อ่านละคร ตุ๊กตาผี ตอนที่ 9 วันที่ 29 ม.ค.62

อ่านละคร ตุ๊กตาผี ตอนที่ 9 วันที่ 29 ม.ค.62

เริงวุฒิสั่งจบก็ผละไป ม่านฟ้าได้แต่มองตามด้วยความหงุดหงิด พึมพำไล่หลัง “ให้ฉันได้ตุ๊กตาหยกก่อนเถอะ รับรองว่าไม่มีวันตกถึงมือแกหรอกไอ้เริงวุฒิ คิดว่าฉันรักแกรึ...ฉันรักเงินของแกต่างหาก!”

ม่านฟ้ารีบกลับไปหาพิชิตเพื่อไม่ให้มีพิรุธ ไม่ทันระวังว่าถูกสายสืบตำรวจสะกดรอย แต่หรั่งเห็นและตามไปฆ่าปิดปากสายสืบตำรวจอย่างเลือดเย็น...

การตายของสายสืบตำรวจทำให้คมสันตื่นตัวเร่งหาทางจบคดีให้จบเร็วขึ้น อติรุจก็ร้อนรนด้วยความเป็นห่วงธนิดา ตัดสินใจขับรถไปเฝ้าหน้าบ้านนวลทิพย์



ธนิดาอุ่นใจเมื่อรู้ว่าอติรุจมาเฝ้าหน้าบ้าน แต่พลันต้องหน้าเสียเมื่อแอบได้ยินแผนของพิชิตกับม่านฟ้า

“คืนนี้อาจารย์สมิงจะมาจับไอ้พวกตุ๊กตาผี ถ้าบริวารของผีเมียคุณถูกจับไปอีกคราวนี้เราก็ไม่ต้องกลัวใครแล้ว ไม่มีผีปกป้องนังนิด ทางสะดวกแล้วค่ะพิชิต”

“ผมเลือกเมียไม่ผิดจริงๆ...แล้วนี่ทำไมอาจารย์สมิงต้องมาเอง”

“โอ๊ย...ถ้าไม่มาเราจะรู้ได้ไงว่ามันปราบผีจริง ฟ้าก็เลยโทร.ไป ไหนๆเราต้องเสียเงินเป็นล้านแล้วมันก็ต้องทำงานให้คุ้มค่าเงิน...ยังไงคืนนี้รู้ผลล่ะค่ะ”

ooooooo

ธนิดาเป็นเดือดเป็นร้อนเรื่องผีนวลทิพย์ถูกพวกพิชิตจับตัว โทร.โอดครวญกับอติรุจจนเขาต้องปลอบให้ตั้งสติและใจเย็นๆเพราะเชื่อว่าบุญเก่าของผีสาวรวมทั้งเหล่าตุ๊กตาผีจะช่วยให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ได้

แม้จะคลายใจว่าอติรุจกับเหล่าตุ๊กตาผีจะช่วยคุ้มครอง แต่ธนิดาไม่วายห่วงแป้งร่ำ สั่งให้สายกับปลาพาลูกพี่ลูกน้องสาวไปนอนห้องเดียวกันคืนนี้

อติรุจเฝ้าระวังหน้าบ้าน เมื่อเห็นรถอาจารย์สมิงแล่นเข้ามาก็รีบโทร.บอกธนิดา ผีนวลทิพย์รู้จากผีธาดาว่าอาจารย์สมิงจะเข้าไปจัดการเหล่าตุ๊กตาผีในบ้านก็เต้นผางอยากออกไปช่วยแต่ออกจากดวงตาปีศาจไม่ได้ ได้แต่กระซิบผ่านแป้งร่ำบอกเหล่าตุ๊กตาผีให้ไปซ่อนในตุ๊กตาหยก

อาจารย์สมิงสอดส่ายสายตารอบบ้านโดยเฉพาะห้องนอนของธนิดากับแป้งร่ำแต่ไม่พบผีสักตัว ม่านฟ้าโกรธมากพลั้งปากดูถูกอาคมอาจารย์สมิง พิชิตเห็นท่าไม่ดีกลัวถูกเล่นงานเลยปรามชู้รัก

“ทำไมฟ้าชอบพูดท้าทายเขา”

“เราจ้างมัน ถ้ามันทำไม่ได้เราก็หาหมอผีคนใหม่ คุณแคร์มันทำไม”

“อย่าลืมสิว่ามันรู้ความลับของเราทุกอย่าง”

“ยังไงเราก็ต้องทำสำเร็จ เราเสี่ยงมามากแล้ว ฟ้าไม่ถอยหลังเด็ดขาด!”

เหล่าตุ๊กตาผีไม่ได้ซ่อนในตุ๊กตาหยกแต่หนีไปหลบในวัด หลวงตาเมตตาให้ที่กำบังจนมั่นใจว่าอาจารย์สมิงกลับแล้วจึงเรียกให้เหล่าตุ๊กตาผีกลับบ้าน

ม่านฟ้าไม่ได้สำนึกทั้งเรื่องจ้างอาจารย์สมิงมาไล่เหล่าตุ๊กตาผีและขโมยเครื่องเพชรของนวลทิพย์ มัวย่ามใจคิดว่าการไม่เจอผีในบ้านเป็นโอกาสดีให้ตนขโมยของเพิ่ม...เริ่มจากของมีค่าของนวลทิพย์!

เหล่าตุ๊กตาผีเพิ่งกลับจากวัดเห็นม่านฟ้าจะขโมยของนวลทิพย์ก็แผลงฤทธิ์จนม่านฟ้าขนหัวลุก กรีดร้องบ้าคลั่ง พิชิตรีบไปดูอาการชู้รักเห็นท่าทางขวัญผวาก็เจ็บใจ

“พรุ่งนี้ผมจะไปหาอาจารย์สมิง...คราวนี้แหละพวกมึงไม่รอดแน่!”

ooooooo

ธนิดากับอติรุจไม่รอให้พวกพิชิตจ้างอาจารย์สมิงมาก่อเรื่องวุ่นวายในบ้าน บุกสำนักหมอผีคนดังแต่เช้าเพื่อช่วยผีนวลทิพย์ อาจารย์สมิงพยายามปกป้องสำนักของตนเต็มที่แต่ก็ต้านพลังสีเขียวจากจี้หยกของธนิดาไม่ได้

อาจารย์สมิงจะใช้อาคมทำร้ายธนิดา อติรุจจึงอาละวาดทำลายข้าวของในสำนัก คว้ากระถางธูปมาโยนใส่จนหมอผีคนดังร้องโวยวายด้วยความเจ็บปวดแสนสาหัส!

อาการเจ็บปวดทำให้อาคมของอาจารย์สมิงเสื่อมลง เหล่าผีและวิญญาณซึ่งถูกจองจำในดวงตาปีศาจทยอยออกมารวมทั้งผีธาดากับผีนวลทิพย์ อาจารย์สมิงแค้นใจ รวบรวมแรงบริกรรมคาถาเรียกเหล่าผีและวิญญาณคืนสู่ดวงตาปีศาจ ผีธาดาเห็นท่าไม่ดีเอาตัวเข้าล่อเพื่อถ่วงเวลาให้ผีนวลทิพย์หนี

จี้หยกของธนิดาดูดผีนวลทิพย์เข้าไปข้างใน ส่วนผีธาดาถูกดึงกลับไปจองจำในดวงตาปีศาจอีกครั้ง ผีนวลทิพย์คร่ำครวญอยากช่วยผีธาดาแต่ไม่มีเวลาแล้วเพราะอาจารย์สมิงเริ่มตั้งหลักได้และจะใช้อาคมเล่นงานธนิดากับอติรุจ

“นิด...หนีไปให้ได้ ไม่งั้นไอ้หมอผีมันไม่ไว้ชีวิตนิดแน่...คุณพระคุณเจ้าช่วยด้วย ตุ๊กตาหยกช่วยด้วย!”

อาจารย์สมิงใช้อาคมกักตัวธนิดากับอติรุจไม่ให้ออกจากสำนัก โชคดีที่พลังจากจี้หยกช่วยต้านไว้สองหนุ่มสาวเลยรอดจากอาคมของอาจารย์สมิงในที่สุด

ธนิดากับอติรุจพาผีนวลทิพย์กลับบ้าน อาจารย์สมิงหัวเสียมากโทร.บอกพิชิตกับม่านฟ้าให้เตรียมตั้งรับเพราะผีนวลทิพย์หลุดจากการจองจำของเขาแล้ว พิชิตกับม่านฟ้าขอตะกรุดคืนจากอาจารย์สมิงและจะหาทางค้นห้องธนิดาเพราะเชื่อว่าอีกฝ่ายต้องซ่อนตุ๊กตาหยกไว้ถึงช่วยผีนวลทิพย์ออกมาได้

พิชิตกับม่านฟ้าคิดบีบธนิดาให้มอบตุ๊กตาหยกแลกกับความอยู่รอดของทิพย์พิมาน แต่ก่อนถึงเวลานั้นสองผัวเมียต้องไปเอาน้ำมนต์จากวัดเพื่อป้องกันตัวจากผีนวลทิพย์และเหล่าตุ๊กตาผี

ม่านฟ้าอยากไปบอกเรื่องตุ๊กตาหยกกับเริงวุฒิเลยพยายามกันไม่ให้พิชิตไปเอาน้ำมนต์ด้วย พิชิตหลงเชื่อลูกอ้อนของชู้รักและอยู่รอจับผิดธนิดากับอติรุจที่บ้าน

อติรุจแวะมาส่งธนิดาที่บ้านนวลทิพย์และทำท่าจะไม่ยอมกลับเพราะเป็นห่วง พิชิตโมโหหึงโวยวาย

“อะไรวะ! จะนอนที่นี่เลยหรือไง มืดค่ำแล้วทำไมไม่กลับอีก”

ธนิดาไม่ยี่หระตอกเสียงเรียบ “ยัยแป้งร่ำคนเดียวค่ะที่จะมีสิทธิ์ไล่พี่รุจ”

“แต่ฉันเป็นหัวหน้างานของมัน หรือว่าจะให้ฉันเป็นคนไล่มันเอง”

“อำนาจนั่นอยู่ที่บริษัททิพย์พิมานไม่ใช่ที่บ้าน”

อติรุจไม่อยากให้ธนิดาต่อปากต่อคำกับพิชิตโพล่งตัดบท

“ถ้าผมไม่ห่วงคุณนิด ผมก็คงกลับไปนานแล้ว ผมจะอยู่ที่นี่จนกว่าจะมั่นใจว่าคุณนิดปลอดภัย!”

ooooooo

พิชิตหงุดหงิดใจมากที่เห็นอติรุจใกล้ชิดธนิดา แต่กระนั้นก็ไม่กล้าออกอาการมากและถือโอกาสนี้ลอบเข้าห้องธนิดาเพื่อหาตุ๊กตาหยก ผีนวลทิพย์พยายามปกป้องสมบัติของลูกสาวหลานสาวแต่ก็แพ้ฤทธิ์ตะกรุดจนต้องเผ่นไปวัด หลวงพ่อถอดจิตมาพบเหมือนเคย ผีสาวเลยโอดครวญปรับทุกข์

“พวกมันทำร้ายโยม พวกมันจ้องจะเอาผลประโยชน์จากโยม ทำไมเวรกรรมไม่ทำร้ายมันบ้าง”

“แต่ไม่ใช่ว่าเขาจะหนีกรรมพ้น...เพียงแต่ยังไม่ถึงเวลา”

“จะให้โยมถูกพวกมันรังแกอย่างนี้ไปตลอดหรือเจ้าคะ”

“โยมนวลทิพย์ฟังอาตมานะ...ความเจ็บปวดของโยมเกิดจากความกลัว...เขาทำให้โยมเจ็บปวดแต่ไม่อาจสลายวิญญาณของโยมได้หรอก เว้นแต่...โยมถูกเขาจองจำ”

ผีนวลทิพย์นิ่งคิดตามพลางคิดถึงตอนตนถูกขังรวมกับผีธาดาในดวงตาปีศาจของอาจารย์สมิง ผีสาวเชื่อว่ามีทางเอาชนะตะกรุดของพิชิตกับม่านฟ้าแต่ต้องรอเวลารักษาตัวให้หายดี

กระนั้นผีนวลทิพย์ก็ไม่ต้องรอนานเพราะม่านฟ้าโผล่มาเร็วกว่าที่คิดเพื่อขอน้ำมนต์จากหลวงพ่อ ผีนวลทิพย์เลยฉวยโอกาสนี้เล่นงานม่านฟ้าโดยไม่กลัวอิทธิฤทธิ์ตะกรุดจนหลวงพ่อต้องมาห้ามและเตือนสติ

“อย่าทำบาปอีกเลยโยมนวลทิพย์”

“ไม่เจ้าค่ะ! โยมจะไม่ยอมให้มันทำร้ายโยมและคนที่โยมรักอีกแล้ว โยมจะไปปกป้องพวกเขา”

“ถ้าโยมมีเจตนาอย่างนั้นอาตมาก็ห้ามโยมไม่ได้”

หลวงพ่อถอดจิตกลับไปนั่งสมาธิ ผีนวลทิพย์ยืนมองน้ำตาไหลพราก คร่ำครวญ

“โยมรู้ว่าโยมทำไม่ถูก แต่ถ้าจะให้โยมมองพวกมันรังแกคนที่โยมรักโยมก็ยอมไม่ได้...โยมขอโทษ”

หลังทำลายตะกรุดของม่านฟ้า ผีนวลทิพย์กลับบ้านไปบอกความลับเกี่ยวกับพลังตะกรุดให้เหล่าตุ๊กตาผีรู้ ยุให้สู้และหลบเข้าตุ๊กตาหยกทันทีหากอาจารย์สมิงคิดจับไปขัง

เหล่าตุ๊กตาผีฮึกเหิมคิดเล่นงานพิชิตกับม่านฟ้า ผีนวลทิพย์ไม่ห้ามและเข้าไปหาแป้งร่ำในห้อง

อ่านละคร ตุ๊กตาผี ตอนที่ 9 วันที่ 29 ม.ค.62

ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี แนว ดราม่า-ลึกลับ-สยองขวัญ
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี บทประพันธ์โดย ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี บทโทรทัศน์โดย ภาคย์รพี
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผีกำกับการแสดงโดย บรรจง สินธนมงคลกุล
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี ผลิตโดย บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ