อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 8 วันที่ 3 ธ.ค.61

อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 8 วันที่ 3 ธ.ค.61

วันต่อมาอรจิราที่หัวเสียออกจากที่ประชุมบริษัทเพราะบริษัทลูกต้องปิดตัว ด่าพนักงานว่าทำงานกันยังไงถึงปล่อยให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น แผดเสียงลั่นว่า ถ้ามีปัญญาทำงานกันแค่นี้ก็ให้ลาออกไปหมดเลย พอออกมาเจอ นนทวีก็ชะงัก

นนทวีบอกว่าตนมารอเธอได้สักชั่วโมงแล้ว ทีแรกว่าจะเข้าไปขอพบ แต่เห็นว่ามาธุระเรื่องส่วนตัวจึงไม่รบกวน อรจิราชักสีหน้าถามว่าจะเอายังไง ให้เงินก็ไม่เอาแต่จะเอาลูก มันไม่ง่ายหรอกกับลูกที่เขาไม่ได้ตั้งใจให้เกิด เพราะเขาฉวยโอกาสตอนที่ตนเมาแล้วสวมรอยมาเป็นคนที่ตนรัก เพราะเวลานั้นเขาอยากมีลูก



“ถ้าผมจะมีความสัมพันธ์กับผู้หญิงที่ผมรักถึงมีลูกกันก็ไม่เกินความคาดหมายนี่ครับ...คุณอร เรามีลูกด้วยกันแล้ว คุณจะยอมรับผมได้ไหม เพราะผมชอบคุณมาตั้งนานแล้ว”

อรจิราจ้องหน้าเขาเขม็ง ฉับพลันก็ตบผัวะ ตวาดว่าหยุดความเพ้อฝันทุเรศๆของนายได้แล้ว แล้วออกรถพรืดไปเลย นนทวีได้แต่มองตามอย่างสะท้อนใจ

เมื่อกลับไปเล่าให้นวียาฟัง เธอถามพี่ชายว่าไปชอบคุณอรจิราเข้าได้ยังไง ถ้าพี่นนเป็นน้ำผู้หญิงคนนั้นก็น่าจะเป็นไฟ นนทวีหัวเราะเบาๆพูดกลั้วหัวเราะว่า ไฟอาจทำให้น้ำมีชีวิตชีวาเพราะอุ่นขึ้น

พ่อกับแม่ที่ฟังอยู่บอกว่าเข้าใจคิดดี มองโลกในแง่ดีเสมอ แม่เอ่ยเป็นการเป็นงานว่า

“นน...ถ้าลูกมีพื้นฐานความรักให้หนูอรมาก่อน แม่ก็ยิ่งอยากให้ลูกพยายามเอาน้องพายมาอยู่กับเราให้ได้” นวียาติงว่าคุณพาทิศคงยอมหรอก “คุณพาทิศไม่ยอม แต่ถ้าคนเป็นแม่แท้ๆเขายอมล่ะ? นน...นอกจากจะพยายามทำให้น้องพายหันมารักนนเหมือนลูกรักพ่อแล้ว นนต้องพยายามทำให้หนูอรหันมารักนนด้วยเหมือนกันนะ”

นนทวีทำหน้าท้อแท้ แม่หว่านล้อมว่า

“ครอบครัวที่อบอุ่นและสมบูรณ์ที่สุดต้องประกอบด้วยพ่อ แม่ และลูกนะตานน”

แม้จะรู้สึกยาก แต่นนทวีก็เห็นด้วยกับคำแนะนำของแม่

ooooooo

คืนนี้อรจิราเข้ามาในห้อง เธอมองพายที่หลับอยู่พึมพำสับสนว่า

“ครอบครัวเหรอ...ฉันไม่ได้รักคนที่ทำให้แกเกิด ฉันไม่ยอมไปเป็นครอบครัวกับเจ้าคนฉวยโอกาสคนนั้นหรอก”

พายตื่นขึ้นมาเพราะเสียงของอรจิรา แต่พอลืมตาเห็นสายตาดุดันของอรจิราพายขยับจะนั่งเริ่มสะอื้น

อรจิราเห็นพายสะอื้นก็พยายามข่มใจที่หงุดหงิดของตัวเองแต่ไม่สำเร็จ เลยเดินออกจากห้องไป

เช้าวันต่อมาแม่ปรารภกับพาทิศอย่างทุกข์ใจว่า

“ยัยอรอยู่ไม่ถึงเดือนก็ไล่พนักงานออกไป 10 กว่าคนแล้ว บริษัทลูกต้องปิด ไหนจะยอดขายของ Hook’s ก็ตกฮวบ ขืนเป็นแบบนี้ต่อไป แม่ว่า...”

“พี่อรมีตำแหน่งเป็นผู้บริหารและมีหุ้นใหญ่สุด เราก็ควรจะเคารพการตัดสินใจของพี่อรนะครับ”

แม่ถามว่าเมื่อไหร่เขาจะเลิกทิฐิเสียที อยากเห็นบริษัทเจ๊งหรือไง พาทิศตอบอย่างน้อยใจที่แม่ทำกับตนในอดีตและอรจิราก็เคยพูดย่ำยีน้ำใจกันว่าเขาเป็นคนนอก พาทิศบอกแม่ว่า

“ตอนที่พี่อรจะขึ้นไปบริหาร คุณแม่ก็เห็นดีเห็นงามด้วย พอเกิดปัญหาคุณแม่จะกันพี่อรก็ควรเป็นคนจัดการเอง ไม่ใช่ให้คนนอกอย่างผมเข้าไปก้าวก่าย”

“ทิศ พ่อกับแม่ช่วยกันสร้างบริษัทนี้มากับมือ มันเป็นของครอบครัวเราทุกคนนะ แกจะให้แม่ทนดูมันพังลงต่อหน้าต่อตาเหรอ”

“ถ้าคุณแม่อยากให้ผมกลับไปบริหารวิชิตพากร คุณแม่ต้องสัญญาว่าจะทำตามวิธีที่ผมบอกและจะไม่ยอมใจอ่อนเด็ดขาด” แม่เริ่มยิ้มออกที่พาทิศอ่อนข้อลง พอแม่พยักหน้า เขาเสนอ “แต่ผมมีข้อแลกเปลี่ยนอย่างหนึ่ง”

ข้อแลกเปลี่ยนของพาทิศคือ แม่ต้องยอมให้ศรุดาเช่าบ้านที่สาทรเปิดเป็นออฟฟิศ ศรุดาแปลกใจว่าบ้านทำเลดีขนาดนี้ถ้าให้บริษัทใหญ่ๆเช่าคงได้หลายแสน ทำไมคุณแม่ถึงยอมให้บริษัทเล็กๆของตนเช่า?

“คุณแม่ท่านยินดีให้ดาใช้ที่นี่เพื่อเป็นการไถ่โทษเรื่องที่ผ่านมาน่ะครับ” ศรุดาฝากขอบคุณคุณแม่ด้วย “ทิศพาไปขอบคุณท่านเองดีกว่าไหม ท่านก็บ่นอยากเจอดาอยู่บ่อยๆ” ศรุดาเกรงพี่อรจะไม่พอใจ “นี่ดา...ผมกับคุณแม่เชิญดาไปเป็นแขกนะ ผมจะไม่ปล่อยให้พี่อรมาทำอะไรคุณได้ทั้งนั้น”

นอกจากพาศรุดาไปดูและแนะนำส่วนต่างๆของบ้านที่สาทรแล้ว พาทิศกับแม่ยังพาพายย้ายโรงเรียนอีกด้วย โชคดีที่โรงเรียนยอมรับเด็กเข้าเรียนกลางเทอม พาทิศจึงจะให้พายมาเรียนพรุ่งนี้เลย

พายกลายเป็นเด็กเก็บกด ฟังพ่อคุยกับครูใหญ่แล้วร้องไห้สะอึกสะอื้น พาทิศถามว่าลูกร้องไห้ทำไม พายก็ไม่พูด จนต้องพาไปนั่งที่สนามโรงเรียนถามว่า

“พายมีอะไรก็บอกพ่อสิ ถ้าลูกเป็นแบบนี้ ลูกก็จะไม่ได้ไปโรงเรียน ไปเล่นสนุกกับเพื่อนนะ”

พายก็ยังเอาแต่เงียบและร้องไห้ แม่บอกพาทิศให้พอเถอะ แม่รู้แล้วว่าจะต้องทำยังไงแต่...

“ทิศต้องทำตามที่แม่บอกนะ”

ooooooo

กิตติพัศกับนวียาช่วยกันสร้าง “อาชาบำบัด” ขึ้นอย่างมุ่งมั่น ทุ่มเทแรงกายแรงใจแม้จะเหนื่อยแต่มีความสุข

แม่กับพาทิศพาพายไปที่อาชาคลับ พาทิศชักสีหน้าเมื่อเห็นกิตติพัศกับนวียาสนิทสนมกันมาก แม่เดินไปหานวียาบอกว่ามีธุระต้องคุยกันเป็นการส่วนตัว กิตติพัศจึงชวนพายไปผสมอาหารให้บีเลิฟกัน

แม่กับนวียาไปนั่งคุยกันที่เก้าอี้ริมสนาม

“ฉันเข้าใจแล้วทำไมพายถึงติดเธอตั้งแต่ตอนเธอมาเป็นแนนนี่ ฉันเลยอยากขอร้องให้เธอช่วยทำให้พายกลับมาเป็นเด็กยิ้มร่าเริงอีกครั้งได้ไหม” นวียาอึ้งอย่างคาดไม่ถึง แม่พูดเสียงอ่อนอย่างรู้สึกผิดว่า “ฉันรู้ว่าฉันอาจจะทำไม่ดีกับเธอไว้ แต่ครั้งนี้ถือซะว่าทำเพื่อหลานของเราสองคนเถอะนะ...ฉันขอร้อง”

“ไม่ต้องขอร้องวีก็ต้องช่วยอยู่แล้วล่ะค่ะ แล้ววีก็รู้วิธีที่จะทำให้น้องพายดีขึ้นแล้วด้วย”

แล้วนวียาก็พูดความจริงว่าพายไม่สบายใจที่คุณอรจิราไม่ชอบแก ตนไม่อยากให้พายเป็นกังวลเรื่องนี้อีก แม่รับปากว่าจะจัดการเรื่องอรจิราเอง ตนไม่อยากเห็นหลานเป็นเด็กมีปัญหามากไปกว่านี้อีกแล้ว ฝากนวียาให้ช่วยดูแลพายด้วย

นวียาสอนพายให้หัดขี่ม้าอย่างละเอียดทุกขั้นตอน แต่พายเมื่อขี่ม้าแล้วควบคุมม้าไม่ถูกจังหวะกิตติพัศกับหมอเชนต้องเข้ามาล้อมให้ม้าหยุด แล้วพายก็ควบม้าไปช้าๆ พอม้าเริ่มวิ่ง นวียาจึงจับสายบังเหียนให้

จากการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น นวียาย้ำกับพายว่า

“การจะควบคุมม้าได้ เราต้องมีสมาธิกับม้ามากๆ แต่เมื่อเกิดเรื่องเราต้องใช้สติแก้ไขปัญหาแบบที่น้องพายทำเมื่อสักครู่นี้ เก่งมากเลยค่ะ”

เพื่อนๆปรบมือให้พาย ฝ่ายนวียาก็ถอนใจโล่งอกที่ไม่เกิดเรื่องใหญ่ขึ้น

ooooooo

วันนี้ที่บริษัทจะรับนางแบบใหม่ พนักงานเอาสคริปต์สัมภาษณ์มาให้อรจิรา เธอถามเสียงขุ่นว่าผู้บริหารอย่างตนนี่เหรอต้องไปสัมภาษณ์นางแบบ

สุดท้ายก็ยอมไปสัมภาษณ์ลูกหยีนางแบบที่มาสมัครพร้อมลูก อรจิราทำหน้าเซ็งดูสคริปต์แล้วถาม

“ตอนที่คุณลูกหยีทราบว่าท้อง คุณลูกหยีกำลังเรียนปีสุดท้ายและกำลังเป็นนางแบบที่มีชื่อเสียง อะไรทำให้คุณลูกหยีตัดสินใจเป็นซิงเกิลมัมคะ”

“ตอนแรกที่รู้ว่าท้อง ทุกอย่างมันแย่ไปหมดเลยค่ะ แต่เมื่อไรที่เราร้องไห้ลูกก็จะดิ้นตลอด เหมือนเขาบอกเราว่า แม่อย่าร้องไห้นะ หนูจะอยู่ข้างๆแม่เอง เขาทำให้หยีมีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป”

“อะไรทำให้คุณลูกหยีกล้าออกมาประกาศว่าท้องและต้องต่อสู้กับสังคมที่มองเราในแง่ลบมากน้อยแค่ไหนคะ”

“เจอกระแสต่อต้านแรงมากค่ะ ทั้งด่าว่าเราชิงสุก ก่อนห่าม ท้องไม่มีพ่อ แต่พอถึงจุดนึงหยีก็เลิกแคร์ว่าใครจะมองเรายังไง เพราะสิ่งสำคัญในชีวิตหยีไม่ใช่คนที่นินทาเรา แต่เป็นลูกเราต่างหาก ถ้าไม่มีลูก หยีไม่อยากนึกเลยว่า ชีวิตตัวเองจะเหลวแหลกแค่ไหน”

อรจิราเหมือนตัวเองเข้าไปอยู่ในปัญหานั้น สัมภาษณ์ลูกหยีแล้วสะท้อนใจตัวเอง...

ooooooo

ที่บ้านนวียา วันนี้นนทวีเข้าครัวทำพายบลูเบอร์รีจะเอาไปฝากน้องพาย แต่บ่นกับนวียาว่าชิ้นนี้ยังไม่ค่อยหอม คิดว่าจะทำใหม่

อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 8 วันที่ 3 ธ.ค.61

ละครเรื่อง รักพลิกล็อก บทประพันธ์โดย เทพิตา
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก บทโทรทัศน์โดย เหนือดาว
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก กำกับการแสดงโดย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ผลิตโดย บริษัท นอร์ธสตาร์ โปรดักชั่น จำกัด
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ควบคุมการผลิตโดย กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ