อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 9 วันที่ 5 ธ.ค.61

อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 9 วันที่ 5 ธ.ค.61

วันรุ่งขึ้นอรจิราที่ยังมึนๆออกจากห้องเห็นแม่กับพาทิศกำลังจะออกจากบ้าน ถามว่าจะไปไหนกันและเมื่อคืนตนกลับมาได้ยังไง

แม่ถามอย่างตำหนิว่าเมาจนจำไม่ได้หรือว่าไปยังไงมายังไง อรจิราจำได้ว่าตนไปโรงพยาบาลมา

“เริ่มจำได้แล้วสิ ว่าไปสร้างความวุ่นวายอะไรที่นั่น” พาทิศน้ำเสียงประชด อรจิราค่อยๆปะติดปะต่ออย่างกระท่อนกระแท่นว่า



“...มีคนไล่ฉันออกมา...พวกบ้านั่นไล่ฉัน...พวกมันกล้าดียังไงถึงไล่ฉัน ฉันจะไปหาลูก...ฉันต้องไปอยู่ใกล้ๆลูก แต่พวกมันห้ามฉันไว้....ได้ยินไหมว่าพวกมันห้ามฉันเข้าใกล้ยัยพาย”

พาทิศถอนใจบอกพี่สาวว่า

“พี่ก็น่าจะพิจารณาบ้างว่า ทำไมใครๆเขาถึงไม่อยากให้พี่อยู่ใกล้พาย”

อรจิราพาลว่าทีเขาเป็นพ่อ ทำไมไม่เฝ้าลูก ปล่อยให้นายนนทวีเฝ้าพายได้ยังไง พาทิศสวนไปอย่างเหลืออดว่า

“อย่างน้อยผมก็ไม่ใช่คนที่ทำให้พายต้องเป็นแบบนี้ก็แล้วกัน”

อรจิราจุก แม่เลยตัดบทเร่งพาทิศให้ไปที่รถได้แล้ว แล้วดันพาทิศให้ไปที่รถเลย ปล่อยให้อรจิรายืนสับสนหาทางออกไม่ได้อยู่ตรงนั้น

ooooooo

นนทวีเอารูปการ์ตูนม้าโพนี่แปะที่ผนังห้องพิเศษที่พายอยู่ แปะไปพูดไปเหมือนคุยกับพายทั้งที่พายยังไม่รู้สึกตัว แม่กับพาทิศมาได้ยินเสียงคุยดีใจรีบเข้าไปถามว่า พายฟื้นแล้วเหรอ

“ยังหรอกครับ แต่ผมเชื่อว่าพายรับรู้ถึงสิ่งที่สื่อไปที่จะช่วยให้พายฟื้นและรู้สึกตัวได้เร็วขึ้นครับ”

พาทิศรู้สึกว่าตัวเองสู้นนทวีไม่ได้ขึ้นมาทันที ทันใดประตูเปิดออกนวียากับพ่อแม่โผล่เข้ามา แต่สองครอบครัวไม่เคยรู้จักกันจึงมองกันอย่างคนแปลกหน้า แต่พอเดาได้ว่าใครเป็นใครเลยหน้าตึงกัน

แม่ของนนทวีได้สติก่อนเดินเข้าไปที่เตียง น้ำตาปริ่มคร่ำครวญสงสารพาย

“หลานของปู่ ทำไมถึงเกิดเหตุร้ายต่อหนูได้ถึงขนาดนี้” พ่อนนทวีมองพายอย่างสงสารจับใจ

แม่ของพาทิศ ทำเสียงกระแอมไม่ค่อยพอใจถามลอยๆว่า

“คุณพ่อคุณแม่ของนนทวีหรือคะ”

“คุณแม่คุณพาทิศหรือคะ” แม่นนทวีกระแอมเบาๆ ย้อนถามบ้าง แม่พาทิศพยักหน้ารับ

พอต่างฝ่ายรู้กันชัดเจน ศึกก็ปะทุทันที พ่อนนทวีถามอย่างไม่พอใจว่า ไม่เข้าใจว่าพวกคุณดูแลน้องพายยังไง แกถึงได้เป็นอย่างนี้ แม่พาทิศชักสีหน้าเสียงกระด้างว่ามันเป็นอุบัติเหตุพวกตนเลี้ยงหลานดีที่สุดแล้ว พ่อนนทวีสวนทันควันว่าถ้าเลี้ยงดีก็คงไม่เป็นแบบนี้

ศึกคารมปะทุทันที จนพาทิศขอร้องแม่ตัวเองให้ใจเย็นๆ แต่ทั้งพ่อแม่นนทวีและแม่พาทิศต่างก็อารมณ์ร้อนใส่กัน จนแม่พาทิศสะอึกเข้าหาอีกฝ่าย พาทิศรั้งแม่ไว้ นนทวีเสนอว่าเราออกไปคุยกันข้างนอกดีกว่าไหม

พาทิศเห็นด้วย พ่อแม่ทั้งสองฝ่ายจึงค่อยได้สติสงบลง ต่างหันมองพายด้วยความเป็นห่วง

ooooooo

สองครอบครัวออกมานั่งคุยกันที่ร้านกาแฟอย่างตึงเครียด แม่นวียากับแม่พาทิศเปิดฉากเผชิญหน้ากันก่อน ต่างอ้างเหตุผลและสิทธิ์การเลี้ยงดูพาย จากเหตุผลทางกฎหมายกลายเป็นการดูหมิ่นถิ่นแคลนทางเศรษฐกิจ

พ่อนวียาทนถูกแม่พาทิศดูถูกไม่ได้ โต้ว่าให้ใช้เงินมากเท่าไหร่คุณก็ซื้อความรักให้หลานไม่ได้ ขู่ว่า

“ขอร้องคุณดีๆนะ อย่าให้เรื่องนี้ต้องถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาลเลย”

“พวกคุณ...อย่าบีบให้ฉันต้องทำสิ่งที่ไม่ควรทำเลยนะ” แม่พาทิศโต้อย่างไม่พอใจ

“พวกคุณก็...อย่ามาบีบให้พวกผมทำในสิ่งที่ไม่อยากทำเหมือนกัน” พ่อนวียาสวนทันควันด้วยอารมณ์ที่ร้อนแรงพอกัน นวียาเห็นสองฝ่ายทะเลาะกันก็ยิ่งเครียด ส่วนพาทิศถอนใจอย่างสับสน

เมื่อต่างฝ่ายจะเอาชนะกัน เถียงกันไม่ชนะ แม่พาทิศจึงบอกอรจิรากับพาทิศว่าจะพาพายไปรักษาตัวที่ต่างประเทศ ให้พาทิศดูแลบริษัทต่อ พาทิศบอกว่าตนไม่อยากให้พายไปไหนเพราะตนกับพายไม่เคยแยกจากกันเลย แม่ยื่นคำขาดว่า

“ฉันไม่มีทางเลือก พายต้องไป แล้วยัยอรก็ต้องไปด้วย ขืนฉันทิ้งยัยอรอยู่ที่นี่วิชิตพากรก็คงหายนะแน่” อรจิราไม่ยอมไป แม่หว่านล้อมว่า “ที่นี่ไม่เหลือให้แกเริ่มต้นแล้ว ไปหาที่ที่แกอยู่ได้แล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่เถอะ”

ฝ่ายนนทวีเชื่อว่าครอบครัวพาทิศคงไม่ยอมให้ตนทำเรื่องรับรองบุตรง่ายๆแน่ ทนายเสนอให้ฟ้องเอาลูกคืนแต่ต้องหาหลักฐานที่ชี้ว่าอรจิราไม่เหมาะสมเป็นแม่

นนทวีไม่อยากให้อรจิราเสียหายมากกว่านี้เพราะที่ผ่านมาตนก็ทำผิดกับเธอมามากแล้ว

“ถึงตอนนี้เราคงต้องตัดใจเรื่องหนูอรแล้วล่ะ ถือซะว่าทำเพื่อน้องพายนะลูก” แม่หว่านล้อม

“เราพอมีทางหาหลักฐานอะไรมาฟ้องหนูอรได้ไหม” พ่อถาม

เมื่อนวียาปรึกษากับโค้ชยักษ์ กิตติพัศ และกิตติยา กิตติยาบอกว่าตนมีคลิป นวียาบอกว่าคลิปนั้นคุณอรแสดงตัวเป็นแม่ต่างหาก โค้ชบอกว่าหาหลักฐานไม่ได้ก็ต้องหาพยาน เสนอให้หาพยานตอนพายตกบันไดว่ามีใครอยู่ในเหตุการณ์บ้าง นวียาบอกว่าตนก็ไม่รู้เพราะรู้เรื่องตอนที่พายอยู่โรงพยาบาลแล้ว

กิตติพัศฟังแล้วเครียด จึงไปขอให้ศรุดาเป็นพยานเรื่องอรจิราไล่เธอด้วยเหตุผลไม่สมควรและเรื่องพายตกบันได ศรุดาถามว่าทำไมต้องทำอย่างนั้นด้วย

“ดา...ตอนนี้คุณได้ทุกอย่างที่ต้องการแล้ว ทั้งงาน ความฝัน หรือแม้แต่ความรัก และถ้าคิดดูดีๆคุณได้ประโยชน์นะ คุณจะได้ไปเริ่มต้นสร้างครอบครัวใหม่กับนายพาทิศที่ไม่มีพันธะแล้วไง นี่นามบัตรทนาย ติดต่อเขานะถ้าคุณโอเค”

กิตติพัศพูดด้วยน้ำเสียงประชดและวางนามบัตรทนายให้ ศรุดาเลยประชดบ้างว่าเขาเองก็ได้ไปเป็นครอบครัวเดียวกับนวียาสินะ

“ถ้าเป็นอย่างนั้นมันก็ดีต่อทั้งคุณและผมไม่ใช่เหรอ ผมก็มีความสุขกับนวียา แล้วคุณก็คงได้มีความสุขกับนายพาทิศ...จริงไหม” กิตติพัศจับสองแขนศรุดาจ้องหน้าถาม

ต่างมีอารมณ์ประชดประชันด้วยอารมณ์แอบแฝง กิตติพัศทนไม่ได้รวบตัวศรุดาเข้าไปกอด เธอดิ้นจนหลุดแล้วตบหน้าเขาอย่างแรง วินาทีนั้นพาทิศมาเห็นพอดีตรงเข้ากระชากกิตติพัศออกมา แล้วศึกชิงนางก็ระเบิดขึ้นทั้งชกต่อยกันนัวเนีย

ศรุดาทำหน้าที่หย่าศึกบอกกิตติพัศเสียงเข้มว่ากลับไปได้แล้ว เขาตอบโต้อย่างเจ็บใจว่า

“ใช่สิ...ผมมันควรต้องไป เพราะคนที่ดารักจริงๆมาแล้วนี่” กิตติพัศผละไปอย่างผู้แพ้

ศรุดาบอกพาทิศว่าสถานการณ์อย่างนี้ตนไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร พาทิศเองก็สับสนเพราะตอนนี้คุณแม่กำลังทำเรื่องพาพายไปต่างประเทศแล้ว “...แต่ไม่ว่าใครจะได้พายไป สุดท้ายผมก็ต้องเสียพายอยู่ดี”

ศรุดามองพาทิศนิ่ง...ก่อนจะจับมือเขามากุมไว้ด้วยความสงสาร

ooooooo

คืนนี้หลังจากนนทวีเล่านิทานให้พายฟังทั้งที่พายยังไม่รู้สึกตัว พอเล่าจบบอกกับพายว่า

“พ่อไม่เคยหมดหวังนะ พ่อเชื่อว่าอีกไม่นานลูกต้องฟื้น แล้วก็กลับมาเป็นเจ้าหญิงที่น่ารักสดใสคนเดิม”

นนทวีน้ำตาคลอด้วยความสะเทือนใจ แต่พอจะปล่อยมือพาย ก็ตื่นเต้นสุดขีดเมื่อพายสะกิดมือเขา

นนทวีดีใจมากกดกริ่งเรียกหมอทันที

วันนี้นวียาไปทำงานที่อาชาคลับ ใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว โค้ชถามว่าเป็นอะไร นวียาบอกว่าตนเครียดเรื่องที่บ้านเพราะตอนนี้ทนายกับพ่อแม่นนทวีกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อยื่นฟ้องศาลอยู่

กิตติพัศบอกว่าเมื่อวานตนก็ขอร้องศรุดาให้ช่วยเป็นพยานแล้ว นวียาดีใจและขอบคุณที่เขายอมฝืนใจตัวเองเพื่อช่วยตน กิตติพัศบอกว่าดาเขายังไม่ให้คำตอบว่าจะช่วยหรือเปล่า

ขณะนั้นเองนวียาก็ได้รับโทรศัพท์จากนนทวีบอกข่าวดีเรื่องพายฟื้นแล้ว นวียาดีใจมากบอกว่าตนจะไปโรงพยาบาลเดี๋ยวนี้ บอกโค้ชและชวนกิตติพัศไปโรงพยาบาลกัน

“เดี๋ยวก่อน แล้วพวกเธอจะไม่โทร.บอกบ้านโน้นหน่อยเหรอ”

โค้ชถาม นวียากับกิตติพัศชะงัก มองหน้ากันนิ่ง

ooooooo

ข่าวพายฟื้นแล้วเป็นข่าวดีที่ทำให้ทุกคนรีบมาที่โรงพยาบาล แต่แล้วทุกคนก็ใจไม่ดี เมื่อพายจำใครไม่ได้เลย ต่อมารู้จากหมอว่า

“เป็นเรื่องปกติครับ นี่เป็นภาวะเสียความทรงจำชั่วคราวเนื่องจากคนไข้ได้รับการกระทบกระเทือนทางสมอง จึงทำให้หลงลืมไปบ้างสักอาทิตย์สองอาทิตย์ก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม ช่วงนี้อย่าเร่งรัดให้คนไข้ฟื้นความจำนะครับ คนไข้จะเครียด ค่อยเป็นค่อยไปจะดีกว่า”

พอพาทิศบอกแม่ แม่บอกว่าก็ดีตนจะได้บอกให้ทุกคนรับรู้พร้อมกันเลยว่าตนจะพาพายไปรักษาที่ต่างประเทศ กิตติพัศทักท้วงว่าไม่ควรทำอย่างนี้เพราะพายเพิ่งฟื้น แม่เสียงเข้มว่า

“ฉันจะเป็นคนตัดสินใจเองว่าจะทำแบบไหน และฉันจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้พายเท่านั้น”

นนทวีทักท้วงว่าตนเพิ่งรู้ว่าพายเป็นลูก เพิ่งจะมีโอกาสอยู่ด้วยกัน ตนไม่ยอมให้พายไปไหนทั้งสิ้น

“พายเป็นหลานฉัน เป็นลูกที่ถูกต้องตามกฎหมายของพาทิศ ฉันจะพาพายไปอยู่ไหนมันก็เรื่องของฉัน”

การโต้เถียงกันหน้าดำคร่ำเครียดหน้าเตียงพายทำให้พายเริ่มปวดหัว อรจิราเข้าไปแตะตัวพายปลอบแต่พายยิ่งกลัวร้องไห้เสียงดัง อรจิราตกใจรีบบอกว่าตนไม่ได้ทำอะไรพายเลย แต่พอนวียาเข้าไปปลอบ พายก็โผเข้ากอดร้องไห้สะอึกสะอื้น

พ่อแม่นวียามาถึงด้วยสีหน้าแจ่มใสที่พายฟื้นแล้ว แต่พอโผล่เข้ามาเห็นเหตุการณ์ในห้องก็อึ้ง

พ่อแม่นวียาเข้าไปเคลียร์กับแม่พาทิศ พูดเอาแต่ได้ว่าพายเหมือนจะจำยัยวีได้ ตนควรพาพายไปอยู่กับวีที่บ้านก่อน แม่พาทิศหน้าตึงทันที บอกว่าจะเอาหลานตนไปไม่ได้ ตนรู้ว่าพวกเขาวางแผนอะไรกันอยู่

พ่อนวียาและแม่ของพาทิศโต้เถียงแย่งสิทธิ์การเลี้ยงดูพายกันตึงเครียด จนแม่ของนวียาเข้ามาสงบศึก

“นี่ไม่ใช่เวลามาเอาชนะกันนะ ฉันขอร้องล่ะขอให้คุณถือซะว่าทำเพื่อพายได้ไหม เพื่อหลานของเรา”แม่พาทิศสวนทันควันว่าตนไปนับญาติด้วยตั้งแต่เมื่อไหร่

“พอเถอะครับ” พาทิศเข้าแทรก หันบอกนวียาว่า “คุณพาพายกลับไป ผมจะเอาของใช้ของพายตามไปให้ที่บ้าน” แม่พาทิศได้ยินแล้วอึ้ง พูดไม่ออกอีกเลย

นนทวีเข้าไปนอนกล่อมพายในห้อง อรจิราเดินผ่านมองเข้าไปเห็นท่าทีที่อ่อนโยนอบอุ่นที่นนทวีมีต่อพาย อรจิราเดินผ่านไปด้วยความรู้สึกดี

ฝ่ายพาทิศกลับไปเก็บของพายที่บ้าน หยิบตุ๊กตาอาชาคลับที่พายรักใส่ถุง เห็นรูปที่พายวาดตัวเองจูงมือกับตนแล้วน้ำตาคลออย่างเจ็บปวดใจ

ooooooo

เมื่อพาพายมาอยู่ที่บ้าน นนทวีถามว่าพายชอบบ้านนี้ไหม พายบอกว่าชอบ ถามว่าเมื่อก่อนพายเคยอยู่บ้านนี้หรือ นนทวีบอกว่าเปล่าแต่อยู่อีกบ้านหนึ่งกับพ่อพาทิศ พายถามว่าน้าที่ชอบเรียกตนว่าลูกหรือ?

“ใช่ค่ะ จริงๆแล้วเขาเป็นน้าของพาย แต่เขารักพายเหมือนลูกแท้ๆเลยนะแล้วพายก็รักคุณพ่อพาทิศเหมือนคุณพ่อแท้ๆเลยด้วยนะ” พายถามว่าแล้วทำไมตนไม่ได้อยู่กับคุณพ่อตั้งแต่แรก “เมื่อก่อนพ่อไม่เคยรู้เลยว่ามีพายอยู่บนโลกนี้ แต่วันนี้พ่อรู้แล้ว พ่อจะดูแลพายของพ่อให้ดีที่สุด”

แม้พายจะสับสนจำอะไรไม่ได้ แต่ก็รู้สึกอบอุ่น

เมื่อแย่งพายมาจากครอบครัวพาทิศได้แล้ว พ่อแม่และนวียาก็มาแย่งเล่นพายกันเอง พ่อจะให้พายไปคาราโอเกะ แม่จะให้ไปกินคัพเค้กที่เพิ่งทำเสร็จ ส่วนอาวีก็เอาตุ๊กตาม้าสมัยเด็กๆมาให้ดู แต่ไม่ทันที่ใครจะได้พายไป ก็มีเสียงรถเข้าบ้าน นวียาสีหน้าไม่ดีเพราะคาดว่าคงเป็นพาทิศ

พาทิศจริงๆ เขาเอาของของพายมาให้ แต่อีกมุมหนึ่งกิตติพัศยืนมองทั้งสองอยู่เงียบๆ

นวียารับของพายจากพาทิศ สัญญาว่าจะดูแลพายให้ดีที่สุด พาทิศประชดว่าตนไม่เชื่อคำสัญญาแต่เชื่อการกระทำมากกว่า นวียายืนยันว่าเท่าที่ผ่านมาเขาก็เห็นแล้วว่าคนบ้านตนรักพายไม่น้อยกว่าบ้านเขา พาทิศสะดุดคิด แต่ไม่วายเหน็บว่า

“ช่วยสอนไม่ให้เขาโตขึ้นมาเป็นคนหลอกลวงเหมือนคุณก็พอ”

“อย่าคิดว่ามีคุณคนเดียวที่รักพาย ที่คุณเศร้า คุณโกรธ ก็เพราะคุณคิดว่าถูกพรากทุกอย่างไป” นวียามองพาทิศที่เดินลิ่วไปที่รถ “พี่ชายฉันเขาก็ถูกพรากเหมือนกัน ไม่ใช่แค่คุณคนเดียวที่เจ็บ แล้วก็ไม่ต้องกลัว ฉันจะไม่เลี้ยงพายให้โตมาเป็นคนไม่รู้จักเคารพความคิดคนอื่นแบบคุณ”

พาทิศเจ็บจนน้ำตาเกือบร่วง ตนไม่เหลืออะไรแล้วจริงๆ พรวดขึ้นรถขับออกไปเลย นวียายืนเศร้าไม่น้อยกว่ากัน

กิตติพัศที่ยืนดูอยู่เงียบๆเจ็บปวดไม่น้อยกว่านวียาและพาทิศ ได้แต่เก็บกด เครียดคนเดียว...

พาทิศไปหาศรุดาที่ออฟฟิศ เขาเข้าไปกอดเธอคร่ำครวญว่าตนไม่เหลืออะไรแล้ว ตนส่งพายไปอยู่บ้านนั้นแล้ว ตนไม่เหลืออะไรแล้วจริงๆ

“ทิศยังมีดาอยู่นะ ดาจะไม่ทิ้งคุณไปไหนทั้งนั้น”

พาทิศกอดศรุดาน้ำตาไหล ศรุดากอดเขาถามว่า

“ทิศจำตอนทำธีสิสได้ไหม ที่ทิศเครียดมากจนอาเจียนไม่หยุด แม่ทิศต้องขอให้ดามาอยู่เป็นเพื่อน แล้วก็ตอนที่ทิศจะชวนดาแบ็กแพ็กไปยุโรป แต่พ่อขอให้ทิศมาทำวิชิตภากรเสียก่อน ทิศทะเลาะกับพ่อจนน็อกเข้าโรงพยาบาล ดาต้องตามไปเฝ้าเป็นอาทิตย์”

“ดา...พาย...พายไม่อยู่กับผมแล้ว” พาทิศมองศรุดาบอกเศร้าและซึ้งใจน้ำใจเธอ

“ไม่เป็นไรนะทิศ...ไม่เป็นไร” ศรุดาลูบผมพาทิศเบาๆ เขาจับมือเธอไว้ ต่างมองกันใกล้แค่ฝ่ามือกั้น พาทิศโน้มหน้าเข้าหาเหมือนจะจูบ ถามเสียงแผ่ว “ดา...ทิศไม่รู้ว่าตอนนี้มันเร็วหรือช้าไป แต่...ทิศ...”

พาทิศโน้มหน้าจูบแผ่วเบา ศรุดาตอบรับอย่างอ่อนโยน...

ooooooo

ที่บ้านนนทวี...นวียาที่พายทำท่าเหมือนจำได้มากกว่าคนอื่นเปิดไอแพดให้พายดูภาพที่เคยทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆนักเรียน ชี้รูปให้ดูถามว่า จำได้ไหม คนนี้ชื่อโบวี่เพื่อนสนิทของน้องพายไง พายส่ายหน้า

พ่อ แม่ และนนทวีที่นั่งดูอยู่ต่างคอตกหน้าเสียที่พายจำอะไรไม่ได้เลย นนทวีบ่นอย่างกังวลว่า

“จะครบอาทิตย์แล้วนะครับ พายควรจะจำอะไรได้บ้างอย่างที่หมอบอก แต่นี่ยังจำอะไรไม่ได้เลย หรือความจำจะไม่กลับมาจริง”

พ่อปลอบให้ใจเย็นๆ มันต้องมีสักทาง แม่ติงว่าเราก็ทำมาทุกทางแล้วไม่ใช่หรือ พ่อบอกว่ามันต้องมีทางอื่นอีก เดี๋ยวพ่อจะไปหาข้อมูลเพิ่ม

นวียายังพยายามเลื่อนภาพให้พายดู โน้มหน้าเข้าไปถามว่าจำครูคนนี้ได้ไหม ครูโซดาครูประจำชั้นของพายไง นวียาโน้มหน้าเข้าไปทำให้สร้อยคอห้อยลงมา พายมองสีหน้าสงสัยแล้วพึมพำ

“บีเลิฟ...”

ทุกคนมองหน้ากันอึ้งสุดๆ พายเริ่มจำได้แล้ว!

นวียาบอกพายว่าเดี๋ยวครูจะพาไปหาบีเลิฟ

ooooooo

กิตติพัศดีใจมากเมื่อเห็นนวียาพาพายมาที่อาชาคลับ รีบเข้าไปทักทายแต่แล้วก็เจื่อนเมื่อพายบอกว่าตนมาหาบีเลิฟ กิตติพัศจึงให้อิคคิวกับเชนพาไป ตัวเองยืนคุยกับนวียา

กิตติพัศถามว่าพายพอจำได้หรือยัง เธอบอกว่ายัง แต่เมื่อเช้าพูดถึงบีเลิฟตนเลยพามา

“แล้วนี่พายไม่ได้กลับไปบ้านนั้นเลยใช่ไหม”

นวียาส่ายหน้า รำพึงว่า

“จริงๆก็สงสารคุณพาทิศเหมือนกัน เขาก็คงคิดถึงพาย แต่...”

“เป็นห่วงเขาทำไมล่ะวี วีทำแบบนี้ถูกแล้ว ตัดขาดกันไปเลย จะดีกับทุกฝ่ายกว่า”

นวียาเห็นกิตติพัศหงุดหงิดก็ไม่อยากทะเลาะด้วย เลยเปลี่ยนเรื่องถามว่าน้องดรีมเป็นไงบ้าง เห็นเพิ่งกลับไป

“ก็ดี...เขาบอกว่าเดี๋ยวนี้น้องดรีมมีสมาธิขึ้นเยอะจนไม่ต้องกินยาแล้ว”

“ดีจังเลยเนอะ วีว่าถ้าเราทำให้ผู้ปกครองคนอื่นๆพาลูกๆมาทำอาชาบำบัดเยอะๆก็ดีสิ ให้เด็กได้สัมผัสม้า วีว่ามันต้องดีมากแน่ๆ ดูจากหลานวีเป็นตัวอย่าง”

“งั้น...วีก็มาช่วยกิตคิดวิธีทำยังไงที่จะเปลี่ยนความคิดผู้ปกครองได้ เพราะพ่อน้องดรีมบอกว่าผู้ปกครองบางคนยังเคยชินกับการใช้ยาว่ามันสะดวกกว่า”

นวียามองกิตติพัศทึ่ง แซวว่ามีจิตสำนึกความเป็นพ่อตั้งแต่เมื่อไหร่ เขาตอบเต็มปากเต็มคำว่า ตั้งแต่รู้จักหลานวีมั้ง

“โอเค งั้นวีจะช่วย” นวียาตอบอย่างชื่นชมดีใจ ทั้งสองยื่นมือเชกแฮนด์กัน แม้นวียาจะไม่มั่นใจว่าเป็นความสัมพันธ์แบบไหน แต่ก็รู้สึกดี สบายใจ

ooooooo

อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 9 วันที่ 5 ธ.ค.61

ละครเรื่อง รักพลิกล็อก บทประพันธ์โดย เทพิตา
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก บทโทรทัศน์โดย เหนือดาว
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก กำกับการแสดงโดย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ผลิตโดย บริษัท นอร์ธสตาร์ โปรดักชั่น จำกัด
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ควบคุมการผลิตโดย กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ