อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 21 วันที่ 2 ส.ค. 56

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 21 วันที่ 2 ส.ค. 56

“อย่าเชียวนะลิซ่า ไซยาไนต์หมดฤทธิ์ไปนานแล้ว ขืนเธอขยับอีกนิดเดียว ฉันเล่นงานเธอแน่...ว่าไงผู้กอง สนใจจะแปรพักตร์รึเปล่า เชื่อผมเถอะ ไอ้ขี้โรคนั่นมันให้ความสุขคุณไม่ได้หรอก”
“อัศวิน...นี่เป็นเรื่องระหว่างแกกับฉัน ปล่อยทุกคนไปเถอะ แล้วเรามาสู้กัน”

“เลิกทำตัวเป็นฮีโร่ได้แล้วเจ้านาย เอาตัวเองให้รอดก่อนเหอะ ค่อยคิดปกป้องคนอื่น”


“แกไม่ต้องพูดมาก เริ่มกันได้แล้ว” ณัฐชาตัดบทเสียงแข็ง

“ดี...รวบรัดตัดความ สี่ต่อหนึ่ง”

ขาดคำของอัศวิน สามสาวเปิดฉากยิงใส่มันทันที อัศวินใช้วิธีหายตัววูบวาบด้วยพลังของมนุษย์กลายพันธุ์ ลิซ่าเจ็บใจบอกทุกคนในทีมให้ยิงที่หัวของมัน แต่ก็ไม่ง่ายอย่างที่คิดเพราะอัศวินหายตัวเป็นว่าเล่น โผล่ทางโน้นทางนี้จนทุกคนจับจุดไม่ถูก แถมมันยังส่งเสียงกวนประสาทเสียด้วย

“อยู่ไหนเอ่ย ทายซิว่าอยู่ที่ไหน”

ฤทธิ์กวาดตามองรอบทิศแต่ยังไร้เงาของอัศวิน มีแต่เสียงที่ยียวนไม่เลิก

“ก็บอกแล้วไงคุณโทมัส ฝีมือผมสู้บอสราเมศไม่ได้ แต่ผมหายตัวได้นานกว่าและแปลงสภาพเป็นคนอื่นได้นานกว่า”

“แถมแกยังโหดกว่าด้วย”

“บ้ากามอีกต่างหาก”

ณัฐชากับลิซ่าประสานเสียงด่า อัศวินกลับหัวเราะร่าอย่างน้อมรับ

“ลิซ่า...เราต้องฆ่ามันด้วยไวรัส” ฤทธิ์ร้องบอก

ลิซ่าพยักหน้าแล้วรีบเปิดกระเป๋าหยิบธนูกับลูกศรไวรัสที่ฤทธิ์เคยใช้ฆ่ากรณ์ออกมา ระหว่างนั้นเองสายตาเธอเหลือบไปเห็นความผิดปกติบางอย่างข้างหลังไอริณ จึงร้องเตือนให้ระวัง!

อัศวินหายตัวมาโผล่ข้างไอริณ แต่เพราะเสียงเตือนของลิซ่าทำให้ไอริณไหวตัวทันรีบยิงปืนใส่มันจนผงะหายตัวไป ส่วนตัวเธอก็ถอยหลังจนเสียหลักล้มไม่เป็นท่า พอตั้งหลักได้ก็วิ่งล้มลุกคลุกคลานไปหาณัฐชา ขณะที่ลิซ่ารีบโยนธนูกับลูกศรไวรัสให้ฤทธิ์เพื่อจัดการอัศวินขั้นเด็ดขาด!

ooooooo

ขณะที่ฤทธิ์เตรียมใช้อาวุธพิเศษของตน อัศวินเองก็ไม่น้อยหน้าใช้ปืนไฟฟ้าที่ฉกมาจากบริษัทบลู-ฟินิกซ์กราดยิงใส่ พวกฤทธิ์ราวกับปืนกล ลิซ่าอ้อมไปข้างหลังกระหน่ำยิงใส่หลังของมันหลายนัด แต่ก็โดนตอบโต้จนเธอกระเด็นไปอีกคน

ฤทธิ์บาดเจ็บแต่ยังแข็งใจยิงธนูซ้ำใส่อัศวินอีกดอก แต่หมอนั่นหูไวตาไวเหลือเกินหันมาคว้าลูกธนูเอาไว้ได้

“ไม่ได้ผลหรอกโทมัส แกฆ่ากรณ์ยังไง ฉันรู้วิธีหมดแล้ว”

อัศวิน ปาลูกธนูทิ้ง ฤทธิ์รีบคว้าลูกธนูดอกใหม่มาประทับเล็ง แต่ศัตรูตัวร้ายหายตัวมาตรงหน้าแล้วกระชากคันธนูจากมือเขาก่อนจะจับร่างทุ่ม กระเด็นไปไกลจนเกือบถึงบริเวณที่ลิซ่าหลบมุมอยู่

ไอริณกับณัฐชาเห็น ดังนั้นรีบประทับปืนยิงใส่อัศวินพร้อมกัน แต่เขาก็หายตัวมาโผล่ตรงหน้าสองสาวและใช้หลังมือตบไอริณจนสลบก่อนจะตะปบ คอณัฐชาแล้วเหวี่ยงเธอกระเด็นไปอีกทาง แถมมันยังตามมาล็อกตัวไม่ให้เธอได้ตั้งหลักเอาคืน ฤทธิ์เห็นแล้วใจคอไม่ดี เกรงแฟนสาวเป็นอันตรายถึงชีวิตจึงตะโกนลั่นออกไป

“พอได้แล้วอัศวิน ฉันยอมแพ้ น้ำตามัจจุราชแกก็ได้ไปแล้ว ฆ่าฉันแล้วปล่อยทุกคนไปเถอะ”

มันไม่ง่ายแบบนั้นหรอกคุณโทมัส ถึงจะมีน้ำตามัจจุราชแต่ก็ยังมีไวรัสพรายพิฆาตคอยเป็นก้างขวางคอฉันอยู่”

“แกจะเอายังไง”

“ฉันจะให้โอกาสคุณโทมัสได้สู้เป็นครั้งสุดท้าย ฉีดวัคซีนนั่นซะคุณโทมัส”

“อย่านะโทมัส” ณัฐชารีบห้าม

“หุบปาก!” อัศวินตวาดพร้อมกับบีบกระดูกต้นคอณัฐชาอย่างแรงจนเธอแผดร้องด้วยความเจ็บปวด “ว่าไงคุณโทมัส เอาตามนี้ ตกลงรึเปล่า”

ฤทธิ์ไม่ตอบแต่เหลือบไปมองหน้าลิซ่าเพื่อขอข้อมูล

“ถ้าฉีด...คุณจะมีเวลาแค่สามนาทีที่จะฆ่ามัน หลังจากนั้นคุณจะต้องตาย”

“สาม นาที” ฤทธิ์พึมพำอย่างใจหาย แต่เมื่อมองไปที่อัศวินซึ่งกำลังคุมตัวณัฐชาอยู่ เขาก็แบมือให้ลิซ่า ส่งวัคซีนมา “ส่งมาเร็ว ผมตัดสินใจแล้ว”

ลิซ่าหยิบเข็มฉีดยาที่บรรจุ วัคซีนส่งให้ ฤทธิ์รับมาและบอกอัศวินให้ปล่อยณัฐชา ทันทีที่อัศวินคลายมือออก ณัฐชาก็ทรุดลงกับพื้นอย่างหมดแรง

“โทมัส คุณอย่าไปเชื่อมัน มันแค่อยากรู้ผลลัพธ์ของวัคซีน”

ฤทธิ์ ไม่ฟังณัฐชา บอกให้ลิซ่าจับเวลาให้ตนด้วย ลิซ่าพยักหน้ารับ ฤทธิ์ตัดสินใจปักเข็มฉีดยาตรงหัวใจตัวเองทันที วัคซีนแพร่กระจายไปตามเส้นเลือดและระบบประสาท ณัฐชาได้แต่ตะลึงตาค้าง ขณะที่ลิซ่ารีบกดปุ่มจับเวลาสามนาทีนับถอยหลัง ส่วนอัศวินเฝ้ามองอย่างสนใจ

ฤทธิ์หลับตาคำรามในคออย่างเจ็บปวดเพราะวัคซีนเริ่มทำงาน สักพักเขาลืมตาขึ้นแววตาเป็นสีเขียวเต็มพลัง

“ถ้าแกอยู่ได้เกินสามนาที ก็แปลว่าวัคซีนนั่นได้ผลกับมนุษย์”

ฤทธิ์ คำรามลั่นก่อนเดินดุ่มเข้าหาอัศวิน ขณะที่อัศวินเองก็เดินสวนเข้าหาฤทธิ์เช่นกัน ทั้งคู่ต่อสู้กันดุเดือด ส่วนลิซ่าก็คอยรายงานฤทธิ์ว่าเหลือเวลาอีกสองนาที

“ณัฐชาพาทุกคนหนีไป”

“แล้วคุณล่ะโทมัส”

“ไม่ต้องถามแล้ว ไป!”

ลิ ซ่ากับณัฐชารีบประคองไอริณที่บาดเจ็บเตรียมหนีแต่อัศวินหายตัวไปเล่นงานพวก เธออีก ฤทธิ์หายตัวมาขวางหน้าเช่นกัน ก่อนจะกระชากอัศวินเหวี่ยงออกไปชนถังน้ำมันล้มกลิ้ง น้ำมันในถังไหลนองพื้น

“พวก แกต้องอยู่ที่นี่” อัศวินแผดเสียงพร้อมกับกระชากสายไฟที่ผนังใกล้ตัวมาปาใส่พื้นจนเกิดประกายไฟ ทำให้เปลวไฟลามไปทั่วโกดังและขวางทางเข้าออกตรงประตู “ฮ่าๆๆ เหลือไม่ถึงนาทีด้วยซ้ำ แกคิดว่าแกจะทำอะไรฉันได้อีก นักสู้มหากาฬ”

แม้ รู้ว่าความหวังริบหรี่เต็มทีแต่ฤทธิ์ก็ยังพุ่งเข้ารัวหมัดชกต่อยอัศวิน ผ่านไปครู่เดียวก็โดนมันทำร้ายอย่างสุดโหด แต่เขายังฮึดสู้ในเฮือกสุดท้ายคว้าเศษกระจกจะแทงมัน แต่ไม่สำเร็จแถมยังถูกมันจับเหวี่ยงไปกระแทกผนังกระจกแตกกระจาย โดนบาดเลือดสีแดงไหลท่วมมือ

“เวลาหมดแล้ว” ลิซ่าให้สัญญาณว่าเวลาสามนาทีได้สิ้นสุดลง ณัฐชากับไอริณตะลึงมองฤทธิ์นอนแผ่หมดสภาพ ขณะที่ไวรัสก็เริ่มกลายพันธุ์กระจายไปทั่วร่าง เขาชาจนไม่มีแรงแม้แต่จะแสดงอาการเจ็บปวด รู้สึกว่าตัวเองกำลังจะตาย

“วัคซีนไม่ได้ผลสิท่า ถ้าทายไม่ผิดตอนนี้ไวรัสคงเพิ่มประมาณเป็นสามเท่าและกระจายไปทั่วระบบประสาทของแก”

ฤทธิ์กัดฟันแข็งใจลุกขึ้นโงนเงน เลือดที่มือไหลโกรกหยดลงนองพื้น

“ฮ่าๆ ยังคิดจะสู้อีกเหรอโทมัส เวลาของแกหมด แล้ว”

“แก ก็เหมือนกัน” ฤทธิ์ขยับเบี่ยงตัวเหมือนเงื้อหมัด แต่แท้จริงเขากลับสะบัดเลือดที่ฝ่ามือออกไป เลือดนั้นสาดเข้าตาเข้าปากอัศวินเต็มๆ “ไวรัสสามเท่าอยู่ในเลือดของฉัน”

อัศวินหรือบารอนเบิกตากว้างด้วยความตกใจ ขณะที่ไวรัสแพร่กระจายไปทั่วร่างกายของมันอย่างรวดเร็ว

“ไม่...ไม่ใช่ แบบนี้ มันต้องไม่เป็นแบบนี้” อัศวินแผดเสียงแล้วโผเข้าบีบคอฤทธิ์ด้วยความแค้น “ไอ้โง่ แกทำลายทุกอย่าง แกมันคือตัวหายนะ”

“แกต่างหาก...บารอน”

ขาดคำ ฤทธิ์ทุ่มร่างบารอนลงไปในกองเพลิง มันร้องโหยหวนทุรนทุรายพยายามหายตัววูบวาบหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ ที่สุดก็ทรุดลงมอดไหม้ในกองเพลิงต่อหน้าต่อตาทุกคน แต่แล้วฤทธิ์ก็ทรุดลงหมดแรง สามสาวกรูเข้ามาด้วยความตกใจ

“โทมัส...คุณเป็นยังไงบ้าง”

“โทมัส...แข็งใจไว้ก่อนนะ”

ลิซ่าจับชีพจรฤทธิ์ก่อนจะบอกว่าเราต้องรีบพาเขาไปที่ห้องแล็บ พอรถของพวกเขาทะยานออกไปไม่นาน โกดังร้างก็ระเบิดตูมตามแทบไม่เหลือซาก!

ooooooo

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 21 วันที่ 2 ส.ค. 56

บทประพันธ์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
บทโทรทัศน์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
กำกับการแสดงโดย : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ผลิตโดย : บริษัท มุมใหม่ จำกัด
วันเวลาออกอากาศ : ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี
ที่มา ไทยรัฐ