อ่านละคร ฟ้าจรดทราย ตอนที่ 7 วันที่ 25 ส.ค. 56

อ่านละคร ฟ้าจรดทราย ตอนที่ 7 วันที่ 25 ส.ค. 56

ครู่ต่อมา นายพลมุสกัตเดินหน้าเศร้าออกจากกระ โจมขององค์อาหเม็ด ชารีฟซึ่งรออย่างใจจดจ่อปราดเข้าไปถามว่าพระองค์พูดถึงเรื่องนี้อย่างไรบ้าง นายพลมุสกัตเล่าว่าพระองค์ไม่อนุญาตให้เขาไปฆ่าองค์โอมานเพราะ แผนการของเขาตั้งอยู่บนความแค้นส่วนตัว จะทำให้ขาดความรอบคอบ

ชารีฟสงสัยว่าเหตุใดท่านนายพลถึงต้องการฆ่าองค์โอมานนัก เขาเล่าเหตุการณ์ที่อะมีนาลูกสาวของเขาถูกทหารคนสนิทขององค์โอมานฆ่าตายระหว่างที่เกิดการกบฏให้ฟัง และสายของเขายังรายงานอีกว่าองค์โอมานอยู่ที่นั่นด้วยและเป็นคนออกคำสั่งฆ่าด้วยตัวเอง


“องค์โอมานโหดเหี้ยมเหลือเกิน ฆ่าเด็กสาวตัวเล็กๆ อย่างทารุณได้ ด้วยเหตุนี้แหละข้าพเจ้าจึงอยากอาสาเข้าไปฆ่าพระองค์ด้วยมือข้าพเจ้าเอง”

ชารีฟเห็นด้วยกับองค์อาหเม็ด ขืนส่งนายพลมุสกัตไปแผนการคงจะล้มเหลว และเขาอาจถูกฆ่า เพราะความโกรธแค้นส่วนตัวย่อมทำให้ขาดสติทำอะไรไม่รอบคอบ นายพลมุสกัตเองก็ไม่อยากเสี่ยงทำแผนการพัง จึงเสนอให้ชารีฟเป็นคนไปจัดการแทน ขาดคำทหารรักษาการณ์เข้ามาเชิญตัวชารีฟไปเข้าเฝ้า พระองค์อยากรู้ว่าเขาจะมีแผนการเรื่องนี้อย่างไรบ้าง ชารีฟได้แต่ก้มหน้านิ่ง

“ถ้ายังคิดไม่ออกตอนนี้ไม่เป็นไร ยังมีเวลาให้เจ้าคิดอีกวันหนึ่ง พรุ่งนี้มาพบเราพร้อมคำตอบ”

ooooooo

ชารีฟมาเข้าเฝ้าองค์อาหเม็ดตอนสายของวันรุ่งขึ้น โดยมีนายพลมุสกัตและเจ้าชายอับดุลลาร่วมประชุมอยู่ด้วย เขาทูลพระองค์ว่ายังคิดแผนปลงพระชนม์ไม่ออก องค์อาหเม็ดมั่นใจว่าเขาคิดออกแล้ว แต่ไม่อยากบอก

“สีหน้าของเจ้าเดาได้ไม่ยาก เจ้าหน้าเศร้าหมองผิดปกติเพราะเจ้าต้องไปฆ่าไอ้ทรยศโอมานรึ”

“การฆ่าคนเป็นหน้าที่ของทหารอยู่แล้วพระเจ้าข้า...ข้าพระองค์ฆ่าได้เสมอไม่ว่าจะเป็นร้อยเป็นพันคน ถ้าเป็นการต่อสู้กันซึ่งๆหน้า”

“นั่นไง เจ้าว่าฆ่าได้แต่ต้องสู้ แสดงว่าเจ้าคิด

ไว้แล้วว่าจะไม่มีการต่อสู้ เจ้าวางแผนเหมือนที่ข้าวางแน่ๆ เอาล่ะ ง่ายๆสั้นๆ ข้าจะบอกแผนการให้ทุกคนฟังไว้ ชารีฟจะปลอมเป็นนายแพทย์โมฮัมหมัด ผู้ที่จะเข้าไปผ่าตัดโอมานและฆ่าโอมานอย่างนี้ใช่ไหมชารีฟ”

“พระเจ้าข้า” ชารีฟก้มหน้าไม่ยอมสบตาด้วย องค์อาหเม็ดแปลกใจ เรื่องแค่นี้ทำไมเขาถึงต้องเศร้านัก...

ทางด้านชารีฟครุ่นคิดเรื่องภารกิจครั้งนี้ตั้งแต่บ่ายยันค่ำก็ยังคิดไม่ตก ออกมายืนกอดอกสีหน้าหม่นหมองทอดสายตาไปยังกระโจมของพระชายาที่เห็นเป็นเงาตะคุ่มๆในความมืด อยากให้มิเชลล์อยู่ด้วยเหลือเกิน อยากให้มาช่วยแบ่งเบาความทุกข์ใจครั้งนี้

“ฉันฝันถึงเธอทุกคืน แต่คืนนี้ฉันอยากเห็นตัวเธอจริงๆอยากให้เธออยู่ในอ้อมแขนของฉัน อยากให้เธอรับฟังความอัดอั้นตันใจของฉัน เธอคงรู้วิธีปลอบโยนฉัน...ฉันต้องทำแม้ว่าไม่อยากทำ ฆ่าองค์โอมานนั้นฉันทำได้ง่ายดาย แต่ต้องไม่ใช่วิธีนี้”

ราวกับมีกระแสจิตถึงกัน มิเชลล์ซึ่งนอนหลับอยู่ ก็ลืมตาโพลง ค่อยๆย่องออกจากกระโจมเห็นหลังชารีฟเดินจากไปไวๆร้องเรียกเบาๆแล้วรีบสาวเท้าตาม ชารีฟได้ยินเสียงเรียกหยุดกึก หันมองตามเสียงหญิงคนรักยืนจ้องอยู่ ทั้งสองคนโผกอดกันแน่น ชารีฟคิดว่าต้องจากไปโดยไม่เห็นหน้ามิเชลล์อีก ต้องขอบคุณสวรรค์ที่ส่งเธอมาให้เขามีกำลังใจเป็นครั้งสุดท้าย

“ท่านหน้าเศร้าเหลือเกิน ทราบแล้วใช่ไหมคะว่าท่านต้องไปทำภารกิจอะไร...ฉันอยากช่วยท่านเหลือเกินอยากจะไปกับท่าน อยากอยู่ใกล้ๆท่าน เวลาที่ท่านมีทุกข์”

ชารีฟซาบซึ้งใจมาก แค่ได้ยินคำพูดเหล่านี้เขามีกำลังใจขึ้นมาก มุ่งมั่นจะต้องทำงานให้สำเร็จและรีบกลับมากอดเธอไว้อย่างนี้อีก มิเชลล์เห็นหน้าก็รู้แล้วว่าแค่คำพูดคงไม่ได้ทำให้เขาคลายทุกข์ลงได้ ภารกิจครั้งนี้คงใหญ่หลวงนักจึงทำให้เขามีสีหน้ากังวลตลอดเวลา ชารีฟเป็นกังวลเพราะงานที่ต้องไปทำเป็นงานที่ทำให้เกียรติภูมิในวิชาชีพแพทย์ของเขาต้องย่อยยับด้วยมือของเขาเอง

“ท่านต้องทำอะไรบ้างคะ” มิเชลล์มองชารีฟอย่างรอคำตอบ

ooooooo

ในเวลาต่อมา นายพลมุสกัตต้องการให้แน่ใจว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามแผนการที่องค์อาหเม็ดวางไว้ จึงขอทบทวนรายละเอียดภารกิจครั้งนี้กับชารีฟอีกรอบหนึ่ง

“ศาสตราจารย์โมฮัมหมัดจะเดินทางมาผ่าตัดให้องค์โอมานในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า ท่านจะต้องปลอมเป็นเขาและออกเดินทางไปแทนเขา ไปผ่าตัดองค์โอมานและแทนที่จะผ่าตัดท่านต้องฆ่าพระองค์แทน”

“ทำไมไม่เป็นคนอื่น”

“ทำไมไม่ให้คนอื่นไปน่ะหรือ ท่านราชองครักษ์มีหลายเหตุผล ข้อที่หนึ่งทรงมั่นใจในฝีมือของท่านมั่นใจความเฉลียวฉลาดรู้จักเอาตัวรอดของท่าน ข้อที่สอง ไม่มีใครที่ทรงไว้ใจทำงานนี้ได้ ต่อให้หาทั่วอานาอิชา ข้อสำคัญข้อสุดท้ายเพราะท่านมีเค้าโครงหน้า และรูปร่างเหมือนศาสตราจารย์โมฮัมหมัดมากจนไม่มีใครจับได้”

ชารีฟยอมรับเหตุผลทั้งสามข้อยากจะปฏิเสธได้ แต่เขามีเหตุผลสำคัญมากที่จะไม่ขอทำภารกิจครั้งนี้และจะปฏิเสธต่อองค์อาหเม็ดด้วยตัวเอง นายพลมุสกัตเตือนเขาคิดทบทวนให้ดีเสียก่อน...

เป็นอย่างที่นายพลมุสกัตเตือนไม่มีผิดเพี้ยน องค์อาหเม็ดไม่รับคำปฏิเสธของชารีฟ ยืนยันให้เขาทำตามแผนการที่วางไว้ ไม่มีใครสามารถทำภารกิจนี้แทนเขาได้ ชารีฟจะไม่ยอมปลอมตัวเป็นศาสตราจารย์โมฮัมหมัดไปฆ่าองค์โอมาน พระองค์จะลงโทษทัณฑ์อย่างไรเขายอมรับทุกอย่าง องค์อาหเม็ดโกรธเกรี้ยวตบโต๊ะเปรี้ยง

อ่านละคร ฟ้าจรดทราย ตอนที่ 7 วันที่ 25 ส.ค. 56

ละครฟ้าจรดทราย ประพันธ์โดย โสภาค สุวรรณ
ละครฟ้าจรดทราย บทโทรทัศน์โดย ศัลยา สุขะนิวัตต์
ละครฟ้าจรดทราย กำกับการแสดงโดย สยาม สังวริบุตร
ละครฟ้าจรดทราย ผลิตโดย ค่าย ดาราวิดีโอ
ละครฟ้าจรดทราย ออกอากาศทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 สี
ละครฟ้าจรดทราย เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม 2556
ที่มา ไทยรัฐ