อ่านละคร บ่วงนฤมิต ตอนที่ 4 วันที่ 1 ม.ค.62

อ่านละคร บ่วงนฤมิต ตอนที่ 4 วันที่ 1 ม.ค.62

เมื่อได้โลเกชันของจริงที่เหมือนในละครยิ่งกว่าฉากที่สร้างขึ้น คุณจี๊ดถือเป็นเรื่องน่ายินดีมาก จึงจัดฉลองกันและเป็นโอกาสดีที่ขวัญอุมากับลูกปลาเดินทางกลับกรุงเทพฯวันนี้ทันพอดี

อรนภาชมคเชนทร์ว่าสุดยอดฝีมือจริงๆที่หาสถานที่ทดแทนได้ทันทีงานไม่มีสะดุดน่าปลื้มใจ คุณจี๊ดเห็นด้วย แต่คเชนทร์ติงว่าตนต้องขอบคุณขวัญกับลูกปลาที่ไปพบบ้านนั้นก่อน ตนแค่ตามไอจีของขวัญเท่านั้น อรนภาหน้าเจื่อนที่ขวัญอุมากับลูกปลาได้หน้า ถามประชดว่าบุกบั่นไปถึงไหนกันมาหรือ

“ศรีราชาสวยมาก เหมือนในหนังสือเป๊ะ เป็นอันว่าคิวสัปดาห์หน้าเราคงไว้เหมือนแผนเดิม พี่จะเร่งให้ถ่ายได้ตรงตามแผน ไม่ยืดเยื้อ” คเชนทร์วางแผน ทุกคนชื่นมื่นที่งานจะได้ดำเนินต่อไปอย่างราบรื่น



แต่ที่บ้านวิยาดามีปัญหาเล็กน้อย เมื่อธีรัชติติงว่ามีคนมาเยอะแยะบ้านเราคงไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว

วิยาดาบอกว่าคงจะเปลี่ยนไปสักพัก ถ้าตรงไหนเปลี่ยนแล้วดีกว่าเดิมแม่ก็จะเก็บไว้ แล้วนัดเจอกันบ่ายวันศุกร์เหมือนเดิมนะ

พอแม่วางสาย ธีรัชก็นึกถึงขวัญอุมาและการเปลี่ยนแปลงที่บ้านตัวเอง แล้วภาพปภาคินโอบเอวฉัตรชนกที่กลางซุ้มราตรีก็แว่บขึ้นมาอีก ธีรัชนิ่งไปอย่างสับสนกับความไม่แน่ใจอะไรบางอย่าง

ฝ่ายอรนภาแม้จะขัดหูขัดตาขวัญอุมาที่ได้รับคำชมเชยที่ค้นพบโลเกชันถ่ายละครได้อย่างไม่คาดฝัน แต่ก็ไม่อาจลบกระแสชื่นชมขวัญอุมาได้ จึงได้แต่คอยหาช่องตอดเล็กตอดน้อยไปเรื่อย

คุณจี๊ดเตือนคเชนทร์ว่าอย่าลืมทำบุญทำพิธีอะไรให้รอบคอบ เพราะไปต่างจังหวัดที่ทางแปลกๆ ปกป้องทักว่าไม่ยักทราบว่าอาจี๊ดก็เชื่อเรื่องอย่างนี้ด้วย

“อะไรที่ทำแล้วสบายใจก็ทำไปเถอะ ทำแล้วดีกับตัวเองก็ทำไปไม่เสียหาย การแสดงความเคารพนบนอบต่อคน ต่อสถานที่เป็นศรีกับตัวเองจ้ะ”

“จริงค่ะ ทำไปเถอะ อย่าลืมนะคะพี่คเชนทร์” ลูกปลาย้ำ

“จ้ะ” คเชนทร์รับคำ แต่ปกป้องทำท่าว่าคุณจี๊ดเชย

ooooooo

ฉายฉานกับอรนภากินข้าวดูหนังเสร็จก็กลับบ้าน ปรากฏว่าแต้วแร้วเอารถมาจอดติดเครื่องรออยู่แล้ว อรนภาโวยที่แต้วแร้วติดเครื่องไว้

แต้วแร้วตกใจบอกว่าตนมารอสองสามชั่วโมงแล้วปวดท้องมากเพราะกินส้มตำเข้าไปเยอะเร่งให้รีบเปิดประตูเร็วๆ อรนภาจึงเรียกแม่บ้านมาเปิดประตูให้ แต้วแร้ววิ่งจู๊ดไปเข้าห้องน้ำ ฉายฉานบอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวตนเอารถไปเก็บให้

ฉายฉานเข้าไปนั่งดื่มกาแฟในบ้าน แต้วแร้วถือโอกาสติดรถฉายฉานออกไปขึ้นรถไฟฟ้าด้วย ฉายฉานเร่งว่างั้นต้องรีบก่อนรถหมด อรนภาเหล่แต้วแร้วอย่างไม่พอใจที่เรียกความสนใจจากฉายฉานและทำให้เขาต้องรีบกลับ แต่แต้วแร้วกรีดนิ้วหยิบถ้วยชาจิบทำไม่รู้ไม่ชี้

ooooooo

รุ่งขึ้นเป็นวันนัดถ่ายละคร อรนภาขับรถไปเอง ฉายฉานถามว่าผู้ช่วยไปไหน อรนภาบอกว่าไปลง ทะเบียนเรียนเพิ่มเติมเลยให้ไป ฉายฉานชมว่าคุณเอ้นี่นางฟ้าจริงๆ ช่วยสนับสนุนคนให้ก้าวหน้าถือว่าได้บุญ

อรนภามองไปเห็นคเชนทร์พร้อมทีมงานเดินผ่านไปพร้อมเครื่องเซ่นไหว้ชุดใหญ่ อุทานว่ามิน่าล่ะ

พี่เชนทร์ถึงเป็นผู้กำกับสุดโปรดของคุณจี๊ด ฉายฉานติงว่าของพวกนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ อรนภาบอกว่าก็เห็นเขาทำกันอยู่แต่ไม่อลังการอย่างนี้ คงเป็นเพราะคุณจี๊ดกำชับเมื่อวันก่อนเป็นแน่

“ทำไว้บ้างก็ดี ฉันว่าเรื่องนี้มีอาถรรพณ์” ขวัญอุมาแทรกขึ้นเสียงเย็น ถูกอรนภาเหน็บทันทีว่าขวัญรู้ดีทีเดียว แรงอาถรรพณ์ที่เธอคงเยอะสินะ “แรงเยอะหรือไม่เยอะก็ไม่รู้สิ แต่ที่ห่วงคือแรงอาถรรพณ์ ถ้าหากมีจะเกิดกับคนที่คิดไม่ดี คิดไม่ชอบ ไม่ให้ความเคารพสิ่งที่ควรเคารพมากกว่า”

อรนภาทำหน้าเยาะว่าขวัญอุมาเยอะ แต่ขวัญอุมาไม่สน

ooooooo

เมื่อตบแต่งสถานที่จนได้อย่างในละครแล้ว คเชนทร์บอกให้เริ่มซ้อมกันก่อน ปกป้องบอกว่ามาถึงครึ่งทางแล้ว อรนภาจิกทันทีว่าไหนว่าจะไม่มาสายแล้ว ถามว่าพี่เชนทร์บอกคุณจี๊ดหรือยัง

“เรามาทำงานของเรากันเถิด เป็นอันว่าต่างคนต่างทำงานของเราให้ดีที่สุดนะจ๊ะ มานี่เลย ดาวอ่านเป็นปรานให้ที” พอดาวรายเดินเข้ามาพร้อมบท คเชนทร์ก็กำกับ “กล้องอยู่ที่นางเอกเลยนะ เดินเข้ามา กล้องรับปรานยืนอยู่ตรงนี้ แล้วโฉมเฉลาเดินตัดเข้ามาตรงกลางระหว่างสองคน แล้วชิงเดินเข้าหาปรานก่อนที่พิมพ์แขจะเดินมาถึง โฉมเดินมาถึงตัวปรานแล้วค่อยเริ่มไดอะล็อกนะ”

ตากล้องส่ายกล้องสับสนกันงงๆเพราะไม่เข้าใจว่าใครเป็นนางเอก คเชนทร์ถามว่าเป็นอะไรกัน กล้อง 1 บอกว่าตนงง นึกว่านางเอกคือคุณขวัญ เห็นแต่งตัวเรียบๆกว่า

อรนภาบอกว่าเรื่องนี้ไม่เป็นแบบฉบับอย่างที่เคยๆกันมา พิมพ์แขรวยกว่าเลยแต่งตัวได้มากกว่าแต่โฉมเฉลานี่เป็นเพียงลูกแม่ค้าขายผัก ขวัญอุมาติงว่าตัวละครเรื่องนี้ผลัดกันร้าย ในตอนแรกของเรื่องพิมพ์แขร้ายเหมือนกัน เลยทำให้โฉมเฉลาต้องโต้กลับบ้าง ร้ายอย่างมีเหตุผล

อรนภาโต้ว่ามีเหตุผลที่จะแย่งปรานไปแต่งงานกับตัวเองและคบธนกฤตเป็นชู้ ท้ายที่สุดคิดฆ่าเพื่อนรักของตัวเอง เลวครบสูตร เลวไม่มีที่ติ

“ไม่จริง!” ขวัญอุมาแข็งกร้าวตาวาวเมื่อรู้สึกว่ากำลังถูกป้ายสี

การโต้แย้งเปิดฉากทันทีและรุนแรงอย่างไม่มีใครคาดคิด...

ooooooo

อรนภาสะอึกถามเย้ยว่า อาการเดือดร้อนแทนโฉมเฉลาพลุ่งพล่านอีกแล้วหรือ นึกว่าเป็นตัวเองหรือไง

“นี่สองคนพูดอะไรกัน ไม่มีในบทนะ ช่วยพูดตามบทหน่อย” คเชนทร์ทำไขสือแก้สถานการณ์ แต่ขวัญอุมาไม่เล่นด้วย

“เดี๋ยวก่อนค่ะพี่เชนทร์ขออีกคำ คำเดียวเท่านั้น” ขวัญอุมายกมือห้ามคเชนทร์แล้วหันไปมองจิกอรนภาถาม “ถ้าฉันบอกว่าใช่ เธอจะขอโทษฉันไหม อรนภา”

ทั้งกองเงียบกริบแม้แต่คเชนทร์ก็อ้ำอึ้ง อรนภาได้ทีที่จะแสดงความเป็นผู้ถูกกระทำ ทำหน้าซีดถอยกรูดไปสองก้าว ถามเสียงปร่าเหมือนตกใจกลัวมากว่าทำไมต้องทำท่าจริงจังอย่างนั้นด้วยล่ะ ตนพูดถึงตัวละครไม่ได้หมายถึงเธอสักหน่อย

เห็นท่าทีของอรนภา ขวัญอุมารู้ตัวว่าขืนเดินหน้าต่อตนคงเลวเหมือนที่ถูกว่า จึงเปลี่ยนท่าทีพูดเสียงอ่อน

“โทษนะคะพี่เชนทร์ ขวัญอินมากไปหน่อย เดี๋ยวรอปกป้องมาก่อนแล้วค่อยซ้อมต่อแล้วกันนะคะ” แล้วเดินออกไป

ดาวรายเสนอให้หยุดซ้อมก่อน พักกองรอปกป้องมา คเชนทร์พยักหน้าเห็นด้วย

“เอ้ต้องขอโทษนะคะพี่เชนทร์ ไม่นึกเลยว่ายายขวัญจะอินมากขนาดนี้ แต่ตาที่มองเมื่อกี๊ วาบถึงสันหลังเลยค่ะ น่ากลัวจริงไม่เคยเห็นเป็นอย่างนี้มาก่อนเลย”

“พักครับพัก” คเชนทร์สั่ง แล้วหันถามดาวรายว่า “จะมีอะไรร้ายกว่านี้อีกไหมเนี่ย” แล้วเดินออกไปเลย

อรนภาถามฉายฉานว่าพี่คเชนทร์เขาว่ามีอะไรร้ายหรือ ฉายฉานว่าคงเรื่องไฟไหม้บ้านที่จะถ่ายกับเรื่องยายขวัญแปลกไปนี่แหละ ติงว่า “แต่ผมว่าถ้าเขาแหย่แกมากๆอย่างนี้คงไม่เป็นผลดีกับงานนะ คุณก็เห็นแล้วว่าบทโฉมเฉลายายขวัญอินน่าดู เล่นด้วยกันเรื่องอื่นไม่เคยเป็นอย่างนี้เลยนะ”

“นั่นสิคะ ไม่น่าเชื่อเลย ใครจะคิดว่าเบื้องหลังมันจะสนุกกว่าละคร” อรนภายิ้มอย่างนึกสนุกว่าคงได้จี้จุดยั่วขวัญอุมาได้อีกหลายเดือน

ฝ่ายขวัญอุมาเริ่มได้สติเย็นลง พยายามสงบอารมณ์ปั่นป่วนที่ถูกอรนภายั่ว นึกสงสัยตัวเองเหมือนกันว่าทำไมถึงควบคุมตัวเองไม่ได้ เตือนตัวเองว่า “ไม่นะ ไม่มีอะไร อย่าปล่อยใจไปโวยมากนัก จะเสียหาย...จะเสียหาย”

พอดีลูกปลาวิ่งเข้ามาหน้าตาตื่นมาบอกว่าเขาเลิกกองแล้ว ขวัญอุมาตกใจถามว่าทำไมตนทำเสียหายอีกแล้วเหรอ?

ลูกปลาบอกว่าตำรวจโทร.มาแจ้งจากเบอร์โทร.สุดท้ายของปกป้องที่ติดต่อมาว่าปกป้องรถล้มไถลตกถนนขาหัก ตอนนี้พี่เชนทร์ติดต่อคุณจี๊ดแล้ว จะไปดูที่โรงพยาบาลและย้ายกลับกรุงเทพฯ

ขวัญอุมาถามว่าแล้วละครล่ะ คงต้องหยุดหลายเดือนแล้วเมื่อไหร่จะปิดกล้อง ตนว่าถ่ายเรื่องนี้เสร็จจะไปหาแม่สักหน่อย ลูกปลาชวนไปลาเจ้าของบ้านก่อนเถอะ แล้วลากขวัญอุมาไปเลย

เมื่อปกป้องขาหักต้องพักหลายเดือน คุณจี๊ดให้เปลี่ยนตัวเล่นเลย เพราะเตือนแล้วไม่ฟัง สำนึกไม่มีว่าเกิดอะไรขึ้นไม่ได้ลำบากแต่ตัวเองอีกหลายสิบคนต้องเดือดร้อนไปด้วยเขาคงไม่เหมาะที่จะทำงานแบบนี้ ให้คเชนทร์จัดการเลยติดต่อใครได้แล้วบอกตนด้วย ที่ถ่ายไปแล้วก็ถ่ายใหม่แต่เชื่อว่างานจะเร็วขึ้น ย้ำว่า “พี่เชื่อมือเชนทร์”

จึงเป็นปัญหาหนักใจของคเชนทร์กับตวงและดาวรายว่าเปลี่ยนเดี๋ยวนี้เลยจะหาใครที่ไหน?

คเชนทร์ไปบอกวิยาดาว่าวันนี้ต้องเลิกกองเพราะพระเอกรถล้มขาหักต้องหาพระเอกใหม่ จะเริ่มงานได้เมื่อไหร่ค่อยบอกอีกที วิยาดาบอกยังไงก็ต้องกินขนมจีนน้ำยาใต้ก่อนเพราะทำไว้เลี้ยงทั้งกอง คเชนทร์ขอโทษที่ตนต้องรีบไป ส่วนใครที่ยังไม่กลับก็ให้รอกินขนมจีนน้ำยาก่อน

ลูกปลาบอกว่าบ้านนี้ทำอาหารอร่อยยังไงตนต้องขอกินขนมจีนก่อนถึงจะมีแรงขับรถกลับ ฉายฉานเลยขออยู่ลองด้วยและชวนเอ้อยู่กินก่อนเพราะคุณวิยาดาอุตส่าห์ทำเลี้ยงทั้งกอง อรนภาบอกว่าไม่มีอารมณ์ปาร์ตี้จะตามพี่คเชนทร์ไปดูอาการปกป้อง ฉายฉานทำท่าจะตามอรนภาไป แต่ขวัญอุมาพูดแทรกขึ้นว่า

“แต่สำหรับขวัญ วันนี้ให้คิวสำหรับมาถ่ายเรื่องนี้อยู่แล้ว ถ้างดถ่ายเราก็ว่างยังไงก็ฝากเยี่ยมปกป้องด้วยนะเอ้ แต่คงไม่จำเป็นต้องไปเองเพราะเราไม่ใช่หมอ ยังไงก็ไปช่วยอะไรเขาไม่ได้ ไว้ช่วงหน้าพักฟื้นอาจจะไปเยี่ยมเขา”

อรนภาทำคอแข็งอดทนฟัง แต่เห็นว่าหาเรื่องอะไรไม่ได้จึงเดินออกไป ฉายฉานทำท่าจะตาม ขวัญอุมาถามว่าจะไปไหน เมื่อกี๊ว่าจะอยู่กินขนมจีนกันก่อนไง ฉายฉานเลยจำต้องอยู่แต่ก็ยังอดมองตามอรนภาไปอย่างเสียดายไม่ได้

ooooooo

แต่ขณะที่รถตู้ของทีมงานที่คเชนทร์นั่งกำลังจะออกไปก็สวนกับรถของธีรัชที่ขับเข้ามา พอคเชนทร์เห็นธีรัชลงจากรถเดินขึ้นตึก ก็ตกตะลึงอุทานตื่นเต้นสุดๆ

“เฮ้ย...ใช่...ใช่เลย!” อรนภาถามว่าอะไร “ปราน...เอ้ พี่เห็นปรานเดินมา...ใช่เลย เห็นหน้าทีแรกพี่คิดแทบตายว่าลูกชายคุณวิเหมือนใคร เหมือนปรานในเรื่องรอยอดีตของเรานี่เอง”

คเชนทร์บอกคนขับรถตู้ว่าเดี๋ยวก่อนตนมีงานด่วนยังไม่ไป อรนภาถามว่าไม่ไปโรงพยาบาลแล้วหรือ

“เดี๋ยว ทาบทามพระเอกใหม่ก่อน นึกมานานว่าใครเหมาะจะเป็นปราน ตาคนนี้เอง ใช่แล้ว ไม่ต้องตามหาที่ไหนเลย”

คเชนทร์ลงจากรถตู้เดินอ้าวตามธีรัชเข้าบ้านไป อรนภาเลยวิ่งตามคเชนทร์ไปด้วย

ธีรัชเห็นสภาพบ้านเงียบๆ ก็สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น เดินหาแม่ไปเจออยู่กับพวกกองถ่ายที่เหลือที่ห้องอาหารกำลังเตรียมรับประทานบุฟเฟต์ขนมจีนน้ำยาใต้กัน วิยาดาบอกว่าแม่กำลังจะเลี้ยงขนมจีนน้ำยาทีมงานอยู่ธีรัชบอกว่าตนเห็นเขากลับกันหมดแล้ว

“ยังครับ...ยังกลับกันไม่หมดเลย” คเชนทร์ตามมาถึงพอดี ธีรัชหันมอง ทักอย่างจำหน้าได้แต่จำชื่อไม่ได้ เมื่อต่างบอกชื่อตัวเองแล้ว คเชนทร์ขอคุยกับธีรัชและคุณวิเป็นการส่วนตัวทันที

คเชนทร์ถามอย่างไม่อ้อมค้อมว่าธีรัชจะรับแสดงเป็นตัวปรานตัวเอกของเรื่องรอยอดีตได้ไหม ธีรัชปฏิเสธทันทีว่าตนเล่นละครไม่เป็นและไม่คิดว่าจะเอาดีทางนี้เลย คเชนทร์ใช้ความสามารถเฉพาะตัวกล่อมว่า

“การแสดงบางครั้งก็เป็นเรื่องง่ายนะครับ ไม่ยากอย่างที่คิด ผมจะไม่ทาบทามคุณธีรัชเลยถ้าหากคุณไม่มีลักษณะที่ใกล้เคียงกับตัวละครมากๆอย่างนี้ แทบจะพูดได้เลยว่าไม่ต้องแสดงอะไรมาก แค่เป็นตัวของตัวเองก็สบายแล้ว”

ธีรัชบอกว่าตนไม่คิดว่ามันจะง่ายขนาดนั้น เราจบกันแค่ให้ยืมบ้านถ่ายทำก็พอแล้ว คเชนทร์ถามว่าเขารู้เรื่องนี้แล้วหรือยัง เรื่องราวน่าสนใจ บทก็สนุกมาก จะเอาบทให้อ่านก่อนดีไหม

วิยาดามองความพยายามของคเชนทร์อย่างเห็นใจ อยากจะบอกว่าธีรัชรู้เรื่องหมดแล้วล่ะ

อรนภาเล่าเรื่องคเชนทร์ทาบทามธีรัชมาเล่นแทนปกป้องในวงขนมจีนอย่างออกรส ขวัญอุมาตกใจที่ยืมบ้านเขาถ่ายละครแล้วยังจะเอาลูกเขามาเล่นละครอีก แต่อรนภายิ้มอย่างพึงใจในตัวธีรัชบอกว่าดีออกตนว่าเขาเกิดมาเพื่อสิ่งนี้เลยล่ะ แล้วเหน็บขวัญอุมาว่า

“อือ...แน่นอนล่ะสิ เธอไม่ได้เป็นนางเอกนี่ ยังไงเสีย โฉมเฉลาก็จะไม่ลงเอยกับปราน” ขวัญอุมากระแทกเสียงถามว่ารู้ได้ยังไง “ตายล่ะ จะบิดเรื่องให้โฉมเฉลาเป็นนางเอกให้ได้ โธ่...ขวัญ เธอเป็นโฉมเฉลาไปตั้งแต่เมื่อไหร่จ๊ะ หรือว่าผีโฉมเฉลาเข้าสิง” ขวัญอุมามองขวับทันที อรนภาสู้ตา แต่ในสายตาของอรนภาขวัญอุมา

กลายเป็นอีกคนในยุคก่อนที่มองตนอย่างเจ็บแค้นและตัดพ้อ อรนภาลุกพรวดชี้หน้าขวัญอุมาร้องลั่น

ฉายฉานถามว่าเอ้เป็นอะไร ลูกปลาถามว่าเกิดอะไรขึ้น อรนภาทำหน้าไร้เดียงสาร้องเสียงหลงเต้นเร่าๆ

“โอ๊ย...กลัว กลัวแล้ว ผีเข้า ผีเข้ายายขวัญ”

ฉายฉานลุกขึ้นประคองอรนภาออกไป ขวัญอุมานั่งกินขนมจีนต่ออย่างไม่สนใจ พูดลอยๆว่า

“ก็บอกแล้วว่าไม่เชื่ออย่าลบหลู่”

ลูกปลามองขวัญอุมากับอรนภาสลับไปมาอย่างไม่แน่ใจว่ามันเป็นอย่างนั้นจริงไหม

ooooooo

ฉายฉานประคองอรนภาออกมานอกห้องบอกว่าไม่เห็นมีอะไรเลย นี่ก็ขวัญอุมาเราอาจตาฝาดไปเองก็ได้

อรนภาถามว่าขวัญทำหน้าหลอกตนหรือ เหมือนตาของบางคนทับอยู่ในตาของขวัญไม่ได้เห็นชัดว่าเป็นผีอะไร ฉายฉานขอร้องอย่าเอะอะอะไรช่วยคุณคเชนทร์กับคุณจี๊ดหน่อยเดี๋ยวมีเรื่องลือกันมากมายงานจะยากเอา

อรนภาถามว่าเรื่องนี้มีอาถรรพณ์ใช่ไหม ฉายฉานบอกว่ามีหรือไม่มีอะไรก็อยู่ที่พวกเรากันเองนี่แหละ ขอร้องว่าอย่าให้มันมีก็แล้วกัน เราทำงาน เราอยากให้งานลุล่วงไปได้ด้วยดี อรนภาว่าฉายฉานคงต้องไปพูดกับขวัญแล้วล่ะ เพราะนั่นเป็นตัวทำเรื่องทุกเรื่องเลย บอกว่าตนกลับพร้อมพี่เชนทร์ดีกว่า

พอฉายฉานกลับไปที่ห้องอาหาร ขวัญอุมาชวนกินขนมจีนกันต่อ ลูกปลาถามว่าแล้วเอ้ไปไหน ฉายฉานบอกว่าเห็นว่าจะกลับพร้อมพี่เชนทร์ ลูกปลาบอกว่าคุณคเชนทร์ยังไม่กลับ กำลังทาบทามพระเอกคนใหม่อยู่ ขวัญอุมาพูดแทรกว่า

“สงสัยคุณอรนภาแกจะไปสืบข่าวแหละว่าตกลงคุณรัชจะโอเคหรือเซย์โนกับบทปรานพระเอกของรอยอดีตคนนี้”

“โอเคก็ดีนะครับเราจะได้ทำงานต่อกันได้”

ขวัญอุมาย่นจมูกแล้วกินขนมจีนต่ออย่างไม่สนใจ ฉายฉานเลยต้องกินเป็นเพื่อนไปด้วย

ooooooo

คเชนทร์พยายามเจรจาหว่านล้อมธีรัชให้มาเล่นละคร เมื่อธีรัชยังปฏิเสธคเชนทร์บอกว่าไม่เป็นไรไม่ต้องตัดสินใจตอนนี้ก็ได้ ตนรู้ว่ามันคงตอบไม่ได้ง่ายเขาเองก็คงไม่นึกไม่ฝันถึงการทำงานแบบนี้มาก่อน แต่ตนเชื่อว่าปาฏิหาริย์มีจริง

ธีรัชตอบโต้ด้วยท่าทีกระด้างจนวิยาดาเกรงใจ

คเชนทร์พูดออกตัวแทนว่าธีรัชเพิ่งขับรถมาเหนื่อยอยู่คงจะตอบตกลงอะไรตอนนี้ไม่ได้ แต่ธีรัชก็ยังยืนยันว่ายังไงก็ไม่เล่น รบกวนให้แมวมองไปหาคนอื่นได้เลย ตนขอโทษทุกคนด้วย

พูดแล้วธีรัชเปิดประตูออกไป เห็นอรนภายืนอยู่ตรงประตู ธีรัชชะงักเมื่ออดีตที่ลืมไปแล้วกลับมาหลอกหลอนเขาอีก เขาพยายามสลัดภาพเหล่านั้นออกคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ นั่นอาจเป็นคนหน้าเหมือนผู้หญิงในความฝันของตนก็ได้แล้วเดินผ่านไป อรนภามองตามธีรัชแล้ววิ่งเข้าไปหาคเชนทร์ ขอโทษวิยาดาถามว่ากำลังคุยธุระกันอยู่หรือเปล่า

วิยาดาบอกว่าเสร็จแล้ว อรนภาบอกว่าเห็นคเชนทร์หายไปนานถามว่าจะกลับกี่โมง คเชนทร์บอกว่ากลับเดี๋ยวนี้แหละแล้วรุนหลังอรนภาออกไปก่อนที่เธอจะพูดอะไรมากไปกว่านี้

วิยาดามองอย่างเสียดายปฏิกิริยาที่ธีรัชมีกับคเชนทร์และกองถ่าย

เมื่อมาถึงหน้าบ้านที่ขวัญอุมา ลูกปลาและฉายฉานรออยู่ คเชนทร์เปรยว่าเมื่อธีรัชไม่รับเล่นแล้วจะเอาใครเล่นแทน

อรนภาอาสาจะช่วยคุยให้ คเชนทร์บอกว่าคนทาบทามนักแสดงควรจะเป็นลูกปลาเพราะอาชีพผู้จัดการดาราน่าจะพูดได้ดีกว่า ลูกปลาเสนอว่าจัดแบบเกมโชว์เลยก็ดี ใครทำให้พระเอกใจอ่อนตกลงใจมารับบทปรานในรอยอดีตได้น่าจะให้รางวัลก้อนโต

อ่านละคร บ่วงนฤมิต ตอนที่ 4 วันที่ 1 ม.ค.62

ละครเรื่อง บ่วงนฤมิต บทประพันธ์โดย ลินิน
ละครเรื่อง บ่วงนฤมิต บทโทรทัศน์โดย นลินี สีตะสุวรรณ
ละครเรื่อง บ่วงนฤมิต กำกับการแสดงโดย สำรวย รักชาติ
ละครเรื่อง บ่วงนฤมิต ผลิตโดย บริษัท ฮูแอนด์ฮู จำกัด
ละครเรื่อง บ่วงนฤมิต ควบคุมการผลิตโดย วรายุฑ มิลินทจินดา
ละครเรื่อง บ่วงนฤมิต ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น
ละครเรื่อง บ่วงนฤมิต ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ