อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 9 วันที่ 4 ธ.ค.61

อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 9 วันที่ 4 ธ.ค.61

ที่บ้านนวียา วันนี้นนทวีเข้าครัวทำพายบลูเบอร์รีจะเอาไปฝากน้องพาย แต่บ่นกับนวียาว่าชิ้นนี้ยังไม่ค่อยหอม คิดว่าจะทำใหม่

นวียาเล่าว่า “วันนี้ทำอาชาบำบัดกับน้องพาย แกดูผ่อนคลายขึ้นเยอะแล้ว ยิ่งเจอพายอร่อยเหาะของพี่นนเข้างี้...อื้อหือ...” นนทวีถามว่าจริงหรือ งั้นทำเสร็จจะรีบเอาไปให้ลูกเลย นวียาช่วยทำคุยว่า

“พายนี่ใส่ความรักของคุณพ่อและคุณอาเอาไว้เยอะแยะขนาดนี้ จะเอาชนะใจน้องพายไม่ได้ก็ให้รู้ไป”



ครู่เดียวพ่อกับแม่มาให้กำลังใจและช่วยทำด้วย เสร็จแล้วนนทวีเอาไปให้พายที่บ้านพาทิศ อวดว่า

“พายรู้ไหม พายชิ้นนี้มีส่วนผสมพิเศษกว่าชิ้นไหนๆ เลยนะ รู้ไหมว่าคืออะไร” พายเงียบ แม่มองลุ้นคอยคำตอบ แต่พายยังเงียบ นนทวีทำหน้าตื่นเต้นบอกว่า “มันคือความรักที่พ่อ ครูวีหรืออาวี แล้วก็คุณปู่คุณย่าใส่เข้ามาในนี้เพื่อพาย...คนที่สำคัญที่สุดของพวกเราไงจ๊ะลูก”

พายนิ่งไปอึดใจใหญ่ก่อนจะพูดออกมาเบาๆ “ขอบคุณค่ะ”

แต่แล้วเสียงอรจิราก็แทรกเข้ามาทำลายบรรยากาศ ถามนนทวีว่าต้องการจะมาพูดแค่นี้ใช่ไหม ถ้าไม่มีธุระอะไรอีกก็เชิญกลับไปได้แล้ว พายที่ท่าทางผ่อนคลายลงเมื่อครู่นี้เครียดขึ้นทันที แม่จึงบอกให้ป้าสมพาพายขึ้นไปบนห้องก่อน แล้วปรามอรจิราว่า

“ยัยอร คุณนนทวีเขาแค่อยากมาเจอลูก มาช่วยดูแลลูกบ้าง” อรจิราจิกกลับทันทีว่าลูกของตน ตนดูแลเองได้ไม่จำเป็นต้องให้คนอื่นมาช่วย แม่ย้อนถามว่า “แล้วที่ผ่านมาแกเคยดูแลพายด้วยเหรอ คนอย่างแกเคยทำอะไรที่สมกับความเป็นแม่บ้าง”

“คุณแม่!!!” อรจิราจุกที่ถูกแม่พูดแทงใจ ร้องได้แค่นั้นแล้วพูดไม่ออกอีกเลย

ooooooo

วันต่อมาอรจิราก็อาละวาดเหมือนคนขาดสติ ถือแฟ้มเข้าไปในห้องประชุม พนักงานต่างแอบมองใจระทึกว่า เดี๋ยวต้องเกิดศึกใหญ่แน่ แล้วก็จริง เมื่อได้ยินเสียงอรจิราตวาดแว้ดว่า

“แกกลับมาทำไม คนอย่างพาทิศ พูดแล้วต้องไม่คืนคำไม่ใช่เหรอ”

“หน้าที่ของผมคือทำให้วิชิตพากรมีกำไร ผมจึงต้องเข้ามาปรับระบบบริหารให้ถูกต้อง ก่อนที่เราจะขาดทุนมากไปกว่านี้”

ที่แท้อรจิราแค้นแทบกระอักเลือดเมื่อรู้จากพาทิศว่าบอร์ดทุกคนลงมติให้พาทิศมาบริหารต่อและปลดเธอออกจากการเป็นผู้บริหารนับแต่วันนี้เป็นต้นไป แต่ก็ยังระบุว่า...

“พี่อรในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ ก็จะได้รับเงินปันผล 60 เปอร์เซ็นต์เช่นเดิม โดยไม่ต้องเข้ามายุ่งกับงานบริหาร”

“แกรวมหัวกับแม่มาทำกับฉันอย่างนี้ใช่ไหม ได้!! แล้วเราจะได้เห็นดีกัน”

อรจิราอาฆาตแล้วหุนหันออกไป พาทิศมองตาม อย่างสงบนิ่งไปจนลับตา

ที่แท้แม่ยอมรับกับพาทิศว่าที่แล้วมาตนทำให้ชีวิตเขาวุ่นวายมาตลอด แต่ปัญหาครั้งนี้ใหญ่เกินกว่าที่ใครจะรับมือไหว ขอให้เขากลับไปช่วยวิชิตพากรเป็นครั้งสุดท้าย พาทิศบอกว่าพี่อรเป็นหุ้นส่วนใหญ่สุดในบริษัท ต้องให้บอร์ดบริหารโหวตออกมาเท่านั้นถึงจะหยุดพี่อรได้

“เรื่องนั้นไม่ต้องห่วง ทุกคนรอการกลับมาของทิศนะ” แม่หนุนหนักแน่น

อรจิรากลับมาอาละวาดกับแม่ว่าร่วมมือกับพาทิศฉีกหน้าตนต่อหน้าบอร์ดบริหาร ถามว่าคุณแม่ทำอย่างนี้ได้ยังไง

“แกทำให้บริษัทขาดทุนไปร้อยกว่าล้านแล้วนะ ดีเท่าไหร่แล้วที่ตาทิศยอมกลับมาช่วย”

“อ๋อใช่สิ เดี๋ยวนี้ทิศมันเป็นลูกรักของแม่แล้วนี่ จะทำผิดยังไงแม่ก็ให้ท้ายมันตลอด แล้วหนูล่ะ แม่เคยเห็นหนูเป็นลูกบ้างไหม”

“ไม่ใช่เพราะฉันเห็นแกเป็นลูกเหรอ ถึงให้แกขึ้นไปบริหารจนบริษัทเกือบจะเจ๊ง”

“พ่อเขายกบริษัทนี้ให้หนู วิชิตพากรเป็นของหนู!! หนูจะบอกนักข่าวให้หมด”

“แกเลิกสร้างปัญหาซะทีได้ไหม บอร์ดบริหารทุกคนเขาลงมติกันไปแล้ว ถ้าแกยังสร้างปัญหาอีก คนที่ต้องอายก็คือตัวแกเอง!!!”

แม่พูดอย่างเด็ดขาดแล้วเดินออกไปเลย อรจิราเครียดจัด

แล้วบริษัทก็จัดการแถลงข่าว นักข่าวมากันมากมาย ถามว่า ทราบว่านิตยสารหัวหนึ่งของวิชิตพากรต้องปิดตัวลงเกิดจากอะไร พาทิศชี้แจงว่านิตยสารหลายฉบับก็ต้องปิดตัวลงเพราะแบรนด์ต่างๆเอางานโฆษณาไปลงออนไลน์

นักข่าวถามว่าคุณอรจิราไล่คุณพาทิศออกจริงไหม พาทิศบอกว่าคงเป็นเรื่องเข้าใจผิด แต่อรจิราแทรกขึ้นว่าความจริงคือตนจะเข้ามาบริหารเยอะขึ้นโดยเฉพาะในส่วน Hook’s สมาชิกบอร์ดบริหารคนหนึ่งทนไม่ได้ถามอรจิราว่าที่ผ่านมาเธอคิดว่าตัวเองมีคุณสมบัติอะไรที่จะบริหาร Hook’s

แม่สงสารอรจิรา  ตอบนักข่าวแทนว่า อรจิราเป็นนางแบบมาก่อน ถึงจะแต่งตัวยังไงไลฟ์สไตล์ก็ยังเหมาะกับการบริหาร Hook’s คู่กับพาทิศ ส่วนการบริหารเล่มอื่นเป็นของพาทิศ

คำชี้แจงแทนอรจิราของแม่ ทำเอาพาทิศและบอร์ดฟังแล้วเซ็งแต่อรจิรากระหยิ่มว่าตนเป็นผู้ชนะ

ooooooo

หลังจากออกมาแก้ต่างปกป้องอรจิราและทำให้พาทิศโกรธมากแล้ว แม่ขอโทษพาทิศที่ไม่ได้ทำตามสัญญาที่ตกลงกัน อ้างว่าบอร์ดกำลังจะหักหน้าอรจิราจะให้แม่ทนเห็นลูกถูกหักหน้ากลางงานแถลงข่าวหรือ

“ไม่ใช่ว่าแม่ไม่แคร์ลูก แม่รักลูกทั้งสองคนนะ ทิศเป็นคนเก่งมีความสามารถ แม่เลยไม่ห่วงแต่ยัยอรน่ะทำอะไรไม่เป็นสักอย่างจะเอาตัวรอดยังไง”

พาทิศใจเย็นลง บอกแม่ว่าตนยอมให้พี่อรเข้าบริหาร Hook’s ก็ได้ แต่แค่ Hook’s ที่เดียวเท่านั้น บริษัทลูกอื่นๆ พี่อรไม่มีสิทธิ์เข้าไปยุ่ง แม่ฟังแล้วหน้าเสีย แต่ก็ค่อยๆพยักหน้า

ขณะที่แม่กับพาทิศไปคุยกันข้างในนั้น อรจิราก็นั่งเชิดให้สัมภาษณ์อยู่คนเดียว นักข่าวถามว่าทำไมเธอเลือกคอนเซปต์ซิงเกิลมัมหรือว่ามีความหลังอะไร อรจิราฟังแล้วจุก แต่ก็ปั้นหน้ายิ้มตอบอย่างมั่นใจว่า

“เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของลูกผู้หญิงไม่ใช่การแต่งงาน แต่เป็นการสร้างอีกชีวิตหนึ่งขึ้นมาแล้วมอบความรักให้เขาอย่างหมดหัวใจค่ะ”

“ไม่ใช่เพราะสะท้อนชีวิตตัวเองเหรอครับ ที่ท้องไม่มีพ่อจนต้องแอบไปคลอดที่เมืองนอกแล้วเอาไปให้น้องชายเลี้ยง แบบนี้เรียกว่าลูกสำคัญที่สุดไหมครับ”

อรจิราอึ้ง โกรธจี๊ด แต่ยังตีหน้าตายถามว่าพวกคุณเอาเรื่องนี้มาจากไหน นักข่าวเปิดคลิปที่อำเภอจากมือถือที่กิตติยาแอบถ่ายมาให้ดู อรจิราช็อก พาทิศเห็นท่าไม่ดีสั่งพนักงานให้เคลียร์นักข่าวออกไป

นักข่าวถูกเชิญให้ออกไปแต่ก็ยังหันมาตะโกนถามเรื่องคลิป จนอรจิรายืนตัวแข็งทำอะไรไม่ถูก พูดไม่ออก พาทิศเห็นดังนั้นก็พยุงอรจิราออกไปท่ามกลางเสียงนักข่าวที่หันมาตะโกนถามกันเซ็งแซ่

ooooooo

ขณะที่อรจิรากำลังอยู่ในสถานการณ์วิกฤตินั้น ที่ร้านกาแฟของโค้ชก็มีเหตุการณ์ตื่นเต้นกันอย่างที่สุด

เมื่อกิตติพัศกับนวียาพาพายเข้าไปในร้านอย่างร่าเริงแจ่มใสหัวเราะคิกคักจนโค้ชอุทานตะลึง

“ตายแล้ว...อะไรจะเลิศเลอเพอร์เฟกต์ปานนั้น บอกฉันมาเดี๋ยวนี้ พวกเธอเล่นอะไรกันอยู่”

“กิจกรรมอาชาบำบัดค่ะโค้ช เราจะให้เด็กควบม้าตามคำสั่ง”

“น้องพายเก่งมากเลยนะครับ ทำตามโจทย์ได้หมดเลย”

โค้ชแซวว่าสนุกกันมากจนตอนนี้ยังไม่เลิกเล่นกันหรือ พายตอบเสียงใสร่าเริงว่า

“สนุกมากๆเลยค่ะ โค้ชไปเล่นด้วยกันสิคะ” โค้ชดีใจมาก เลยจัดเค้กชิ้นใหญ่มาฉลองกัน

ฝ่ายพาทิศพาศรุดาไปที่บ้าน เธอมีผ้าพันคอที่ทำเองไปฝากแม่เขาแทนคำขอบคุณที่ให้เช่าบ้าน แม่พูดอย่างรู้สึกผิดที่เคยทำให้เธอกับพาทิศต้องเสียใจ แต่ตอนนี้ทุกอย่างก็คลี่คลายแล้ว เอ่ยปากฝากพาทิศเธอด้วย

แต่พอพาทิศขอตัวไปดูพาย อรจิรากลับมาพอดีเธอเล่นงานศรุดาทันทีพาทิศได้ยินเสียงรีบลงมาบอกว่าตนกับคุณแม่เชิญคุณดามาเอง วันนี้คุณดามาในฐานะแขกไม่ใช่ลูกจ้างบริษัท ช่วยใช้คำพูดให้เหมาะสมด้วย

อรจิราด่าพาทิศว่าหลงกันหัวปักหัวปําอย่าลืมว่ามันโดนผู้ชายเขี่ยทิ้งมากี่คนแล้ว เลยถูกพาทิศย้อนว่า

“คงไม่มากเท่าพี่อรหรอกครับ”

อรจิราประชดว่าตนเลวท้องไม่มีพ่อทำให้วิชิตพากรเน่าฉาวโฉ่ไปทั่ว แม่ถามว่าหมายความว่ายังไง อรจิราจึงเอาคลิปที่อำเภอให้ดู พอแม่ดูคลิปก็จะเป็นลม อรจิราเข้าประคองถูกแม่ปัดไล่อย่ามาแตะต้องตน ศรุดาจึงเข้าประคองแทนทำให้อรจริรายิ่งแค้น จิกตาตะคอกศรุดาก่อนวิ่งขึ้นชั้นบนว่า

“เธอจะเอาทุกอย่างไปจากฉันให้ได้ใช่ไหม ตั้งแต่ตาทิศ กิต บริษัท แล้วยังจะแม่ฉันอีก”

อรจิราวิ่งขึ้นไปเจอพายอุ้มตุ๊กตาอาชาคลับยืนอยู่ที่บันไดได้ยินการโต้เถียงกันทั้งหมด เห็นอรจิราวิ่งร้องไห้ขึ้นมาก็จับมือปลอบ “ป้าอร...ไม่เป็นไรนะ...อย่าร้องไห้เลย” ถูกอรจิราตวาดอย่ามายุ่งกับตน แย่งตุ๊กตาอาชาคลับจากพายเขวี้ยงตกบันไดไป พายตกใจถลาไปคว้าตัวเองเลยตกบันไดไปแน่นิ่งที่พื้น

พาทิศวิ่งมาอุ้มพายส่งโรงพยาบาล พายต้องอยู่ในห้องไอซียู พาทิศเฝ้าอยู่หน้าห้อง พอหมอออกมาเขาถลาเข้าไปถาม หมอบอกว่าคนไข้ปลอดภัย เบื้องต้นฟกช้ำที่ศีรษะแต่คนไข้หมดสติทำให้มีความเสี่ยงว่าสมองได้รับความกระทบกระเทือนต้องทำซีทีสแกนแต่ต้องได้รับการเซ็นยินยอมจากผู้ปกครองก่อน

พาทิศจะเซ็น แต่พอหมอถามว่า “คุณเป็นพ่อคนไข้ใช่ไหม” เขาก็อึ้งแม่จึงโทร.เรียกนนทวีมาเซ็น

ผลการตรวจปรากฏว่าพายไม่เป็นอะไรมากแต่ยังต้องรอดูอาการหลังฟื้นอีกที คืนนี้พาทิศขอเฝ้าพายแต่ห้องไอซียูไม่อนุญาตให้ญาติเฝ้า นวียาจึงขอเข้าไปดูพาย แต่เมื่อเข้าไปพายยังต้องให้ออกซิเจนและมีสายระโยงระยางรอบตัว นวียาเห็นถึงกับน้ำตาไหล ภาวนาขอพายอย่าเป็นอะไรมากเลย

พาทิศเปิดประตูเข้ามาต่อว่านวียาว่าพวกคุณไม่น่าเข้ามาในชีวิตพวกเราเลย เพราะมาแล้วมีแต่ความวุ่นวายไม่จบสิ้น ถ้าหวังดีจริงก็ขออย่ามายุ่งกับครอบครัวตนอีก นวียาโต้ว่าพี่ชายตนต่างหากที่เป็นพ่อพาย

“ไป...ออกไป ผมไม่อยากเห็นคุณและครอบครัวคุณอีก” พาทิศตวาดไล่อย่างโกรธจัด นนทวีได้ยินเสียงเข้ามาถามนวียาที่ยืนร้องไห้ว่ามีเรื่องอะไรกันหรือเปล่า นวียาไม่ตอบ พาทิศก็เบือนหน้าไม่พอใจ

“ถ้าคุณพาทิศจะโกรธก็ให้โกรธผมคนเดียวเถอะครับ เพราะน้องสาวผมเขาไม่เกี่ยวอะไรด้วย”

นนทวีบอกพาทิศ เขาจึงออกจากห้องไปอย่างหงุดหงิด กิตติพัศมองนวียาอย่างเป็นห่วง...

ooooooo

คืนนี้พาทิศกลับถึงบ้านรู้จากป้าสมว่าอรจิรายังไม่กลับ จึงบอกป้าสมว่าถ้าพี่อรกลับมาให้บอกด้วย

นนทวีกับนวียายังอยู่ที่โรงพยาบาล นวียาบอกให้พี่ชายไปพักก่อนตนจะเฝ้าพายเอง

“พี่ทิ้งลูกไม่ได้ ถ้าพายยังไม่รู้สึกตัว พี่คงข่มตาให้หลับไม่ได้หรอก”

นนทวีจับมือน้องสาวขอบใจที่อยู่เคียงข้างเป็นกำลังใจให้ตนตลอดมา บอกว่าเธอก็เหนื่อยมาทั้งวันพรุ่งนี้ยังต้องทำอาชาบำบัดแต่เช้า บอกให้กลับไปพักผ่อนเถอะทางนี้ตนดูแลเอง

“ผมดีใจแทนน้องพายจริงๆที่มีพ่ออย่างพี่นนน่าจะดีกว่ามีพ่ออย่างพาทิศ” กิตติพัศชื่นชม

“ไม่หรอกพาทิศเขาทำหน้าที่พ่อมาก่อนอย่างดีที่สุด สำหรับคนที่ไม่ใช่พ่อและไม่เคยเป็นพ่อคนมาก่อนแต่กิตก็น่ายกย่องนะ ที่กล้ารับผิดชอบในสิ่งที่คิดว่าตัวเองอาจจะทำลงไป กิตทำดีมาก ที่กล้ายอมรับน้องพายเป็นลูกทันทีโดยไม่ลังเลเหมือนกัน” นนทวีเอ่ยจริงใจ สองหนุ่มยิ้มให้กันอย่างเข้าใจ นวียาจึงขอตัวกลับ

ขณะจะไปที่ลิฟต์ นวียาบอกว่าพรุ่งนี้พายอาจรู้สึกตัวแล้ว เสร็จจากทำอาชาบำบัดตนจะรีบกลับไปทำขนมมาเยี่ยมพาย กิตติพัศติงว่าพายเพิ่งรู้สึกตัวจะกินขนมได้หรือ นวียาจึงจะไปถามพยาบาลดู

ลิฟต์มาแล้ว อรจิราเดินเมาๆออกมาแทนที่จะเลี้ยวขวาไปที่เป็นห้องพายเธอกลับเลี้ยวซ้าย เดินไป

ครู่หนึ่งจึงรู้ว่าเลี้ยวผิดทางจึงย้อนกลับ

นวียากับกิตติพัศเดินมาถึงหน้าวอร์ดที่มีพยาบาลนั่งอยู่จึงเข้าไปถามว่าพายฟื้นขึ้นมาแล้วทานอะไรได้บ้าง พอดีอรจิราเดินเมาๆผ่านหลังไป

พออรจิราไปถึงห้องพักพิเศษของพายเจอนนทวีเฝ้าพายอยู่ ก็ถามเสียงขุ่นว่า

“แกมาทำอะไรที่นี่” นนทวีบอกว่ามาเฝ้าพาย “แกมีสิทธิ์อะไรมาเฝ้าพาย ออกไปเลย”

นนทวีว่าตนมีสิทธิ์เพราะเป็นพ่อแท้ๆของพาย

“เลิกอ้างสิทธิ์ความเป็นพ่อซะทีได้ไหม เพราะฉันก็ไม่เคยต้องการให้แกเป็นและจะไม่ยอมให้คนอย่างแกมาเป็นพ่อของลูกฉันด้วย ออกไป...ลูกฉัน ฉันเฝ้าเอง”

อรจิราทั้งเมาทั้งโกรธ เดินชนโน่นชนนี่ทำท่าจะล้ม นนทวีรีบเข้าประคอง บอกว่าเธอเมามากนะ ถูกอรจิราปัดป้องและผละจากนนทวี ตวาดเมาๆ

“อย่าแตะต้องตัวฉัน ออกไปจากที่นี่เดี๋ยวนี้ แล้วก็ออกไปจากชีวิตฉันซะ ฉันไม่ต้องการคนฉวยโอกาสอย่างแก!”

นนทวีสะเทือนใจแต่พยายามบอกให้ใจเย็นๆ พายกำลังไม่สบาย ก็ถูกอรจริยาตวาดเสียงดังกว่าเก่าว่า

“ก็เพราะแกไง ชีวิตฉันถึงต้องเป็นแบบนี้ แกทำให้ฉันต้องเป็นแบบนี้! ออกไป!!”

เสียงตะเบ็งของอรจิราดังไปถึงข้างนอก พยาบาลที่หน้าวอร์ดลุกไปทันที นวียากับกิตติพัศรีบตามพยาบาลไป

ooooooo

ในห้องพิเศษของพาย อรจิราทั้งร้องไห้ทั้งด่านนทวีแล้วเดินไปหาพายถามว่าเจ็บมากไหม นนทวีขอร้องว่าอย่าส่งเสียงรบกวนลูกเลย อรจิราไม่ฟังเสียงตะคอก “ปล่อยฉัน บอกให้ปล่อยไง”

“อรจิรา คุณเลิกอาละวาดเสียทีได้ไหม” กิตติพัศเข้ามากับนวียา พออรจิราเห็นทั้งสองก็สะอึก นนทวีปล่อยมือจากเธอ ทุกคนชะงักงัน อึดใจเดียวอรจิราก็ยิ้มหวานเดินเข้าไปซบอกกิตติพัศ ดราม่าทันที...

“กิต...คุณมาทันเห็นใจอรพอดี อรใจแทบสลายเพราะเห็นลูกเจ็บหนักขนาดนี้ ยัยพาย อรอยากให้เป็นลูกของกิตนะ”

กิตติพัศตั้งตัวไม่ทัน พอได้สติก็แกะมืออรจิราที่กอดตนอยู่ออก ถามว่า

“อร คุณทำอะไรของคุณเนี่ย ปล่อยผมได้แล้ว”

อรจิราถูกกิตติพัศแกะมือออกก็ไม่พอใจ หันไปเห็นนวียาก็พาลหาเรื่องว่า

“กิตเลิกกับยัยศรุดา เลยหันมาคบยัยนี่ต่อเหรอ ยัยนวียา คิดเหรอว่าจะแย่งกิตไปได้”

อรจิราพุ่งเข้าไปจะทำร้ายนวียา แต่ไม่ทันถึงก็หมดสติกลางอากาศเพราะเมาเสียก่อน ดีที่กิตติพัศประคองไว้ทัน

ศรุดาอยู่ที่บ้านพาทิศ แม่ยังรำพึงรำพันเสียใจที่สร้างปัญหาให้กับลูกรวมทั้งศรุดาด้วย เธอปลอบใจว่าอย่าโทษตัวเองเลย ไม่ใช่ความผิดของแม่และตนก็ไม่เคยถือโทษโกรธแม่เลย ตนเข้าใจว่าแม่ทำไปเพราะหวังดีกับทุกคน ศรุดาพูดจนแม่รู้สึกดีขึ้น

พอดีพาทิศเข้ามาถามว่าแม่ไม่สบายหรือ แม่บอกว่าไม่เป็นอะไรแล้ว หนูดาช่วยให้แม่รู้สึกดีขึ้นแล้ว

“ขอบคุณนะดาที่ช่วยอยู่ดูแลคุณแม่ นี่ก็ดึกแล้ว ผมไปส่งคุณนะ”

พาทิศพูดขาดคำ เสียงกริ่งหน้าบ้านก็ดังขึ้น พาทิศกับศรุดาสงสัยว่าจะเป็นอรจิรากลับมา

เป็นอรจิราจริงๆ แต่เธอมาในสภาพหมดสติมีกิตติพัศกับนวียาช่วยกันประคองลงจากรถ กิตติพัศเล่าว่า

“อรจิราเมาแล้วก็ไปอาละวาดที่โรงพยาบาล แต่ยังไม่ทันได้ทำอะไรก็หมดสติไปก่อน ผมกับนวียาเลยพามาส่งครับ”

แม่ขอบใจทั้งสองคนมาก นวียากับกิตติพัศจึงลากลับ กิตติพัศจงใจโอบไหล่นวียายั่วพาทิศ  แค่นั้นไม่พอ ทำเป็นถามนวียาว่าเดินไหวไหมแล้วอุ้มนวียาเดินผ่านหน้าพาทิศไป ทำเอาทุกคนงง นวียาตั้งสติไม่ทันแต่ก็เข้าใจการกระทำของกิตติพัศ

พออรจิราเริ่มรู้สึกตัว ก็พูดเหมือนเพ้อว่า

“ถ้าหนูไม่ท้อง พ่อคงไม่ตายใช่ไหม หนูขอโทษ...”

“แม่ต่างหากที่เป็นคนผิด แม่เลี้ยงลูกไม่ดีเอง ทำให้ทุกอย่างพังไปหมด แม่ขอโทษ” แม่ลูบหัวอรจิราน้ำตาไหล

ฝ่ายพาทิศขับรถไปส่งศรุดา เธอขอบใจที่มาส่ง  พาทิศบอกว่าตนควรขอบใจเธอมากกว่า โอบกอดศรุดา ยอมรับว่า

“หากวันนี้ไม่มีดา ผมคงเสียสติไปแล้ว คุณคือผู้หญิงที่ดีที่สุดในชีวิตผม ศรุดา”

ฝ่ายกิตติพัศกลับถึงอาชาคลับแล้ว ลงจากรถก็ปิดประตูปังอย่างมีอารมณ์ งุ่นง่านงึมงำอยู่คนเดียว

“ศรุดา คุณมันเป็นผู้หญิงแบบไหนกันแน่ คุณมันมากรัก คุณมันรักใครกันแน่ นายพาทิศหรือว่าผม  บอกมาสิ... บอกมา!”

คืนเดียวกัน เมื่อนวียากลับถึงบ้าน พ่อบอกว่า

“พี่นนโทร.มาเล่าเรื่องที่โรงพยาบาลให้พ่อกับแม่ฟังหมดแล้ว ถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไปน้องพายต้องแย่แน่ๆ พ่อคิดว่าเราควรเอาหลานมาอยู่กับเรา”

“แต่สิทธิ์การเลี้ยงดูเป็นของบ้านนั้นนะพ่อ ถึงตานนจะเป็นพ่อแท้ๆ แต่ก็ไม่ใช่พ่อทางกฎหมาย ถึงยังไงลูกเราก็มีส่วนผิดที่ล่วงเกินลูกสาวเขา”

“เอาเถอะ เรื่องนี้ถ้าลูกชายเรายอมรับผิด และพร้อมจะรับผิดชอบ ตานนก็อาจจะได้รับความเห็นใจ แต่เรื่องเด็กหากไม่ยอมกันบ้างพ่อก็ยอมไม่ได้เหมือนกัน ต่อให้ต้องสู้กันในชั้นศาลเราก็ต้องสู้”

พ่อเด็ดเดี่ยวมาก แม่ฟังแล้วเห็นด้วย แต่นวียาเครียดหนัก

ooooooo

อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 9 วันที่ 4 ธ.ค.61

ละครเรื่อง รักพลิกล็อก บทประพันธ์โดย เทพิตา
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก บทโทรทัศน์โดย เหนือดาว
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก กำกับการแสดงโดย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ผลิตโดย บริษัท นอร์ธสตาร์ โปรดักชั่น จำกัด
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ควบคุมการผลิตโดย กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ