ซึ่งเขมทัตก็ไม่ขัดข้อง ชลลดาแถมอีกข้อว่า ให้จัดเป็นการภายในมีแค่คนกันเองไม่กี่คนก็พอ

ooooooo

ไข่มุกกลับถึงบ้านเช่าก็เอาแต่ซึมเศร้า วันดีถามจนรู้เรื่อง ก็ตาโตหาทางให้ไข่มุกยอมแต่งงาน ไข่มุกถามแม่ว่ารักตนไหม วันดีบอกว่าตนเลี้ยงมายี่สิบกว่าปีหมดเงินตั้งเท่าไร ไข่มุกก็ต้องรู้จักชดใช้ หัดกตัญญูให้พ่อแม่สบายบ้าง

วันดีลำเลิกขู่แกมบังคับแล้วสะบัดออกจากห้องไป ไข่มุกร้องไห้โฮ มองรูปเก่าๆของจินจูที่ข้างฝาอย่างหวังพึ่ง...

เวลาเดียวกัน จินจูที่กรุงโซลไปหาแทยอนเจ้าพ่อวงการภาพยนตร์ของเกาหลีที่ห้องนอน ถูกนักข่าวมาซุ่มถ่ายรูปไว้

แทยอนนอนป่วยอยู่ในห้องส่วนตัว เมื่อจินจูมาถึงเขาถามว่า ได้ข่าวว่าจะมีการสร้างหนังเชื่อมสัมพันธไมตรีไทยเกาหลีหรือ แล้วเธอจะรับเล่นไหม

“ก็ไม่รู้ ฉันไม่รู้ว่าตัวเองจะกลับไปเมืองไทยได้อีกไหม ที่นั่นมีแต่ความทรงจำของเขา...ฉันบอกตรงๆว่ากลัว”

“เธอยังไม่ลืมเขาอีกหรือ เรื่องมันนานมาแล้ว”

“ฉันไม่เคยลืม และจะไม่มีวันลืม เขาอยู่ในใจฉันทุกวัน ทุกเวลา ทุกนาที ต่อให้ตายก็ไม่มีวันลืมเขาได้”

“ทำยังไงเธอถึงจะลืมเขาได้” แทยอนมองไปนอกหน้าต่างด้วยแววตาเศร้าอ่อนเพลียมาก

“ไม่มีวันหรอกแทยอน ไม่มีวัน” จินจูเม้มปากแน่น แต่หลังจากนั้น เธอได้รับการติดต่อขณะกำลังไหว้พระที่วัดผ่านโทรศัพท์มือถือ พอเธอรับสายก็ตอบทันทีว่า “ได้...ฉันจะไปเมืองไทย”

ooooooo

เมื่อผู้ใหญ่สองฝ่ายตกลงกันลงตัวแล้ว คีรินทร์มารับไข่มุกไปดูชุดแต่งงาน ชลลดาถามว่ามณีหาฤกษ์์ได้แล้วหรือ คีรินทร์ตอบแบบเพลย์บอยตัวพ่อว่าตนถือคติเอาฤกษ์สะดวก

คีรินทร์พาไข่มุกไปที่เวดดิ้งสตูดิโอ ไข่มุกทำหน้าซัง กะตาย เขาทำเสียงเข้มว่าพามาเลือกชุดแต่งงานไม่ได้พามาเชือดทำหน้าให้ดีๆหน่อย ทำเหมือนไม่อยากแต่ง ไข่มุกได้ทีถามว่าถ้าไม่อยากเขาจะยกเลิกงานแต่งไหม เพราะตนยังไม่พร้อม เราเพิ่งรู้จักกันยังไม่ได้รักกันมันเร็วเกินไป

ไข่มุกพยายามหว่านล้อมว่าเขาเองก็มีสาวๆเยอะถ้าไม่แต่งเขาก็ไม่ต้องมีภาระจะทำอะไรก็ไม่ต้องกังวล พูดแล้วเสนอให้ยกเลิกงานแต่งกันดีไหม คีรินทร์ตอบทันทีว่า “ไม่” เธอถามว่าทำไม เขาพูดกลั้วหัวเราะว่า

“ชอบแกล้งเธอ...สนุกดี”

“โธ่เอ๊ย...หลอกให้พูดจนเหนื่อย อุตส่าห์ตีบทแตกแล้วนะเนี่ย” ไข่มุกบ่นกระปอดกระแปด

หลังจากนั้นคีรินทร์พาไปซื้อแหวนเพชร คนขายหยิบวงสองกะรัตให้ แต่เธอกลับเลือกเม็ดเล็กที่สุด ทำให้คนขายผิดหวังเสียดายมาก

เสร็จแล้วพากลับบ้านไปดูห้องนอน ไข่มุกมองตื่นๆ เพราะบ้านใหญ่มาก คีรินทร์แนะนำให้รู้จักกับรัตนาน้องสาวที่นั่งรถเข็นต้องจ้างนุชนารถเป็นพยาบาลมาคอยดูแล รัตนาดีใจมากที่จะได้พี่สะใภ้ชมว่าไข่มุกสวยมาก แต่นุชนารถที่มีอะไรกับคีรินทร์มานานแล้ว ชักสีหน้าใส่อย่างไม่พอใจ พาลเข็นรถกระแทกกระทั้นรัตนาที่เห่อว่าที่พี่สะใภ้อย่างออกนอกหน้า

ooooooo

เมื่อพาไข่มุกไปดูห้องนอน คีรินทร์บอกว่าอยากเปลี่ยนหรือแต่งอะไรใหม่บอกได้เลยไม่มีปัญหา

“ฉันนอนห้องเล็กๆก็ได้ค่ะ”

“นี่...จะเอามาเป็นเมียนะ ไม่ใช่แม่บ้าน จะได้ให้ไปนอนห้องเล็ก เตียงผมนอนสบายนะ ลองสิ” คีรินทร์ใช้ความช่ำชองของเพลย์บอยดึงไข่มุกลงนอนบนเตียง ไข่มุกใช้ความชำนาญในการแสดงบทบู๊ พลิกตัวหลบได้หวุดหวิด

คีรินทร์ไม่ยอมนึกว่าเธอจะง่ายเหมือนผู้หญิงคนอื่นของเขา เลยได้รู้พิษสงของสตั๊นต์เกิร์ลมืออาชีพอย่างไข่มุก เล่นเสียจนเขายอมแพ้ ถามว่าไปฝึกแบบนี้มาจากไหน ไข่มุกไม่บอก

แต่คีรินทร์ก็อาศัยทีเผลอของไข่มุกรวบตัวกดตรึงไว้บนเตียง ก้มกระซิบ “คืนนี้ค้างนี่นะ” ไข่มุกเอาตัวรอดอ้างว่าไหนว่าจะไปซื้อของอีกหลายอย่าง กระนั้นคีรินทร์ก็ขอจูบแถมอีกที

ลีลาบู๊ล้างผลาญไม่ยอมให้ถูกแต๊ะอั๋งง่ายๆของไข่มุก ถูกใจคีรินทร์มาก ยิ่งได้ปะทะกันก็ยิ่งรู้สึกชอบโดยไม่รู้ตัว

เมื่อพาไปส่งที่บ้านชลลดา พอลงจากรถไข่มุกบอกให้เขากลับไปเสีย คีรินทร์ยังอ้อยอิ่งอ้อนว่า

“อย่าลืมฝันถึงจูบฉันนะ”

ไข่มุกยกมะเหงกให้ เขาหัวเราะชอบใจแล้วขับรถออกไป

แต่พอไข่มุกหันหลังจะเข้าประตูรั้ว ก็มีชายสองคนพรวดเข้ามาล็อกเธอไว้เอาถุงคลุมหัวอย่างเร็ว!

ooooooo

อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 2


ไข่มุกถูกอุ้มขึ้นรถตู้ไป แต่ด้วยความฉลาดมี ไหวพริบ ใช้ทั้งเล่ห์กลมายากอปรกับมีฝีมือเป็นสตั๊นต์เกิร์ล คิวบู๊จึงต่อสู้เอาตัวรอดไปได้ พอหลุดจากมันก็ตะโกน

“ช่วยด้วย ขโมย ตำรวจมาแล้ว...ช่วยด้วย”

แค่นั้นพวกคนร้ายก็เปิดกับแน่บ

รุ่งขึ้น พอชลลดารู้ว่าไข่มุกมีเรื่องที่หน้าบ้านก็ด่าว่าเป็นตัวพกความซวยมา เพราะเมื่อก่อนไม่เคยมีเรื่องแบบนี้เลย ไข่มุกยืนยันว่าตนไม่มีศัตรูที่ไหน ชลลดาคาดว่าอาจจะเป็นฝีมือพวกสาวๆของคีรินทร์ที่เป็นลูกเจ้าพ่อก็ได้

“ดีนะที่แม่ให้ไข่มุกปลอมเป็นลูกไก่ ไม่งั้นซวยตายชัก โดนอุ้มไปแล้วอาจโดนปู้ยี่...”

“ปู้ยำ...” ไข่มุกต่อให้แล้วร้องอย่างสยอง “โอย...หนูว่าแล้วมันต้องจับผิดตัวแน่...นี่ขนาดยังไม่แต่งยังมีอุ้มจะไปปู้ยี่ปู้ยำ ต่อไปไม่ปาดคอหนูเหรอ แล้วจะทำไงดีล่ะคะคุณผู้หญิง”

ชลลดาบอกว่ามีทางเดียวต้องรีบแต่งเสียจะได้หมดปัญหา พอเข้าไปอยู่บ้านโน้นแล้วคงคุ้มหัวได้ ไข่มุกไม่ยอมในเมื่อคุณลูกไก่ไม่แต่งก็ให้คุณนายแต่งแทนจะได้โขกเขาถนัดๆว่าแล้วยกมือไหว้ขอลาเลย

“แกไปไหนไม่ได้ทั้งนั้น รับค่าสินสอดล่วงหน้ามาแล้ว หน้าตาก็เห็นกันไปแล้ว ห้ามเบี้ยว พวกนี้มันก็แค่ขู่ไม่ทำจริงหรอก” ไข่มุกพูดจะร้องไห้ว่ามันขู่แต่หนูเจ็บ ชลลดาบอกว่าให้เอายาหม่องป้ายเดียวก็หาย เห็นไข่มุกอึกอักเลยดุ “อย่าเรื่องมาก ไปทำงานบ้านได้แล้ว”

อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 1-2 วันที่ 26 มี.ค. 56
ละคร มายาสีมุกบทประพันธ์ : ทวิตา
ละคร มายาสีมุกบทโทรทัศน์ : เอื้องอรุณ สมิตสุวรรณ, เทอดโชค เกียรติสุขเกษม, จุฑามาศ สาคร
ละคร มายาสีมุกกำกับการแสดง : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ละคร มายาสีมุกแนวละคร : โรแมนติก - ดราม่า
ละคร มายาสีมุกผลิต : บริษัท กันตนา
ติดตามชมละคร มายาสีมุก ได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ