อ่านละคร ตุ๊กตาผี ตอนที่ 2 วันที่ 30 ธ.ค.61

อ่านละคร ตุ๊กตาผี ตอนที่ 2 วันที่ 30 ธ.ค.61

ลูกน้องมือดีสองคนของธงถูกส่งไปขโมยตุ๊กตาหยกที่บ้านนวลทิพย์ บรรยากาศรอบตัวนิ่งสงัดเพราะเหล่าตุ๊กตาผีโดนอาจารย์สมิงสะกด ส่วนสมาชิกในบ้านยกเว้นธนิดาก็แยกย้ายกันเข้านอนแล้ว สองโจรย่ามใจปรี่ไปรื้อห้องทำงานของนวลทิพย์ตามคำบอกเล่าของพิชิตเพื่อหาตุ๊กตาหยกแต่หาไม่พบ

นวลทิพย์สังหรณ์ใจไม่ดี นอนไม่หลับกระสับกระส่ายต้องออกไปที่ห้องทำงานเหมือนเคย เธอตกใจมากเพราะจู่ๆไฟฟ้าในบ้านก็ดับพึ่บ พร้อมการเผชิญหน้าระหว่างเธอกับสองโจร!

สองคนร้ายกระโจนพรวดไปจับตัวนวลทิพย์คาดคั้นให้บอกที่ซ่อนตุ๊กตาหยก



“ตุ๊กตาหยกอยู่ที่ไหน เอาตุ๊กตาหยกมาให้กู”

นวลทิพย์ส่ายหน้าไม่รู้เรื่อง กลัวจับจิตแต่ไม่ปริปากบอกที่ซ่อนตุ๊กตาหยก สองโจรโมโหควักปืนจ่อ นวลทิพย์หน้าซีดตัวสั่นแต่ยังฮึดฉวยจังหวะสองโจรเผลอคว้าแจกันใกล้มือฟาดเต็มแรง!

แป้งร่ำสะดุ้งตื่นเพราะพลังงานบางอย่าง เด็กหญิงกอดตุ๊กตาวาวาเดินไปดูทันเห็นฉากสุดสยอง...นวลทิพย์ถูกสองโจรซึ่งโกรธแค้นเพราะถูกแจกันฟาดยิง!

เสียงปืนทำให้สองโจรตัดสินใจหนี อติรุจมาส่งธนิดาพอดีเลยพากันไปดู เห็นร่างนวลทิพย์นอนจมกองเลือดในห้องทำงานโดยมีแป้งร่ำกรีดร้องอย่างบ้าคลั่งอยู่ไม่ไกล ธนิดาคว้าตัวลูกพี่ลูกน้องตัวเล็กไปกอด ส่วนอติรุจโทร.ตามโรงพยาบาลแต่ไม่ทันการณ์  นวลทิพย์ขาดใจตายเสียก่อน

นวลทิพย์ฝากฝังแป้งร่ำกับบริษัทให้ธนิดาดูแลในช่วงลมหายใจเฮือกสุดท้าย ก่อนพุ่งทะยานร่างวิญญาณไปไล่จับคนร้ายโดยยังไม่รู้ตัวว่าตัวเองตายแล้ว!

แป้งร่ำอาละวาดไม่หยุดหลังเห็นเหตุการณ์สะเทือนใจนวลทิพย์ถูกยิงตายต่อหน้าต่อตา ธนิดากับสายต้องช่วยกันปลอบแต่เด็กหญิงก็ไม่คลายความเศร้า ผีนวลทิพย์หัวใจแทบสลายเมื่อได้ยินเสียงร้องไห้ของลูกสาว พลัน...ร่างโปร่งแสงของเธอก็ถูกพลังลึกลับดูดเข้าไปในตุ๊กตาวาวา!

ตุ๊กตาหยกซึ่งแป้งร่ำยัดไว้ในตุ๊กตาวาวานั่นเองที่เปล่งพลังดูดผีนวลทิพย์เข้ามา แถมช่วยคลายมนตร์สะกดของอาจารย์สมิงให้เหล่าตุ๊กตาผีตนอื่นเป็นอิสระ เหล่าตุ๊กตาผีเชื่อว่าตุ๊กตาหยกเป็นเจ้าของพลังงานพิเศษช่วยให้พวกตนพ้นจากอาคมของอาจารย์สมิงเลยตัดสินใจร่วมกันจะอยู่เป็นผีบ้านผีเรือนช่วยปกป้องแป้งร่ำกับผีนวลทิพย์

ooooooo

ธงมีสีหน้าหนักใจเมื่อรับสายรายงานผลการขโมยตุ๊กตาหยกที่บ้านนวลทิพย์ เริงวุฒิจับตาดูอยู่แล้วคาดคั้นเสียงเข้ม เมื่อรู้ว่าแผนไม่สำเร็จแถมหาตุ๊กตาหยกไม่พบก็หัวเสียมาก

“อย่าให้กูจับได้ว่ามึงวางแผนให้คนของมึงเก็บตุ๊กตาหยกไว้เองนะไอ้ธง”

“ผมไม่มีวันทรยศนายหรอกครับ...ไอ้สองคนนั่นก็ตกใจ มันไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องร้ายแรงขึ้น”

เริงวุฒิหันขวับ ถามเสียงเข้ม “เรื่องร้ายอะไรวะ”

“มันโทร.มาบอกว่าคุณนวลทิพย์ถูกยิงตายแล้วครับ”

ข่าวจากลูกน้องคนสนิททำให้เริงวุฒิช็อก ตะคอกถามย้ำ

“มึงว่าอะไรนะ! นวลทิพย์ตายแล้วเหรอ”

ธงไม่ตอบแต่สีหน้าอึกอักเป็นคำยืนยันอย่างดี เริงวุฒิสติแตก ทั้งตบทั้งถีบร่างลูกน้องคนสนิทจนต้องลนลานหนีตาย เริงวุฒิโกรธมากตะโกนไล่หลัง

“ไป! ถ้ากูไม่เรียกมึงกลับมามึงอย่ามาให้กูเห็นหน้าไอ้ธง”

ลับร่างลูกน้องคนสนิทเริงวุฒิก็ถึงกับทรุด สะเทือนใจมากกับข่าวการตายกะทันหันของนวลทิพย์...หญิงสาวคนเดียวที่เขาเคยคิดจริงจังด้วย แม้จะอยากครอบครองตุ๊กตาหยกของเธอมากแต่ไม่เคยคิดอยากให้เธอตาย

เริงวุฒิเสียศูนย์กับข่าวการตายของนวลทิพย์ส่วนม่านฟ้าเจ็บใจที่แผนขโมยตุ๊กตาหยกไม่สำเร็จ

“พลาดไปหมด...ไม่น่าเลย...ลูกน้องไอ้คนที่รับงานไปจากฟ้าดันพลั้งมือยิงคุณทิพย์...คุณทิพย์ตายแล้วค่ะ”

พิชิตซึ่งรอฟังข่าวอยู่ด้วยอึ้ง สักพักก็หัวเราะจนเธองง “นี่คุณไม่โกรธฟ้าเหรอ”

“โกรธทำไม...ผมจดทะเบียนกับทิพย์นะ คราวนี้บริษัทและโรงงานของทิพย์พิมานจะไปไหนล่ะ...บ้าน ที่ดิน เครื่องเพชร ตุ๊กตาหยก...มันต้องกลายเป็นของเราหมด”

“แต่พวกนั้นไม่ใช่สินสมรสนะคะ มันสร้างมาก่อนที่มันจะอยู่กินกับคุณไม่ใช่เหรอคะพิชิต”

“ของง่ายๆ...คอยดูฝีมือผมบ้างก็แล้วกัน”

ม่านฟ้าแสยะยิ้มร้าย เชื่อมือพิชิตขึ้นบ้างเพราะอีกฝ่ายเคยเป็นทนายคงหาทางซอกแซกแย่งสมบัติของนวลทิพย์มาได้ไม่มากก็น้อย...งานนี้คงไม่เสียเปล่าซะทีเดียว!

ooooooo

พิชิตแสร้งฟูมฟายกับการจากไปของนวลทิพย์ ตบตาสมาชิกในบ้านว่าตนรักภรรยาและเสียใจกับการจากไปของเธอ ธนิดาไม่ค่อยเชื่อนัก เช่นเดียวกับคมสัน ตำรวจหนุ่มเพื่อนสมัยมัธยมของอติรุจซึ่งรับหน้าที่ดูแลคดีของนวลทิพย์

คมสันนำกำลังตำรวจสำรวจพื้นที่ภายในบ้านพร้อมซักถามอติรุจถึงเหตุจูงใจ

“นายพอรู้ไหมว่าผู้ตายมีศัตรูที่ไหนบ้าง”

อติรุจส่ายหน้า “ฉันนึกไม่ออกจริงๆว่ะ คนดีๆอย่างคุณนวลทิพย์จะมีศัตรูได้ยังไง”

“ถ้าไม่ใช่เรื่องส่วนตัวก็ขัดผลประโยชน์ในเชิงธุรกิจ...ไม่ก็เรื่องชู้สาว”

“ชู้สาวงั้นหรือ...คงไม่ใช่ว่ะ เธอเพิ่งแต่งงานใหม่ได้ไม่นาน แต่ว่า...”

อาการหน้านิ่วคิ้วขมวดของเพื่อนทำให้คมสันสงสัย อติรุจจึงเล่าคร่าวๆถึงความเชื่อมโยงที่เป็นไปได้เพราะธาดาอดีตสามีของนวลทิพย์ก็ถูกยิงตายเช่นกัน

คมสันคาใจเรื่องการตายของนวลทิพย์เพราะจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการงัดแงะเหมือนคนร้ายจะเป็นคนในหรือคนรู้จัก แถมกล้องวงจรปิดก็ถูกตัด ไหนจะพิชิตสามีผู้ตายที่บินไปดูงานต่างประเทศกะทันหัน ทั้งหมดทำให้ตำรวจหนุ่มสันนิษฐานว่าผู้ต้องสงสัยอาจเป็นคนใกล้ตัวนวลทิพย์...

ผีนวลทิพย์มัวตกใจกับความตายของตนเองจนหาทางออกจากตุ๊กตาหยกไม่ได้ ยิ่งคิดถึงเรื่องราวเก่าๆ ภาพความทรงจำที่เคยมีกับแป้งร่ำและพิชิตยิ่งประสาทเสีย ร้องไห้ฟูมฟายเหมือนคนบ้าก่อนเอ่ยอาฆาต

“ใครที่ทำร้ายฉัน...มันต้องชดใช้!”

พิชิตต้องบินกลับจากต่างประเทศก่อนกำหนดเพราะการตายของนวลทิพย์ กระนั้นก็กระหยิ่มยิ้มมีความสุขเพราะวาดฝันกับมรดกก้อนโต ม่านฟ้ามองมาด้วยความสงสัย พิชิตเลยเอ่ยยิ้มๆ

“เสร็จงานเผาแล้วผมจะเปิดพินัยกรรมทันทีจะได้ซื้อคอนโดให้คุณไง”

“ฟ้ารักคุณที่สุดเลยค่ะ แต่ฟ้าอดสงสัยไม่ได้นะคะว่าตุ๊กตาหยกนั่นหายไปได้ยังไง”

การเอ่ยถึงตุ๊กตาหยกทำให้สีหน้าพิชิตตึงขึ้น “ผมเคยไปหาในห้องทำงานของนวลทิพย์แต่ก็ไม่เห็น ยังคิดว่าคนของคุณจะรีดเอาจากทิพย์ได้...หวังว่าคนของคุณไม่หักหลังผมนะ”

ม่านฟ้าส่ายหน้าแก้ต่างแทนสองโจร “ฟ้าเค้น มันแล้ว มันว่าคุณทิพย์เก็บไว้อีกที่ แต่ตอนนั้นมันฉุกละหุกดันพลาดเสียก่อน แต่มันยืนยันว่ามันไม่เจอตุ๊กตาหยกจริงๆค่ะ...”

ooooooo

งานศพของนวลทิพย์ถูกจัดขึ้นอย่างเงียบเหงา สมาชิกในบ้านและเหล่าพนักงานบริษัททิพย์พิมานมากันพร้อมหน้า ไม่เว้นแม้แต่แป้งร่ำซึ่งนั่งกอดตุ๊กตาวาวาแน่นราวจะยึดเป็นที่พึ่งสุดท้าย รวมถึงแขกไม่คาดฝันอย่างเริงวุฒิที่อยากมาเคารพศพนวลทิพย์...เพื่อนเก่าที่เขายังรักและคิดถึง

พิชิตควงม่านฟ้ามางานแบบไม่แคร์สายตาใคร กระนั้นก็ไม่มีใครใส่ใจเขานักเพราะมัวโศกเศร้ากับการจากไปของนวลทิพย์ เริงวุฒิแสร้งทำไม่รู้จักทั้งพิชิตและม่านฟ้า เขาเดินไปจุดธูปภาวนาถึงนวลทิพย์

“ถ้าเพียงเธอรักฉันคงไม่มีเหตุอย่างนี้เกิดขึ้น ฉันมาขออโหสิกรรม หวังว่าเธอจะรับรู้นะทิพย์”

ผีนวลทิพย์ซึ่งถูกขังในตุ๊กตาหยกได้ยินทุกอย่างเพราะมากับแป้งร่ำ ร่ำไห้โวยวายแต่ไม่มีใครได้ยิน

“ไม่! ฉันไม่มีวันให้อภัยคุณ ฉันไม่ได้รักคุณ ฉันไม่ได้รักคุณ...กลับไปซะเริงวุฒิ!”

อ่านละคร ตุ๊กตาผี ตอนที่ 2 วันที่ 30 ธ.ค.61

ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี แนว ดราม่า-ลึกลับ-สยองขวัญ
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี บทประพันธ์โดย ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี บทโทรทัศน์โดย ภาคย์รพี
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผีกำกับการแสดงโดย บรรจง สินธนมงคลกุล
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี ผลิตโดย บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ