อ่านละคร ตุ๊กตาผี ตอนที่ 8 วันที่ 22 ม.ค.62

อ่านละคร ตุ๊กตาผี ตอนที่ 8 วันที่ 22 ม.ค.62

พิชิตวุ่นวายกับการตามหาตุ๊กตาหยกและหาทางเอาคืนเริงวุฒิจนไม่รู้เรื่องม่านฟ้าเซ็นอนุมัติงบซื้อพลอยจริงให้ธนิดา เมื่อเขาเห็นเหล่าคนงานทำงานจนดึกดื่นก็อดซักไซ้ไม่ได้ ธนิดาจึงออกรับแทน

“แล้วทำไมต้องรู้ทุกเรื่องด้วยล่ะ”

“นิด...เราทำงานในรูปแบบองค์กรนะ แล้วน้าก็เป็น...”

“เป็นอะไรนิดไม่สนใจหรอกค่ะ แต่นิดจะทำทุกอย่างไม่ให้ทิพย์พิมานล่มจมไปมากกว่านี้”



ม่านฟ้าร้อนตัวกลัวพิชิตรู้ว่าตนเซ็นอนุมัติงบฯโดยพลการแกล้งโวยวายกลบเกลื่อน

“แต่ฉันเป็นผู้จัดการฝ่ายขายของทิพย์พิมานมีออเดอร์เข้ามาฉันต้องรู้ อ้อ...หรือว่ารายได้นี่เข้ากระเป๋าเธอ”

ธนิดายักไหล่ไม่ยี่หระโต้เสียงเรียบ “นิดไม่ทรยศบริษัทที่น้าธาดากับน้าทิพย์สร้างมากับมือหรอกค่ะ นิดมีสำนึกพอ คุณฟ้าเป็นคนนอกคงไม่เข้าใจมังคะว่าสำนึกที่มีต่อองค์กรมันคืออะไร”

พิชิตคร้านจะฟังชู้รักเถียงกับธนิดาโพล่งถามเสียงเข้ม

“ถ้างั้นบอกน้าหน่อย...ออเดอร์นี่ใช่ของไอ้เริงวุฒิหรือเปล่า”

“ใช่...วิส่งให้นิด...ทำไมคะ”

คำตอบของธนิดาทำให้พิชิตหัวเสียมาก “น้าเคยสั่งห้ามแล้วใช่ไหมว่าไม่ให้ยุ่งกับมัน ถ้ายังไม่เข้าใจน้าก็จะพูดซ้ำอีกครั้งนะ...ต่อไปนี้ห้ามรับออเดอร์จากไอ้เริงวุฒิ ถ้าขืนไม่ฟังกันอย่าหาว่าน้าใจร้าย”

คาดโทษจบก็ผละไปพร้อมม่านฟ้า ทิ้งธนิดาให้มองตามเครียดๆก่อนสั่งเหล่าคนงานให้ทำงานต่อ แป้งร่ำเห็นดังนั้นก็ไม่พอใจวิ่งไปชนม่านฟ้าล้มลง ธนิดาตามไปประคองแต่ม่านฟ้ากลับแหวลั่นที่เด็กหญิงไม่ดูตาม้าตาเรือ

ธนิดาฟังแล้วของขึ้นประกาศกร้าว “ทุกที่ในทิพย์พิมานแป้งร่ำมีสิทธิ์ไปได้ทุกที่เพราะที่นี่คือสมบัติของแป้งร่ำ ส่วนคุณเป็นแค่พนักงานคนหนึ่งในบริษัททิพย์พิมานเท่านั้น!”

ม่านฟ้าโกรธจัดจะตบสั่งสอนแต่ผีนวลทิพย์เฝ้าระวังอยู่แล้วสิงร่างแป้งร่ำชนม่านฟ้าจนล้มศีรษะกระแทกพื้น พิชิตกับม่านฟ้าหน้าซีดรู้ดีโดยไม่ต้องเดาว่าเป็นฝีมือผีนวลทิพย์ แป้งร่ำไม่ได้สนใจสองผัวเมียแต่วิ่งไปร้องไห้ในห้องเก็บภาพถ่ายของธาดา ผีนวลทิพย์ตามไปเฝ้า ร้องไห้สะอึกสะอื้นถึงอดีตสามี

“ธาดา...คุณอยู่ที่ไหน ทำไมคุณถึงทิ้งฉันไป...คุณยังไม่ได้ไปเกิดใช่ไหม แล้วคุณอยู่ที่ไหนธาดา...คุณเกลียดฉันมากใช่ไหม ที่ฉันแต่งงานใหม่...ฉันขอโทษ...ฉันขอโทษ ...ขอโทษ”

ooooooo

ผีธาดาได้ยินเสียงคร่ำครวญของนวลทิพย์กับแป้งร่ำจึงดิ้นรนจะออกจากขวดขังวิญญาณของอาจารย์-สมิง หมอผีชื่อดังได้ยินเสียงโวยวายก็ใช้สร้อยดวงตาปิศาจส่องเข้าไปในขวดขังวิญญาณ

“มีฤทธิ์มากนักเหรอวะไอ้ธาดา...กูไม่มีวันปล่อยมึงหรอก อย่างมึงน่ะ...วันหน้าอาจมีราคาก็ได้...อาจมีคนมาไถ่วิญญาณมึงเป็นเงินมหาศาล”

“กรรมต้องตามเล่นงานมึงไอ้สมิง”

“อยากลองดีกับกูใช่ไหม!”

อาจารย์สมิงใช้คาถาเล่นงานผีธาดาจนบอบช้ำทั้งร่างและคงตายกันไปข้างหากพิชิตกับม่านฟ้าจะไม่มาตามนัด หมอผีชื่อดังเลยต้องไปรับหน้าพร้อมสั่งสอนพิชิตที่พูดจาดูหมิ่นอาคมของเขา

ม่านฟ้าเข็ดจากการถูกเล่นงานคราวก่อนพยายามปรามชู้รักแต่พิชิตยังไม่รู้สึกตัวดูถูกผ้ายันต์ของอาจารย์สมิง

“ผ้ายันต์...ทำอะไรได้...คงไม่ได้ไปเอามาจากที่อื่นแล้วอุปโลกน์ว่าเป็นของอาจารย์นะ”

อาจารย์สมิงโมโหทำให้ของขลังแผลงฤทธิ์จนพิชิตกลัวหงอ ม่านฟ้ากลัวหน้าซีดแต่ไม่วายถามถึงสร้อยที่หมอผีชื่อดังคล้องติดคอ อาจารย์สมิงบอกอย่างภาคภูมิใจว่าเป็นดวงตาปิศาจ พิชิตตาวาวด้วยความสนใจ

“ดวงตาปิศาจเอาไว้ทำอะไรครับอาจารย์ ถ้ามันจะช่วยปกป้องผมได้ผมยินดีจ่ายไม่อั้น”

“ไม่เหมาะกับพวกคุณหรอก กลับไปได้แล้ว ผมเสียพลังปลุกเสกยันต์ให้คุณสองคนไปมากผมต้องรีบพัก”

พิชิตจะไม่ยอมกลับแต่ม่านฟ้าก็ดึงไปด้วยกันจนได้

“ค่ะๆ...คราวนี้แหละผีนังนวลทิพย์ต้องถูกสะกดไปทั้งชีวิต อาจารย์สมิงทำให้ได้เหมือนกับที่ทำกับผีผัวมันสิคะ”

อาจารย์สมิงปรายตาไปทางธาดาในขวดขังวิญญาณ รอจนพิชิตกับม่านฟ้าออกไปแล้วจึงพูดขู่ “ถ้าขืนมีฤทธิ์มากกูจะเอาเมียมึงมาขังไว้รวมกับมึง คราวนี้แหละบริษัทมึงต้องพินาศ ลูกมึงต้องถูกไอ้พิชิตกับอีม่านฟ้ารังแกจนตาย”

ผีธาดาร้อนรนมาก ทุบขวดอาละวาด “ไม่นะ... ไอ้คนชั่ว กูไม่ยอม...สักวันกูจะออกไปให้ได้!”

ธนิดาไม่ได้คิดถึงเรื่องพิชิตกับม่านฟ้า อยู่ดูแลอติรุจที่โรงพยาบาลและอดไม่ได้จะปรึกษาเขาเรื่องคำสั่งล่าสุดของพิชิตไม่ให้รับออเดอร์จากเริงวุฒิอีก อติรุจเห็นด้วยเพราะไม่ไว้ใจเริงวุฒิ เสนอให้เธอส่งผลงานเข้าประกวด

“พี่เจอข่าวประกวดชิ้นงานออกแบบเพื่อจัดแสดงโชว์ที่พิพิธภัณฑ์ของแต่งบ้านที่ฝรั่งเศส ถ้านิดส่งงานเข้าประกวดแล้วชนะเราจะมีออเดอร์มหาศาลมาจากทุกมุมโลก...ไม่ต้องง้อออเดอร์จากใคร”

“แล้วถ้าไม่ได้ล่ะ”

“อย่างน้อยก็มีงานออกแบบชิ้นใหม่ บางทีบริษัทเพื่อนๆพี่อาจจะสนใจก็ได้”

ทางเลือกของอติรุจน่าสนใจไม่น้อย ธนิดาใคร่ครวญครู่ใหญ่จึงตอบตกลง

“นิดว่านิดทำได้ค่ะพี่รุจ”

 อติรุจยิ้มกว้างดีใจที่เธอเปิดใจฟังคำแนะนำจากเขา “ต้องอย่างนี้สิจ๊ะคนดี”

ooooooo

คมสันเร่งสืบสวนเรื่องเหตุการณ์บุกรุกบ้านนวลทิพย์เมื่อวันก่อน สภาพศพของหนึ่งในผู้บุกรุกที่เหมือนถูกฆ่าด้วยวิธีสยดสยองทำให้เขาคิดว่าอาจเป็นฝีมือผีนวลทิพย์ แต่ที่คาใจกว่าคือคนบงการตัวจริงซึ่งเขาสงสัยว่าอาจเป็นเริงวุฒิและม่านฟ้าก็อาจมีส่วนรู้เห็นในฐานะนางนกต่อ!

ม่านฟ้าหรือนางนกต่อของเริงวุฒิรู้สึกหวาดระแวงเหมือนมีคนคอยตาม เมื่อกลับถึงบ้านพร้อมถุงช็อปปิ้งมากมายก็จะตรงขึ้นห้อง ไม่สนใจเสียงทะเลาะเบาะแว้งระหว่างจัน พุดและธนิดาเหมือนเคย

จันกับพุดไม่พอใจที่สายกับปลาไม่ยอมทำตามคำสั่ง จะตบสั่งสอนและไล่ออกจากบ้าน ธนิดาปรี่ไปขวางพร้อมประกาศกร้าวไม่ให้ใครแสดงอำนาจบาตรใหญ่เพราะเจ้าของบ้านตัวจริงคือแป้งร่ำ

“ทำไมต้องเกรงใจนังเด็กบ้านั่นด้วย”

พุดสวนอย่างไม่เกรงใจ ธนิดาตอกไม่ไว้หน้า “คุณคงไม่อยากเป็นตัวอย่างเลวๆให้เด็กเห็นใช่ไหม ไอ้นิสัยที่เคยอยู่บ้านเก่าไม่ควรเอามาใช้ที่นี่ ถ้าอยากทำตัวเป็นผู้ดีก็เป็นให้จริง”

พิชิตได้ยินธนิดาเถียงพ่อแม่ก็ไม่พอใจปรามเสียงห้วน

“มันจะมากไปแล้วนะนิด นั่นน่ะพ่อกับแม่น้านะ”

จันผสมโรงตำหนิธนิดา “ใช่ๆตาพิชิต...ลูกต้องอบรมมันนะ แม่เนี่ยจะร้องไห้ตายเพราะมันวันละร้อยหน เจ็บใจนัก...แก่จนหัวหงอกแล้วจะให้นังเด็กเมื่อวานซืนมายืนด่าฉอดๆ...แม่ไม่ยอม!”

พิชิตถอนใจหน่ายๆ จันเลยหันไปฟ้องม่านฟ้าให้ช่วยเล่นงานธนิดาบ้าง แต่นอกจากชู้รักของพิชิตจะไม่สนใจยังสะบัดหน้าขึ้นห้อง พิชิตนิ่วหน้ารีบตามไปซักไซ้ให้หายข้องใจ

“หนีอะไรมาฟ้า บอกผมสิ...หนีอะไรมา”

ม่านฟ้าหน้าเจื่อน เล่าเสียงเบา “ฟ้าไปช็อปปิ้ง...รู้สึกว่าฟ้าถูกสะกดรอยตามค่ะ ไม่รู้ว่ามันเป็นใคร กลัวผียังมีพระมีผ้ายันต์แต่นี่มันจะยิงฟ้าตายเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ มันขับรถตามฟ้ามาถึงหน้าบ้านเลยนะคะ”

พิชิตฟังแล้วกัดฟันกรอด มั่นใจว่าเป็นฝีมือเริงวุฒิเพราะตนเพิ่งมีปากเสียงกับอีกฝ่าย ม่านฟ้าไม่เชื่อแต่แกล้งทำไม่รู้เรื่องถามเหตุผลจากชู้รัก

“ทำไมคุณคิดว่าเป็นเขา”

“มันอยากได้ตุ๊กตาหยกแล้วมันก็รู้ว่าฟ้าเป็นเมียผม...มันคงขู่น่ะ ไม่ต้องกลัวนะ...ไม่ต้องกลัว”

“ฟ้ามีคุณอยู่ข้างๆฟ้าไม่กลัวอะไรหรอกค่ะ ฟ้าดีขึ้นแล้วค่ะ ขอฟ้าอาบน้ำก่อนนะคะ...เหนียวตัวจัง”

ม่านฟ้าเปลี่ยนเรื่องกลบเกลื่อน พิชิตไม่ติดใจรอจนชู้รักเข้าห้องน้ำแล้วพึมพำกับตัวเอง

“คิดเหรอว่ามึงจะทำอะไรกูได้ไอ้เริงวุฒิ!”

ooooooo

อ่านละคร ตุ๊กตาผี ตอนที่ 8 วันที่ 22 ม.ค.62

ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี แนว ดราม่า-ลึกลับ-สยองขวัญ
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี บทประพันธ์โดย ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี บทโทรทัศน์โดย ภาคย์รพี
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผีกำกับการแสดงโดย บรรจง สินธนมงคลกุล
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี ผลิตโดย บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ