อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 9 วันที่ 7 ธ.ค.61

อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 9 วันที่ 7 ธ.ค.61

พอถ่ายรูปเสร็จกิตติพัศกับนวียาก็ผละจากนักข่าว พริบตานั้นอรจิราเข้าไปจับคอปกเสื้อกิตติพัศอ้อน

“ไม่คิดถึงกันบ้างเหรอ”

กิตติพัศจับมืออรจิราออกพลางห้าม นวียาเห็นดังนั้นจึงขอตัว แต่กิตติพัศจับมือไว้บอกว่า

“ไม่ต้องไป คนที่ต้องไปคือเขา”



“แหม หมดจากยัยศรุดาก็เป็นยัยหน้าจืดนี่เลยเหรอคะ” อรจิราแสยะยิ้มใส่นวียา

“อร...ผมขอล่ะ อย่าเอาคนอื่นมาเกี่ยวข้องเลย เมื่อไหร่คุณจะเข้าใจซะที ต่อให้ไม่มีดา ไม่มีวี มันก็ไม่ใช่คุณอยู่ดี ทั้งหมด...มันก็แค่ ผมไม่ได้รักคุณ”

กิตติพัศแกะมืออรจิราออก หันไปจับมือนวียาจูงออกไปเลย อรจิราทั้งอาย ทั้งโกรธ ทั้งเสียใจ ตะโกนใส่

“ได้...แต่กิตแน่ใจนะว่าไอ้ผู้หญิงหน้าซื่อตาใสที่กิตคว้าไว้ ไม่ใช่แค่ยัยแม่พระจอมปลอม” นวียาชะงัก กิตติพัศก็มองหน้าอรจิราตาแข็ง อรจิรามองนวียาอย่างเป็นต่อถาม “เธอจะบอกเองหรือจะให้ฉันบอก”

นวียาเริ่มสับสน กิตติพัศถามเธอว่าอะไร นวียากำลังอึกอัก อรจิราก็โพล่งออกไปว่า

“ก็ไอ้แผนโปรโมตบ้าบอเนี่ย กิตไม่รู้จริงๆเหรอว่าคนที่ทำแบบนี้ได้มีแค่คนเดียว”

นวียาช็อก กิตติพัศอึ้งหันขวับมองนวียาสายตาโกรธยิ่งกว่า ถามว่าทำไมทำแบบนี้ ไปขอให้ดาช่วยทำไม นวียาเสียงอ่อยว่า ตนอยากช่วยเขา อาชาบำบัดกำลังแย่

“กิตทำเองได้ ต่อให้มันแย่ขนาดไหนกิตก็จะไม่ขอร้องให้เขาช่วย ถ้าวีจะช่วยกิตแบบนี้อย่ายุ่งเลยดีกว่า”

“วีขอโทษ ถ้าความหวังดีของวีมันไม่มีประโยชน์” กิตติพัศอึ้งและเย็นลง

อรจิราเดินไปแล้ว เธอหันมองเห็นนวียาร้องไห้อยู่ในอ้อมกอดของกิตติพัศ เธอโกรธและเสียใจยิ่งกว่าเดิม ร้องไห้อย่างหมดสภาพไปจนถึงบ้าน ใบหน้าเปรอะเปื้อนมาสคาร่าที่เติมให้สวยก็กลายเป็นเลอะเทอะ

พาทิศพาพายเดินกินไอติมกลับมาพอดี พายวิ่งเข้าไปหาบอกว่า “หน้าคุณป้าเลอะเลย พายเช็ดให้”

พายเอาผ้าเช็ดหน้าเช็ดน้ำตาให้ อรจิรายิ่งร้องไห้หนักกว่าเดิม และเมื่อเข้าห้องนอน เธอคิดถึงคำพูดของ กิตติพัศที่ว่า “...ทั้งหมดมันก็แค่ผมไม่ได้รักคุณ” คิดถึงที่พายเช็ดน้ำตาให้ คิดถึงตอนพายตกบันได คิดถึงที่พายล้มที่ห้าง และคิดถึงที่กิตติพัศปกป้องนวียา ยิ่งคิดน้ำตาก็ยิ่งไหล...

รุ่งขึ้นมีรถสนามบินขับออกจากบ้าน พาทิศถามแม่ว่าใครไปสนามบินหรือ

“ยัยอร เขาไปแล้ว ก็คงไปเที่ยวสักพัก แต่ก็คงไม่กลับมาอีกแล้ว” แม่เอาเอกสารถือหุ้นของอรจิราให้ดู “แม่ก็เหนื่อยเหลือเกิน บางทีบ้านเรามันอาจไม่มีทาง

มีความสุขความอบอุ่นเหมือนบ้านอื่นเขาก็ได้ พายถึงไม่ควรมาอยู่กับเรา”

พาทิศกุมมือแม่ให้กำลังใจ ครู่เดียวแม่เหมือนนึกอะไรได้ หยิบกล่องกำมะหยี่ออกมา พาทิศมองนิ่ง นึกถึงเมื่อหลายปีก่อน เขาซื้อแหวนนี้มาบอกแม่ว่าตนจะขอดาแต่งงาน

“ไม่ได้นะทิศ! อรท้อง แกต้องรับเป็นพ่อ”

พาทิศถูกแม่ริบกล่องแหวนไปทันที แต่วันนี้แม่เอาแหวนวงนั้นออกมา บอกว่า “ชีวิตเป็นของทิศแล้วนะ อะไรที่ไม่ได้ทำก็ทำซะ แม่อยากเห็นทิศมีความสุข สร้างครอบครัวที่มีความสุขนะทิศนะ”

วันนี้กิตติพัศหน้าตาแจ่มใสใจเบิกบาน ข้างตัวมีดอกไม้วางอยู่ ขับรถบ่ายหน้าไปที่คอนโดศรุดา

ศรุดากำลังเตรียมจะไปทำงาน ได้ยินเสียงออดจึงไปเปิดประตู เธออึ้งเมื่อเห็นพาทิศยืนยิ้มรออยู่ ศรุดาทักว่านึกว่าวันนี้เขาจะอยู่บ้านเสียอีก พาทิศยิ้มกว้างบอกว่า “อยากมาหาดามากกว่า”

“มีอะไรหรือเปล่าคะ”

กิตติพัศยืนอยู่หน้าคอนโดของศรุดา มองไปเห็นพาทิศยืนอยู่หน้าห้องในมือถือกล่องกำมะหยี่ พาทิศเปิดกล่องกำมะหยี่หยิบแหวนยื่นให้ ศรุดามองแหวนอึ้ง และ

ยิ่งอึ้งเมื่อพาทิศเอ่ย

“ถ้าผมพร้อม...ดาพร้อมไหม”

กิตติพัศเห็นภาพนั้นเต็มตา เขาโยนดอกไม้ทิ้ง ขึ้นรถเร่งเครื่องออกไปด้วยหัวใจที่ชอกช้ำ

พาทิศสั่งแซนดี้ให้ยกเลิกบิสสิเนสทริปเดือนหน้าทั้งหมด ตนต้องเตรียมตัวแต่งงานกับคุณดา!

แต่ศรุดาทักท้วงว่าอย่าเพิ่งดีไหมเพราะช่วงนี้ ทาง Hook’s ยังมีเรื่องยุ่งๆอยู่เยอะ ตนกลัวเรื่องแต่งงานจะทำให้เสียสมาธิ พาทิศตามใจเพราะพี่อรทำเละไว้เยอะ แต่ศรุดาเองกลับไม่แน่ใจว่าที่ตนลังเลไม่ประกาศการแต่งงาน...เพราะอะไรกันแน่?

ooooooo

หลังจากมาอยู่ที่บ้านนวียาความจำพายก็ค่อยๆฟื้นจนจำได้ว่าพาทิศคือพ่อ ขอให้ครูวีพาไปหาพ่อ นวียาจึงพาไปที่ออฟฟิศ แต่พักเที่ยงพอดี ประชาสัมพันธ์บอกว่าน่าจะออกไปทานข้าวแล้ว ถามว่านัดไว้หรือเปล่า

พายชะเง้อมองหาจนเห็นพาทิศออกจากห้องประชุม พายดีใจตะโกนเรียก

“พ่อ!”

พาทิศแว่วเสียงพายเรียก ปล่อยมือที่จูงศรุดาอยู่วิ่งมาหาพายทั้งสองโผกอดกันด้วยความดีใจ

นวียาและศรุดาต่างมองภาพพ่อลูกกอดกัน นวียาถึงกับน้ำตาคลอ ศรุดามองอึ้ง นึกถึงที่พาทิศปล่อยมือตนแล้ววิ่งมาหาพายก็ได้แต่อึ้ง

เมื่อพาทิศพาพายมาที่บ้าน พายจำคุณย่า ป้าสมได้ พายยังจำได้ว่าป้าอรคือแม่ ถามถึงอย่างหวาดๆ พาทิศบอกว่าป้าอรกลับไปเมืองนอกแล้ว พายถามคุณย่าว่าตนอยู่ที่นี่ได้ใช่ไหม คุณย่าจะไม่ส่งตนไปใช่ไหม

“ไม่ลูก ไม่ต้องกลัว ยกโทษให้ป้าอรนะ ป้าอรเขาเสียใจที่ทำให้พายต้องเข้าโรงพยาบาลจนเขาต้องไป”

“ค่ะ...ไว้พายจะบอกป้าอร พายไม่โกรธป้าอร ยังไงป้าอรก็คือแม่พาย”

แม่พาทิศฟังแล้วถึงกับน้ำตาร่วง พาทิศบอกว่าวันหลังเราจะไปเยี่ยมป้าอรที่โน่นกัน บอกป้าสมให้พาพายไปอาบน้ำแล้วค่อยลงมาทานข้าวกัน แม่ถามพาทิศว่าแล้วพายรู้เรื่องหนูดารึยัง พาทิศยิ้มเจื่อนส่ายหน้า

คืนนี้พาทิศอ่านนิทานเมาคลีให้พายฟัง พายบ่นเศร้าๆว่าเมาคลีมีทั้งพ่อแม่หมาป่าและพ่อแม่ที่เป็นคน มีพ่อแม่เยอะเหมือนพาย พายมีพ่อหลายคนแต่ไม่มีแม่สักคน พาทิศถามว่าถ้าวันนึงพ่อหาแม่ให้พายจะดีใจไหม พายบอกว่าถ้าแม่ใหม่เป็นคนที่พายรักแล้วก็เป็นคนที่พ่อรัก พายก็โอเค

พาทิศบอกพายว่าพ่อถือว่าพ่อขอพายแล้วนะ พายเลยขอบ้างว่าให้ครูวีกลับมาเป็นแนนนี่เหมือนเดิมได้ไหมทำเอาพาทิศอึ้ง รุ่งขึ้นพาทิศไปที่โรงเรียนขอให้นนทวีช่วยพูดกับนวียาให้ไปเป็นพี่เลี้ยงพายที่บ้านตน

เมื่อนนทวีมาบอกนวียา เธอเสียงดังถามว่าอะไรนะ แม่บอกว่ารู้ว่าวีอึดอัดแต่ก็เป็นวิธีที่วีจะได้ใกล้ชิดพาย ทำให้พายไม่ลืมบ้านเรา พ่อก็ว่าเผื่อจะทำให้ความสัมพันธ์สองบ้านดีขึ้น ขอให้วีลดทิฐิลงบ้าง

นวียาบอกว่าตนอยากอยู่กับพายแต่ไม่อยากเจอเขา แม่บอกว่าถ้าลูกไม่ไปเราก็อาจไม่ได้เจอพายอีก

“แม่อยากให้ลูกลองคิดดีๆ บางทีเราก็ควรทำเพื่อคนอื่นมากกว่าตัวเอง”

แม่ลุกไปแล้ว นวียาลำบากใจ นนทวีปลอบว่า “ไม่เป็นไร พี่ก็ไม่อยากเห็นแก่ตัวไปกว่านี้ ขอแค่ได้รู้ว่ามีพายอยู่บนโลกนี้ด้วยและมีความสุขพี่ก็ดีใจแล้ว”

นวียาฟังแล้วสะเทือนใจ ตัดสินใจโทร.หากิตติพัศ แต่สายไม่ว่างจึงวานนนทวีให้ช่วยไปส่งตนที บอกพี่ชายอย่างตัดสินใจแล้วว่า “วีจะทำเพื่อทุกคนค่ะ”

นวียาไปหาพาทิศที่บ้านบอกว่าตนยอมมาเป็นแนนนี่ก็จริงแต่ตนก็มีข้อแลกเปลี่ยนคือต้องยอมให้พายไปอยู่ที่บ้านตนทุกๆเสาร์อาทิตย์ พาทิศถามเสียงกระด้างว่าข้อเสนอบ้าอะไรของคุณ แต่ไม่ทันได้ต่อรองอะไรกัน พายก็วิ่งเข้ามากอดนวียาดีใจที่ครูวีกลับมา พาทิศเห็นพายมีความสุขจึงยอมตามข้อเสนอของนวียา

ฝ่ายศรุดาโทร.หาคุณเก๋บอกว่าช่วงนี้ตนกำลังหาสปอนเซอร์ถามว่าคุณเก๋พอรู้จักใครช่วยแนะนำไหม คุณเก๋บอกว่าช่วงนี้มีแบรนด์มอไซค์วินเทจไทยรุ่นหนึ่งกำลังจะเปิดตัวทำพีอาร์ เห็นว่าทุนหนาชื่อคุณสิงห์ บอก

ศรุดาให้ลองติดต่อดู รู้สึกว่าจะเป็นเพื่อนกับคุณกิตติพัศด้วย แม้จะฝืนใจแต่ศรุดาก็โทร.นัดกิตติพัศมาเจอกัน

อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 9 วันที่ 7 ธ.ค.61

ละครเรื่อง รักพลิกล็อก บทประพันธ์โดย เทพิตา
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก บทโทรทัศน์โดย เหนือดาว
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก กำกับการแสดงโดย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ผลิตโดย บริษัท นอร์ธสตาร์ โปรดักชั่น จำกัด
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ควบคุมการผลิตโดย กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ