อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 4 วันที่ 31 มี.ค. 56


อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 4 วันที่ 31 มี.ค. 56

ได้เงินค่าจ้างมาแล้วไข่มุกรีบเอาไปให้วันดี แต่กลายเป็นว่าทำดีไม่ได้ดีกลับโดนเธอบ่นให้รู้สึกน้อยใจว่าดันโง่ไปทำงานตัวประกอบต๊อกต๋อยเงินน้อยแถมยังเดี้ยงมาอีก

“แม่ก็บ่นแบบนี้ทุกที หนูขอเถอะเรื่องแสดงเนี่ย หนูอยากกลับมาอยู่บ้านเต็มทนแล้ว ขายส้มตำ เป็นตัว ประกอบอย่างเดิม สบายใจกว่าเยอะ”

“ดับเบิ้ลโง่อย่างนี้แล้วจะไม่ให้ข้าบ่นได้ยังไง ทำกันมาตั้งกี่ปี เคยพอกินที่ไหน”



“ถ้าพ่อเม่นไม่ไถเงินไปกินเหล้า แม่ไม่เล่นหวย มันก็มีเหลือ คนอื่นเขายังมีเงินเก็บเลย”

“วุ้ยนังนี่ อย่าเอาคนอื่นมาเทียบโว้ย ฟังแล้วหงุดหงิด แล้วไม่ต้องมาด่าข้ากับไอ้เม่น จำใส่กะลาหัวเลย ถ้าไม่มีพวกข้าสองคนป่านนี้เอ็งตายไปนานแล้ว หน็อย...ไปอยู่บ้านเศรษฐีไม่เท่าไรทำอวดดีมาสั่งสอนนังวันดี”

“แม่พูดอะไรแปลกๆ เหมือนมุกไม่ใช่ลูกแท้ๆ” ไข่มุกเปรยหน้าเศร้า เดินเลี่ยงเข้าห้องมองรูปจินจูที่ตัดแปะข้างฝาแล้วตาแดงจะร้องไห้ วันดีที่รู้ว่าตัวเองพลาดพูดมากไปก้าวตามมาแก้ตัวเสียงอ่อย

“แม่กลุ้มใจเลยพูดบ้าบอไป เอ็งอย่าถือสาแม่ ถ้าไม่ใช่ลูกจะเลี้ยงมาเรอะ อดมื้อกินมื้อมาด้วยกันตลอด จำได้มั้ย”

“อดบ้างอิ่มบ้างมันก็บ้านเรานะแม่ คนบ้านนั้นเขาใจร้าย นิสัยไม่ดี ไม่อยากอยู่เลย มุกไปอยู่โน่นเหมือนตัวคนเดียวในโลก จะไม่ไหวแล้ว”

ไข่มุกสะอึกสะอื้นอย่างอัดอั้น วันดีลูบหัวปลอบเธอไปมาว่าโลกเรามันก็แบบนี้ ถ้าหง๋อมันก็ยิ่งเล่นงาน รู้แบบนี้เรายิ่งต้องหาทางกอบโกยเงินมาเยอะๆ รวยเมื่อไหร่จะได้ไม่ต้องไปง้อพวกมัน

สุดท้ายวันดีก็ไม่วายจบลงด้วยเรื่องเงินอีกตามเคย... ไข่มุกหน่ายใจ ทำใจกลับไปบ้านคีรินทร์แต่ระหว่างทางเดินเข้าซอยเจอวัฒนาโดยบังเอิญจึงติดรถเขามา คีรินทร์เห็นก็หึงหวงอาละวาดว่าเธอต่างๆนานาโดยมีนุชนารถคอยผสมโรงซ้ำเติม

“เมียคนเก่งของฉันทำอะไรเองได้หมด ไม่ว่าจะทั้งต่อหน้าหรือลับหลัง ลูกล่อลูกชนไม่ใช่เล่นนะเธอ ไอ้พวกหนุ่มๆที่เคยคบหายไปไหนหมด ถึงต้องมาเกี่ยวไอ้วัฒน์”

“เฮ้ยรินทร์...บ้าไปแล้ว อย่าเข้าใจผิดสิเพื่อน ลับหลังอะไร ผมเจอคุณลูกไก่เดินอยู่กลางซอยก็แวะรับมาแค่นั้นเอง ขาเจ็บซะขนาดนี้จะให้เดินกลับมาเองได้ยังไง”

คีรินทร์เห็นรอยฟกช้ำที่ขาไข่มุกก็อึ้งไปนิดก่อนบอกว่าตนจัดการเองได้ ที่นี่มีพยาบาลอยู่ทั้งคน นุชนารถทำทีเข้าไปดูแผลไข่มุกแล้วเหน็บแนมว่าแผลเล็กนิดเดียวแต่ทำท่าเหมือนต้องผ่าตัด คีรินทร์ได้ทีแดกดันว่าเมียตนเก่งเหลือเกิน รถในบ้านมีหลายคันไม่ขับต้องไปเดินเร่หาคนจอดรับ จงใจไปหรือเปล่า

ไข่มุกไม่พอใจแต่ไม่ตอบโต้ เดินเลี่ยงไป แต่คีรินทร์ ยังตามฟาดงวงฟาดงาไม่ลดละ แถมพาดพิงถึงวัฒนาโดยไม่แคร์ว่าเขาได้ยินแล้วจะรู้สึกอย่างไร ที่สุดไข่มุกทนไม่ไหวเถียงเข้าให้บ้าง แล้วประกาศว่าเธอจะให้บทเรียนกับเขาเอง จะได้เลิกนิสัยเสีย เอาแต่ใจตัวเอง...

เขมทัตเห็นไข่มุกอยู่ว่างๆจึงให้ไปช่วยงานที่โรงแรม โดยให้วัฒนาพาเธอเลือกดูแต่ละแผนกก่อนตัดสินใจ ไข่มุกเห็นงานแต่ละอย่างก็ปฏิเสธเพราะรู้ตัวดีว่าไม่มีความรู้ความสามารถ แต่เขมทัตซึ่งเข้าใจว่าเธอเป็นนักเรียนนอกมั่นใจว่าเธอต้องทำได้จึงพาเดินดูด้วยตัวเอง

สุดท้ายไข่มุกสะดุดตากับฟิตเนสที่ไม่ค่อยมีลูกค้าใช้บริการ เธอเสนอตัวขอสอนเต้นมวยด้วยลีลาแปลกใหม่เร้าใจหวังดึงดูดลูกค้า ซึ่งลีลาที่เธอโชว์แต่ละท่วงท่างามสง่าและเก่งกาจจนเขตทัตไม่อาจปฏิเสธ แต่คีรินทร์รู้เห็นกลับไม่พอใจ ไม่ยอมให้เมียของตนโชว์ละครลิงนี่เด็ดขาด ให้อยู่บ้านเฉยๆแล้วจะให้เงินเดือนสามหมื่น

“ไม่เอาค่ะ ฉันอยากทำงานหาเงินเอง ไม่อยากรบกวนคุณ”

“เออ ดีๆ มันต้องให้ได้อย่างนี้ถึงสมกับเป็นลูกสะใภ้ลุง งั้นหนูลูกไก่มาทำงานที่ฟิตเนสได้เลย ลุงให้ห้าหมื่น แถมรถอีกคัน”

“ได้ไงล่ะพ่อ นี่พ่อสนับสนุนให้เมียผมมาเต้นล่อผู้ชายเลยนะ ผมไม่เอาด้วยหรอก”

“มวยบู๊เนี่ยนะคะล่อผู้ชาย...ตรงไหน” ไข่มุกจ้องหน้าคีรินทร์เขม็ง

“นั่นสิ หนูลูกไก่ไม่ใช่แกนะที่ล่อกับใครต่อใครไปเรื่อย ดีเท่าไหร่แล้วที่เขาไม่ว่าแกสักคำ แล้วนี่เขามาทำงานแท้ๆยังจะห้ามอีก พ่อสั่งไว้ตรงนี้เลยว่าให้เขาทำ มีปัญหาอะไรมั้ย”

คีรินทร์อึ้ง ไม่กล้าหืออือเมื่อเขมทัตเอาจริง ไข่มุกแอบยิ้มดีใจ เดินนำออกจากห้องทำงาน คีรินทร์รีบก้าวตามมากระชากแขนเธอแล้วสำทับเสียงขุ่น

“เธออย่าคิดว่าจะมาโปรยเสน่ห์ที่นี่ได้นะลูกไก่ ถึงพ่อจะให้ท้ายเธอแต่ฉันไม่ยอมอยู่เฉยแน่”

ไข่มุกสีหน้าเอือมระอา ปลดแขนเขาออกแล้วเดินต่อไป คีรินทร์ฉุนเฉียวเดินไปดักหน้า

“อ๋อ...ฉันรู้แล้ว นี่เธอแก้แค้นฉันเรื่องนุชนารถ กีกี้ แองจี้ น้องแพรวใช่มั้ย คิดจะแก้เผ็ดแบบนี้ไม่ง่ายไปหน่อยรึไง”

“เข้าใจผิดแล้วค่ะ คุณไม่ได้สำคัญสำหรับฉันมากพอที่จะทำเรื่องอย่างที่คุณคิดได้ ฉันแค่อยากทำงานหาเงินแล้วก็สนุกกับงานที่ฉันทำได้เท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวกับคุณเลย”

ไข่มุกยิ้มเย็นแล้วเดินเลี่ยงไป คีรินทร์อึ้งปนงง ทำตัวไม่ถูกไปอึดใจหนึ่ง พอหายงงก็ตะโกนไล่หลัง

“ฉันไม่มีความสำคัญกับเธอเลยหรือไง...ตอบมาสิ”

ปรากฏว่าถามไปแล้วยิ่งหัวเสียหนักกว่าเดิมเพราะไม่ได้คำตอบแถมเธอยังเชิดหน้าไม่เหลียวหลังกลับมามอง

ooooooo

อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 4 วันที่ 31 มี.ค. 56

ละคร มายาสีมุกบทประพันธ์ : ทวิตา
ละคร มายาสีมุกบทโทรทัศน์ : เอื้องอรุณ สมิตสุวรรณ, เทอดโชค เกียรติสุขเกษม, จุฑามาศ สาคร
ละคร มายาสีมุกกำกับการแสดง : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ละคร มายาสีมุกแนวละคร : โรแมนติก - ดราม่า
ละคร มายาสีมุกผลิต : บริษัท กันตนา
ติดตามชมละคร มายาสีมุก ได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ