อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 2 วันที่ 27 มี.ค. 56


อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 2 วันที่ 27 มี.ค. 56

“แกไปไหนไม่ได้ทั้งนั้น รับค่าสินสอดล่วงหน้ามาแล้ว หน้าตาก็เห็นกันไปแล้ว ห้ามเบี้ยว พวกนี้มันก็แค่ขู่ไม่ทำจริงหรอก” ไข่มุกพูดจะร้องไห้ว่ามันขู่แต่หนูเจ็บ ชลลดาบอกว่าให้เอายาหม่องป้ายเดียวก็หาย เห็นไข่มุกอึกอักเลยดุ “อย่าเรื่องมาก ไปทำงานบ้านได้แล้ว”

ไข่มุกจะพูดอะไรอีกก็ถูกตัดบทอย่างเกรี้ยวกราดว่าอย่าให้ตนมีน้ำโห ขืนเบี้ยววันดีได้ติดคุกแน่ ไข่มุกเลยต้องเดินหน้าจ๋อยไป แต่ไปไม่ทันพ้นก็ได้ยินเสียงแม่ลูกคุยกันเลยหยุดแอบฟัง


“ให้มันแต่งไปแล้วจะหมดเรื่องจริงเหรอแม่ เรื่องนี้มันดูน่ากลัว”

“พวกนั้นมันอาจเอาจริงก็ได้ แต่ไม่เป็นไร อย่างมากนังไข่มุกมันก็ตายแทนไป พวกเราไม่เดือดร้อนอยู่แล้ว”

“ตายแทน...ใครจะยอม อยู่ไม่ได้แล้วเรา” ไข่มุกพึมพำหน้าซีดเผือด

ooooooo

แต่งงานแทนยังพอกล้ำกลืน แต่ตายแทนใครจะยอม ไข่มุกตัดสินใจเก็บเสื้อผ้าหิ้วกระเป๋าหนีออกจากบ้าน พอมาถึงกลางซอย เจอคีรินทร์ขับรถเอาถุงที่เธอลืมไว้มาคืน ไข่มุกรีบยกกระเป๋าปิดหน้าเดินงุดๆ

คีรินทร์จอดรถเดินตามถามว่าจะไปไหน ไข่มุกยิ่งกลัวเดินบิดไปอย่างเร็ว ถูกคีรินทร์แซวประสาคะนองพูดตามจังหวะที่ไข่มุกเดินบิด ยักซ้าย...ยักขวา...ไข่มุกยิ่งเร่งฝีเท้า คีรินทร์ก็พูดตามจังหวะสะโพกบิดอย่างสนุกสนาน

สุดท้ายคีรินทร์เข้าประชิดตัวถามว่า “วันนี้คุณเพี้ยนป่าว ผมจะพาคุณไปดูผ้า...ผ้าปูเตียง เดี๋ยวซื้อผิดซื้อถูกไม่ตรงรสนิยมคุณจะว่าได้ เออ...แล้วเราแยกห้องนอนกันดีไหมต่างคนต่างได้เป็นส่วนตัว”

“ไม่ต้องแยกห้อง แยกกันไปเลยดีกว่า” ไข่มุกวิ่งหนีไปเลย

“อ้าว...วิ่งเลย ถามเรื่องแยกห้องแค่นี้โกรธเลยเหรอ เฮ้อ...ผู้หญิงเข้าใจยากจริงเว้ย”

ไข่มุกวิ่งไปรอรถเมล์ที่ป้าย นึกว่าหนีคีรินทร์พ้นแล้ว ครู่เดียวเขาก็มาสะกิดไหล่ เธอถามหัวเสียว่าจะตามมาทำไมอีก แยกกันไปเลย ขอร้องอย่ายุ่งกับตนได้ไหม

ทั้งคู่โต้เถียงตอแยกันเสียงดังจนคนรอรถเมล์หันมอง ไข่มุกขู่ว่าถ้าไม่เลิกยุ่งตนจะร้องให้คนช่วย คีรินทร์ นึกว่าเธอไม่กล้าท้าว่าแน่จริงก็เอาเลย

“ช่วยด้วยค่ะ ไอ้โรคจิตจะจับฉันข่มขืน ช่วยด้วยค้า... ใครก็ได้ช่วยที” คีรินทร์ยืนเหวอ มอเตอร์ไซค์รับจ้างร่างใหญ่พลเมืองดีมีแก่ใจมาช่วย คีรินทร์รีบบอกว่าเราเป็นแฟนกัน ไข่มุกโต้เสียงดัง “ไม่จริง...ไม่ได้เป็น”

พอดีรถเมล์มา ไข่มุกกระโดดขึ้นรถไปเลย คีรินทร์ จะตาม ถูกพวกมอเตอร์ไซค์รับจ้างขวางไว้แล้วรุมกันเข้ามาอัดคีรินทร์เสียน่วม

คีรินทร์มาบ้านชลลดาในสภาพปากเจ่อตาเขียว ถามชลลดาว่าลูกไก่จะรีบไปไหนถึงต้องทำกับตนขนาดนี้ ชลลดาปดไปตามน้ำว่าเธอจะรีบไปเล่นโยคะ การเดินเร็วๆเป็นการวอร์มจะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปถึงก็เล่นได้เลย รับปากว่าลูกไก่กลับมาเมื่อไรจะอบรมและให้มาขอโทษเขา

“ผมขอเบอร์มือถือเขาหน่อย อยากคุยให้รู้เรื่อง” คีรินทร์ตื๊อ ชลลดาปดว่าไม่มี เขาไม่เชื่อเธอเลยปดใหม่ว่าลูกไก่ไม่ได้เอาไป คีรินทร์พูดอย่างรู้ทันว่า “ผมรู้แล้ว เขาไปหาผู้ชายอีกคนใช่ไหมถึงได้ช่วยปิดกันนัก”


ฝ่ายไข่มุกกว่าจะหนีกลับบ้านเช่าของตัวเองได้ก็แทบเอาตัวไม่รอด พอกลับถึงบ้านก็ถูกวันดีด่าหาว่าไม่ระวังตัวเองสั่งให้กลับไปบ้านนั้นเสีย ไม่อย่างนั้นจะจับส่งกลับไปเอง

คืนนี้ไข่มุกดูหนังเกาหลีในห้อง เป็นหนังกำลัง ภายในที่จินจูแสดง จินจูแสดงความรักที่มีต่อลูก ปกป้องลูกด้วยชีวิต ก็นึกน้อยใจชีวิตของตัวเอง พึมพำน้ำตาอาบหน้า...

“จินจู...ทำไมแม่หนูถึงไม่สู้เพื่อลูกอย่างคุณ...”

หลังจากจินจูรับปากว่าจะมาเมืองไทยแล้ว เธอเตรียมเดินทาง แทยอนไม่อยากให้เธอไปถามว่าต้องไปกี่วัน

“งานมีกำหนดแค่สามวัน...แต่อาจจะอยู่ต่อ” เห็นแทยอนไม่สบายใจเธอยกคำพูดของเขามาเตือนใจเขาว่า “คุณบอกฉันตลอดว่าทุกอย่างเป็นอดีต แล้วทำไมวันนี้คุณถึงยังกลัวอดีต”

แต่แล้วจินจูก็ไม่ได้เดินทางเพราะเธอก้าวพลาดตกบันไดเท้าแพลง แทยอนแอบดีใจ ในขณะที่ปาปารัสซี่ ที่ติดตามการเคลื่อนไหวของจินจูตลอดเวลาถ่ายภาพเหล่านั้นไว้ได้ทั้งหมด

ooooooo

วันดีไปหาชลลดาที่บ้าน ขอขึ้นค่าตัวไข่มุกเพราะนอกจากต้องปลอมตัวแต่งงานกับคีรินทร์แล้วยังต้อง เสี่ยงตายด้วย ขอเพิ่มอีกสองหมื่นเผื่อค่าทำศพ ต่อรองกันไปมาสุดท้ายลงตัวที่ห้าพัน ส่วนที่เหลือหลังแต่งค่อยว่ากัน ชลลดาตัดบทตะเพิดว่าถ้าไม่เอาก็กลับไปขายส้มตำตามเดิม

แต่แล้วก็มีเรื่องให้ต้องวุ่นวายอีก เมื่อภัททิมาเห็นความหล่อเท่ของคีรินทร์ก็คลั่งไคล้ บอกชลลดาว่าตนไม่ยอมให้ไข่มุกปลอมตัว และจะแต่งเอง ทำเอาชลลดามึน โดนภัททิมางอแงหนักเข้าก็ชักฉุน เสียงดังใส่ว่า

“อย่ามาโทษแม่นะ เราเองแหละใจร้อน แทนที่จะเจอคีรินทร์แล้วค่อยตัดสินใจ ดันปฏิเสธไม่เอาท่าเดียว แล้วเป็นไงล่ะ นังไข่มุกเอาไปกินเลย มาโวยตอนนี้สายไปแล้วย่ะ”

“ไม่เห็นสายเลย ก็โกหกไปว่าเราลองใจหรืออะไรก็ได้” ภัททิมาตะแบงจะเอาคีรินทร์คืนให้ได้

ชลลดาปวดหัว เพราะขืนทำแบบนั้นมีหวังโดนบ้านโน้นโกรธตาย “คราวนี้ นอกจากจะไม่ได้สินสอดเกือบสิบล้านแล้ว ยังต้องใช้หนี้เก่าให้เขาด้วย แถมต้องโดนโขกหนี้กลับแน่ ทบดอกอีก แล้วพิพัฒน์ล่ะ จะเอาไปไว้ไหน”

ภัททิมาบอกว่าพิพัฒน์นั่นเป็นลูกไก่ในกำมือเฉดหัวไปเมื่อไรก็ได้ ชลลดาทนลูกตื๊อไม่ไหว รับปากจะ จัดการให้แต่ต้องรอเวลา เพราะตอนนี้มีคนจ้องเล่นงานเจ้าสาวของคีรินทร์อยู่ ปล่อยให้ไข่มุกเป็นตัวล่อไปก่อน

อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 2 วันที่ 27 มี.ค. 56

ละคร มายาสีมุกบทประพันธ์ : ทวิตา
ละคร มายาสีมุกบทโทรทัศน์ : เอื้องอรุณ สมิตสุวรรณ, เทอดโชค เกียรติสุขเกษม, จุฑามาศ สาคร
ละคร มายาสีมุกกำกับการแสดง : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ละคร มายาสีมุกแนวละคร : โรแมนติก - ดราม่า
ละคร มายาสีมุกผลิต : บริษัท กันตนา
ติดตามชมละคร มายาสีมุก ได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ