อ่านละคร ตุ๊กตาผี ตอนที่ 7 วันที่ 20 ม.ค.62

อ่านละคร ตุ๊กตาผี ตอนที่ 7 วันที่ 20 ม.ค.62

เริงวุฒิไม่เคยบอกใครแม้แต่นวลทิพย์ถึงเหตุผลที่เขาต้องการครอบครองตุ๊กตาหยก เขาปล่อยให้ทุกคนเข้าใจว่าต้องการตุ๊กตาหยกเพื่อความรุ่งเรืองทางธุรกิจแต่ไม่มีใครรู้ว่าแท้จริงแล้วเขามีเหตุผลมากกว่านั้น...

ภาพความทรงจำเมื่อหลายปีก่อนผุดในหัวเริงวุฒิ เมื่อครั้งอากงที่เขาเคารพรักยังมีชีวิต เรื่องราวความเป็นมาของตุ๊กตาหยกถูกอากงถ่ายทอดให้เขาฟังตั้งแต่เด็กภายในห้องเก็บสมบัติเก่าแก่ของตระกูล

“ตุ๊กตาหยกมันเคยอยู่ตรงนี้...เตี่ยของอากงยกตุ๊กตาหยกให้พวกมันแลกกับหนี้สินโดยไม่รู้ว่าตุ๊กตานั่นทำมาจากหยกจักรพรรดิ สีเขียวมรกตราคาเป็นพันล้าน เตี่ยอุตส่าห์หอบหิ้วมาจากเมืองจีนซ่อนไว้ในหมอน”



เริงวุฒิยังจำได้ว่าเขาถึงกับตาเหลือกเมื่อได้ยินมูลค่าของตุ๊กตาหยก อากงสีหน้าคับแค้นใจมาก

“ก่อนเตี่ยตายขอให้อั๊วเอาคืนให้ได้แต่ไม่สำเร็จ...มันไม่ยอมให้ มันคือสมบัติตระกูลเราไม่ใช่ของอีนวลทิพย์...ลื้อให้สัญญากับอั๊วต่อหน้าป้ายบรรพบุรุษของตระกูลเราได้ไหมว่าลื้อจะเอาคืนมาให้ได้”

“อั๊วสัญญาอากง...อั๊วสัญญา”

คำสัญญานั้นเริงวุฒิยังจำถึงวันนี้...วันที่อากงลาจากโลกนี้ไปนานแล้ว สีหน้าเขาเข้มขึ้นเมื่อคิดถึงภารกิจที่ยังค้างคา “ต่อให้มันมีตุ๊กตาหยกคุ้มครองอั๊วก็จะทำให้มันตายโหงหมดโคตร ตุ๊กตาหยกนำโชคจะกลายเป็นตุ๊กตาแห่งความวิบัติฉิบหาย อั๊วสัญญา...อั๊วจะเอาตุ๊กตาหยกมาวางตรงหน้าอากงให้ได้!”

เริงวุฒิตั้งปณิธานจะทำตามคำสัญญาที่เคยให้กับอากง แผนขั้นแรกของเขาคือตีสนิทธนิดา ทั้งช่วยเธอเรื่องที่บริษัทและเรื่องอื่นๆ ทำให้เธอตายใจจนเธอยอมมอบตุ๊กตาหยกให้ และวันนี้เขาก็ไม่รอช้าตามไปดักรอเธอหน้าโรงเรียนของแป้งร่ำเพราะรู้ดีว่าเธอต้องไปรับลูกพี่ลูกน้องตัวเล็กด้วยตัวเอง

ธนิดาแวะมารับแป้งร่ำตามลำพังเพราะไม่อยากให้อติรุจลำบาก เปิดโอกาสให้เริงวุฒิเข้าถึงตัวเธอง่าย ธนิดาไม่สงสัยการปรากฏตัวของเริงวุฒิและเชื่อว่าเป็นความบังเอิญ แต่แป้งร่ำไม่คิดเช่นนั้นเพราะจำฝังใจกับพฤติกรรมหยาบคายของเริงวุฒิเมื่อวันวาน...สมัยนวลทิพย์ยังมีชีวิต

แป้งร่ำจำได้ดี เริงวุฒิเคยมาที่บ้านช่วงธาดาเสียชีวิตใหม่ๆเพื่อตื๊อให้นวลทิพย์แต่งงานด้วย

“ผมไม่ดีตรงไหน...บอกผมสิ คุณมีลูกแล้วผมยังไม่รังเกียจคุณเลย แล้วทำไมคุณไม่แต่งงานกับผมกลับไปเลือกไอ้ทนายกระจอกนั่น”

“ทุกครั้งที่พบกันคุณพูดแต่เรื่องตุ๊กตาหยก คุณต้องการตุ๊กตาหยกไม่ใช่ทิพย์”

นวลทิพย์ตอกอย่างไม่ไยดี เริงวุฒิหัวเสียมากขู่ทิ้งท้าย

“อะไรที่ผมอยากได้ผมต้องได้...ทั้งคุณ ทั้งบริษัท ทั้งตุ๊กตาหยก...จำไว้!”

ooooooo

 ภาพความทรงจำเลวร้ายวนเวียนในหัว แป้งร่ำดึงตัวเองจากอดีตและผลุนผลันวิ่งหนีไปหน้าโรงเรียน ผีนวลทิพย์ซึ่งมากับธนิดาถลาตามด้วยความเป็นห่วงและเอาตัวกันรถที่วิ่งมาทางลูกสาวด้วยความเร็วสูง!

แป้งร่ำรอดตายหวุดหวิด ท่ามกลางความตกใจของทุกคนโดยเฉพาะคนขับรถที่เห็นกับตาว่ามีผู้หญิงแปลกหน้ากระโจนมาขวางรถไว้ ธงกับเริงวุฒิก็ไม่อยากเชื่อสายตาตัวเองเพราะถ้าดูจากวิถีรถแล้วแป้งร่ำไม่น่ารอด

ธนิดามั่นใจว่าแป้งร่ำรอดตายเพราะผีนวลทิพย์ตามคุ้มครอง ส่วนเริงวุฒิก็เชื่อไม่ต่างกันแต่มีความตื่นเต้นแฝงอยู่ด้วยเพราะคิดว่ามีทางชิงตุ๊กตาหยกคืนมาได้

“ทิพย์ยังอยู่...ทิพย์ยังอยู่ช่วยลูก ช่วยทิพย์พิมาน...อากงไม่ต้องกลัวนะครับ ผมไม่ลืมสัญญาแน่...ที่นี่จะต้องวางตุ๊กตาหยกของเรา”

เริงวุฒิสัญญากับภาพถ่ายอากงในห้องเก็บของมีค่าประจำตระกูลในคืนเดียวกันนั่นเอง ความหวังเริ่มเรืองรองเพราะเชื่อว่าผีนวลทิพย์คงซ่อนตุ๊กตาหยกไว้สักแห่งในบ้านถึงยังไม่ยอมไปผุดไปเกิด

ระวิวรรณไม่รู้เรื่องคำสัญญาของอาหนุ่ม แต่อยากเจรจาช่วยธนิดาเลยเข้าไปหาเขาถึงห้องเก็บของประจำตระกูล เริงวุฒิจึงถือโอกาสนี้เผยเจตนาแท้จริงกับหลานสาว

“เรามีกินมีใช้สุขสบายทุกวันนี้ก็เพราะอากง...วิรับปากอาได้ไหมว่าจะช่วยทำให้บริษัทของเรารุ่งเรืองที่สุด อย่างน้อยก็ต้องเหนือกว่าทิพย์พิมานคู่แข่งของเรา”

ท่าทางอึกอักของหลานสาวทำให้เริงวุฒิชักสีหน้าไม่ชอบใจ

“ทำไมต้องลังเล ถ้าวิคิดว่าวิรับเงื่อนไขไม่ได้อาก็เสียใจ”

ระวิวรรณนิ่วหน้าไม่แน่ใจ “ถ้างั้นคุณอาก็ต้องอธิบายว่าทำไมถึงส่งออเดอร์มากมายให้ยัยนิด”

“มันก็แค่เกม”

คำตอบของอาหนุ่มทำให้ระวิวรรณอึ้งไปอึดใจ เริงวุฒิไม่รอให้หลานสาวซักเอ่ยต่อเสียงเรียบ “ตระกูลของเรากับทิพย์พิมานมันมีอะไรซับซ้อนมาก สักวันวิก็จะเข้าใจ...ที่อาส่งออเดอร์ให้เพื่อนเราก็ด้วยจุดประสงค์บางอย่าง”

“แต่นิดเป็นเพื่อนสนิทของวิ...คุณอาก็ทราบ”

“คงถึงเวลาแล้วที่วิจะต้องเลือกระหว่างอากับเพื่อน วิก็ไปคิดดูให้ดีก็แล้วกัน”

ooooooo

ขณะที่ระวิวรรณต้องลำบากใจกับทางเลือกของเริงวุฒิอาหนุ่ม ธนิดาก็คิดหนักเมื่ออติรุจยืนกรานว่าเรื่องเริงวุฒิไปปรากฏตัวที่โรงเรียนแป้งร่ำไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

“พี่รุจหมายความว่าไง”

“พี่ไม่รู้แต่พี่บอกตรงๆนะว่าไม่เคยไว้ใจนายคนนี้เลย”

ไม่ใช่แค่อติรุจที่ไม่ไว้ใจเริงวุฒิ แป้งร่ำก็ส่งสายตาบอกธนิดาว่าไม่ชอบใจเริงวุฒิเช่นกัน ผีนวลทิพย์ตั้งใจปกป้องคุ้มครองลูกสาวกับหลานสาวห่างๆและใช้เวลาเดียวกันนี้ตามหาผีธาดาด้วย

ผีนวลทิพย์ตามหาผีธาดาอดีตสามีทั่วบริษัท สร้างความอกสั่นขวัญแขวนให้พิชิตกับม่านฟ้าโดยเฉพาะรายหลังถึงขั้นประกาศหาพระพุทธรูปจากเหล่าพนักงานไปตั้งในห้อง แถมด้วยพระเครื่องห้อยคอ

“เอาสิ...ผีมันจะสู้พระได้ก็ให้รู้ไป...ฟ้าบอกตรงๆนะ ฟ้าเบื่อต้องเผชิญหน้ากับพวกนังนิดแล้วก็ผีนังนวลทิพย์เต็มทีแล้ว...หวังพึ่งไอ้สมิงก็ไม่ได้เรื่อง”

พิชิตถอนใจหนักหน่วง “คุณเบื่อคนเดียวเมื่อไหร่ ผมก็เบื่อ ถ้าหาตุ๊กตาหยกได้วันไหนผมขายเอาเงินสามร้อยล้านไปอยู่เมืองนอก ดูซิว่าผีนังทิพย์จะตามไปได้ไหม”

จำนวนเงินหลักร้อยล้านทำให้ม่านฟ้าตาโตด้วยความโลภ อ้อนชู้รักเสียงหวาน

“คุณให้ฟ้าไปอยู่ด้วยนะ สามร้อยล้านเราคงใช้ชีวิตกันอย่างสบาย”

“เมียผม...ผมไม่เอาไปด้วยได้ไงล่ะจ๊ะ”

ม่านฟ้าฝันหวานจะไปใช้ชีวิตเมืองนอกกับเงินก้อนโตพร้อมพิชิต ไม่รู้สักนิดว่าเริงวุฒิจะวางแผนในคืนเดียวกันสั่งให้ธงกับลูกน้องอีกสองคนบุกบ้านนวลทิพย์

“ส่งคนไปค้นบ้านนวลทิพย์อีกครั้ง ฉันเชื่อว่าตุ๊กตาหยกยังอยู่ในบ้าน!”

ooooooo

 ธงพร้อมด้วยลูกน้องกลุ่มหนึ่งบุกบ้านนวลทิพย์ตามคำสั่งเริงวุฒิ ทั้งหมดพกของขลังติดตัวคนละชิ้นเพราะรู้กิตติศัพท์บ้านนี้ดีว่ามีผีนวลทิพย์และเหล่าตุ๊กตาผีคอยคุ้มครอง

ผีนวลทิพย์รับรู้จากญาณพิเศษที่สื่อสารกับเหล่าตุ๊กตาผีว่ามีคนบุกรุกบ้าน ผีสาวจึงกระซิบบอกแป้งร่ำซึ่งยังอยู่กับธนิดาและอติรุจที่โรงงานให้เฝ้าทั้งสองไว้ให้ดี อย่าให้ใครกลับบ้านเวลานี้ แต่สุดท้ายเด็กหญิงก็ห้ามอติรุจไม่ได้ เพราะเขาสังหรณ์ประหลาดจากเหตุการณ์หมาหอนจนต้องไปบ้านนวลทิพย์เพื่อดูให้เห็นกับตา

ธนิดาจะตามอติรุจกลับบ้านด้วยแต่แป้งร่ำกรีดร้องรั้งตัวไว้ อติรุจเลยไปตามลำพังพร้อมคมสันที่จะตามไปสมทบ เริงวุฒิส่งข้อความไปบอกม่านฟ้าให้กันพิชิตเพราะธงกับพวกจะบุกบ้านนวลทิพย์เพื่อหาตุ๊กตาหยก แต่พิชิตก็หูไวเกินคาด ได้ยินเสียงขลุกขลักเลยจะออกไปดูจนเธอเกือบห้ามไว้ไม่ทัน

“มันอาจจะมีปืนก็ได้นะ...คุณต้องใจเย็นๆ”

“ผมจะโทร.แจ้งตำรวจ”

“จะให้ตำรวจมาขุดคุ้ยเรื่องเก่าๆในบ้านนี้เหรอ ระวังตัวคุณจะไม่รอด”

พิชิตชะงักด้วยความลังเล ม่านฟ้ารีบสำทับ

“มันอาจเป็นกลลวงของพวกนังนิดก็ได้ ยิ่งตอนหลังได้ไอ้พวกลุงเทพกับนายอติรุจคอยถือหาง”

อ่านละคร ตุ๊กตาผี ตอนที่ 7 วันที่ 20 ม.ค.62

ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี แนว ดราม่า-ลึกลับ-สยองขวัญ
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี บทประพันธ์โดย ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี บทโทรทัศน์โดย ภาคย์รพี
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผีกำกับการแสดงโดย บรรจง สินธนมงคลกุล
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี ผลิตโดย บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ